Từ 1/8, người Việt sẽ được mua ô tô nhập châu Âu giá rẻ

kojin

Member
Với việc áp dụng ngay các điều khoản của Hiệp định EVFTA, người Việt có thể được mua nhiều loại hàng hóa từ EU không thuế hoặc được giảm thuế ngay từ khi Hiệp định có hiệu lực ngày 1/8.

Theo thông tin của Bộ Công Thương, bắt đầu từ ngày 1/8, Hiệp định EVFTA sẽ chính thức có hiệu lực. Theo như cam kết, nhiều mặt hàng xuất nhập khẩu sẽ được giảm thuế ngay hoặc giảm theo lộ trình.
Từ 1/8, người Việt sẽ được mua ô tô nhập châu Âu giá rẻ - 1

Việt Nam sẽ bắt đầu lộ trình bỏ 70% thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ châu Âu trong 9-10 năm bắt đầu từ tháng 8/2020 đến hết tháng 8/2030

Việt Nam sẽ bắt đầu lộ trình bỏ 70% thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ châu Âu trong 9-10 năm bắt đầu từ tháng 8/2020 đến hết tháng 8/2030

Trong đó, mặt hàng được kỳ vọng lớn nhất là ô tô và linh kiện ô tô sẽ được bãi bỏ thuế theo lộ trình ngay từ khi Hiệp định chính thức có hiệu lực.

Hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ EU vào Việt Nam là 70% giá trị khai báo hải quan. Mức thuế suất này được áp dụng theo thuế suất tối huệ quốc (MFN) trong các thành viên WTO. Việc ô tô được liệt vào mặt hàng nhạy cảm cao đã khiến dòng xe nhập từ các nước như Đức, Pháp, Ý có giá rất đắt đỏ.

Theo quy ước của cam kết trong EVFTA, Việt Nam sẽ xóa bỏ theo lộ trình thuế nhập đối với các dòng xe có dung tích xy-lanh trên 2.5000 cc trong 9 năm, các dòng xe có dung tích xy-lanh dưới 2.500 cc sẽ được bãi bỏ trong vòng 10 năm.

Đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài chính cho Dân trí biết: Về hướng dẫn lộ trình thực hiện giảm thuế nhập khẩu đối với xe ô tô và các sản phẩm khác, Bộ Tài chính đã xây dựng và chuẩn bị có báo cáo Chính phủ ký ban hành. Đây là các quy định, điều khoản, lộ trình và thời gian thực hiện cắt giảm thuế để các bộ, ngành và địa phương thực hiện.

Với việc mỗi năm giảm từ 7-9% thuế suất thuế nhập khẩu, ô tô các nước như Đức, Pháp, Ý... sẽ có giá rẻ, phù hợp hơn so với trước kia và so với thu nhập của đại bộ phận người dân Việt Nam.

Trường hợp, nếu giảm thuế được thực hiện trong chu kỳ 2-3 năm, mỗi chu kỳ cắt giảm theo lộ trình từ 15% đến 30%/năm. Như vậy, từ tháng 8/2020 người tiêu dùng Việt sẽ được hưởng ngay các mức giá xe rẻ hơn nhập về từ châu Âu.
Hiện, các dòng xe nhập của châu Âu chủ yếu vào Việt Nam là Audi, Mercedes-Benz, BMW, Volvo, Maserati, Volkswagen. Đa số các mẫu xe nhập đều có giá trên 2 tỷ đồng/chiếc.

Trường hợp năm đầu tiên, lộ trình giảm thuế suất, thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc là 15%, mức giá sẽ có thể giảm ít nhất 300 triệu đồng. Thậm chí có xe còn có mức giá giảm mạnh hơn nữa, nếu xe nhập về nhiều hơn do thị trường có đa dạng nhà phân phối và các biện pháp bảo hộ xe trong nước không được thực hiện.
 

Phoenix1906

Member
Giảm thuế nhập thì lại nghĩ ra thuế mới, cách tính mới bù vào thôi :lol: có cc mà chú phỉnh chịu nhả miếng bánh ô tô ra. 1 xe ăn 3 xe thì ngu gì ko nhè thằng dân ra mà nã :sexy:
 

SLR

Member
Dân ăn bánh tưởng nhiều rồi, ko lừa đc nữa đâu

Gửi từ Xiaomi Mi 9T bằng vozFApp
 

codushi

Member
Báo giờ tào lao thiệt. 2 tỉ là giá bán (giá nhập + thuế nhập (70%) + thuế tiêu thụ đặc biệt (60%) + 10% VAT + lời). Giảm 15% là giảm của thuế nhập. Nên ko thể nào ít nhất là 300tr. Trường hợp cắt được 15%, và bỏ lời luôn, thì giảm được giỏi lắm là 170tr thôi. Mỡ đó mà húp. Đây là tính siêu đơn giản, chưa có mấy loại chi phí lưu kho bãi này nọ nữa, giảm thực tế nhiều lắm 100tr thôi.
Các bác tham khảo ví dụ dưới đây, 2 tỉ giá bán, thì giá gốc chừng ít hơn 650tr thôi nhé!
1591794263923.png

Trường hợp, nếu giảm thuế được thực hiện trong chu kỳ 2-3 năm, mỗi chu kỳ cắt giảm theo lộ trình từ 15% đến 30%/năm. Như vậy, từ tháng 8/2020 người tiêu dùng Việt sẽ được hưởng ngay các mức giá xe rẻ hơn nhập về từ châu Âu.
Hiện, các dòng xe nhập của châu Âu chủ yếu vào Việt Nam là Audi, Mercedes-Benz, BMW, Volvo, Maserati, Volkswagen. Đa số các mẫu xe nhập đều có giá trên 2 tỷ đồng/chiếc.

Trường hợp năm đầu tiên, lộ trình giảm thuế suất, thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc là 15%, mức giá sẽ có thể giảm ít nhất 300 triệu đồng. Thậm chí có xe còn có mức giá giảm mạnh hơn nữa, nếu xe nhập về nhiều hơn do thị trường có đa dạng nhà phân phối và các biện pháp bảo hộ xe trong nước không được thực hiện.
 

Attachments

ttq2006

Member
chắc lại lên tivi mua xe nữa rồi, khoảng 5 năm gần đây thì hình như nhiều quan chức VN có vấn đề thần kinh thì phải, nào là ông Đương rau muống, rồi đại biểu nào đó mua lu để chống ngập,...
 

Trafalgar

Member
Giờ oto ngày càng rẻ rồi

Bỏ được bớt thuế phí ( nếu thật) thì sau mua nhà mua xe chạy là thoải mái
 
Top