[Truyện] [Tiên Hiệp | Hài Hước] Lưu Manh Đại Đế

Chương 171: Thánh Viện lâm nguy

Trong khi Thánh Viện đang diễn ra kỳ Tân Vương vô cùng náo nhiệt thì tại Thăng Long Thành, trong một tòa biệt phủ bí mật, ngay đại sảnh lúc này tập trung một nhóm bốn người. Thông qua khí tức toả ra, không ngờ bọn họ đều là những tồn tại Thần Cấp cường giả vô cùng khủng bố.

Đặc biệt, ngồi chính giữa là một nam tử trung niên tuổi chừng năm mươi, sắc diện thâm trầm, trên đầu là bộ tóc xoăn dài màu hung đỏ. Nhưng đáng sợ nhất là trên người hắn mọi người có thể cảm ứng được thiên địa nguyên khí đang nhè nhẹ dao động, điều này chứng tỏ hắn đã chạm một chân vào Đế Cấp cảnh giới.

Nếu để ý kỹ thì sẽ thấy gương mặt của hắn rất giống với tia thần hồn từng xuất hiện bên cạnh Hoàng Kim Cự Long ở trận chiến trong Tây Nguyên. Không sai, nhân vật này là Vô Cực Hoàng Quân, hay còn được gọi là Vô Cực Tà Quân, tông chủ của Vô Cực Tông.

Bỗng nghe một lão nhân tóc bạc ngồi bên dưới cất tiếng: “Tông chủ đại nhân, không biết đến khi nào chúng ta mới bắt đầu hành động?”

Vô Cực Hoàng Quân quét nhìn mọi người, dù chỉ là một ánh mắt nhưng lại mang theo khí thế cao ngạo như đấng chí tôn, nắm giữ trong tay quyền sinh quyền sát, trấn áp vạn vật.

Hắn mở miệng nói: “Mục tiêu trong chuyến đi này của chúng ta chính là Thánh Viện, vì vậy nhất định phải dùng một chiêu sét đánh ngang tai, tốc chiến tốc thắng, khiến bọn chúng không kịp trở tay. Liễu Nam trưởng lão, tình hình đã sắp xếp ổn thoả chưa?”

Liễu Nam là một người thanh niên dáng vẻ thư sinh, tu vi Thần Cấp trung kỳ, ngồi ngay hàng ghế đầu, nghe Vô Cực Hoàng Quân nhắc tới tên liền đứng dậy nói: “Bẩm báo tông chủ, bởi vì khoảng cách từ An Ký Đông đại lục truyền tống đến đây rất xa nên trong thời gian ngắn không thể tập trung đầy đủ năm vạn binh lực. Tuy nhiên, cho đến hiện tại số môn hạ Vô Cực Tông có mặt tại An Ký Tây đại lục đã trên dưới hai vạn, đều thuộc vào hàng ngũ tinh anh. Quân đội của chúng ta chia thành hai hướng tấn công, một đạo di chuyển đến Vân Hải do Vương Hoàng phó tông chủ chỉ huy, một đạo đóng ở ngoài thành Thăng Long, chờ đợi mệnh lệnh của tông chủ.”

Ngồi đối diện Liễu Nam là lão nhân tóc bạc tên gọi Anh Khoa, tu vi Thần Cấp sơ kỳ, đợi đến đây liền nói: “Đám người Thánh Viện thật quá ngông cuồng, không ngờ dám ngang nhiên hạ sát Hoàng Kim Cự Long, toạ kỵ phi hành của tông chủ. Lần này bổn tông đại khai sát giới, chỉ trong một vài ngày tới, cái tên Thánh Viện nhất định sẽ bị xoá sổ khỏi bản đồ của An Ký Tây đại lục mà thôi.”

Liễu Nam nghe vậy không cho là đúng, lắc đầu bảo: “Anh Khoa trưởng lão chớ nên khinh địch! Theo ta thấy thì thực lực của Thánh Viện không đơn giản đâu. Bọn chúng vốn tồn tại biết bao vạn năm, tiềm lực ẩn tàng phía sau sợ rằng so với Vô Cực Tông ta chỉ hơn chứ không kém. Còn nữa, Hùng Vương lão tổ của bọn chúng mất tích nhiều năm, không biết là đã đi đâu?”

Lão nhân Anh Khoa vuốt chòm râu, cười khinh thường: “Ta nghe nói khi mới thành lập Thánh Viện, Hùng Vương chỉ là một tên nhãi nhép Thánh Cấp hậu kỳ, vậy mà cũng dám vỗ ngực tự xưng hai tiếng Thánh Tổ hay sao? Thật là buồn cười!”

Liễu Nam lại tiếp tục xua tay bảo: “Vậy là Anh Khoa trưởng lão còn có điều chưa biết, Hùng Vương thiên phú cực cao, được coi là kỳ tài tu luyện, chỉ trong ngàn năm quật khởi trở thành một truyền kỳ. Không những vậy, hắn còn sở hữu một linh phách cường đại tên gọi Trống Đồng Đông Sơn, bài danh thứ chín mươi mốt Linh Phách Bảng. Nghe nói chỉ cần gõ một tiếng thì núi lở, gõ tiếng thứ hai thì biển động, gõ tiếng thứ ba thì bất kỳ ai cũng hồn lìa khỏi xác.”

Nghe màn giới thiệu về linh phách Trống Đồng Đông Sơn, sắc mặt Anh Khoa trở nên nghiêm túc hẳn: “Lợi hại đến vậy sao?”

Gật đầu xác nhận, Liễu Nam bỗng nói thêm: “Tuy Thánh Viện cố tình che giấu nhưng ta điều tra kỹ càng biết được cách đây hơn ngàn năm Hùng Vương đã tiến hành bế quan, có lẽ là muốn đột phá vào Đế cảnh.”

Ánh mắt Anh Khoa loé lên một tia kinh ngạc, nhưng ngoài miệng vẫn thản nhiên như không: “Ồ, hắn muốn đột phá Đế Cấp cảnh giới sao? Đã lâu như vậy mà không có tin tức, e rằng chết rục xương từ mùa quýt rồi cũng không chừng.”

Đến đây, bỗng Vô Cực Hoàng Quân bật cười ha hả, nói: “Hai vị trưởng lão không cần tranh cãi, việc này có thể là thật, cũng có thể là giả. Chính ta cũng rất tò mò, muốn xem thử Hùng Vương là người như thế nào, bản lĩnh có thực sự lợi hại như trong lời đồn thổi hay không! Ha ha…”

Nói đoạn, Vô Cực Hoàng Quân hướng về người ngồi ngoài cùng, là một lão nương tu vi Thần Cấp sơ kỳ, có gương mặt hơi gầy và chiếc cằm nhọn, cất tiếng hỏi: “Mỹ Nhàn trưởng lão, ngươi điều tra nội tình bên trong Thánh Viện đến đâu rồi?”

Mỹ Nhàn tuy chỉ là nữ nhân nhưng tâm tính ngoan độc, thủ đoạn tàn nhẫn, liền nhanh chóng đáp: “Bẩm báo tông chủ, mật thám chúng ta cài vào Thánh Viện cách đây mấy ngày có truyền đến một tin tức quan trọng. Nghe nói bọn chúng đang tổ chức một kỳ Tân Vương dành cho đám nhóc tân sinh. Theo thông tin, hiện nay có cả vạn môn sinh tập trung về ngọn Ngũ Hành Phong. Nếu như chúng ta nhân cơ hội này lẻn vào bên trong, bất ngờ một đao xuất kích thì có thể xẻo một miếng thịt lớn từ trên đám người Thánh Viện. Có điều lo ngại là lão viện chủ Lý Phong cùng bốn đại trưởng lão cũng có mặt ở đó.”

Mục quang Vô Cực Hoàng Quân khẽ phát ra tia sáng, dường như rất hứng thú với kế sách này của Mỹ Nhàn, liền nhanh chóng đưa ra quyết định: “Tốt lắm! Liễu Nam là người cẩn thận chu đáo, rất được ta rất tin tưởng, vậy ngươi hãy dùng cờ hiệu của ta, đem đạo quân đang đóng ở ngoài Thăng Long Thành dàn trận làm bộ như muốn đánh vào khu vực ngoại viện, nhưng nhớ chỉ cần hư trương thanh thế là được.”

Nghe tông chủ phân phó, Liễu Nam lấy làm lạ, bèn hỏi: “Thuộc hạ vẫn chưa hiểu ý tông chủ?”

Vô Cực Hoàng Quân cười giải thích: “Ha ha… Ngươi làm càng rùm beng, càng náo nhiệt càng tốt. Khi đó, đám trưởng lão trên Ngũ Hành Phong sẽ mau chóng rút về Thánh Điện thương nghị đối sách. Như vậy thì Ngũ Hành Phong không còn người trấn thủ, chúng ta sẽ dễ dàng ra tay. Mặt khác, ba ngày sau ngươi hãy rời đi, hội quân cùng với Vương Hoàng, sau đó hợp sức đánh một đòn trí mạng vào Vân Hải, nhất định sẽ khiến cho đám người Thánh Viện không kịp xoay sở.”

Hoá ra đây chính là kế dương đông kích tây, dùng một mũi tên mà trúng hai đích, Liễu Nam trong lòng vô cùng bội phục.

Hai người Anh Khoa và Mỹ Nhàn thấy vậy vội nói: “Tông chủ, còn chúng thuộc hạ sẽ làm gì?”

Vô Cực Hoàng Quân liền nói ngay: “Hai người các ngươi theo ta lẻn vào Ngũ Hành Phong, có thể giết được bao nhiêu người thì cứ giết.”

Nghe xong, Liễu Nam vội đứng ra can ngăn: “Tông chủ, theo thuộc hạ nghĩ chúng ta lần này chỉ nên đối phó với đám cao tầng Thánh Viện, không nên chém giết bừa bãi đám môn sinh tiểu bối.”

Lão nhân Anh Khoa nghe giọng điệu của Liễu Nam liền bực mình bảo: “Liễu Nam đạo hữu nói thật khôi hài! Thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết, Vô Cực Tông và Thánh Viện không đội trời chung, làm sao chúng ta có thể nương tay với kẻ thù?”

Bị Anh Khoa thẳng thừng phản bác, Liễu Nam chau mày: “Nếu cố tình đại khai sát giới, cái ta lo lắng chính là sau cuộc chiến này Vô Cực Tông sẽ phải đối đầu với các thế lực, gia tộc lớn bé trên An Ký Tây đại lục, thậm chí là cả Đông Hoà Tinh mất.”

Nhưng tông chủ Vô Cực Hoàng Quân lại cười lạnh, nói: “Một khi nhổ cỏ thì phải nhổ tận gốc! Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là xua quân lên đỉnh Lạc Vân, tiến vào Thánh Điện. Cái ta muốn chính là Vô Cực Tông dùng trận đánh này dương danh thiên hạ, khiến cho toàn bộ Linh Giả trên Đông Hoà Tinh phải cúi đầu sợ hãi.”

Ngay cả tông chủ cũng đã nói như vậy, cho dù Liễu Nam trong lòng lo lắng nhưng không thể làm trái lệnh, đành bước đến nhận lấy cờ hiệu.

Cuối cùng, sau khi đã an bài ổn thoả, Vô Cực Hoàng Quân bỗng nói thêm một thông tin: “Ta mới nhận tin tức trong vòng một tháng tới sứ giả thượng tông sẽ xa giá đến Đông Hoà Tinh. Vô Cực Tông chúng ta cần chuẩn bị tiếp đón thật chu đáo! Vì vậy, trận chiến này chúng ta không thể kéo dài quá lâu. Mọi người đã nghe rõ cả rồi chứ?”

Cả ba người Liễu Nam, Anh Khoa và Mỹ Nhàn sắc mặt khẽ biến, vội đồng thanh đáp: “Tuân lệnh tông chủ!”

An Ký Tây đại lục vốn bình yên bấy lâu nay, không ngờ sắp sửa nổ ra một màn mưa máu gió tanh. Trận huyết chiến khốc liệt này không biết sẽ có bao nhiêu người phải bỏ mạng đây?

*** Các kênh đăng tải chính thức của truyện:
- Fanpage:

https://www.facebook.com/LuuManhDaiDe/
- vOz:
https://voz.vn/t/truyen-tien-hiep-hai-huoc-luu-manh-dai-de.267706/
- Truyện YY:
https://truyenyy.vip/truyen/luu-manh-dai-de/
*** Lịch up truyện: Mỗi ngày 1-2 chương, Thứ 7 & Chủ nhật có thể sẽ không ra chương.​
 
Chương 172: Mượn đao giết người

Nói đến Võ Thiện Nhân, bấy giờ chân vừa đi miệng vừa huýt sáo, bộ dáng nhàn nhã hưởng thụ, nào có giống là đang chạy trốn chứ?

Trong đầu hắn không biết có âm mưu gì mà cứ được một đoạn là hắn lại cố tình đứng lại, đợi cho đám thành viên Phục Minh Hội đến gần liền ngoắc ngoắc cái mông trêu ngươi, hành động khiêu khích này càng làm cho bọn chúng điên tiết không ngừng đuổi theo.

Bên ngoài đại quảng trường, có không ít người để ý đến diễn biến bên trên cánh cửa màu vàng. Lúc này thấy gần trăm người cùng nhau truy đuổi một gã nam sinh nhưng lại không cách nào bắt được hắn, còn bị hắn dùng thái độ cợt nhả đáp trả, thật giống như đang xem một màn tuồng chèo khiến mọi người cười nghiêng ngả.

Chạy vài dặm đường, Võ Thiện Nhân bỗng lấy trong Ngũ Hành Giới Chỉ một ít linh đan, rồi nhanh tay ném cả vào miệng nhai rau ráu. Nguồn chân linh khí bị hao hụt trong đan điền rất nhanh đã được bổ sung no đủ.

Phía đằng xa lại thấp thoáng bóng dáng đám thành viên Phục Minh Hội đuổi đến, bỗng thần sắc Võ Thiện Nhân trở nên dữ tợn, cười lạnh bảo: “Trần Công Minh có giỏi thì đến đây đi! Ta có quà dành cho các ngươi đó. Hắc hắc…”

Rất nhanh bóng dáng Trần Công Minh đã xuất hiện trong tầm mắt. Phát hiện Võ Thiện Nhân đang ngồi tĩnh dưỡng đằng trước, Trần Công Minh ra lệnh cho thuộc hạ đề thăng tốc độ.

Ngó thấy vẻ hung hăng của Trần Công Minh, Võ Thiện Nhân cố tình nhe răng cười nói thật to: “Chó ngoan! Mau đuổi theo ta!”

Một lần nữa, Phong Quyển Tàn Vân khởi động, đôi chân như tia chớp bạc bắn vào sa mạc.

Đuổi bắt một đoạn đường dài như vậy, Trần Công Minh ngờ ngợ nhận ra có điều gì đó không ổn, nhưng hắn lại cậy bên mình người đông thế mạnh, mặc kệ Võ Thiện Nhân đang toan tính âm mưu quỷ kế gì cũng không sợ.

Đúng lúc, tình huống lại có biến đổi, Võ Thiện Nhân vốn đã rời đi bỗng nhiên chạy quay ngược trở về hướng này. Không những thế, hắn còn ngoác miệng gào to: “Trần Công Minh, ta liều mạng với ngươi.”

Đám người Phục Minh Hội và Võ Thiện Nhân từ hai chiều hướng trái ngược, đồng thời lao thẳng đến nhau.

Trước hành động bất thường của Võ Thiện Nhân, Trần Công Minh phấn khích: “Đúng là tìm con đường chết!”

Khoảng cách đôi bên rất nhanh rút lại gần, chỉ còn khoảng mấy mươi trượng. Chợt Trần Công Minh giật thót mình, bởi vì hắn phát hiện đằng sau lưng Võ Thiện Nhân có một cái bóng mờ mờ ảo ảo. Đáng tiếc là trên sa mạc bão cát thổi gắt quá nên trong thời gian ngắn không cách nào nhìn rõ chân tướng.

Trong khi hắn còn đang nghi hoặc thì lại nghe Võ Thiện Nhân hét: “Xem chiêu của ta đây.”

Dù ở khoảng cách tương đối xa nhưng Trần Công Minh vẫn cảm nhận được luồng bá khí cường đại toả ra từ trên người Võ Thiện Nhân. Trong lòng hắn hiện chỉ tồn tại duy nhất nỗi căm hận thấu xương nên không còn đủ tỉnh táo để phán đoán tình huống.

Trần Công Minh quát vang một tiếng: “Toàn bộ thành viên Phục Minh Hội nghe lệnh, lập tức phát động tấn công cho ta!”

Nhận được lệnh, gần trăm thành viên Phục Minh Hội linh lực bùng nổ, đồng thời thi triển vô số đòn công kích, bắn vọt đến như sao sa.

“Đùng.”

“Đùng.”

“…”

Thấy đối phương cuối cùng cũng xuất thủ, Võ Thiện Nhân vô cùng vui mừng. Chỉ đợi có thế, hắn toàn lực phóng thích tinh thần lực, nhanh chóng vận dụng Phong Quyển Tàn Vân thoát khỏi phạm vi tấn công.

Cơn mưa công kích vì vậy bắn thẳng một đường, bất ngờ lao đến cái bóng theo sau Võ Thiện Nhân, lập tức vang lên một tràng âm thanh kịch liệt.

“Ầm… Ầm…”

Trần Công Minh càng lúc càng thấy bất an, vội hét lên: “Dừng tay!”

Bão cát qua đi, bỗng hiện lên trước mắt mọi người là một đầu linh thú khổng lồ, toàn thân chỉ duy nhất một bộ xương vàng khè, hai tay cầm song đao.

“Cô Lâu Đao Thú?!!”

Đám thành viên Phục Minh Hội tròng mắt như muốn rớt cả ra ngoài. Bọn chúng vừa mới làm cái quái gì vậy? Rõ ràng là đang hợp hợp sức tấn công Võ Thiện Nhân không ngờ từ đâu lại lòi ra một đầu linh thú cấp sáu. Cảm nhận khí tức của Cô Lâu Đao Thú, ai nấy đều lạnh buốt sống lưng.

Trần Công Minh lông tóc dựng đứng, cuối cùng cũng nhận ra âm mưu quỷ kế của Võ Thiện Nhân. Tình huống thực quen thuộc, rất giống cảnh tượng đối mặt với Huyễn Dực Giáp Trùng trong Tây Nguyên, hắn tức giận gầm lên: “Khốn kiếp!”

Quay lại trước đó một lát, Cô Lâu Đao Thú vốn đang nhàn nhã dùng loan đao xỉa răng thì bất ngờ bị Võ Thiện Nhân đánh lén một đòn khiến nó tức tối đuổi theo. Nhưng vừa đuổi được một đoạn thì bỗng dưng bị hàng trăm đạo công kích đánh vào thân thể. Cũng may phòng ngự của nó vốn rất cứng rắn nên không sao hết, chỉ là đau đớn một chút mà thôi.

Nhìn thấy số thành viên Phục Minh Hội, Cô Lâu Đao Thú nhe răng cười khục khặc mấy tiếng, liền không thèm quan tâm Võ Thiện Nhân nữa, trực tiếp lao thẳng vào đám đông trước mặt.

Vì Trần Công Minh đi đầu nên trở thành mục tiêu của Cô Lâu Đao Thú. Chỉ thấy Cô Lâu Đao Thú nhảy vọt lên không, hai thanh loan đao điên cuồng múa may bổ xuống.

Đứng trước tồn tại ngang hàng với Vương Cấp sơ kỳ, Trần Công Minh nào dám khinh thường. Hắn có thân phận là thủ lĩnh Phục Minh Hội, không thể chưa chiến đã chạy, đành bất đắc dĩ lấy ra Phá Huyết Đao ngăn cản.

“Phanh.”

Đao vừa chém tới, Trần Công Minh lách người né tránh, nhân tiện hữu thủ vung ra, Phá Huyết Đao bổ một nhát vào mạng sườn Cô Lâu Đao Thú.

Cô Lâu Đao Thú tuy linh trí chưa mở nhưng phản ứng lại cực kỳ nhanh nhạy, liền xoay loan đao về phía sau đón đỡ.

“Keng.”

Ngay lúc đó, bỗng một đạo quang mang đột nhiên từ phía dưới mặt đất xuyên lên, biến thành một đạo công kích lập lòe lóe sáng, nhanh như chớp quét qua. Chỉ nghe một tiếng "rắc rắc", lớp phòng hộ bên ngoài cơ thể Trần Công Minh trực tiếp bị kích vỡ.

Tiếp đến, hàm răng vàng khè của Cô Lâu Đao Thú há rộng, bên trong chứa đầy nhớt dãi khạc ra một quả cầu màu vàng to bằng cái đầu người.

Trong chớp mắt một mùi tanh tưởi lan tràn khiến Trần Công Minh hít thở không thông, đầu óc ong lên. Hắn vội cắn mạnh đầu lưỡi đánh thức chính mình. Chỉ là vẫn chậm mất một nhịp, hắn không kịp né tránh nữa, đành vươn tay cản phá quả cầu kinh tởm kia.

“Xèo… Xèo…”

Bàn tay Trần Công Minh mặc dù có linh lực bảo vệ nhưng vừa tiếp xúc với luồng năng lượng quỷ dị đến từ quả cầu màu vàng liền bị ăn mòn với tốc độ cực nhanh, chẳng bao lâu đã bị phá vỡ.

Trần Công Minh cảm thấy đôi tay như bị nhúng vào một lò nước sôi, da thịt như xác chết lâu ngày cứ thế lở loét bong tróc, nháy mắt lòi cả khung xương trắng ởn. Nỗi đau róc xương rã thịt khiến hắn kinh hoàng.

“Đi chết cho ta!”

Trần Công Minh điên loạn thét lên, Phá Huyết Đao bổ xuống như mưa, bất kể có chiêu thức gì đều tung cả ra.

“Bang.”

“Bang.”

.

Sò: "Chúc mọi người tháng 8 vui vẻ và may mắn! Ai đang trong vùng dịch thì nằm im thở khẽ, chờ đợi qua đoạn thời gian khó khăn này nhé! Cố lên!"​
 
Chương 173: Thất Tinh Bắc Đẩu Trận

Một tràng âm thanh liên hồi vang lên, cùng với đó là tiếng la hét gào rống của Trần Công Minh.

“Bang.”

“Bang.”

Công kích điên cuồng dạng này khiến Cô Lâu Đao Thú thấy chán ghét muốn chết. Nó liền tùy tiện giơ chân, đạp mạnh một phát bắn văng Trần Công Minh ra xa.

Nói thì chậm nhưng diễn biến xảy ra quá nhanh, khiến cho đám thành viên Phục Minh Hội sững sờ, không kịp phản ứng.

Chứng kiến cảnh tượng Trần Công Minh một thân máu me đầm đìa ai nấy đều kinh hãi khôn xiết, vội vàng chạy đến đón đỡ mấy đạo công kích của Cô Lâu Đao Thú, mặt khác nhanh chóng kéo Trần Công Minh lùi ra một khoảng.

Kế đến, Trần Công Minh lấy vội trong người ra một vốc linh đan, chẳng cần quan tâm loại nào với loại nào, quăng cả vào miệng nhai ngấu nghiến.

Cô Lâu Đao Thú khệnh khạng bước đến, tựa hồ trong mắt nó đám người kia chẳng khác gì đàn kiến hôi. Công kích của Cô Lâu Đao Thú không chút đình trệ, cái miệng còn “khặc khặc” cười, nom thân thể xấu xí kết hợp với bộ dáng lúc này quả thực không hợp chút nào.

Đám thành viên Phục Minh Hội tất nhiên nhận ra sự nguy hiểm của con linh thú này. Hội chủ lại đang trong thời gian hồi phục, phó hội chủ là Châu Đăng Khoa đành hò hét ra lệnh cho mọi người xông cả lên vây cản Cô Lâu Đao Thú.

Chỉ là, sức tấn công của Nhân Vực, Tướng Cấp làm sao có thể đả thương Cô Lâu Đao Thú, một đầu linh thú cấp sáu đây? Châu Đăng Khoa yêu cầu bọn chúng ngăn cản thì có khác nào sai đi chịu chết.

Hai thanh loan đao trong tay Cô Lâu Đao Thú giống như lưỡi hái tử thần, nhẹ nhàng xào qua xào lại vài cái liền vọng vang những tiếng hét thê lương.

“Sinh Mệnh Châu! Truyền tống!”

“Sinh Mệnh Châu! Truyền tống!”

“Sinh Mệnh Châu! Truyền tống!”

“…”

Thật xui xẻo cho đám môn sinh này, sợ rằng ngay cả một quả rắm của Cô Lâu Đao Thú cũng không đón đỡ nổi, huống hồ là bị nó dùng loan đao chém loạn. Cũng may có Sinh Mệnh Châu nếu không thân thể đã bị phân thây mấy đoạn rồi.

Trong không gian, liên tiếp những hố đen xuất hiện, truyền tống đám thành viên Phục Minh Hội ra ngoài đại quảng trường.

“Bùng.”

“Bùng.”

“Khặc khặc… Đây là do các ngươi tự thân chuốc lấy mà thôi! Đừng có mà oán trách ta!” Ở đằng xa, Võ Thiện Nhân cười gian trá.

Lại nói, sau khi thành công dẫn dụ Cô Lâu Đao Thú, hắn liền dùng tốc độ nhanh nhất rời đi, lúc này đang ẩn thân dưới lớp cát vàng.

Cô Lâu Đao Thú mạnh yếu thế nào Võ Thiện Nhân từng chứng kiến qua. Cái đám ô hợp Phục Minh Hội này phỏng chừng chỉ cần một lát sẽ chẳng còn đứa nào cả.

Quan hệ giữa hắn và Phục Minh Hội vốn như nước với lửa nên cổ vũ rất nhiệt tình cho Cô Lâu Đao Thú: “Cô Lâu đại nhân, đánh hay lắm, đánh hay lắm…”

Quay trở lại phía bên kia, sau thời gian nghỉ ngơi, sắc mặt Trần Công Minh đã khá hơn nhiều, vết thương trên tay cũng được một tên thuộc hạ băng bó kỹ càng. Có điều da thịt hao tổn nhất thời không cách nào hồi phục, khiến cho hắn cảm thấy đau đớn muốn chết. Nhưng nhìn vào tình huống trước mắt Trần Công Minh biết mình không thể ngồi yên được. Chỉ trong thời gian ngắn mà đã có mười mấy thành viên Phục Minh Hội bị ép phải dùng đến Sinh Mệnh Châu. Nếu tiếp tục kéo dài như thế thì chẳng mấy chốc sẽ bị vỡ trận mất.

Trần Công Minh gấp gáp la lên: “Toàn quân nghe lệnh ta, mau sử dụng Thất Tinh Bắc Đẩu Trận!”

Đám môn sinh thấy Trần Công Minh lên tiếng chỉ huy thì vui mừng khôn xiết, lập tức theo lệnh chia thành bảy nhóm nhỏ, mỗi nhóm lại có bảy người, cầm đầu mỗi nhóm là một gã môn sinh tu vi Tướng Cấp, đứng vào những phương vị tuân theo hình thể của sao Bắc Đẩu. Số còn lại tiếp tục quấn chặt lấy Cô Lâu Đao Thú.

Kế đó, Trần Công Minh nhảy vào trong trận, quát vang: “Kết trận!”

Lấy hắn làm trung tâm, linh lực của bảy nhóm người liền cấp tốc tuôn trào, theo một quỹ đạo kỳ dị xảo diệu hợp nhất, như trăm sông quy về một biển, dồn thẳng đến vị trí Trần Công Minh.

“Ào ào…”

Bảy nguồn linh lực vừa đến, Trần Công Minh miệng lẩm bẩm đọc khẩu quyết, đột nhiên vươn tay túm cả lấy. Chỉ nháy mắt, ngay trong lòng bàn tay hắn sinh ra một chùm sáng rực rỡ, ban đầu chỉ nhỏ bằng quả trứng gà nhưng rất nhanh khuếch đại kích thước, cuối cùng tạo nên một quả cầu ánh sáng, đường kính lên đến mấy trượng.

Dù ở khoảng cách xa nhưng Võ Thiện Nhân vẫn cảm nhận một cỗ năng lượng khủng bố phát ra từ vị trí của Trần Công Minh, kinh hãi thốt lên: “Hoá ra đây chính là Thất Tinh Bắc Đẩu Trận nổi danh trong nội viện. Quả cầu năng lượng trên tay Trần Công Minh là dùng phương pháp đặc thù khống chế linh lực của bốn mươi chín người hợp làm một, sức công phá vô cùng khủng khiếp. Cho dù ta có long biến cũng chưa chắc có thể kháng cự.”

Đúng như Võ Thiện Nhân suy đoán, đây chính là con bài tẩy trong tay Trần Công Minh. Đòn tấn công của Thất Tinh Bắc Đẩu Trận có thể sánh với một kích cực mạnh của Vương Cấp trung kỳ. Trần Công Minh tin tưởng rằng dựa vào nó nhất định có thể giúp mình tiến vào mười sáu người đầu tiên vượt Ngũ Hành Trận.

Mới đến đó, bỗng nghe Trần Công Minh hét vang, quả cầu trên tay có lẽ đã ngưng tụ tối đa năng lượng, liền theo kình phong phóng thẳng vào Cô Lâu Đao Thú.

“Bồng.”

Vô số tử sắc quang mang xuyên phá không gian, Cô Lâu Đao Thú lập tức đã bị hào quang che phủ.

Bên tai, ầm vang một tiếng nổ long trời lở đất.

“Ầm… Ầm…”

Không gian phát ra tiếng gió rít gào, bụi bay mù mịt, bằng mắt thường không cách nào nhìn được diễn biến bên trong.

“Ầm… Ầm…”

Gió cát tan đi, trước mắt mọi người hiện lên thân thể Cô Lâu Đao Thú nằm sõng xoài trên mặt đất, hai thanh loan đao bị chấn gãy, ngay cả mấy dẻ xương trước ngực cũng bị vỡ vụn.

“Thành công rồi!” Đám thành viên Phục Minh Hội thở phào một hơi, sung sướng reo lên. Mặc dù Thất Tinh Bắc Đẩu Trận vô cùng lợi hại nhưng cũng khiến bọn họ hao tổn chân linh khí cực lớn, vậy nên sắc mặt mỗi người đều rất nhợt nhạt.

Có điều, đám người Phục Minh niềm vui không kéo dài bao lâu bỗng giật mình cả kinh, bởi vì bọn chúng chợt thấy Cô Lâu Đao Thú thân hình động đậy.

Một thoáng sau, Cô Lâu Đao Thú đột ngột đứng lên, ngửa cổ hú dài một tiếng.

“Húuuu…”

Trong sát na, bỗng thấy các dải xương trên thân thể Cô Lâu Đao Thú phát ra ánh hoàng kim óng ánh, dưới bão cát sa mạc càng thêm lấp lánh mê người.

Trong phạm vi trăm trượng, thổ nguyên tố đột nhiên túa cả ra, chạy ùa về vị trí của Cô Lâu Đao Thú, dung nhập vào trong cơ thể nó. Bằng tốc độ sấm chớp, các dải xương không ngờ sinh sôi biến hóa, dần dần tái tạo. Đồng thời, khí tức của Cô Lâu Đao Thú cũng tăng vọt, chỉ trong nháy mắt đã vượt qua Vương Cấp sơ kỳ.

Trần Công Minh la hoảng: “Không tốt! Con súc sinh này chuẩn bị tiến cấp.”​
 
Chương 174: Công Minh hiền đệ

Vi diệu thay, một chiêu Thất Tinh Bắc Đẩu Trận không những không hạ sát được Cô Lâu Đao Thú mà còn giúp nó có cơ hội đạp nhập lên Vương Cấp trung kỳ. Nếu để cho Cô Lâu Đao Thú thành công tiến hoá thì xong đời, tất cả sẽ kết thúc.

“Tất cả lập tức kết trận! Nhất định phải nhân thời khắc này một kích tiêu diệt nó!” Tuy không nắm chắc nhưng Trần Công Minh vẫn hạ quyết tâm.

Sau một màn vừa rồi, đám thành viên Phục Minh Hội linh lực trong người đều rệu rã, khi nghe Trần Công Minh hô hào thì đành gắng gượng khởi động bí pháp.

Nhưng đáng tiếc là muộn mất rồi, Cô Lâu Đao Thú chỉ trong thời gian ngắn đã hoàn toàn đột phá, thương thế trên người khôi phục với một tốc độ chóng mặt.

Dù rằng Cô Lâu Đao Thú chưa hoàn toàn khai mở linh trí nhưng nó cũng cảm nhận được Trần Công Minh chính là người gây nguy hiểm nhất cho mình. Vì vậy, đôi mắt trống rỗng vô hồn của nó chòng chọc nhìn về hướng Trần Công Minh, kế đó, thân hình đột nhiên vùn vụt bắn đến.

Trần Công Mình đang chuẩn bị sẵn sàng thi triển Thất Tinh Bắc Đẩu Trận thêm một lần nữa thì bị hành động của Cô Lâu Đao Thú doạ cho sợ xanh mặt, vội ra lệnh cho đám thuộc hạ xung quanh mình: “Các ngươi mau chặn nó lại cho ta!”

Cơ mà Cô Lâu Đao Thú lúc này hoàn toàn bạo nộ, thế như chẻ tre xông tới, không một ai có thể ngăn cản. Cho dù là Châu Đăng Khoa, tu vi Tướng Cấp trung kỳ cũng bị một chưởng chấn bay.

Trần Công Minh vốn muốn bỏ chạy nhưng không thể, bởi vì Cô Lâu Đao Thú đã phóng thích toàn bộ bá khí phủ tới khiến linh lực trên người của hắn ngưng trệ hoàn toàn.

Cô Lâu Đao Thú đã là linh thú cấp sáu đỉnh phong, thực lực tương đương cường giả Vương Cấp trung kỳ, Trần Công Minh dẫu có ba đầu sáu tay cũng không thể phản kháng. Có thể nói rằng, lúc này hắn chẳng khác nào một phàm nhân tay không tấc sắt.

Chỉ trong vài nhịp thở, Cô Lâu Đao Thú đã lướt đến trước mặt Trần Công Minh, vươn tay chộp thẳng vào cổ rồi nhấc bổng hắn lên.

Thời điểm này, có không ít môn sinh đang trên đường tìm kiếm cánh cửa thông đạo sang màn tiếp theo, đi đến đây thì nhìn thấy cảnh tượng trên, vội di chuyển đến một nơi an toàn rồi phóng mắt theo dõi.

Các ngón tay Cô Lâu Đao Thú đặt trên cổ Trần Công Minh cứng rắn còn hơn cả sắt thép, sắc lạnh như băng, đang từ từ siết chặt.

Đám thành viên Phục Minh Hội hoảng sợ, đồng thanh gào lên: “Hội chủ!”

Hiện tại, Trần Công Minh giống như cá nằm trên thớt, giẫy giụa một lúc thì cảm thấy toàn thân trở nên yếu ớt, hô hấp nặng nề.

“Hộc… Hộc…”

Bỗng bàn tay xương xẩu còn lại của Cô Lâu Đao Thú nắm chặt, một quyền mang theo năng lượng khủng bố được phát động, muốn nện thẳng vào thân thể Trần Công Minh.

Cơn gió mang theo khí tức tử vong thổi đến khiến Trần Công Minh lạnh gáy. Đứng trước tình huống ngàn cân treo sợi tóc, dù không cam lòng nhưng Trần Công Minh đành quyết định sẽ chấn vỡ Sinh Mệnh Châu. Trong đầu hắn lúc này chỉ có duy nhất một ý niệm là sống mà thôi, cái gì mà tranh đoạt Tân Vương, tất cả đã không còn quan trọng.

Bỗng nhiên, Trần Công Minh nghe thấy một tiếng hét, thanh âm có phần quen thuộc.

“Súc sinh, mau thả người ra cho ta! Công Minh hiền đệ chớ sợ hãi, ta đến cứu ngươi đây.”

Trần Công Minh mừng rỡ, thầm nghĩ chẳng lẽ là có người đến giải cứu mình hay sao? Hắn cố gắng ngoái đầu nhìn, nhưng khi nhận ra người đến là ai thì sắc mặt lập tức đen kịt.

Chính là Võ Thiện Nhân! Hắn đang cưỡi trên… một cục gạch?!! Đúng vậy, là một cục gạch màu vàng ánh kim, ở giữa còn có bốn cái lỗ tròn xoe như ống điếu, đang xé gió lao đến thật nhanh.

Đúng vào lúc đó, nắm đấm của Cô Lâu Đao Thú đã sắp sửa giáng xuống, Trần Công Minh cảm thấy có điềm chẳng lành, không chần chờ nữa, quyết định sử dụng Sinh Mệnh Châu truyền tống.

Nhưng chính ngay thời khắc này, bỗng nhiên một tiếng hừ lạnh nổ ầm vang trong đại não, Trần Công Minh chưa kịp chấn nát Sinh Mệnh Châu thì ý thức đã bị một luồng lực lượng kỳ dị đánh lạc đi, đầu óc lập tức trở nên ngu muội.

Bên tai hắn mơ màng nghe thấy đám thuộc hạ hô gọi: “Hội chủ, mau sử dụng Sinh Mệnh Châu! Nhanh lên!”

Trái ngược với cảnh hỗn loạn bên ngoài, trong đầu Trần Công Minh vô cùng tĩnh lặng, chỉ còn nghe thấy tiếng hít thở khó khăn của chính mình, hoà cùng với tiếng tim đập lịch bịch hoảng loạn.

Chợt hắn lại nghe được giọng Võ Thiện Nhân thét lên thảm thiết: “Công Minh hiền đệ! Không…”

“Bồng.”

Bỗng ngay vị trí trước bụng truyền đến một chấn động dữ dội, kéo lại sự thanh tỉnh về cho Trần Công Minh.

Trong cơ thể, có một nguồn năng lượng cường đại không khác gì sóng thần bạo nộ điên cuồng ùa vào càn quét lục phủ ngũ tạng. Cơn đau giằng xé khiến Trần Công Mình dù rất muốn kêu gào nhưng chợt phát hiện bản thân lại không còn đủ sức kêu gào được nữa.

Đáng sợ hơn cả, đan điền của hắn lại không ngừng bành trướng, cho đến khi đạt tới giới hạn cực đại bỗng ầm ầm bạo phát, không ngờ lại bị nổ tung.

Trần Công Minh thống khổ đến tột cùng, toàn thân mềm oặt như cọng bún, sau quá nhiều chống đỡ, rốt cuộc ngất xỉu ngay tại đương trường.

Cô Lâu Đao Thú lại tiếp tục vươn tay, muốn tặng cho một đấm nữa. Nếu nhận thêm đòn này, nhất định cái mạng của hắn sẽ đi đời nhà ma.

Sinh Mệnh Châu cảm ứng được Trần Công Minh đã hoàn toàn mất đi ý thức phòng vệ liền tự động kích hoạt. Hố đen không gian nhanh chóng hiện lên, tiến hành truyền tống.

Chứng kiến hội chủ bị đánh đến mức không rõ sống chết, nhuệ khí chiến đấu của đám thành viên Phục Minh Hội lập tức suy giảm. Bọn chúng giống như rắn không đầu, tâm trạng vô cùng chán nản và mệt mỏi. Theo đó, có không ít môn sinh tu vi Nhân Vực liền lặng lẽ sử dụng Sinh Mệnh Châu rời đi.

Khi Trần Công Minh vừa vọt ra từ cánh cửa màu vàng, bỗng một bóng người lăng không bay đến đón đỡ, chính là Trần Mông đường chủ.

Sau một hồi kiểm tra, Trần Mông phát hiện đan điền của Trần Công Minh đã bị Cô Lâu Đao Thú đánh cho vỡ nát. Mặc dù không chết song chân chính trở thành một phế nhân, từ nay về sau không còn khả năng tu luyện nữa.

Trần Mông hướng nhìn lên cánh cửa màu vàng, cặp mắt ngầu đục như một đầu mãnh thú muốn ăn tươi nuốt sống con mồi.

“Giỏi lắm! Ngay cả người của họ Trần mà ngươi cũng dám xuống tay độc ác như vậy.”

Tuy không biết tình huống cụ thể thế nào nhưng Trần Mông phỏng đoán nhất định là có liên quan đến Võ Thiện Nhân. Bởi vì ngay trong lúc này, thông qua hình ảnh phản chiếu trên cánh cửa màu vàng, hắn rõ ràng trông thấy khoé miệng của Võ Thiện Nhân đang nổi lên một nụ cười lạnh lẽo.​
 
Chương 175: Tin tức từ Ám Tử Đường

Thế giới bên ngoài Ngũ Hành Trận.

Tính từ thời điểm Tân Vương khai cuộc đến bây giờ đã bước sang ngày thứ ba. Trong các kỳ trước, thường thì đến ngày thứ bốn, thứ năm mới có kết quả. Tuy nhiên cả một đại quảng trường vẫn vô cùng đông đúc, tiếng cười nói vui vẻ, tiếng bàn luận rôm rả khắp mọi nơi.

Ở một vị trí gần khu vực trung tâm có hơn năm trăm môn sinh ôm mặt mày ủ rũ. Nhìn lướt qua thì thấy đều là môn sinh tu vi hàng Nhân Vực, về phần Tướng Cấp lác đác xuất hiện có vài người. Nói ra cũng thật tội nghiệp, bọn họ đều là những thí sinh xui xẻo bị đào thải ra ngoài Ngũ Hành Trận.

Lúc này đã là buổi trưa, Lê Châu đại trưởng lão an nhàn nhắm nghiền hai mắt, hơi thở theo nhịp trống bụng đều đều thả ra, không rõ là đang ngủ hay vẫn còn thức tỉnh.

Phía sau, Thảo Linh đường chủ vẫn chú mục quan sát tình cảnh trên năm cánh cửa khổng lồ, thỉnh thoảng, đôi mày lá liễu khẽ động.

“Boong!”

Bất ngờ một tiếng chuông rúng động ngân vang, vọng thẳng đến Ngũ Hành Phong, kéo dài đủ chín hồi mới ngừng lại. Mà cũng không chỉ trên Ngũ Hành Phong, ở tất cả các ngọn núi khác bên trong nội viện đều nghe được âm thanh đó.

Rất nhiều cao tầng Thánh Viện đột ngột la lên: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

Viện chủ Lý Phong là người đầu tiên có phản ứng, lão đứng phắt dậy, thần sắc biến đổi liên tục, lập tức nói: “Bốn vị sư đệ, sư muội cùng chư vị trưởng lão mau theo ta trở về Thánh Điện thương nghị.”

Thảo Linh đường chủ bị thái độ của viện chủ làm cho giật mình, đang định hỏi sư phụ thì chợt nghe một câu: “Linh nhi, hãy chú ý nơi này. Thánh Viện có địch nhân tập kích.”

Sau đó không thấy bóng dáng Lê Châu đại trưởng lão đâu nữa. Chư bị trưởng lão cũng tức tốc rời khỏi Ngũ Hành Phong, bay thẳng về hướng Thánh Điện.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, theo lệnh của viện chủ Lý Phong, lúc này tòa Thánh Điện tập trung đầy đủ tầng lớp cao giai Thánh Viện.

Ngay vị trí chủ tọa, viện chủ Lý Phong thần sắc vẫn uy nghi như thường lệ, chỉ là nếu để ý kỹ sẽ thấy đôi mắt lão thỉnh thoảng lóe lên tia quang mang kỳ lạ.

Một lát, từ bên ngoài tiến vào hai người, một béo một gầy, trên mình khoác bộ y phục dành riêng cho chức vị trưởng lão ngoại viện. Nếu Võ Thiện Nhân có mặt ở đây nhất định sẽ nhận ra hai người, chính là Quân trưởng lão và Hoàng trưởng lão đến từ ngoại viện số tám.

Hai người bọn họ bước vội đến rồi quỳ rụp xuống, run rẩy bẩm báo: “Bẩm báo viện chủ, chúng thuộc hạ nhận được tin Vô Cực Tông đã tập trung một vạn binh lực ở ngoài Thăng Long Thành, dường như có ý đồ tấn công vào Thánh Viện ta.”

Vừa nghe tin này toàn thể đại điện liền rúng động. Một số trưởng lão ánh mắt tỏ vẻ nghi ngờ, cố tình hỏi lại thật kỹ càng.

Bọn người Quân, Hoàng mồ hôi chảy ròng ròng, chắp tay thành khẩn lặp lại không sót một chữ. Chính tai bọn họ khi nhận được tin này cũng không dám tin là sự thực.

“Tại sao lại có thể như vậy?”

“Vô Cực Tông vô cớ điều động quân đội ngay cửa ngõ Thánh Viện, nhất định là có âm mưu từ trước.”

“Không ổn rồi! Bây giờ chúng ta phải làm sao?”

“Mọi người đừng nóng vội! Hãy kiên nhẫn chờ đợi xem tình hình cụ thể thế nào.”

Trong bầu không khí rối loạn, viện chủ Lý Phong nghiêm giọng quát: “Im lặng!”

Trước oai nghiêm của lão viện chủ, chư vị trưởng lão đều thu lại lời nói, thành thật đứng nguyên tại chỗ.

Qua thêm một tuần trà, bỗng lại có thêm một người bước vào đại điện, lần này là một lão nhân tóc điểm hoa râm, tu vi không ngờ đã đạt đến Thánh Cấp hậu kỳ. Nom diện mạo của lão cũng rất quen mắt, hoá ra là lão nhân cai quản Linh Bảo Đường.

Lão nhân khấu đầu quỳ gối, hành lễ nói: “Đệ tử Văn Nô xin vấn an sư phụ và tứ đại trưởng lão!”

Lão nhân này tên gọi Văn Nô, là một trong số những đệ tử thân truyền thế hệ trước của viện chủ Lý Phong. Văn Nô còn có một thân phận khác, đó là thủ lĩnh của Ám Tử Đường, chuyên phụ trách thu thập các nguồn tin tức cơ mật trên Đông Hoà Tinh. Thường ngày lão ở Linh Bảo Đường để thuận tiện cho việc trao đổi thông tin từ bên ngoài vào nội viện. Chuyện này ngoài viện chủ và tứ đại trưởng lão thì không ai hay biết.

Viện chủ Lý Phong sắc mặt hoà hoãn nhìn đệ tử của mình, nói: “Nô nhi, mau bẩm rõ tình hình cụ thể cho mọi người cùng nghe!”

Lão nhân Văn Nô liền rành mạch nói: “Bẩm báo sư phụ, Vô Cực Tông điều động tổng số năm vạn binh lực, hiện nay đã có hai vạn đặt chân đến An Ký Tây đại lục. Bọn chúng chia quân đội thành hai hướng, một vạn quân do Vương Hoàng phó tông chủ chỉ huy, đang ẩn núp ở cửa ngõ Vân Hải, còn một vạn quân do Liễu Nam chỉ huy, đang phô trương thanh thế ở khu vực ngoại viện.”

Ngừng một nhịp, lão tiếp tục bẩm báo: “Số lượng cường giả tham chiến gồm có hai Thần Cấp trung kỳ, ba Thần Cấp sơ kỳ. Tông chủ Vô Cực Tông là Vô Cực Tà Quân tu vi đã đạt đến Chuẩn Đế, nghe nói cũng đã đến Thăng Long Thành. Theo phỏng đoán của đệ tử, có lẽ chỉ trong vòng một đến hai ngày tới bọn chúng sẽ bắt đầu khai chiến.”

Đừng nói là chư vị trưởng lão, tình huống phi thường này khiến ngay cả viện chủ Lý Phong cũng cảm thấy chấn động. Có điều lão ngồi trên ghế viện chủ đã bao năm, thử hỏi phong ba nào mà chưa từng trải qua?

Lý Phong vững vàng giữ được sự bình tĩnh, quắc mắt bảo: “Vô Cực Tông điều động quân đội rầm rộ như vậy rõ ràng là muốn nhắm vào Thánh Viện. Nhưng mà ta cũng đã sớm dự liệu đến tình huống này, mọi người chớ nên sợ hãi!”

Trong bốn vị đại trưởng lão, chưởng toà Vạn Thú Phong Đặng Hùng Cường là người đầu tiên tức giận lên tiếng: “Vô Cực Tà Quân thật khinh người quá lắm! Chỉ là một Chuẩn Đế mà cũng giương oai diễu võ như vậy, chẳng lẽ hắn cho rằng Thánh Viện ta không có người tài hay sao?”

Phan Khả Hân đại trưởng lão bỗng nói: “Theo muội nghĩ thì việc này hẳn có liên quan đến đầu Hoàng Kim Cự Long trong Tây Nguyên.”

Lời của nàng vừa dứt, rất nhiều ánh mắt đều liếc nhìn về phía Lê Châu đại trưởng lão và Huỳnh Mạnh Khôi đại trưởng lão.

Lê Châu đại trưởng lão sắc mặt bình thản, chỉ có Huỳnh Mạnh Khôi đại trưởng lão tính tình nóng nảy, tức giận hỏi: “Ngũ muội nói thế là muốn đổ lỗi cho chúng ta chăng?”

Thấy vậy, viện chủ Lý Phong liền cất tiếng khuyên ngăn, bảo: “Ngũ muội chỉ thuận miệng nói ra mà thôi, tam đệ chớ cả nghĩ! Lần này Thánh Viện gặp phải cường địch, nhất định chúng ta phải đoàn kết đối phó. Trước mắt truyền lệnh ta khởi động Ngũ Hành Kiếm Trận.”

Bằng vào kinh nghiệm bao năm trên ghế viện chủ, Lý Phong nhanh chóng đưa ra đối sách.

Nghe xong, một vị trưởng lão ngồi bên dưới chợt thắc mắc: “Viện chủ? Tại sao chúng ta không triệu hồi lực lượng từ bên ngoài quay trở về. Mặt khác lại truyền tin cầu viện đến các gia tộc, thế lực lớn bé trên Đông Hoà Tinh?”

Viện chủ Lý Phong xua tay bảo: “Nước xa không cứu được lửa gần, chưa đến lúc vạn bất đắc dĩ tuyệt không thể áp dụng cách đó. Huống hồ có không ít thế lực đang chờ đợi Thánh Viện ngã xuống để đạp lên, chúng ta cần hết sức cẩn trọng, không thể để cơ nghiệp gây dựng bao năm bị hủy hoại trong một sớm một chiều.”

Dường như trong đầu đã có kế sách chu toàn, viện chủ Lý Phong liền cẩn thận phân phó: “Chư vị chưởng lão nghe lệnh! Ngọc Diệp, Bích Dao, Linh Vân, Gia Hân, bốn vị trưởng lão thống lĩnh một ngàn vệ binh chốt chặn ở cửa ngõ phía đông. Linh Chi, Yến Nhi, Thanh Tú, Hoài Phương, bốn vị trưởng lão thống lĩnh một ngàn vệ binh chốt chặn ở cửa ngõ phía tây. Chiến Thắng, Hải Đăng, Hoàng Phi, Kiến Văn, bốn vị trưởng lão thống lĩnh một ngàn vệ binh chốt chặn ở cửa ngõ phía nam. Phan Hải, Hoàng Ca, Hữu Phước, Khôi Vĩ, bốn vị trưởng lão thống lĩnh một ngàn vệ binh chốt chặn ở cửa ngõ phía bắc. Ngoài ra, Tuấn Anh, Phi Yến hai vị trưởng lão cấp tốc điều phối hộ vệ quân tuần tra các nơi hiểm yếu, sẵn sàng bổ sung binh lực khi cần thiết.”

Một hơi ra lệnh cho mười tám vị trưởng lão, viện chủ Lý Phong nói tiếp: “Thánh Viện ta xây dựng trên quần thể núi non, địa hình bốn phía hiểm trở, dễ thủ khó công. Muốn thẳng tiến vào nội viện chỉ có duy nhất con đường là qua Vân Hải. Theo ta dự đoán thì cánh quân ngoài Thăng Long Thành chỉ là hư binh, ý đồ thực sự của bọn chúng là tổng tấn công vào Vân Hải. Nếu để Vô Cực Tông chiếm được địa điểm này thì quá nguy hiểm! Vì vậy chúng ta sẽ tập trung đại quân đóng tại Vân Hải, tuyệt đối không thể để quân địch vượt qua cửa khẩu quan trọng này.”

Người ta vẫn thường nói gừng càng già càng cay quả không sai! Hoá ra lão viện chủ đã có sẵn sự chuẩn bị chu đáo, mọi người đều cảm thấy yên tâm hơn.

Một lát sau, thấy không ai có thêm ý kiến gì nữa, viện chủ Lý Phong liền ra lệnh triển khai hành động. Chư vị trưởng lão lập tức rời khỏi Thánh Điện lo liệu công việc.

Còn lại năm người sư huynh đệ muội, bỗng viện chủ Lý Phong quay sang nói với Lê Châu đại trưởng lão: “Ta lo lắng nhất là hành tung của Vô Cực Tà Quân đến nay chưa rõ, ngộ nhỡ hắn cố tình lẻn vào nội viện gây náo loạn thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Vô Cực Tông chắc chắn đã nắm được thông tin về kỳ Tân Vương. Hiện nay trên Ngũ Hành Phong tập trung mấy vạn môn sinh, phòng trường hợp xấu xảy ra, Châu sư đệ hãy nhanh chóng sơ tán mọi người.”

Lê Châu đại trưởng lão nghe xong thì hơi nhăn mày, liền hỏi: “Vậy những môn sinh còn bên trong Ngũ Hành Trận không biết viện chủ sư huynh xử trí ra sao?”

Những thí sinh còn lại trong Ngũ Hành Trận là khá nhiều, nhất thời khó mà thông báo đến từng người một. Lão viện chủ Lý Phong trầm ngâm giây lát rồi nói: “Tạm thời đệ hãy cắt cử người ở lại trông coi, nếu có môn sinh từ trong Ngũ Hành Trận truyền tống ra ngoài thì lập tức đưa đến nơi an toàn. Hi vọng là do ta quá cả nghĩ! Với thân phận Chuẩn Đế của Vô Cực Tà Quân, có lẽ sẽ không đến mức hạ thấp danh dự ra tay với hàng tiểu bối vô tri đâu.”​
 
Chương 176: Tinh thần công kích

Không gian Ngũ Hành Trận màn thứ bốn.

Đây là một thế giới nguyên thủy sâm lâm, rừng lá cây dày đặc, gai góc đan xen, rất giống với tình cảnh trong Tây Nguyên cấm địa. Có khác chăng là không gian vô cùng ẩm ướt, ngập tràn khí tức của thuỷ thuộc tính.

“Trần Công Minh chuyến này xong rồi. Ha ha…” Võ Thiện Nhân vừa di chuyển vừa cười sảng khoái.

Nhắc mới nhớ, vì sao trong thời khắc cuối cùng Trần Công Minh lại bị mất đi ý thức, khiến cho việc sử dụng Sinh Mệnh Châu bị gián đoạn? Tất cả chuyện này, đúng là có bàn tay của Võ Thiện Nhân nhúng vào.

Số là sau khi Võ Thiện Nhân tu luyện Cửu Chân Tinh Thần đến tầng một, hắn phát hiện Cửu Chân Tinh Thần ngoài việc bồi dưỡng tinh thần lực trở nên cường đại thì còn có một công dụng vô cùng lợi hại, đó là biến tinh thần lực thành một đòn công kích, đánh vào tinh thần đối thủ.

Con người vốn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố là linh hồn và thể xác. Trong đó, tinh thần thuộc về linh hồn, bao gồm các khía cạnh của trí tuệ và ý thức, thể hiện trong những kết hợp của tư duy, tri giác, trí nhớ, cảm xúc, ý muốn và trí tưởng tượng.

Theo đó, tinh thần mang trên mình một nguồn năng lượng, tạm gọi là lực lượng tinh thần hay tinh thần lực. Theo thời gian, tinh thần lực càng mạnh thì năng lực của con người càng cạnh, mang đến một bản lãnh phi thường.

Thông qua tinh thần lực, Linh Giả có khả năng phóng xuất thần thức ở phạm vi nhất định. Trong chiến đấu, người có tinh thần lực mạnh hơn sẽ chiếm nhiều ưu thế, bởi vì từng diễn biến, từng hành động của đối thủ đều nằm trong sự kiểm soát của mình. Quan trọng nhất vẫn là tinh thần lực càng mạnh thì khả năng cảm ứng và khống chế thiên địa thuộc tính càng hoàn hảo.

Nhưng tinh thần là vô hình, vô sắc, vô thanh, vô vị nên khó sử dụng như một phương thức công kích trực tiếp. Thế mà Cửu Chân Tinh Thần lại làm được điều đó, biến cái vô hình thành cái hữu hình, biến cái không thể thành cái có thể. Một đòn Cửu Chân Tinh Thần xuất ra sẽ giống như sóng âm, đánh thẳng vào não bộ khiến cho tinh thần đối thủ trở nên hỗn loạn, trầm mê, mặc dù chỉ là trong chốc lát nhưng cũng đủ để chuyển bại thành thắng rồi.

Cần lưu ý thêm rằng, nếu tinh thần lực của người thi triển Cửu Chân Tinh Thần lại yếu hơn đối thủ thì sẽ gặp phản phệ cực nặng, thậm chí còn dẫn đến kết cục đánh mất ý thức, từ đó về sau trở thành một người điên điên khùng khùng.

Việc này về sau hãy nói, bây giờ chúng ta sẽ quay trở lại câu chuyện của Võ Thiện Nhân.

Kể từ thời điểm dẫn dụ Cô Lâu Đao Thú đến, trong đầu Võ Thiện Nhân đã sớm nảy ra kế sách này, vậy nên vẫn luôn âm thầm chờ đợi thời cơ.

Ngay lúc Trần Công Minh tuyệt vọng chuẩn bị dùng Sinh Mệnh Châu truyền tống, Võ Thiện Nhân đã nhanh nhẹn lao đến, tặng cho hắn một món quà bất ngờ.

Việc này hắn hành động cực kỳ cẩn mật, tin rằng người ngoài sẽ không thể nhìn ra chân tướng. Cho dù có nghi ngờ đi chăng nữa thì cũng không thể làm gì hắn. Bởi vì rõ ràng là Trần Công Minh bị Cô Lâu Đao Thú đánh cho tàn phế, hắn hoàn toàn không hề nhúng tay vào. Huống hồ trước mặt rất đông người hắn còn luôn miệng hô hào xông đến giải cứu Trần Công Minh.

Sau chuyện đó, Võ Thiện Nhân nhanh chân rời đi. Đã có Cô Lâu Đao Thú ở đó nên hắn cũng không thèm phí sức ra tay đối phó với đám thành viên Phục Minh Hội.

Ở màn thứ ba Võ Thiện Nhân khá xui xẻo, hắn phải mò mẫm mất thêm sáu canh giờ tìm ra cánh cửa thông đạo.

Võ Thiện Nhân lúc này đã triệu hồi màn bảo hộ Thổ Thuẫn, đôi chân thi triển Phong Quyển Tàn Vân, dùng tốc độ cực nhanh đi tới giữa rừng rậm. Đột nhiên, đôi mắt hắn lay động, thân hình đột ngột dừng lại, hướng sự chú ý nhìn về một nơi.

Không xa trước mặt là một cây đại thụ cao chừng mười trượng, tán rộng xum xuê. Nhưng kỳ lạ nhất là bộ rễ màu đen của nó không chìm xuống đất mà giống như xúc tu của loài bạch tuộc, đang ngọ nguậy di chuyển.

“Không lẽ ta hoa mắt rồi sao? Cái cây mà cũng biết đi?” Nhìn thấy sự việc lạ kỳ, Võ Thiện Nhân lẩm bẩm, lấy tay dụi dụi khóe mắt.

Bỗng nhiên, thanh âm đã lâu ngày không nghe thấy từ lão Kim đột ngột vang lên trong đầu: “Dưỡng Hồn Thụ! Không ngờ lại thấy nó xuất hiện ở đây!”

Võ Thiện Nhân rất đỗi ngạc nhiên, vui mừng truyền âm: “Ông ngoại, người tỉnh giấc rồi sao?”

Lão Kim thở dài một tiếng: “Ài… Ngươi kéo con linh thú cấp sáu chạy tới chạy lui, gây động tĩnh lớn như vậy thì ta sao có thể ngủ ngon được.”

Võ Thiện Nhân cười hắc hắc, đang định khoe khoang chuyện mình mượn tay Cô Lâu Đao Thú phế bỏ Trần Công Minh thì đã nghe lão Kim nói tiếp: “Lần này nhóc con không cậy mạnh mà lại biết sử dụng đến mưu trí, âm mưu, dương mưu đều dùng đủ cả. Quả thực khiến cho ta cảm thấy rất ngạc nhiên. Ha ha…”

Nhận lời khen từ một cường giả đỉnh cấp như lão Kim, Võ Thiện Nhân cảm thấy thật vui lòng sướng dạ, cười khà khà đáp: “Ông ngoại à, trước nay cháu của người vẫn là người nổi tiếng thông minh đó!”

Mải mê nói chuyện không ngờ cây đại thụ kia đã chạy xa một khoảng. Vừa rồi lão Kim có nhắc đến cái tên Dưỡng Hồn Thụ làm Võ Thiện Nhân hoàn toàn mù mịt. Song trong đầu hắn chợt nhớ tại Tàng Thư Viện từng xem qua tư liệu về một loài cây có đặc điểm tương tự, tên gọi là Độc Mộc Hành.

Độc Mộc Hành là loài cây lạ, bộ rễ màu đen, nhìn rất giống những chiếc xúc tu. Nhờ vào những chiếc xúc tu đó, nó có thể di chuyển từ địa phương này qua địa phương khác. Nhưng giá trị nhất phải nói đến quả của Độc Mộc Hành, Linh Giả cấp bậc Tướng Cấp ăn vào sẽ rất hữu ích trong việc tịnh tiến tu vi cảnh giới. Trên Thông Thương Phong, một quả Độc Mộc Hành được bán với giá khoảng hai vạn linh thạch.

Có thắc mắc, Võ Thiện Nhân chỉ tay về hướng cái cây hỏi: “Ông ngoại vừa nói cái cây kỳ quái kia là Dưỡng Hồn Thụ sao? Nhưng nếu cháu nhớ không nhầm thì tên nó là Độc Mộc Hành?”

Lão Kim liền bảo: “Đúng là mọi người vẫn thường gọi loài cây này là Độc Mộc Hành. Còn Dưỡng Hồn Thụ là cái tên có từ thời thượng cổ, rất ít người biết đến.”

Võ Thiện Nhân phát hiện sắc thái biểu lộ của lão Kim dường như không đúng lắm, vội hỏi: “Ông ngoại à, người đừng có úp mở như vậy nữa. Dưỡng Hồn Thụ còn công dụng đặc biệt gì đó đúng không?”

Lão Kim giọng vui vẻ giải thích: “Gọi là Dưỡng Hồn Thụ bởi vì bộ rễ của nó có tác dụng bồi bổ linh hồn. Năm xưa ta nhớ trong một kỳ đấu giá hội, từng có một kẻ chi bảy mươi vạn linh thạch chỉ để mua một đoạn rễ Dưỡng Hồn Thụ nhỏ bằng ba ngón tay.”

Nghe đến đây, Võ Thiện Nhân giật bắn mình, miệng há to có thể nuốt trọn một quả trứng đà điểu: “Bảy mươi vạn linh thạch? Chỉ một đoạn rễ cây mà có giá trị cao ngất ngưởng vậy sao?”​
 
Chương 177: Gặp lại người quen

Võ Thiện Nhân chợt nhớ đến tình trạng của lão Kim, vội hỏi: “Dưỡng Hồn Thụ có tác dụng với ông ngoại không?”

Âm thanh của lão Kim có phần kích động, nói: “Hấp thụ trực tiếp thì vô dụng, cần kết hợp với một vài nguyên liệu khác chế luyện ra Bổ Hồn Đan. Ta có thể thông qua Bổ Hồn Đan bồi dưỡng tàn hồn của mình, hi vọng linh hồn thể sẽ hồi phục được vài phần.”

Không ngờ còn phải phức tạp như vậy, Võ Thiện Nhân hơi thất vọng: “Phải luyện chế thành linh đan mới sử dụng được sao? Chán chết đi được!”

Tuy nhiên, thứ có thể giúp được lão Kim thì tuyệt đối hắn không thể bỏ qua. Cũng may là bên trong Thánh Viện không có ai biết đến sự tình trên nên mới thả Dưỡng Hồn Thụ vào không gian này. Nhờ đó mà Võ Thiện Nhân vô tình hưởng lợi. Trong đầu hắn còn nghĩ đến chuyện nếu cần linh thạch thì cắt một ít rễ Dưỡng Hồn Thụ đem ra bán, nhất định sẽ giàu to luôn.

Kìm nén hưng phấn trong lòng, Võ Thiện Nhân nhanh chân tiến đến gần. Dưỡng Hồn Thụ như có linh tính, thoáng thấy bóng người liền rục rịch muốn bỏ chạy. Chỉ là tốc độ của nó quá chậm nên căn bản không đi được bao xa, trong nháy mắt đã bị Võ Thiện Nhân bắt kịp.

Võ Thiện Nhân phóng mắt kiểm tra, đếm đi đếm lại thấy trên cây có mười lăm hồn quả. Hắn vui vẻ trèo lên hái xuống toàn bộ rồi cho cả vào Ngũ Hành Giới Chỉ. Bên trong quả Dưỡng Hồn Thụ đều là linh khí tinh thuần, đối với cảnh giới Tướng Cấp sơ kỳ của Võ Thiện Nhân công dụng rất lớn, nhất định không được bỏ sót.

Vì quá hăng say nên Võ Thiện Nhân không phát hiện được một con rắn nhỏ xanh biếc dài chừng một gang tay đang nằm cuộn ở mặt trên lá cây. Đôi tròng mắt của nó phóng ra hai luồng lạnh lẽo, nhìn chằm chằm Võ Thiện Nhân.

Rồi bất ngờ “vù” một tiếng, bằng tốc độ nhanh như tia chớp, con rắn màu xanh trực tiếp bắn về phía Võ Thiện Nhân, toàn lực há miệng đớp một miếng.

“Chết cha! Có rắn…”

Võ Thiện Nhân vừa phát hiện bị tấn công sắc mặt liền biến đổi. May mắn là nãy giờ hắn vẫn duy trì lớp màn phòng ngự Thổ Thuẫn trên người.

Có điều, con rắn màu xanh hình như cũng không phải linh thú tầm thường, nháy mắt đã đâm xuyên qua bảy thành Thổ Thuẫn, công kích sắc bén thực sự đáng sợ. Nếu là kẻ thực lực yếu một chút gặp phải e rằng sẽ uổng mạng.

Đến khi nhận ra căn bản chỉ là một đầu linh thú cấp bốn, Võ Thiện Nhân lập tức triển khai đòn tấn công, chân linh khí từ đan điền xoay tròn, linh lực dũng mãnh bùng nổ.

“Xoẹt…”

Nháy mắt, một luồng đao phong như có như không xẹt qua, không gian khi thì đình trệ thong thả, khi thì sinh ra điệp ảnh, trong tiếng rít chói tai của đầu lục sắc tiểu xà, trực tiếp chém qua thân hình nó. Con rắn nhỏ màu xanh trực tiếp bị phân thây thành hai đoạn, sau khi bị cắt đứt, thân thể rơi bộp xuống phía dưới.

Võ Thiện Nhân hít sâu một hơi: “Ta thường nghe nói những nơi có thiên tài địa bảo quý hiếm thì sẽ có linh thú canh giữ. Quả nhiên không sai!”

Hắn kiểm tra kỹ càng thêm một lượt, thấy không còn sót hồn quả nào trên cây mới nhẹ nhàng đu người hạ xuống. Kế đó, hắn chăm chú quan sát khu vực bên dưới mặt đất, thấy bộ rễ Dưỡng Hồn Thụ có đúng tám cái to bằng cổ tay, cái nào cũng đen sì sì như củ tam thất. Nghĩ đến khối tài sản khổng lồ sắp sửa rơi vào tay mình, Võ Thiện Nhân tinh thần kích động, định dùng linh lực chém đứt tám cái xúc tu còn quý giá hơn cả vàng bạc này.

“Có người!” Đột nhiên, bên tai nghe thấy tiếng gió lùa đến, Võ Thiện Nhân liền lập tức đình chỉ hành động.

Quay đầu nhìn lại, vừa vặn trông thấy một nam một nữ đang phóng tới. Chỉ đảo mắt thoáng qua, Võ Thiện Nhân đã nhận ra danh tính của đối phương. Người nam là Lê Đình Mẫn, nữ là Thanh Hằng, đều là bại tướng dưới tay hắn trên Hạ Bảng Linh Bảo.

Võ Thiện Nhân nheo mắt đánh giá, phát hiện tu vi cả hai người cùng là Tướng Cấp sơ kỳ. Điều này khiến hắn thực rất kinh ngạc! Tuy nhiên suy nghĩ kỹ liền nhớ ra hai người bọn họ hơn nửa năm nay có lẽ được ăn sung mặc sướng trên Linh Bảo Phong, tu vi nếu vẫn dậm chân ở Nhân Vực thì mới ngược đời.

Lê Đình Mẫn từng gặp qua Võ Thiện Nhân một lần nhưng không mấy ấn tượng nên có lẽ đã sớm bỏ quên khỏi đầu. Chỉ có Thanh Hằng tiếp xúc nhiều với Võ Thiện Nhân, nhất là trong sáu tháng hắn nằm hôn mê bất tỉnh.

Khi trông thấy Võ Thiện Nhân, cảm nhận khí tức trên người hắn, Thanh Hằng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên. Thật không thể ngờ tu vi của hắn vậy mà cũng nhảy vọt lên Tướng Cấp sơ kỳ. Nàng nhớ rằng chỉ độ một năm về trước hắn vẫn còn là một phàm nhân, sau khi tỉnh lại mới bắt đầu tập tành tu luyện. Hồi đó, nàng luôn coi hắn là một tên phế vật, đã không ít lần khinh thường hắn ra mặt.

Đôi bên cảnh giác nhìn nhau, Võ Thiện Nhân là người đầu tiên cất tiếng, hướng đến Thanh Hằng cười nói: “Thanh Hằng sư tỷ, đã lâu ngày không gặp, sư tỷ vẫn xinh đẹp nha!”

Thanh Hằng có gương mặt tròn, chiếc mũi cao cao, làn da trắng trẻo, mái tóc đen dài óng ả, được tết gọn gàng hai bên. Thân hình nàng đường cong lồi lõm, ngực tấn công, mông phòng thủ, tuy không phải là tuyệt sắc giai nhân nhưng cũng rất xinh đẹp. Chỉ là, ánh mắt nàng nhìn Võ Thiện Nhân vẫn chán ghét như ngày nào, do đó khi nghe hắn chào hỏi thì chỉ lạnh nhạt hừ một tiếng, không thèm đáp lại.

Lê Đình Mẫn nhìn thấy thái độ của Võ Thiện Nhân đối với Thanh Hằng trong lòng có đôi chút khó chịu. Hắn đang định mở miệng thì bỗng trông thấy Dưỡng Hồn Thụ di chuyển chậm rãi phía sau lưng Võ Thiện Nhân. Hai mắt hắn sáng quắc, nhanh chân tiến lại nơi đó.

Sau một hồi quan sát thật lâu, hắn hướng về phía Võ Thiện Nhân, hỏi: “Vừa rồi ngươi đã hái được mấy quả Độc Mộc Hành? Mang hết ra đây cho ta xem!”

Dĩ nhiên, Lê Đình Mẫn cũng như bao người khác, gọi Dưỡng Hồn Thụ bằng cái tên Độc Mộc Hành.

Võ Thiện Nhân nghe giọng điệu bố đời của Lê Đình Mẫn thì rất tức giận, không ngờ gã vừa mở miệng đã muốn ăn cướp đồ từ trong tay hắn.

Vốn dĩ ấn tượng đối với gã Lê Đình Mẫn này đã không tốt, Võ Thiện Nhân chẳng thèm cấp cho đối phương chút mặt mũi, quát: “Cút ngay!”

Lê Đình Mẫn thoáng ngạc nhiên, cười gằn: “Sư đệ! Ngươi có biết ta là ai không?”

Tuy xuất phát điểm cùng là giới tân sinh nhưng thân phận Lê Đình Mẫn hiện đã là đệ tử thân truyền Linh Đan Phong. Bởi vậy, hắn vẫn luôn vô cùng kiêu ngạo, trước nay không coi đám môn sinh trên Hưng Yên Phong ra gì. Hắn tin rằng chỉ cần nói ra danh tính, sẽ có vô số người chạy đến ôm bắp đùi mình.

Mà thực tế thì đúng là như vậy! Kể từ khi bước vào Ngũ Hành Trận đã có rất nhiều môn sinh nhận ra hắn, còn cung kính tiến đến chào hỏi, một câu Mẫn sư huynh, hai câu Mẫn sư huynh làm cho hắn cực kỳ thoả mái.

Đáng tiếc, người đứng trước mặt Lê Đình Mẫn lúc này lại là Võ Thiện Nhân. Ngó thấy điệu bộ khoe mẽ của hắn, Võ Thiện Nhân chửi ngay: “Là cái con bà nhà ngươi! Chỉ là hạng ba Hạ Bảng Linh Bảo mà vênh váo vậy sao?”

Nhận được câu trả lời, trong đầu Lê Đình Mẫn nổ ầm vang, một đoạn trí nhớ bất chợt ùa về. Rốt cuộc hắn cũng nhớ ra tình huống bắt gặp Võ Thiện Nhân trước cửa Linh Bảo Đường.

Âm thanh lùa qua kẽ răng, Lê Đình Mẫn rít lên: “Người ngày hôm đó mắng ta trước Linh Bảo Đường chính là ngươi?”

Hoàn cảnh bây giờ đã khác với quá khứ, cho dù Lê Đình Mẫn mang thân phận đệ tử thân truyền thì Võ Thiện Nhân cũng không sợ. Chính vì vậy, hắn liền nhe răng cười khinh bỉ: “Hắc hắc… Đồ ngu ngốc! Chính là ta nói đó, ngươi làm gì được ta?”

Lê Đình Mẫn sửng sốt, không nghĩ đối phương lại có can đảm thừa nhận. Chợt nhớ đến Thanh Hằng cũng đang có mặt ở đây, sắc mặt Lê Đình Mẫn trở nên đen kìn kịt. Võ Thiện Nhân làm vậy chẳng hoá là cố tình sỉ nhục hắn trước mặt người đẹp hay sao?

Lê Đình Mẫn thẹn quá hoá giận, cười gằn nói: “Ha ha! Để xem bản lĩnh của ngươi có lợi hại như miệng lưỡi hay không? Hãy thử đỡ Hoả Xà Kiếm Pháp của ta đi!”

Thần niệm khẽ động, trên tay hắn liền xuất hiện một thanh nhuyễn kiếm sắc bén, rồi linh lực bất ngờ bùng nổ, mang thế sét đánh ngang tai lao thẳng đến Võ Thiện Nhân.​
 
Chương 178: Ngọn lửa dùng nướng thịt

Lê Đình Mẫn tung mình vọt tới, chém liền ba chiêu, theo ba hướng tấn công trái, phải và chính diện nhắm đánh Võ Thiện Nhân.

Kiếm quang trùng trùng điệp điệp, khí thế thật kinh người!

“Ầm… Ầm…”

Võ Thiện Nhân vốn đã sớm cảnh giác, thấy đối phương vừa manh động thì cười lạnh. Trong mắt hắn, Lê Đình Mẫn dù tu vi Tướng Cấp sơ kỳ nhưng căn bản chỉ như con ngoé con, muốn bóp cổ lúc nào chả được.

Bởi vậy, Võ Thiện Nhân chẳng thèm né tránh, thân hình đứng nguyên xi tại chỗ, đồng thời chân linh khí trong đan điền cấp tốc chuyển hoá thành linh lực, không chút sợ hãi vươn tay đấm đại ba cú.

“Phanh.”

“Phanh.”

“Phanh.”

Ngay lập tức, lấy Võ Thiện Nhân làm trung tâm, một luồng linh lực hùng hậu ào ào đổ ra, theo hình dẻ quạt quét thẳng về phía trước.

Khoảng cách đôi bên là rất gần, chỉ trong nháy mắt, kiếm quang và quyền phong va chạm.

“Bùng!”

“Bùng!”

“Bùng!”

Ba đạo công kích của Lê Đình Mẫn nhanh chóng bị bẻ gãy, càng ngạc nhiên hơn, quyền phong vẫn chưa tiêu tán, tiếp tục bắn thẳng tới phía trước.

Cảm nhận sự ba động năng lượng khổng lồ ẩn chứa trong quyền phong, Lê Đình Mẫn hoảng hồn: “Hắn chỉ là Tướng Cấp sơ kỳ, tại sao linh lực của hắn lại mạnh như vậy chứ?”

Không cần biết tổn hao bao nhiêu tinh lực, Lê Đình Mẫn dứt khoát chém thêm một kiếm nữa.

“Phách!”

Phía bên kia, Võ Thiện Nhân cũng không đứng yên chờ đợi, bỗng thấy hắn lôi từ trong người ra một cục gạch màu vàng, chính là kiện linh bảo Hoàng Kim Chuyên.

Khẽ liếc nhìn Lê Đình Mẫn, trong lòng Võ Thiện Nhân cười nham nhở: “Hừ! Xem ta ra tay đây! Ném vỡ mặt ngươi luôn!”

Tay phải hắn cầm chắc Hoàng Kim Chuyên đưa về sau tạo thế lấy đà, rồi bất ngờ ném một cái thật mạnh, thông qua tinh thần lực khống chế quỹ đạo bay của Hoàng Kim Chuyên.

“Vù vù…”

Tuy có chút chật vật nhưng cuối cùng cũng hoá giải được quyền phong, Lê Đình Mẫn còn chưa kịp thở dốc thì lại phát hiện có một vật thể hình thù kỳ lạ phóng tới vị trí của mình. Tình huống bất ngờ khiến hắn luống cuống tay chân, vội vàng biến ảo kiếm chiêu, thu Hoả Xà Kiếm về phòng ngự.

Hoàng Kim Chuyên là một kiện linh bảo phi hành vì vậy mà tốc độ cực nhanh, giống như muốn xé rách không gian lao đến.

“Vù vù…”

Kiếm vừa kịp đưa lên thì Hoàng Kim Chuyên cũng vừa vặn tới nơi. Lê Đình Mẫn chợt cảm thụ chung quanh mình có một cỗ năng lượng quái đản, mang theo cái nóng hừng hực như mặt trời thiêu đốt. Hắn không dám khinh địch, đành ào ào rót linh lực bảo hộ cho Hoả Xà Kiếm.

Có điều, Hoàng Kim Chuyên sau quá trình dung hợp xét về độ cứng rắn còn gấp cả trăm, cả ngàn lần so với sắt thép thông thường. Do đó, Hoả Xà Kiếm lập tức bị bẻ cong, rung lên bần bật.

Bất ngờ “lách tách” vài vụ âm thanh, kéo theo đó là một tiếng nổ giòn tan.

“Phanh!”

Âm thanh còn chưa dứt, Hoàng Kim Chuyên bay đến giáng một nhát cực mạnh vào thẳng mặt Lê Đình Mẫn, sau đó bay ngược trở về nằm gọn trong lòng bàn tay Võ Thiện Nhân.

“Chát.”

Thân hình Lê Đình Mẫn giống như trái bóng cao su bị đánh bật về sau, mất một khoảng thời gian mới lồm chồm bò dậy. Lúc này, hắn cảm giác hai bàn tay tê dại, khó khăn nhìn về Hoả Xà Kiếm chẳng dè thấy nó đã bị Hoàng Kim Chuyên phá hủy, gãy thành năm bảy đoạn. Thanh kiếm này tuy không phải là linh bảo song xét về giá trị cũng lên đến hơn mười vạn linh thạch. Điều này làm hắn vừa sợ vừa tiếc của, hận không thể băm vằm Võ Thiện Nhân thành mấy khúc.

Nhưng đau đớn nhất phải kể đến vết thương ngay mặt do Hoàng Kim Chuyên gây nên. Hắn thắc mắc không biết Hoàng Kim Chuyên làm từ thứ gì mà ẩn chứa khí tức hoả thuộc tính vô cùng cuồng bạo, chỉ trong chớp mắt đã thôn phệ linh lực, thiêu đốt da thịt trên mặt mình, truyền đến một mùi vị khét lẹt khó diễn tả thành lời.

“Đây là thứ linh bảo quái quỷ gì? Hắn lại có thể mang linh bảo phi hành ra làm vũ khí tấn công sao?” Lê Đình Mẫn không hổ là người bài danh hạng ba Hạ Bảng Linh Bảo, cũng có con mắt biết đánh giá hàng hoá, thầm suy đoán.

Nhìn thấy Hoàng Kim Chuyên phát huy uy lực không nhỏ, trong lòng Võ Thiện Nhân tươi cười hớn hở, đồng dạng ngoài mặt cũng bật cười ha hả: “Ồ, da mặt của ngươi cũng dày thật đấy! Hay lắm, tiếp tục nếm thử một đập của ta đây!”

Võ Thiện Nhân hứng chí, liền tiếp tục phô diễn động tác cũ, muốn ném Hoàng Kim Chuyên vào mặt đối thủ.

Cảm nhận khí lực trong tiếng gió đã mạnh hơn mấy lần, Lê Đình Mẫn kinh hãi quá, vội lấy từ trong người ra một cái bát nhỏ. Theo đó, linh lực từ trong đan điền trào ra dung nhập cả vào trong cái bát. Chưa đầy ba nhịp thở, cái bát phát hào quang chói sáng rồi bay thẳng lên trước mặt, không ngừng xoay tròn tạo thành một cơn lốc xoáy, bao phủ thân hình Lê Đình Mẫn vào bên trong.

“Bồng.”

Hoàng Kim Chuyên bắn đến nhưng vừa chạm vào màn hào quang bỗng bị ngăn cản, giằng co một lát thì bị bật ngược trở ra.

Chứng kiến cảnh này, Võ Thiện Nhân không chỉ ngạc nhiên mà còn tỏ vẻ hứng thú, nói: “Ồ, hoá ra cái bát ăn cơm này là linh bảo sao? Ta lại rất muốn xem linh bảo của ngươi lợi hại hay của ta lợi hại?”

Nói đoạn, tinh thần lực bùng nổ, Võ Thiện Nhân phát động công kích.

“Bồng.”

“Bồng.”

“Bồng.”

“Bồng.”

“…”

Hoàng Kim Chuyên dưới sự khống chế của Võ Thiện Nhân liên tục đập từng nhát chát chúa vào màn hào quang. Càng về sau lực đạo càng mạnh, mang theo trọng lượng lên đến mấy trăm cân cứ thế dồn dập trút xuống.

Sự công kích như vũ bão đó khiến cho Lê Đình Mẫn tối tăm mặt mũi. Rốt cuộc thì hắn cũng nhận ra thực lực của Võ Thiện Nhân quá đỗi kinh khủng, thậm chí ngay cả khi đứng trước tồn tại Tướng Cấp hậu kỳ thì hắn cũng chưa thấy áp lực nặng nề như vậy. Đối phương không những sở hữu linh lực hùng hậu mà tinh thần lực cũng vô cùng cường hãn.

Lê Đình Mẫn không ngừng kêu khổ, hắn liên tục phải bổ sung chân linh khí để duy trì màn hào quang. Nếu tiếp tục tiêu hao với tốc độ như vậy thì chẳng bao lâu nữa đan điền của hắn sẽ hoàn toàn khô cạn, cũng chính là lúc bức màn phòng ngự bị phá vỡ.

“Ta chính là hạng ba Hạ Bảng Linh Bảo, đệ tử thân truyền Linh Đan Phong.” Lê Đình Mẫn liền gào rống cảnh báo.

Nhưng đáp lại hắn, Võ Thiện Nhân chỉ gọn lỏn bảo: “Ờ, rồi sao?”

Lê Đình Mẫn liền giở giọng hăm doạ: “Nếu bây giờ ngươi ngừng tay thì ta sẽ lập tức bỏ đi, coi như là giữa ta và ngươi không có việc gì hết. Bằng không, một khi ta ngưng tụ thành công Linh Hoả, nhất định sẽ cầu xin sư phụ được phế bỏ ngươi, sau đó trục xuất khỏi nội viện! Chọc giận ta thì…”

Nghe hắn múa may mồm mép, Võ Thiện Nhân buồn chán, liền triệu hồi Linh Hoả từ Khí Hải, cắt ngang nói: “Linh Hoả, là cái này sao?”

Nhìn ngọn lửa màu đỏ đột ngột xuất hiện, đang bập bùng nhảy múa trên năm ngón tay Võ Thiện Nhân, cảm nhận khí tức đặc thù toả ra, Lê Đình Mẫn con ngươi co rụt lại, sợ hãi kêu to: “Không có khả năng! Trong người ngươi tại sao có Linh Hoả?”

Mấy hôm trước, hắn cùng Thanh Hằng từ Linh Đan Phong di chuyển thẳng đến Ngũ Hành Phong nên không hề hay biết về thiên tượng mây ngũ sắc xảy ra trên Hưng Yên Phong.

Đứng ở một bên quan sát từ đầu đến giờ, Thanh Hằng cũng bị một màn trên làm cho sững sờ, thần tình hoảng hốt: “Linh Hoả! Chính là Linh Hoả! Hắn có thực sự là Võ Thiện Nhân của một năm trước không?”

Dùng tu vi Tướng Cấp sơ kỳ thức tỉnh Chân Hoả, ngưng tụ thành công Linh Hoả, bản lĩnh người này thực sự là quá đáng sợ! Trong đầu nàng đột nhiên nhớ đến một cái tên, chính là Lão Đại, đệ nhất Hạ Bảng Linh Bảo.

Trông biểu hiện của hai người, Võ Thiện Nhân rất lấy làm đắc ý, tròn xoe mắt nhìn bọn họ, cười nham nhở: “Đây chỉ là ngọn lửa ta vẫn dùng để nướng thịt mỗi ngày thôi! Có gì ghê gớm đâu mà các ngươi ngạc nhiên dữ vậy? He he…”

Kế đó, Võ Thiện Nhân vung tay một cái, Linh Hoả liền bắn thẳng đến trợ chiến cho Hoàng Kim Chung. Chỉ từ một đốm lửa nhỏ chợt bùng phát cực nhanh, lan rộng ra ôm trọn lấy màn hào quang, không ngừng cắn nuốt.

Dùng Chân Hoả để thiêu đốt vạn vật chính là một chiêu bài lợi hại chỉ có ở Linh Bảo Sư. Theo thông tin, hiện nay có năm loại Chân Hoả xếp cấp độ từ thấp đến cao là Linh Hoả, Âm Hoả, Dương Hoả, Địa Hoả, Thiên Hoả. Mỗi lần đột phá, Linh Bảo Sư sẽ cần phải vượt qua Vân Kiếp cực kỳ nguy hiểm.

Nhưng cũng trong một cuốn điển tịch có ghi: “Ở thời đại thượng cổ từng có một bậc đại năng đã thành công tiến cấp Thiên Hoả đến một cấp độ vô cùng khủng bố, không những cắn nuốt vạn vật mà còn có khả năng thôn phệ thiên địa, rất ít thứ có thể chống lại được. Về sau vẫn thường được mọi người gọi bằng cái tên là Tổ Hoả.”​
 
Chương 179: Đại chiến bùng nổ

Chứng kiến một màn này, Lê Đình Mẫn cảm thấy thật không thể tin nổi, đầu óc quay cuồng giống như là có búa tạ bổ trúng. Nhưng khi tinh thần hắn vừa dao động, sự khống chế đối với hạ đẳng linh bảo liền lơi lỏng ngay, đúng lúc đó, Hoàng Kim Chuyên giáng xuống cực nhanh, chỉ trong chớp mắt đã xé toang bức màn phòng ngự.

“Bồng.”

Kết cục Lê Đình Mẫn bị đánh bay đi, thổ huyết ngay tại trận, sắc mặt trắng bệch hơn tờ giấy.

Chưa hết, hắn chợt phát hiện một luồng bá khí bá đạo khống chế toàn thân, cảm giác chân tay mình như bị trói chặt, cùng lúc bên tai vang lên giọng nói tựa hồ tử thần đến đòi mạng: “Hết thời gian rồi, mau đi chết đi!”

Trong tầm mắt, hắn nhìn thấy kiện linh bảo hình cục gạch kỳ quái mang theo thanh thế kinh hồn lại bay đến. Hiện trên người đã hoàn toàn không còn tầng lớp bảo hộ, nếu trúng một đập này e rằng không chết thì cũng thành tật mất. Quá hoảng sợ, Lê Đình Mẫn vội vàng chấn nát Sinh Mệnh Châu, hố đen không gian hiện lên, thân thể hắn lập tức được truyền tống.

Đợi bóng dáng hắn hoàn toàn biến mất, Võ Thiện Nhân mới phá lên cười bảo: “Đúng là đồ nhát gan như thỏ! Ta mới doạ một chút mà sợ xanh cả mặt. Hà hà…”

Thực sự vừa rồi Võ Thiện Nhân chỉ muốn doạ Lê Đình Mẫn một phen mà thôi. Bản tính hắn không phải người tàn độc, huống hồ giữa hắn và đối phương chỉ là chút mâu thuẫn nho nhỏ, không tới nỗi phải đánh nhau sống chết làm gì. Đổi lại, hắn có sát tâm thì đã sử dụng thủ đoạn Cửu Chân Tinh Thần tương tự trường hợp của Trần Công Minh, nếu vậy Lê Đình Mẫn sẽ vô cùng thê thảm.

Giải quyết xong con ruồi phiền toái đó, Võ Thiện Nhân liền thu lại Hoàng Kim Chuyên và triệu hồi Linh Hoả trở về Khí Hải, rồi nhanh chóng quay trở lại với Dưỡng Hồn Thụ. Hắn dễ dàng dùng đao phong cắt đứt tám cái rễ cây, cẩn thận đặt trong tám chiếc hộp khác nhau, cuối cùng đem cất bỏ vào túi thơm không gian. Ở đây hiện có Thanh Hằng đang quan sát mọi cử động của mình, do đó Võ Thiện Nhân không muốn bại lộ bí mật về Ngũ Hành Giới Chỉ.

Thời điểm này, bên ngoài đại quảng trường náo loạn dị thường. Cả vạn môn sinh nhao nhao như bầy ong vỡ tổ, tình cảnh có chút hỗn loạn. Bọn họ mới nhận được mệnh lệnh lập tức rời khỏi Ngũ Hành Phong quay trở về động phủ, nghiêm cấm đi ra ngoài. Tuy rằng chư vị chấp pháp không nói rõ nguyên nhân nhưng có người phong thanh nghe được chuyện Vô Cực Tông sắp sửa tấn công Thánh Viện, sau đó đồn thổi rỉ tai nhau truyền ra, khiến ai nấy đều vô cùng hốt hoảng và lo lắng.

Ở một góc, Thích Thật Thà cầm tay Thu Thảo, nói: “Thu Thảo! Nàng hãy trở về Hưng Yên Phong trước đi, ta ở đây chờ đợi người huynh đệ.”

Thu Thảo nắm chặt lấy tay hắn, nhất quyết bảo: “Nếu như vậy thì ta cũng sẽ chờ đợi Thiện Nhân ca ca!”

Đúng lúc, bỗng một giọng nói uy nghiêm vang lên, chấn động toàn trường: “Trong vòng nửa canh giờ, môn sinh nào còn cố tình ở lại Ngũ Hành Phong chính là cố tình vi phạm môn quy, lập tức trục xuất ra khỏi nội viện.”

Thánh Viện đã có lệnh cấm, Thích Thật Thà đành bất lực, thở dài bảo: “Thôi, chúng ta hãy trở về. Hi vọng Võ Thiện Nhân có thể bình yên vượt qua hai cửa ải Ngũ Hành Trận cuối cùng.”

Thích Thật Thà thẫn thờ ngó nhìn thân ảnh phản chiếu của Võ Thiện Nhân trên cánh cửa màu xanh, sau cùng đành nắm tay Thu Thảo rời đi.

Trên đỉnh Thông Thiên Phong, trong tòa Thánh Điện, lúc này viện chủ Lý Phong và tứ đại trưởng lão hiện đang tiến hành nghị sự tối quan trọng.

Sau khi xem qua Truyền Âm Phù mà Văn Nô gửi về, viện chủ Lý Phong cất tiếng sang sảng: “Quả nhiên đúng như ta dự đoán! Cánh quân do Liễu Nam chỉ huy đang rục rịch di chuyển về hướng Vân Hải, có lẽ chỉ rạng sáng ngày mai là hội quân với Vương Hoàng.”

Đặng Hùng Cường đại trưởng lão liền gật đầu nói: “Nếu vậy thì trong một hai ngày tới, Vô Cực Tông nhất định sẽ khai chiến.”

Huỳnh Mạnh Khôi đại trưởng lão nóng nảy nói: “Vô Cực Tông khốn kiếp! Chỉ cần ta bắt gặp, dù là đứa nào cũng đừng hòng sống sót.”

Chưởng toà Thiên Kiếm Phong là Phan Khả Hân cũng góp giọng: “Khôi sư huynh chớ nên nóng vội! Viện chủ sư huynh đã có kế sách chu toàn, chúng ta chỉ cần hành động theo đó là được. Điều muội lo lắng nhất chính là chuyến này Vô Cực Tông có bao nhiêu Thần Cấp cường giả? Hoặc là có thế lực nào trợ giúp cho bọn chúng hay không?”

Nghe ngũ muội hỏi đến, viện chủ Lý Phong trầm ngâm, khẽ bảo: “Tin tức Nô nhi gửi về không có gì thay đổi, vẫn là hai Thần Cấp trung kỳ và ba Thần Cấp sơ kỳ. Nhưng quan trọng nhất là Vô Cực Tà Quân đã bước vào Chuẩn Đế. Nếu là đơn đả độc đấu thì huynh đệ muội chúng ta không ai là đối thủ của hắn. Vì vậy năm người chúng ta cần phải liên thủ kháng địch. Trận chiến này trước mắt chỉ còn biện pháp phòng ngự, chờ đợi Vô Cực Tông sơ hở rồi nhân cơ hội phản kích.”

Bốn vị đại trưởng lão vẻ mặt trầm ngâm, không rõ là đang suy nghĩ gì trong đầu. Thấy không khí có vẻ trầm xuống, viện chủ Lý Phong nói tiếp: “Thánh Viện đã khởi động Ngũ Hành Kiếm Trận. Bên cạnh đó, đại quân Thánh Viện điều động ở Vân Hải hiện có hơn ba vạn, đủ để khống chế cục diện. Nếu Vô Cực Tông kiên trì muốn phá vỡ lớp phòng ngự này cũng sẽ phải trả cái giá cực đắt.”

Đây vốn dĩ là chiến trường trên sân nhà nên nếu so về nhân số thì Thánh Viện đương nhiên sẽ nhỉnh hơn. Có điều, trong chiến đấu tông môn bậc này, quyết định đến cục diện cuối cùng vẫn là lực lượng cường giả.

Lê Châu đại trưởng lão vuốt ve cái bụng tròn mẩy, nhân tiện lên tiếng hỏi: “Viện chủ sư huynh, sư phụ đã biết đến việc này chưa?”

Nhân vật mà Lê Châu nhắc đến không ai khác chính là Hùng Vương lão tổ, một truyền kỳ trên Đông Hoà Tinh.

Viện chủ Lý Phong khẽ vuốt chòm râu bạc, mỉm cười đáp: “Mọi người yên tâm, ta đã dùng Vạn Lý Truyền Âm thông báo tin tức cho sư phụ. Có lẽ người cũng đang trên đường quay trở về!”

Nghe đáp, bốn vị đại trưởng lão gương mặt đều vô cùng vui mừng. Hùng Vương Thánh Tổ chính là cột chống trời, chỉ cần có người ở đây thì cho dù mười cái Vô Cực Tông cũng không đụng được đến cọng lông tơ của Thánh Viện.

Bên ngoài vẫn đoán già đoán non nhưng năm người bọn họ biết rất rõ ràng, Hùng Vương Thánh Tổ mấy trăm năm trước đã đột phá thành công vào Đế cảnh. Sau đó, Thánh Tổ rời khỏi Đông Hoà Tinh bước ra ngoài Thổ Đại Thiên Hà một chuyến, nghe nói là đi tìm một người họ Lạc.

Không biết tu vi của Thánh Tổ cho đến nay đã đột phá đến cảnh giới nào? Ai nấy đều vô cùng ngóng đợi!​
 
Back
Top