[Truyện] [Tiên Hiệp | Hài Hước] Lưu Manh Đại Đế

Thế bác tích được bao nhiêu chương rồi? :smile:
chưa dc 40
BdgiW7R.png
 
Chương 241: Muốn đến Vạn Hoa Lầu chơi

Mang theo tâm trạng phấn khởi, Võ Thiện Nhân nhanh chóng rời khỏi mật thất đi ra ngoài.

Đợi một lúc, trước mắt hắn xuất hiện hai bóng hình xinh đẹp.

Như Ý, Cát Tường phát hiện khí tức toả ra trên người hắn thì sắc mặt vui mừng nói: “Chúc mừng tôn chủ đột phá Vương Cấp thành công!”

Bên trong Vạn Hoa Cung, tu vi của Võ Thiện Nhân chỉ có hai nàng là người biết được sự thực mà thôi.

Võ Thiện Nhân cười gian tà: “Như Ý! Cát Tường! Ta nhớ các nàng quá! Mau đến đây ta ôm một cái xem mấy tháng nay có gầy đi miếng nào hay không?”

Như Ý, Cát Tường vốn đã quá quen với màn hành động này nên không hề phản đối, gương mặt khẽ ửng hồng, ôn thuận sà vào lòng hắn.

Ôm trong tay hai cực phẩm trên đời, Võ Thiện Nhân bỗng hỏi: “Mau nói thật cho ta biết, Cát Tường có nhớ ta không?”

Cát Tường cười hi hi đáp: “Cát Tường ngày nào cũng nhớ đến tôn chủ! Hi hi…”

Võ Thiện Nhân trong lòng hớn hở, lại quay sang hỏi Như Ý: “Còn nàng thì sao?”

Như Ý ngượng ngùng, thỏ thẻ đáp: “Như Ý rất nhớ tôn chủ!”

Sau mấy năm, hai nàng rốt cuộc cũng hiểu rõ hơn về tôn chủ. Mặc dù tính cách của người có chút không đứng đắn nhưng bù lại đối xử với các nàng rất mực ấm áp dịu dàng, trước nay chưa từng nói nặng một lời. Khi ở bên cạnh hắn, hai nàng cảm thấy rất vui vẻ. Chẳng biết từ khi nào, trong lòng hai nàng mơ hồ nảy nở một thứ tình cảm phi thường kỳ lạ, mà ngay cả bản thân mỗi người cũng chưa thể phát hiện ra.

Võ Thiện Nhân trong lòng ngứa ngáy, bèn tranh thủ cơ hội rờ mó cơ thể hai nàng mấy cái, đồng thời cười nói: “Hôm nay vừa đúng thứ bảy, hay là chúng ta đến Vạn Hoa Lầu tham gia náo nhiệt nhé!”

“Vâng!” Như Ý, Cát Tường đồng thanh đáp.

Cũng vào thời gian đó, ở một diễn biến khác trong thành Mê Linh.

Tại một toà phủ đệ xa hoa lộng lẫy, ngay khu vực hoa viên xuất hiện một nhóm người.

Đáng chú ý có một thiếu nữ độ tuổi mười tám, mười chín, dung mạo đẹp tuyệt trần. Chẳng cần trang điểm cầu kỳ cẫn khiến người ta si mê.

Da dẻ nàng trắng mịn như tuyết, mắt phượng mày ngài, đôi môi đỏ như cánh đào. Cơ thể nàng uyển chuyển mềm mại, ngực nở mông cong, bờ eo thon gọn được che giấu bởi một lớp lụa trắng tinh khôi.

Cho dù nhìn trước nhìn sau, nhìn trên nhìn dưới, nhìn trái nhìn phải… ở bất kỳ góc độ nào cũng không tìm ra một điểm khiếm khuyết.

Mỗi bước đi của nàng khiến cho đám người theo phía sau vô cùng rung động, cảm giác ngỡ như trước mắt mình là tiên tử hạ phàm, tuyệt thế vô song.

Theo sát ngay bên cạnh là một gã thanh niên mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao.

Hắn tỏ vẻ quan tâm cười nói: “Kiều My, chúng ta đã ở đây mấy ngày rồi, hay là quay trở về đảo Nam Du đi.”

Không sai, thiếu nữ chính là Vũ Hà Kiều My, còn gã thanh niên lẽo đẽo theo sau chính là Dương Quá, kẻ từng xuất hiện ở Thanh Vân Trấn năm xưa.

Sau nhiều năm không gặp, dung mạo tuyệt sắc cái thế của Kiều My vẫn nguyên vẹn như ngày nào. Có khác chăng, tu vi từ Vương Cấp sơ kỳ lúc này đã tăng vọt đến Vương Cấp đỉnh phong, chỉ còn cách Thánh Cấp một tờ giấy mỏng.

Kiều My nhìn Dương Quá với sự chán ghét không che giấu: “Ai nói là ta muốn rời Mê Linh thành? Ngươi thích thì về trước đi! Suốt ngày lải nhải bên tai nghe phiền chết đi được!”

Trước thái độ của nàng, Dương Quá lại không hề tỏ ra tức giận, ôn hoà nói: “Sắp tới đại hội tranh tài của hai mươi mốt đảo. Ta và muội đều có trong danh sách đại diện cho Nam Du đảo, nếu không sớm quay về e rằng cha muội sẽ không vui.”

Kiều My bĩu môi: “Ngươi chớ có mang cha ra hù doạ ta! Đến lúc ấy ta tự khắc có mặt, không cần ngươi nhiều chuyện!”

Bỗng sự chú ý của nàng dời sang một người đàn ông lớn tuổi, nói: “Chế Kha thành chủ, đêm nay ta muốn đến một nơi!”

Theo như cách gọi của Kiều My, hoá ra người đàn ông này chính là đại nhân vật lớn nhất thành Mê Linh, Chế Kha thành chủ.

Hắn mặc dù thân phận cao quý, tu vi Thần Cấp sơ kỳ nhưng đứng trước mặt Kiều My lại tỏ vẻ vô cùng cung kính, đáp: “Không biết đại tiểu thư muốn đến nơi nào? Bổn phủ sẽ cho người sắp xếp ngay!”

Kiều My liền bảo: “Hôm qua đi dạo trên phố, ta thấy mọi người trong thành xôn xao bàn tán về một cái tên là Vạn Hoa Lầu. Nghe nói nơi đó rất náo nhiệt!”

“Vạn Hoa Lầu?” Chế Kha thành chủ nghi hoặc.

Hắn xoay đầu nhìn mấy người thuộc hạ đứng đằng sau mình, cất giọng hỏi: “Trong số các ngươi, có ai biết chuyện này không?”

Trong đám thuộc hạ, bỗng một người tu vi Vương Cấp hậu kỳ bước lên, chắp tay nói: “Bẩm báo đại nhân, theo thuộc hạ được biết, Vạn Hoa Lầu là chốn thanh lâu mới được mở vào thời gian gần đây.”

Chế Kha nhíu mày: “Là thanh lâu sao?”

Gã thuộc hạ tiếp tục bẩm báo: “Thuộc hạ còn nghe nói các cô nương trong Vạn Hoa Lầu đều là những trang quốc sắc thiên hương, tài năng xuất chúng phi phàm, cầm kỳ thư hoạ tinh thông hết thảy. Nhưng đặc biệt nhất, theo quy củ của Vạn Hoa Lầu các vị cô nương chỉ bán nghệ không bán sắc, tuyệt đối không có ngoại lệ.”

Nghe xong, Chế Kha suy nghĩ một lát bèn quay sang nói với với Kiều My: “Đại tiểu thư! Vạn Hoa Lầu xem ra chẳng có gì hay ho cả! Hay là để bổn phủ đưa người đến chùa Cao Đài nhìn ngắm phong cảnh?”

Dương Quá cũng gật đầu đồng tình: “Đúng vậy! Thanh lâu là chốn dung tục! Thân phận cao quý như biểu muội sao có thể đặt chân tới những nơi như vậy?”

Kiều My tức giận nói: “Hừ! Xưa nay tìm đến thanh lâu chẳng phải đều là đám nam nhân háo sắc hay sao? Ta đã quyết định rồi, đêm nay nhất định phải đến Vạn Hoa Lầu một chuyến. Ta muốn xem thử các cô nương trong Vạn Hoa Lầu có đúng như lời đồn hay không? Nếu người nào còn ngăn cản thì đừng trách bổn tiểu thư không khách khí đó!”

Nhìn thấy thái độ kiên quyết của nàng, Chế Kha đành phải gật đầu đáp ứng: “Thôi được, bổn phủ sẽ cho người đi theo bảo vệ sự an toàn của đại tiểu thư.”

Ngay lập tức, Dương Quá đổi giọng nói: “Ta cũng đi!”

Kiều My hừ một tiếng nhưng cũng không nói thêm điều gì. Nếu không phải gia đình Dương Quá có mối quan hệ dây mơ rễ má với nhà mình thì nhất định nàng sẽ dùng một chiêu đá văng con ruồi phiền phức này.

Đến đây, trong đầu Kiều My bỗng hiện lên một đoạn hồi ức, bắt nguồn từ Kỳ Duyên Viện, chốn thanh lâu nổi tiếng thành Thăng Long.

Cuối cùng, không rõ là suy nghĩ đến những chuyện gì, chỉ một thoáng, đôi má nàng trở nên đỏ hồng.

Nàng cắn môi tự nhủ với chính mình: “Sau khi đại hội tranh tài của hai mươi mốt kết thúc, ta sẽ lại đến Thăng Long thành một chuyến. Nhất định phải tìm ra hắn! Hừ! Đồ lừa gạt! Đồ nam nhân không có trách nhiệm! Bắt được ngươi nhất định bổn tiểu thư phải đánh gãy chân ngươi, cắt lưỡi ngươi, móc mắt ngươi… mới hả được cơn giận trong lòng ta!”​
 
Chương 242: Gặp lại

Đêm xuống.

Vẫn như thường lệ, không khí bên trong Vạn Hoa Lầu vô cùng náo nhiệt.

Thời gian còn rất sớm nhưng các lầu đã hầu như chật cứng quan khách. Tiếng ồn ào, huyên náo vang lên khắp nơi.

Tuy Vạn Hoa Lầu mới mở cửa chưa tới nửa năm nhưng danh tiếng ngày càng vang xa. Theo một số người đánh giá, Vạn Hoa Lầu tuyệt đối xếp vào tốp ba thanh lâu nổi tiếng bậc nhất Mê Linh thành.

Ở một góc, có mấy gã đàn ông ngồi chung bàn, đang trò chuyện rôm rả.

Một người hỏi: “Các ngươi đoán thử xem hôm nay Vạn Hoa Lầu sẽ chiêu đãi chúng ta bằng những tiết mục đặc sắc gì a?”

Một người khác cười ha hả: “Ha ha ha… Ta cũng đang rất tò mò đây!”

Lại nghe một người nói: “Vạn Hoa Lầu quả nhiên danh xứng với thực! Nếu được cùng một trong số các nàng bầu bạn hết đêm nay thì ta dù phải trả bất cứ giá nào cũng cam tâm tình nguyện!”

Mọi người nghe vậy thì biến sắc: “Mẹ kiếp! Ngươi nói nhỏ chút, để người khác nghe được sẽ phiền phức đó!”

Người kia cự cãi: “Các ngươi sợ gì chứ?”

Một người khác nghiêm giọng cảnh báo: “Hừ! Ngươi mới đến lần đầu nên không biết! Vạn Hoa Lầu quy củ nghiêm ngặt, các cô nương chỉ bán nghệ không bán thân! Bà chủ Vạn Hoa Lầu là một cường giả Thánh Cấp sơ kỳ. Tuần trước có một tên thiếu gia họ Trương cạy lắm tiền nhiều của muốn sinh sự làm chuyện xằng bậy, trong nháy mắt liền bị đánh cho một trận thừa sống thiếu chết. Ngươi muốn đi vào vết xe đổ đó sao? Hắc hắc…”

Gã đàn ông kia nghe xong sống lưng lạnh toát. Hắn chỉ có tu vi Tướng Cấp trung kỳ, đứng trước Thánh Cấp cường giả e rằng một cái tát còn không đỡ nổi. Nghĩ đến mấy lời chính miệng thốt ra, hắn len lén đưa mắt nhìn quanh một lượt, khi thấy không có ai để ý đến mới thở phào nhẹ nhõm.

Bên ngoài cửa chính, vào lúc này bỗng xuất hiện một nhóm bốn người. Dẫn đầu là một vị công tử diện mạo trong sáng như ngọc, ngũ quan hoàn mỹ. Nếu tinh mắt để ý sẽ phát hiện đây là màn gái giả nam trang.

Nàng chính là Vũ Hà Kiều My, dẫn theo Dương Quá và hai người thuộc hạ của Mê Linh thành chủ tìm đến.

Rất nhanh, có một cô nương xinh đẹp đi đến, mỉm cười duyên dáng: “Chào mừng các vị quan khách đến với Vạn Hoa Lầu! Không biết tiểu nữ có thể giúp gì cho chư vị?”

Một trong hai người thuộc hạ liền bước tới, lấy ra một tấm danh thiếp rồi nói: “Chúng ta đến từ Chế phủ!”

Vị cô nương biểu tình thoáng chút ngạc nhiên, sau khi xem qua tấm danh thiếp liền tươi cười nói: “Thật vinh hạnh! Hoá ra là người nhà của thành chủ đại nhân! Bà chủ của chúng tôi đã sắp đặt trước vị trí đẹp nhất trên lầu số năm. Xin mời bốn vị đi theo tiểu nữ!”

Theo thời gian, lối ứng xử của những cung nữ Vạn Hoa Cung ngày càng thành thục, làm cho người đối diện cảm thấy rất vừa lòng mãn ý.

Bọn Kiều My, Dương Quá theo chân cô nương ấy thẳng một mạch lên lầu số năm.

Trên đường đi, Kiều My đảo mắt quan sát khung cảnh Vạn Hoa Lầu. Nàng phát hiện cách thức bày trí của Vạn Hoa Lầu có phần quen thuộc, không ngờ khá giống với Kỳ Duyên Viện, chỉ khác là so về quy mô thì bế thế hơn gấp nhiều lần. Điều này khiến cho trong lòng nàng dâng lên một chút nghi hoặc.

Cũng vào lúc đó, ở một bàn thuộc lầu số năm, Võ Thiện Nhân đang cùng chị em Như Ý, Cát Tường chuyện trò rất vui vẻ, hoàn toàn không hay biết hôm nay Vạn Hoa Lầu có sự xuất hiện của những vị khách vô cùng đặc biệt.

Qua đêm một đoạn thời gian, tiếng nhạc xập xình bắt đầu nổi lên.

Chính ngay thời khắc ấy, bỗng ngoài cửa Vạn Hoa Lầu lại đi vào một vị khách không mời.

Lần này là một nữ nhân trên dưới ba mươi tuổi, thân hình nở nang quyến rũ, cảnh xuân lồ lộ. Nhưng đáng sợ nhất là khí tức Thần Cấp cường giả từ trên người lăng lệ toả ra.

Bà ta mặc trên mình một bộ y phục màu đỏ càng làm tôn lên dáng vẻ cao quý, vừa xuất hiện đã thu hút rất nhiều sự chú ý chung quanh. Cảm nhận được khí tức khủng bố của bà ta, sắc mặt ai nấy đều kinh hãi khôn tả. Nhưng cũng có người bạo gan suy đoán đây là một trong số những tiết mục mở màn Vạn Hoa Lầu cất công chuẩn bị.

Nữ nhân áo đỏ không hề để ý đến biểu hiện của mọi người, thần thức nhanh chóng phóng thích bao phủ toàn bộ Vạn Hoa Lầu, giống như đang tìm kiếm một thứ nào đó.

Khi thần thức quét đến lầu số năm, sự tập trung bỗng đổ dồn về một điểm, lập tức trên khoé miệng bà ta loé lên một nụ cười lạnh: “Quả nhiên đúng là hai con nha đầu này! Không thể sai được!”

Như Ý đang che miệng cười khúc khích thì bỗng sắc mặt đại biến, sau một thoáng hoảng hốt mới gấp gáp nói: “Tôn chủ à! Hồng Diễm, sư muội của lão cung chủ đang ở bên dưới.”

Võ Thiện Nhân cả kinh: “Cái gì? Tại sao bà ta lại xuất hiện ở Vạn Hoa Lầu?”

Hắn không có thời gian dò xét, vội vàng đứng bật dậy: “Không xong! Nhất định hành tung của chúng ta đã bị bại lộ, cần phải lập tức rời khỏi đây!”

Như Ý la hoảng: “Không kịp nữa rồi tôn chủ!”

Nàng vừa nói xong, Võ Thiện Nhân phát hiện không gian trước mặt loé lên một cơn sóng gợn, chỉ trong nháy mắt hoá thành một nữ nhân áo đỏ.

Võ Thiện Nhân sợ đến rụng rời, liên tục lùi lại mấy bước.

Sau khi nhìn rõ diện mạo đối phương, hắn lại vô cùng kinh ngạc.

Năm xưa ở Bạch Mộc Sơn chứng kiến trận chiến trên không giữa Hồng Diễm và sư phụ Hồ Tâm, bởi vì khoảng cách quá xa nên hắn chỉ nhìn thấy một cái bóng màu đỏ. Hắn còn tưởng Hồng Diễm là một lão bà già khọm, ai ngờ mụ ta lại trẻ trung như vầy. Có lẽ là đã sử dụng phương pháp nào đó để bảo dưỡng dung nhan.

Ánh mắt Hồng Diễm không hề chú ý đến Võ Thiện Nhân mà chằm chằm hướng vào chị em Như Ý, Cát Tường.

Bà ta hừ lạnh một tiếng: “Hai con nha đầu kia! Nhìn thấy ta sao không khấu đầu hành lễ?”

Hai chị em Như Ý, Cát Tường trong lòng chỉ muốn lao lên giết chết Hồng Diễm báo thù cho lão cung chủ, làm gì có chuyện chào hỏi chi đây?

Võ Thiện Nhân cố kìm nén sự sợ hãi. Hắn biết rõ tu vi của Hồng Diễm là Thần Cấp trung kỳ, bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp để báo thù bèn ra hiệu cho chị em Như Ý không được manh động.

Bao nhiêu suy nghĩ trong đầu hắn cứ chạy loạn hết cả, sau cùng cố gắng rặn ra một nụ cười thân thiện, chắp tay nói: “Tiền bối! Hai người này là thuộc hạ đi theo đệ tử! Tiền bối có nhận nhầm người chăng?”

Mặc dù hai nàng đã cải trang thành nam nhân nhưng Hồng Diễm nhiều năm tranh đấu cùng Hồ Tâm, số lần gặp hai nàng không ít, tuyệt đối không sai.

Bà ta liếc mắt một cái cũng đủ nhìn thấu tu vi Vương Cấp sơ kỳ của Võ Thiện Nhân, khinh thường nói: “Đây không phải chỗ cho một kẻ vô danh tiểu tốt như ngươi xen vào. Cút!”

Võ Thiện Nhân giả đò vui mừng nói: “Vâng! Cám ơn lão tiền bối!”

Đồng thời hắn quay sang Như Ý, Cát Tường quát: “Các ngươi còn đứng ngớ người ra đó làm gì? Không nghe thấy tiền bối nói gì à? Mau cút theo ta nào!”

Nói đoạn, hắn liền vung tay định mang hai nàng rời đi thật.​
 
Chương 243: Ai là sư cô của ngươi?

Xưa nay Hồng Diễm giết người như ngoé, hành động của Võ Thiện Nhân vô tình khơi gợi sát khí trong lòng bà ta.

“To gan, con kiến hôi mà cũng dám làm càn! Không cần biết ngươi ngu thật hay giả ngu? Chết là hết chuyện!”

Lời vừa dứt, Hồng Diễm tuỳ tiện vươn tay, nhắm thẳng tới Võ Thiện Nhân cách không đánh ra một chưởng.

Giết gà cần chi phải dùng tới dao mổ bò! Bởi vậy, một chưởng này Hồng Diễm chỉ sử dụng lực đạo tương đương đòn công kích cực mạnh của Vương Cấp trung kỳ. Theo bà ta nhận định thì bấy nhiêu đó cũng dư sức thu thập một tên Vương Cấp sơ kỳ nhỏ nhoi.

Võ Thiện Nhân không ngờ bà ta lại máu lạnh đến vậy! Cũng may hắn đã sớm có sự chuẩn bị. Đối diện nguồn năng lượng cường đại theo chưởng phong ập đến liền nhanh nhẹn vung tay đấm ngay một quyền.

“Đùng.”

Hai cỗ lực lượng va chạm nhau gây nên một vụ nổ lớn, năng lượng khuếch tán mạnh mẽ bốn phương tám hướng, rung chuyển cả Vạn Hoa Lầu.

“Ầm! Ầm!”

Một màn đối kháng đột ngột bùng nổ đã làm cho tình huống trên lầu số năm trở nên hỗn loạn.

Đám khách khứa có mặt ở đây đa phần đều có tu vi Tướng Cấp, hoặc Vương Cấp nên không cách nào nhìn thấu tu vi Thần Cấp của Hồng Diễm. Cơ mà khi thần thức chưa kịp phóng đến thì đã cảm nhận được luồng sát khí sắc bén từ trên người bà ta toả ra, doạ cho bọn họ sợ mất mật, mồ hôi trộm tuôn như suối.

Bọn họ phỏng đoán nhất định là ba người kia từng chọc giận vị cường giả này nên bây giờ bị bà ta tìm đến đòi mạng.

Theo đó, đám khách khứa cuống cuồng bỏ chạy. Mặc kệ giữa mấy người này có thù oán gì với nhau, bọn họ không quan tâm, bảo vệ tính mạng chính mình mới là quan trọng nhất!

Duy chỉ có một nhóm người không chịu rời đi, là bốn người bọn Kiều My, Dương Quá.

Thời điểm này, đôi mắt to tròn của Kiều My chăm chú hướng về phía trung tâm của nguồn cơn.

Chỉ một thoáng, con ngươi đen láy toát lên vẻ ngạc nhiên, trái tim nàng không biết vì sao bỗng đập rộn ràng.

Nàng vui mừng reo lên: “Đồ lừa gạt! Chính là hắn!”

Nhưng ngay sau đó, sắc mặt nàng lại sầm xuống, tức giận tự nhủ: “Lần nào gặp hắn cũng là ở thanh lâu. Đồ háo sắc, hôm nay ta phải… thiến ngươi!”

Hai tên thuộc hạ đi theo bảo vệ có tu vi Thánh Cấp trung kỳ, lúc này bỗng một tên cất tiếng: “Đại tiểu thư! Nữ nhân áo đỏ kia không phải tầm thường, bà ta chính là một Thần Cấp cường giả.”

Kiều My kinh ngạc: “Thần Cấp cường giả?”

Gã thuộc hạ nói tiếp: “Để đảm bảo an toàn, tốt nhất chúng ta hãy mau chóng rời khỏi nơi đây!”

Kiều My đang bực bội, nghe giọng kẻ cả của hắn liền quát: “Câm miệng! Ngươi là ai mà dám ra lệnh cho ta!”

Gã thuộc hạ hoảng hồn, vội giải thích: “Thuộc hạ lỡ lời! Xin đại tiểu thư bớt giận!”

Quay trở lại diễn biến phía đầu bên kia.

Dựa vào thức thứ tám Long Uy Xuất Vũ nằm trong Long Hổ Thần Quyền, Võ Thiện Nhân đã thành công ngăn cản được công kích của đối phương.

Chứng kiến màn ấy, Hồng Diễm hơi bất ngờ: “Ồ, hoá ra cũng có chút bản lĩnh!”

Năng lực chiến đấu của kẻ này vượt xa người thường, không thể nhìn vào tu vi mà đánh giá mạnh yếu.

Diễn biến xảy ra quá nhanh, Như Ý, Cát Tường lúc này mới kịp hoảng hồn: “Tôn chủ, người không sao chứ?”

“Ta không sao!” Võ Thiện Nhân đáp, rồi dùng ánh mắt cảnh giác hướng về Hồng Diễm.

Vì sao Hồng Diễm lại tìm được đến Vạn Hoa Lầu nói ra thật dài dòng!

Trong trận chiến trên Bạch Mộc Sơn, bà ta bị Hồ Tâm dùng cái giá thiêu đốt linh hồn đánh cho một đòn chí mạng, mặc dù nhanh chân tẩu thoát nhưng nội thương nghiêm trọng, tu vi từ Thần Cấp trung kỳ đã rớt xuống Thần Cấp sơ kỳ. Theo tính toán nếu không tĩnh dưỡng trăm năm thì khó lòng mà hồi phục về trạng thái đỉnh phong.

Kể từ đó, bà ta một mực bế quan. Vì sợ Hồ Tâm đuổi cùng giết tận nên mấy năm nay ẩn núp rất kỹ, không hề ló mặt ra ngoài.

Cho đến hôm nay, không hiểu tại sao bà ta đột nhiên xuất quan đi vào Mê Linh thành một chuyến.

Buổi chiều, trên đường phố, Hồng Diễm vô tình bắt gặp được ba nam thanh niên nọ. Trong số đó, có hai người mang đến cho bà ta một cảm giác quen thuộc, hình như đã gặp ở đâu rồi thì phải.

Lúc ấy trên người còn công chuyện quan trọng cần giải quyết gấp nên bà ta không quá chú ý, chỉ lướt qua một cái rồi rời đi ngay.

Chỉ có điều, quay trở về động phủ, Hồng Diễm càng nghĩ càng thấy lạ. Sau hồi lâu, rốt cuộc cũng phát hiện diện mạo hai kẻ đó rất giống với hai nha đầu bên cạnh Hồ Tâm.

Nếu không làm rõ chuyện này thì sẽ ăn ngủ không yên! Vì vậy, bà ta lại rời động phủ đi vào Mê Linh thành một chuyến. Sau khi sử dụng thần thức tìm kiếm cuối cùng cũng mò được đến Vạn Hoa Lầu.

Xưa nay hai nha đầu này chỉ quanh quẩn bên cạnh Hồ Tâm, chẳng hiểu sao hôm nay lại có mặt ở Mê Linh thành? Đáng nói là bên cạnh chúng bỗng xuất hiện một tên thanh niên lạ mặt, tuổi đời xem chừng còn rất trẻ, tu vi lại rất thấp.

Vừa rồi, đoạn đối thoại giữa ba người bọn Võ Thiện Nhân lọt vào tai Hồng Diễm khiến cho sắc mặt của bà ta biến đổi: “Tôn chủ? Tại sao hai con nha đầu các ngươi lại gọi hắn là tôn chủ? Hồ Tâm đâu? Có phải bà ta đang ở Vạn Hoa Cung trị thương hay không?”

Như Ý, Cát Tường sớm nhận được truyền âm của Võ Thiện Nhân nên lúc này lặng thinh không đáp.

Hồng Diễm thần sắc tức giận: “Hừ! Còn ngang bướng trước mặt ta sao? Để ta giết chết hắn xem các ngươi có chịu nói hay không?”

Sát khí từ trên người Hồng Diễm bùng nổ, có vẻ như đúng là muốn một chiêu đánh chết Võ Thiện Nhân ngay tại chỗ.

Võ Thiện Nhân thầm kêu không ổn. Hắn từng một lần chết đi sống lại trước Song Thần Độc Sát nên hiểu rất rõ sự lợi hại của Thần Cấp cường giả.

Hiện nay tu vi của Như Ý, Cát Tường chỉ là Thánh Cấp hậu kỳ. Bên trong Vạn Hoa Lầu ngoài Thanh Mai tu vi Thánh Cấp sơ kỳ, ba trăm cung nữ còn lại đều thuộc hàng Tướng Cấp, một số ít là Vương Cấp. Cho dù toàn bộ mọi người hợp sức chiến đấu e rằng cũng chẳng phải đối thủ của Hồng Diễm.

Trong đan điền của hắn cất giấu một đạo Nguyên Thần Chi Lực nhưng không chắc có thể hạ được Hồng Diễm. Sơ sẩy một cái sẽ rước hoạ sát thân! Nếu chọc bà ta nổi điên lên thì dẫu nhân số đông gấp mười lần cũng không đủ cho bà ta chém giết.

Thân lâm hiểm cảnh, tuy rằng rất hoảng sợ nhưng thần trí Võ Thiện Nhân tỉnh táo dị thường. Thông qua biểu hiện của Hồng Diễm, đôi mắt hắn loé lên một tia sáng. Hắn nhận định bà ta vẫn chưa thực sự nhìn ra chân tướng sự việc. Nếu vậy thì cần phải sử dụng mưu kế đánh lạc hướng đối phương, tuyệt đối không thể để đám cung nữ trong Vạn Hoa Lầu liên luỵ.

Nhân đoạn Hồng Diễm nhắc đến sư phụ Hồ Tâm, hắn liền giở giọng tươi cười: “Hoá ra là Hồng Diễm sư cô! Đệ tử thường nghe sư phụ kể nhiều chuyện về người, đến nay mới có cơ hội diện kiến!”

Nghe xong, Hồng Diễm cảm thấy thực hoang đường, quát lớn: “Ăn nói hàm hồ! Ai là sư cô của ngươi?”

Kế đó, năm ngón tay của bà ta quỷ mị lướt đến, đang định túm lấy Võ Thiện Nhân hỏi cho rõ ngọn ngành thì đúng ngay thời khắc đó, bỗng một đạo kiếm quang vọt đến, đồng thời có một giọng nói lanh lảnh vang lên: “Dừng tay! Hắn là người của Vũ Thần Điện. Bất kỳ ai cũng không được ai được phép làm tổn thương hắn!”​
 
Back
Top