Từ 1-12, TP.HCM có xe chở khách miễn phí đến bến xe Miền Đông mới

Cryolite.3

Senior Member
https://tuoitre.vn/tu-1-12-tp-hcm-c...en-ben-xe-mien-dong-moi-20221124101952223.htm

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines về việc trung chuyển miễn phí hành khách đến bến xe Miền Đông mới cho tất cả các hãng xe hoạt động tại bến này.

Từ 1-12, TP.HCM có xe chở khách miễn phí đến bến xe Miền Đông mới - Ảnh 1.

Nhiều tuyến xe cố định đã di dời đến bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) từ ngày 11-10 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, điều này sẽ góp phần tăng cường dịch vụ hỗ trợ hành khách đi và đến bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức).

Sở Giao thông vận tải TP đề nghị Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải TNHH một thành viên chủ động phối hợp với Công ty cổ phần xe khách Phương Trang chuẩn bị tổ chức vận chuyển cho phù hợp từ ngày 1-12.

Phương án chở khách phải đảm bảo thuận tiện cho hành khách, đúng mục đích và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành,

Trước đó, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang có văn bản đề xuất tổ chức trung chuyển khách miễn phí cho các hãng xe tại bến xe Miền Đông mới. Đơn vị này nhận định, hiện bến xe dời về vị trí mới và hiện hàng trăm tuyến xe cũng về đây hoạt động.

Tuy nhiên, nhiều hãng xe vịn cớ bến xe mới xa trung tâm TP.HCM đã lập "bến lậu" bên ngoài đón, trả khách sai quy định gây ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, hàng loạt nhà xe trong bến gặp khó vì không có khách.

Do đó, đơn vị này đề xuất được thực hiện dịch vụ trung chuyển đưa đón hành khách tận nơi từ các quận, huyện ở TP.HCM (trừ huyện Cần Giờ) đi đến bến xe Miền Đông mới và ngược lại (cho tất cả các tuyến xe cố định có đăng ký hoạt động tại bến xe mới).

Thời gian dự kiến trung chuyển hành khách miễn phí là từ ngày 1-12-2022 đến ít nhất là ngày 30-6-2023, khi bến xe mới có phương án kết nối hành khách đi và đến các quận, huyện thuận tiện.

...
 
Vậy là PT làm bus miễn phí ra ngoài BXMT mới nhỉ, chịu chơi quá vậy
Đợt dịch PT cũng chở rau củ hỗ trợ từ Lâm Đồng xuống SG
 
Nói chung nhiều người lưỡi ko xương lắm. Lúc kẹt xe thì than sao ko giãn dân, đòi chuyển ra xây dựng ngoài ngoại thành. Tới lúc nó xây ngoài ngoại thành rồi thì than xa, than đi lâu. Mà cái này mới cái bến xe thôi, chứ sau này giãn dân bằng cách đập bệnh viện, trường học ra ngoại thành xây chắc còn la ác.
 
Bớt sống chết ở cái bến xe cũ đi mấy bạn tỉnh lẻ

Thành phố đã đủ mệt vì cái tư duy ích kỷ ko chịu đi ra bến xe mới rồi :feel_good:

Có ăn học thì ý thức trách nhiệm cho cộng đồng đi mấy bạn :feel_good:
 
đến lúc đông quá thì PT lại yêu cầu chỉ ưu tiên chở hành khách đi xe PT :shame:
Bớt chửi dân lại mấy thg ở trên, làm BXMĐ mới dự án ban đầu là đồng bộ với tuyến Metro kết nối từ trung tâm xuống bến xe mới, mà bến xe mới xây xong rồi tuyến Metro vẫn chưa thấy đâu, xe buýt thì 2-3 giờ mới có 1 chuyến, mà 1 chiếc xe buýt còn ko chở đủ khách cho 1 chuyến xe giường nằm nữa thì dân chả la oai oái.
 
Mọi giải pháp tình thế đêù là bánh vẽ hết thôi. Hết bánh thì lại như cũ. Bánh lớn là metro chưa có nên nhân dân ăn đỡ cái bánh vẽ nhỏ hơn này nhé.
Mấy tuyến xe bus lên cái bến mới cho tiền t cũng méo đi, mà đi grab thì xa + tốn tiền. Kiếm xe trong thành phố cho khoẻ.
 
PT chơi lớn thế, nhưng đây cũng cơ hội quảng bá hình ảnh xe PT đi hơi bị ngon, chất lượng phục vụ rất tốt
 
PT chơi lớn thế, nhưng đây cũng cơ hội quảng bá hình ảnh xe PT đi hơi bị ngon, chất lượng phục vụ rất tốt
Mấy chuyến xe dù của nó, đi 1 lần sợ bỏ mẹ ra thì có. Hồi trước tôi đi nó nhét 1 đóng người vô. Chạy mà nó lạng tưởng cmn lật xe luôn ấy chứ. Tốt nhất nên mua cái bảo hiểm mới dám đi mấy xe của mấy ba này.
 
Việc dời bến xe khách ra vùng ven là hợp lý, dùng xe trung chuyển cũng ok. Riêng cái quan điểm dùng xe buýt để đi ra bến xe mới và ngược lại thì đúng là vãi lol, tưởng tượng lỉnh kỉnh hành lý lại đứng chen như nêm trên xe buýt cả tiếng. Lúc ra bến xe đã mệt, lúc về còn mệt hơn (sau chuyến xe khách đường dài) :burn_joss_stick:
 
Không biết chất lượng bến mới sao, chứ cái bv nhi đồng tphcm, bv huyết học tp hcm ra Bình Chánh dịch đéo thể nào tệ hơn
 
Back
Top