tin tức TSMC dời giai đoạn thử nghiệm bộ xử lý dựa trên quy trình 3nm

Mr.Y

Team vòi xịt
Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng nghiêm trọng trên toàn cầu. Kết quả là sản xuất bị trì hoãn và TSMC cũng không là ngoại lệ. Các báo cáo mới nhất cho biết giai đoạn thử nghiệm của TSMC cho quy trình chế tạo 3nm đã bị trì hoãn.

20150827164357_1200_675_-_tsmc.jpg


Các báo cáo cho thấy TSMC buộc phải trì hoãn giai đoạn thử nghiệm của quy trình mới. Kế hoạch ban đầu là vào tháng 6 nhưng đã bị dời sang tháng 10. Điều này có thể là do áp lực mà công ty đang phải đối mặt với các đơn đặt hàng bộ xử lý 7nm và 5nm dồn dập từ các đối tác.

Các nguồn tin cho rằng TSMC ban đầu đã lên kế hoạch hoàn thành giai đoạn thử nghiệm trong năm nay, nhưng các yếu tố khách quan đã không ủng hộ họ. TSMC hi vọng rằng sẽ có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ xử lý dựa trên quy trình 3nm vào năm 2022. Nhưng tình hình hiện tại có thể trở nên tồi tệ hơn, buộc họ phải tiếp tục dời giai đoạn thử nghiệm đến quý một của năm tới. Người phát ngôn của TSMC đã nói rằng công ty hiện tại tập trung vào bộ xử lý 7nm và 5nm mới nhất, còn về các bộ xử lý dựa trên quy trình 3nm thì công ty vẫn chưa có bình luận gì.

Trước đó, TSMC đã chính thức giới thiệu kế hoạch của quy trình 3nm mới vào tháng tư vừa rồi. Quy trình mới sẽ tăng mật độ bóng bán dẫn lên gấp 3.6 lần so với 7nm. Hơn nữa, bộ xử lý 3nm mới hứa hẹn sẽ tăng hiệu suất lên hơn 15% và 5%, tương ứng với bộ xử lý 7nm và 5nm.

Sự chậm trễ trong các thử nghiệm có thể có lợi cho đối thủ của họ - Samsung. Samsung đã có những ngày tháng đen tối khi cho đến thời điểm hiện tại, các bộ xử lý dựa trên quy trình 14nm / 10nm và 7nm của họ vẫn chưa đạt được chất lượng tốt. Điều này đã làm họ quyết định bỏ qua quy trình 5nm để đầu tư nhiều hơn cho bộ xử lý dựa trên quy trình 3nm.

TSMC đã đầu tư hơn 50 triệu đô la cho quy trình 3nm và vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào cho quy trình này.

Theo Gizchina
 
Back
Top