[Truyện] [Tiên Hiệp | Hài Hước] Lưu Manh Đại Đế

7HX6nrf.gif
chúc mừng Sinh nhật Sò,để chúc mừng, mỗi ngày 10 chap là ổn
 
Mừng thọ lão Sò, tại hạ đại diện Cái Bang gửi đến lão 3 set trang phục hành nghề vip xì líp chuyên dụng của bổn phái.
Kiện hàng đang được đóng gói, dự kiến gửi đi bằng đường chim bay, chừng nào tới hổng biết.

Gửi từ Xiaomi Mi A1 bằng vozFApp
 
Đa tạ chư vị đạo hữu đã gửi lời chúc! Tại hạ vừa mới xuất quan, cảm thấy thực là cảm động a :sweet_kiss:
 
Chương 267: Hòn Dầu Thất Hiệp

Nhấp nhử vài câu, đến đây, Tử Sắc Mao Thử đôi mắt lim dim nhắm tịt lại, bộ dáng tỏ vẻ lười biếng.

Cơ mà, trong lòng nó không ngừng cười to: “Xem lần này ngươi có tức chết hay không! Chít chít chít!”

Trông biểu hiện của Tử Sắc Mao Thử, Võ Thiện Nhân nghệt mặt ra, hiểu rằng nó đang muốn dùng cách này đối phó với mình. Chỉ là, sự an nguy của Như Ý, Cát Tường quan trọng hơn tất cả, vì vậy hắn không màng thể diện, trên gương mặt vẽ ra một nụ cười thiện lành.

“Lão Thử ca ca à, vừa rồi là ta chửi con chuột nhắt phá phách lung tung trong nhà ta đó thôi! Lão ca chớ hiểu lầm nhé! Mà bây giờ để ý mới thấy, Lão Thử ca ca tướng mạo thực là bất phàm, thiên uy lồ lộ. Cho dù là tuyệt đại thần thú cũng chẳng thể sánh bằng sự oai phong dũng mãnh của lão ca ca nha!”

Tử Sắc Mao Thử không ngờ Võ Thiện Nhân biến hoá thực nhanh, khiến cho nó không kịp ứng phó. Nhưng mà, lời hắn nói nghe rất bùi tai, vậy nên nó giữ nguyên tư thế im lặng bất động, thần sắc khoan khoái hưởng thụ.

Lại nghe Võ Thiện Nhân cất giọng nịnh nọt: “Chao ôi, bộ lông màu tím của lão ca toát ra một vẻ đẹp lấp lánh, ấm áp như ánh nắng mùa xuân. Chưa hết nha, đôi mắt lão ca thực tròn và sáng, nhất định là người có trái tim nhân hậu, khoan dung, rộng lòng tha thứ cho người có lỗi lầm.”

Ở câu nói cuối cùng, hắn cố tình nhấn giọng vào mấy chữ “nhân hậu”, “khoan dung”, “rộng lòng tha thứ”.

Trái tim non nớt của Tử Sắc Mao Thử rốt cục cũng không thể kháng cự, mở bừng mắt bảo: “Ơ hay, những điểm ưu tú trên người ta đã cố tình giấu giếm đi, sao ngươi lại nói xổ toẹt ra như thế?”

Võ Thiện Nhân thầm tranh thủ khinh bỉ vài câu, song ngoài mặt thì tươi như hoa: “Ta và lão ca mới gặp mà như đã quen thân từ lâu, hay là chúng ta kết bái làm huynh đệ nhé! Ý người thế nào?”

Tử Sắc Mao Thử dương dương tự đắc nói: “Lão Thử ta mà lại đi kết nghĩa huynh đệ với một tên Vương Cấp nho nhỏ như ngươi à? Đừng có mơ!”

Võ Thiện Nhân giữ vững thái độ ôn hoà: “Lão ca nói rất chí lí! Nếu vậy khi nào rảnh rỗi xin mời Lão Thử ca ca tới Vạn Hoa Cung chơi một chuyến. Ta sẽ sai ba ngàn cung nữ xinh đẹp hầu hạ, đấm bóp cho lão ca.”

Nghe tới đây, cặp mắt Tử Sắc Mao Thử bỗng loé lên hai tia sáng kỳ lạ: “Thật ư? Ngươi đã hứa thì không được nuốt lời đó!”

Không ngờ con chuột này lại có tính háo sắc, Võ Thiện Nhân nháy mắt cười bảo: “Lão ca yên tâm! Tiểu đệ sẽ tận tình địa chủ đón tiếp a!”

Ngừng một thoáng, hắn liền buông câu thăm dò: “Lão Thử ca ca, không rõ hai vị nương tử của ta hiện nay thế nào rồi?”

Biểu hiện từ nãy tới giờ của Võ Thiện Nhân khiến Tử Sắc Mao Thử rất hài lòng, sự tức giận khi trước đã nguôi ngoai gần hết.

Sau cùng, nó chậm rãi mở miệng: “Hai nương tử của ngươi vẫn yên ổn cả! Chủ nhân lúc rời đi chỉ chú ý đến ngươi, không hề động tay động chân với bọn họ.”

Võ Thiện Nhân kích động, thở phào một hơi nhưng vẫn còn lo lắng một chuyện: “Thế còn Cát Tường? Nàng đã trúng độc thủ của lão ca, không biết là có nghiêm trọng hay chăng?”

Tử Sắc Mao Thử trợn trừng mắt bảo: “Ngươi biết thương hoa tiếc ngọc chẳng lẽ Lão Thử ta không biết hay sao? Lúc cắn cô nương đó ta chỉ sử dụng một chút hàn khí mà thôi, sau mười hai canh giờ sẽ tự khắc hoá giải.”

Gánh nặng đeo đẳng mấy ngày nay cuối cùng cũng được gỡ bỏ, Võ Thiện Nhân vui mừng khôn xiết.

Hắn đang định tranh thủ hỏi thêm mấy câu thì đúng lúc đó thần sắc Tử Sắc Mao Thử chợt ngưng trọng, thân hình nhoáng một cái đã bay vọt ra vị trí mũi thuyền.

Võ Thiện Nhân lấy làm lạ bèn nhanh chóng di chuyển theo, nghi hoặc hỏi: “Lão Thử, xảy ra chuyện gì?”

Tử Sắc Mao Thử im lặng không đáp, đôi mắt tròn xoe chăm chú hướng về phía trước.

Chỉ một lát, bỗng trước mắt cả hai hiện ra bảy bóng đen, tốc độ cực nhanh bay tới chỗ Phi Hành Chu.

Tử Sắc Mao Thử bất chợt hét lên: “Đứng lại! Người đến là ai?”

Một thoáng sau, bảy cái bóng hoá thành bảy người, đều là nam nhân. Cả bọn chân đạp không trung, lưng đeo trường kiếm, trên mình mặc bộ y phục dành cho đạo sĩ, ống tay áo có thêu hình lưỡng nghi âm dương.

Bảy người đều toát ra hơi thở trầm ổn, toát ra dáng vẻ tiên phong đạo cốt.

Dẫn đầu là một người đàn ông trạc tuổi năm mươi, có cái đầu hói mất một vạt đằng trước. Khi còn cách Phi Hành Chu chừng mười trượng, hắn giơ tay ra hiệu cho sáu người dừng lại.

Đôi mắt ông ta quét nhìn về phía trước, trông thấy Võ Thiện Nhân đứng ở đầu thuyền thì tưởng là âm thanh vừa rồi do hắn truyền tới, bèn cất giọng nói: “Tiểu huynh đệ cho hỏi trên đường có trông thấy một nữ nhân mặc áo màu đỏ, mang theo hai đạo sĩ ngang qua hay không?”

Mặc dù tu vi Võ Thiện Nhân tạm thời bị phong ấn nhưng tinh thần lực đã khôi phục được một ít, lập tức nhận ra bảy người đều là cường giả có tu vi Thánh Cấp.

“Vãn bối quả thực không thấy!” Hắn thành thật lắc đầu đáp rồi nhân cơ hội dò hỏi: “Không biết phải xưng hô với các vị tiền bối thế nào?”

Một trong số bảy người liền lớn giọng nói: “Bảy người chúng ta là sư huynh đệ đồng môn đến từ Hòn Dầu, trên đất Thần Châu được mọi người ưu ái gọi là Hòn Dầu Thất Hiệp.”

“Hòn Dầu Thất Hiệp?”

Thất Hiệp thì hắn không biết nhưng hai chữ Hòn Dầu có từng nghe qua. Đây chính là một trong số hai mươi mốt hòn đảo nằm trong quần đảo Nam Du. Xem ra lộ trình của Phi Hành Chu đang thẳng tiến về phía trung tâm Thần Châu.

Hắn chợt nghĩ: “Bảy người này thực lực rất mạnh, nếu có thể mượn tay bọn họ giúp mình đối phó với con mụ Hồng Diễm thì tốt quá!”

Ngay lập tức, hắn ra vẻ kinh hãi, vội vàng chắp tay nói: “Hoá ra là thất hiệp tiền bối đến từ Hòn Dầu! Danh tiếng của bảy vị tiền bối thường nghe như sấm nổ bên tai! Hôm nay vãn bối mới có cơ hội được diện kiến dung nhan. Thực là may mắn!”

Đến đây, Võ Thiện Nhân còn chưa kịp nhắc tới chuyện của mình thì chợt một tên đạo sĩ la lên: “Đại sư huynh mau xem, người ngồi phía đuôi thuyền có phải là kẻ chúng ta cần tìm hay không?”

Nhìn theo hướng tay hắn chỉ, sáu người còn lại tức khắc xôn xao: “Đối chiếu thông tin Huyết Phù Chiếu Ảnh truyền về, nhất định bà ta là hung thủ rồi!”

Võ Thiện Nhân cả kinh, vội quay lại xem thử thì chỉ thấy có một mình Hồng Diễm đang ngồi đả toạ.

Trong đầu hắn bỗng nổ ầm một tiếng, lập tức nhớ đến thi thể của hai gã đạo sĩ trẻ bên trong động phủ. Thảo nào mà lúc vừa gặp hắn đã cảm giác y phục mà bảy người này mặc có phần quen mắt.

Hiểu ra chân tướng sự việc, Võ Thiện Nhân khấp khởi mừng thầm: “Con mụ này gieo rắc tội ác khắp nơi. Địch nhân đã mò tới tận cửa. Ta coi lần này ngươi chạy đằng nào?”​
 
Chương 268: Mâu thuẫn

Sáu người trong Hòn Dầu Thất Hiệp đang định xông tới thì bị đại sư huynh Ân Trường Giang cản lại: “Khoan đã! Thế gian này người giống người cũng là chuyện bình thường, chúng ta cứ tra hỏi kỹ càng xem có đúng hay không, rồi ta tay cũng chưa muộn.”

Nói xong, thần thức của hắn cẩn thận phóng ra, nhắm thẳng về phía Hồng Diễm cố ý thăm dò.

Cơ mà khi thần thức chưa kịp chạm tới bỗng bị một cỗ tinh thần lực mạnh mẽ đánh bật ngược trở về khiến hắn giật mình cả kinh.

Tuy Hồng Diễm tu vi đã bị hạ xuống Thánh Cấp đỉnh phong nhưng tinh thần lực vẫn còn nguyên vẹn, vậy nên những người dưới Thần Cấp cảnh giới không một ai nhìn thấu được tu vi của bà ta.

Đúng lúc ấy, đôi mắt Hồng Diễm mở ra, quét về phía Hòn Dầu Thất Hiệp, quát: “Chuyện gì mà om sòm vậy?”

Sau một thoáng lay động, đại sư huynh Hòn Dầu Thất Hiệp là Ân Trường Giang liền đứng ra cất tiếng: “Xin chào vị đạo hữu đây! Bần đạo muốn hỏi, độ nửa tháng trước, cách thành Mê Linh năm trăm dặm, đạo hữu có từng gặp qua một nhóm bảy người mặc áo bào đạo sĩ giống chúng ta hay không?”

Hồng Diễm liếc qua một cái dễ dàng nhận ra Ân Trường Giang có tu vi Thánh Cấp hậu kỳ, hai người bên cạnh tu vi Thánh Cấp trung kỳ, còn lại bốn người tu vi Thánh Cấp sơ kỳ.

Gương mặt bà ta trở nên lạnh tanh, không vui cũng chẳng buồn. Ánh mắt hờ hững nhìn lên bầu trời, giống như là không muốn trả lời câu hỏi của đối phương.

Thấy vậy, một tên đạo sĩ tức giận lao lên nói: “Đại sư huynh ta hỏi vì sao ngươi không đáp? Hay là có tật giật mình?”

Đến lúc này, Hồng Diễm mới nhàn nhạt hỏi lại: “Đúng thì sao mà không đúng thì sao?”

Ân Trường Giang bình tĩnh hỏi tiếp: “Có phải đạo hữu đã giết chết năm người tại chỗ, sau đó bắt sống hai người?”

Đứng một bên quan sát, Võ Thiện Nhân còn tưởng Hồng Diễm sẽ quanh co chối tội, không ngờ bà ta thẳng thừng thừa nhận: “Đúng vậy! Là do bọn chúng đáng chết!”

Ân Trường Giang đôi mắt loé lên sát khí, cố gắng kìm nén, hỏi thêm một câu: “Hai người đệ tử bị bắt đi hiện đang ở đâu? Tính mạng còn giữ được hay không?”

Hồng Diễm hừ lạnh: “Hừ! Lọt vào tay ta mà còn mong có cơ hội sống sót trở ra hay sao?”

Nghe được câu trả lời rõ ràng, cả bọn Hòn Dầu Thất Hiệp nộ khí xung thiên.

Bảy tên đệ tử kia vốn là nhân tuyển được đảo Hòn Dầu lựa chọn để tham dự kỳ đại hội sắp sửa diễn ra. Vì muốn bọn chúng tích luỹ thêm kinh nghiệm nên Hòn Dầu Thất Hiệp mới cho phép chúng ra ngoài lịch duyệt một chuyến. Nào ngờ toàn bộ bảy người một đi không thể trở về!

Tâm huyết bồi dưỡng bao năm uổng phí hết cả, bảo sao mà bọn họ không tức điên lên cơ chứ?

Chuyện này chẳng khác gì một cái tát đau đớn, giáng thực mạnh vào bộ mặt Hòn Dầu Thất Hiệp. Nếu lan truyền ra ngoài nhất định sẽ trở thành trò cười cho cả thiên hạ!

Đại sư huynh Ân Trường Giang tức giận nói: “Đạo hữu thủ đoạn thật quá độc ác! Chúng nó là đệ tử thân truyền của bảy huynh đệ chúng ta! Vậy mà ngươi giết sạch không chừa một mạng! Chẳng hay đám nghịch đồ đã đắc tội với đạo hữu ở điểm nào?”

Hồng Diễm điềm nhiên đáp: “Xưa nay ta thích giết thì giết, không cần hỏi lý do!”

Sau cùng, Ân Trường Giang thở dài một tiếng, nói: “Nếu đạo hữu đã chính miệng thừa nhận hành vi tàn độc của mình thì hãy mau theo chúng ta về đảo Hòn Dầu để sư phụ xử trí.”

Hồng Diễm phá lên cười to: “Ha ha ha! Một lũ đạo sĩ mũi trâu không sợ sống chết! Chỉ là mấy con kiến hôi Thánh Cấp mà dám uy hiếp ta?”

Ân Trường Giang lại nói tiếp: “Khí tức đạo hữu quỷ dị nhưng rõ ràng là trên mình đang mang thương thế rất nặng. Bảy huynh đệ ta liên thủ, liệu ngươi có sống nổi hay không?”

Hắn vừa nói xong, bỗng trong hàng có một gã đạo sĩ bước lên: “Đại sư huynh cần gì phải phí lời như vậy? Để đệ đâm cho bà ta một kiếm là xong!”

Người này họ Cù, tên gọi Minh Khang, trong Hòn Dầu Thất Hiệp xếp hàng thứ sáu, tu vi Thánh Cấp sơ kỳ.

Dứt lời, thanh trường kiếm sau lưng tự động phóng lên, thân hình hắn biến thành một cơn gió, phóng vụt tới vị trí của Hồng Diễm đang ngồi.

Trước màn tấn công bất chợt, nét mặt Hồng Diễm vẫn tự nhiên như thường, coi như không có gì xảy ra.

Đợi khi Cù Minh Khang đến gần, trên gương mặt xinh đẹp của bà ta chợt nở một nụ cười khinh miệt. Trước khi thanh kiếm trên tay hắn kịp chém xuống, Liềm Đoạt Mệnh bắn vọt ra nhắm thẳng tới trái tim của hắn mà xuyên phá.

Cù Minh Khang đang hùng hùng hổ hổ xông tới chợt giật mình cả kinh. Hắn cảm thụ từ trên lưỡi Liềm Đoạt Mệnh toả ra một cỗ khí tức nguy hiểm cực độ. Nếu như để nó găm vào tim chắc hẳn chỉ có con đường chết. Bởi vậy, hắn vội vàng thu kiếm về đón đỡ.

“Phanh!”

Thân thể Cù Minh Khang phản chấn bắn ngược về sau, thanh kiếm trên tay rung lên bần bật.

Bỗng nhiên hắn phát hiện trước mặt lấp loáng ánh sáng, Liềm Đoạt Mệnh giống như cô hồn dã quỷ không buông tha lại hiện ra.

Cù Minh Khang gầm vang một tiếng, linh lực trong người cuồn cuộn phóng thích, đồng thời thanh bảo kiếm trên tay lập tức chém tới.

Chính lúc đó, Hồng Diễm bèn điểm ra một chỉ, Liềm Đoạt Mệnh chợt hoá thành một chùm tàn ảnh, nhanh như cắt thay đổi phương hướng di chuyển sang bên hông.

Tốc độ Liềm Đoạt Mệnh quá nhanh, Cù Minh Khang căn bản không có cơ hội né tránh. Nghe “xoạt” một cái, cánh tay bên trái của hắn đã bị lưỡi liềm cắt phăng, máu phun xối xả.

“AAA… Cánh tay của ta...” Cù Minh Khang gào rống thảm thiết.

Liềm Đoạt Mệnh sau khi chém bay cánh tay của hắn thì thuận đường từ trên cao bổ thẳng xuống đầu.

Vào thời khắc hiểm nghèo đó, Cù Minh Khang cắn răng nhịn đau, dốc hết sức bình sinh giơ kiếm ngăn cản. Có điều, hắn chỉ là một Thánh Cấp sơ kỳ, đừng nói là lúc toàn thịnh, bây giờ tay chân đã không còn lành lặn thì khó mà cầm cự được bao.

Diễn biến xảy ra quá nhanh và bất ngờ, Hòn Dầu Thất Hiệp kinh hoàng, cả bọn tức tốc lao đến.

“Lục đệ!”

“Lục đệ!”

“Lục đệ!”

“Lục sư huynh!”

Vào lúc Cù Minh Khang đuối sức cũng may có sáu người sư huynh đệ kịp thời nhảy vào ứng cứu, nhờ vậy mới thoát khỏi lưỡi liềm tử thần.

Cù Minh Khang nhanh chóng thối lui về phía sau. Cánh tay bị đứt máu vẫn chảy không ngừng khiến hắn đau đớn khôn tả, đầu óc choáng váng. Nhưng chung quy hắn cũng là một người bản lĩnh, sau phút hoảng loạn liền lập tức lấy lại tinh thần, điều động chân linh khí phong bế miệng vết thương.

Một lát, hắn ngẩng đầu quan sát thì thấy lúc này sáu vị sư huynh đệ đang liên thủ tấn công nữ ma đầu.

Vừa rồi trực diện đối chiến, Cù Minh Khang đã nhận ra tu vi Hồng Diễm bộc lộ chỉ là Thánh Cấp đỉnh phong. Dưới sự hợp lực của sáu thành viên Hòn Dầu Thất Hiệp, hắn tin chắc sẽ thành công diệt sát đối phương.

Bỗng bên tai hắn nghe được một đoạn âm thanh loáng thoáng truyền đến: “Đánh hay lắm! Giết… thối cho ta! Giết mạnh lên! Chém chết… đi!”

Đôi mắt hắn quét về một phía, liền trông thấy gã thanh niên đứng ở đầu Phi Hành Chu đang không ngừng khua tay múa chân.

Cù Minh Khang mặt hầm hầm tức giận: “Tên thanh niên này đi cùng nữ ma đầu, vừa rồi cố tình nói lời dối trá hòng che giấu thân phận cho ả, còn bây giờ lại cổ vũ ả ta đánh giết các vị sư huynh! Tâm địa quả nhiên độc ác! Ta nhất định phải giết đi để trừ mối hậu hoạ!”

“Câm miệng! Ai cho phép ngươi nguyền rủa sư huynh đệ của ta?” Cù Minh Khang quát to một tiếng rồi vung kiếm lao thẳng tới.​
 
Chương 269: Đại hiệp cụt tay

Đứng ở mũi thuyền, Võ Thiện Nhân trong lòng phấn kích vô cùng. Quả nhiên ông trời có mắt! Hắn đang đau đầu lo tìm cách thoát thân thì bỗng dưng lòi ra đám người Hòn Dầu Thất Hiệp giúp mình đối phó với Hồng Diễm.

Tử Sắc Mao Thử lúc này hoàn toàn che giấu khí tức, thu mình ngoan ngoãn nằm trên vai của Võ Thiện Nhân.

Chứng kiến trận chiến kịch liệt giữa đôi bên, dĩ nhiên là Võ Thiện Nhân phải cổ vũ nhiệt tình cho bọn Hòn Dầu Thất Hiệp rồi.

Hắn kích động vỗ đùi một cái: “Đánh hay lắm! Giết con mụ thối cho ta! Giết mạnh lên! Chém chết mụ đi!”

Cơ mà nói xong câu trên bỗng hắn cảm thấy sống lưng lạnh toát, lông tay lông chân dựng đứng. Hắn chưa kịp tìm hiểu căn nguyên thì chợt thấy gã đạo sĩ bị Hồng Diễm chém cụt tay vừa hét vừa múa kiếm xông tới.

“Câm miệng! Ai cho phép ngươi nguyền rủa sư huynh đệ của ta?”

Trông bộ dáng đối phương hung hăng, dữ tợn như muốn ăn tươi nuốt sống mình, Võ Thiện Nhân kinh hãi thất sắc: “Con bà nó! Hắn nổi điên gì vậy? Rõ ràng ta đang cổ vũ cho người phe hắn mà?”

Võ Thiện Nhân mồ hôi tuôn ra như suối, cuống cuồng la toáng lên: “Đại hiệp cụt tay, xin hãy nghe vãn bối giải thích!”

Nghe bốn chữ “đại hiệp cụt tay”, Cù Minh Khang lại tưởng là Võ Thiện Nhân cố tình chế nhạo mình, nộ khí càng hung tợn: “Tiểu tử, đi chết đi!”

Bá khí Thánh Cấp sơ kỳ phóng xuất tạo thành một cỗ uy áp cường đại khoá chặt lấy thân thể Võ Thiện Nhân. Đồng thời, chân linh khí trong đan điền nhanh chóng chuyển hoá thành linh lực, theo đường kiếm xé toạc không gian bổ xuống.

“Ầm… Ầm…”

Tu vi của Võ Thiện Nhân đang ở trong trạng thái phong ấn, hoàn toàn không có sức phản kháng hay né tránh. Nếu trúng một đòn này, chắc chắn hắn sẽ phải đi chầu ông bà ông vải.

Đúng lúc đường kiếm tử vong sắp sửa chạm tới, Tử Sắc Mao Thử đột nhiên biến mất.

Nhanh như cắt, nó phóng tới cắn vào mu bàn tay Cù Minh Khang một cái thực mạnh. Sau đó bắn ngược trở về đậu trên vai Võ Thiện Nhân giống như chưa từng xảy ra chuyện gì. Hành động của nó cực nhanh, toàn bộ quá trình chưa tới một hơi thở.

Chính ngay lúc ấy, Cù Minh Khang phát hiện bàn tay nhói lên một cái, rồi một cỗ khí tức âm hàn khủng bố xộc thẳng vào hệ thống kinh mạch khiến cho khí huyết lập tức ngừng lưu thông. Đầu óc hắn quay cuồng, choáng váng đến mức như không còn ý thức được gì nữa.

Bên ngoài thân thể hắn chợt xuất hiện một lớp hàn khí cực dày. Chỉ trong chớp mắt, cả người hắn đã bị đóng băng, biến thành một bức tượng điêu khắc lạnh lẽo.

Kết cục cuối cùng, Cù Minh Khang mất quyền kiểm soát thân thể, thả rơi tự do rồi chìm nghỉm dưới lòng đại dương.

Đứng trên vai Võ Thiện Nhân, Tử Sắc Mao Thử ra vẻ đắc ý: “Chít chít! Nhóc con đã thấy sự lợi hại của Lão Thử ta chưa?”

Võ Thiện Nhân tim còn đập, chân còn run, thần sắc chưa hết sợ hãi: “Lão Thử ca ca! Cám ơn người cứu ta một mạng!”

Tử Sắc Mao Thử giơ chân chùi mép, nói rõ căn nguyên: “Chính chủ nhân đã truyền âm yêu cầu Lão Thứ phải bảo đảm sự an toàn cho ngươi đó!”

Lúc đấy, ở diễn biến còn lại, sáu người Hòn Dầu Thất Hiệp do Ân Trường Giang cầm đầu đang liên tục phát động công kích. Có điều, đối thủ của bọn họ vô cùng lợi hại, lấy một chọi sáu mà không hề rơi vào thế hạ phong.

Thiên địa quay cuồng hỗn loạn, trong phạm vi chừng trăm trượng hiện lên đủ cả ngũ đại thuộc tính Kim, Mộc, Thổ, Thuỷ, Hoả.

Trong không gian liên tục vang lên những tràng âm thanh kịch liệt xen lẫn tiếng binh khí va chạm nhau.

“Ầm… Ầm… Ầm…”

“Choang… Choang… Choang…”

Bỗng một người trong Hòn Dầu Thất Hiệp rú lên thông báo: “Đại sư huynh! Lục đệ hình như bị thằng nhóc con kia dùng thủ đoạn ám toán, đã rơi xuống biển rồi!”

Ân Trường Giang cả kinh, thần thức phóng ra thì quả nhiên không thấy Cù Minh Khang đâu nữa.

Hắn lập tức phân phó: “Ngũ đệ hãy đi xuống dưới tìm kiếm và giải cứu cho Khang sư đệ! Còn tam đệ lo đối phó với thằng nhóc kia. Tất cả hãy cẩn thận một chút!”

Tam sư đệ Phương Nam gật đầu nói: “Được! Hôm nay Hòn Dầu Thất Hiệp chúng ta sẽ giết sạch không chừa một ai!”

Dứt lời hắn mang theo gương mặt đằng đằng sát khí múa kiếm bay thẳng đến vị trí của Võ Thiện Nhân.

Khi Phương Nam vừa đến gần, Tử Sắc Mao Thử liền phát hiện tu vi của hắn là Thánh Cấp trung kỳ. Đặc biệt bá khí mà hắn toả ra rất mạnh, xem chừng chỉ còn cách Thánh Cấp hậu kỳ một đoạn ngắn.

Tử Sắc Mao Thử xảo quyệt định thừa cơ thi triển thủ đoạn cũ. Có điều Phương Nam đã sớm đề cao cảnh giác, mọi động tĩnh chung quanh Võ Thiện Nhân đều lọt vào tầm ngắm.

Bởi vậy cho nên lúc Tử Sắc Mao Thử vừa cựa quậy tức khắc bị hắn nhìn thấu chân tướng.

Trước đòn tập kích của Tử Sắc Mao Thử, Phương Nam bèn bình tĩnh ứng phó, lưỡi kiếm sắc như nước quét tới chặn đứng đường di chuyển rồi hất nó văng ngược trở ra.

Màn đánh úp thất bại, thân hình Tử Sắc Mao Thử huyền phù giữa không trung, cất giọng khiêu khích: “Đạo sĩ thối! Có giỏi thì đứng yên cho Lão Thử cắn một miếng đi! Chít chít!”

Tử Sắc Mao Thử là linh thú cấp tám, thực lực hiện tương đương Thánh Cấp trung kỳ. Do đó, nó không hề tỏ ra e dè, sợ hãi trước đối thủ.

Trong bảy người Hòn Dầu Thất Hiệp, Phương Nam đứng hạng thứ ba nên đương nhiên kinh nghiệm chiến đấu phong phú và rất lợi hại. Hắn biết rõ sự nguy hiểm của Tử Sắc Mao Thử nên tỏ vẻ cực kỳ cẩn trọng.

“Hoá ra bên cạnh hắn có một đầu Tử Sắc Mao Thử cấp tám ẩn nấp! Nhất định là lục sư đệ sơ hở không đề phòng nên mới bị thất thủ.”

Không chần chừ, linh lực ào ào đổ ra kết thành một bức màn phòng ngự bảo vệ thân thể. Chưa hết, tinh thần lực triệt để phóng xuất, tập trung thăm dò trong phạm vi mười trượng chung quanh, chỉ cần Tử Sắc Mao Thử dị động hắn sẽ lập tức phát hiện ngay.

Quả nhiên sự tính toán chu đáo của hắn phát huy hiệu quả rõ rệt.

Mấy lần Tử Sắc Mao Thử xông đến tấn công đều bị hắn dùng một kiếm hoá giải thành công.

Tuy nhiên thực lực của Tử Sắc Mao Thử không hề thua kém nên chung cuộc Phương Nam cũng chẳng làm gì được nó.

Đôi bên giằng co nhau mười mấy chiêu nhưng không ai chiếm được lợi thế, kẻ tám lạng người nửa cân.

Trong lòng Phương Nam chợt loé lên một kế: “Xem chừng tên tiểu tử kia có mối quan hệ mật thiết với con nữ ma đầu nên mới được Tử Sắc Mao Thử đi theo bảo vệ. Nếu chuyển qua tấn công hắn, chắc chắn con nữ ma đầu sẽ phải phân tâm ứng cứu, trước sau gì cũng lộ ra sơ hở trí mạng.”

Nghĩ vậy, Phương Nam liền hướng về phía sư huynh đệ của mình, gọi lớn: “Tứ sư đệ, ngươi mau qua đây!”

Tứ sư đệ Bành Trọng Nhân đang tham chiến, nghe Phương Nam gọi tên mình thì tạm thời ngừng tay, truyền hỏi: “Tam sư huynh, có chuyện gì?”

Phương Nam cố tình phóng đại âm thanh cho tất cả mọi người cùng nghe: “Trên mình thằng nhóc này có một đầu Tử Sắc Mao Thử, để ta đối phó với nó. Sư đệ hãy đến giết chết thằng nhóc đó đi!”​
 
Back
Top