Từ 11/11, chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam tăng từ 5 - 83%

anh không cho cửa hàng tự niêm yết, trong 10 ngày chỉ được bán 1 giá do NN quy định, nếu nó bán lỗ thì ai bù vào? lấy tiền thuế nuôi bọn nó nhé:look_down:

Vậy thì lúc xăng nhập giảm, có lời sao ko hạ giá vậy bạn?

Giá nhà nước đưa ra là tối đa nhé, ko phải là giá duy nhất.
 
Dân thổ đu chịu khó xếp hàng 2 hôm nữa nhỉ :byebye: , tư nhân thì có lịch thế này đúng chả thằng nào muốn bán làm j, thằng nào còn trong bồn thì 50k/1 xe

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vậy thì lúc xăng nhập giảm, có lời sao ko hạ giá vậy bạn?

Giá nhà nước đưa ra là tối đa nhé, ko phải là giá duy nhất.
  • mời bạn hỏi bộ công thương, còn quỹ này là quỹ bù lỗ cho tư nhân, không phải quỹ trợ giá
  • đố bạn tìm được chỗ nào bán giá cao/thấp hơn giá nhà nước quy định đấy
 
  • mời bạn hỏi bộ công thương, còn quỹ này là quỹ bù lỗ cho tư nhân, không phải quỹ trợ giá
  • đố bạn tìm được chỗ nào bán giá rẻ hơn giá nhà nước quy định đấy

Bộ quy định giá bán tối đa, trong kỳ điều chỉnh chắc chắn sẽ có lúc giá nhập giảm.

Vậy tại sao các nhà bán lẻ không giảm giá bán trong những lần nhập với giá giảm này?

Cái này là ở đơn vị nhập khẩu phân phối chứ liên quan gì bộ.
 
Bộ quy định giá bán tối đa, trong kỳ điều chỉnh chắc chắn sẽ có lúc giá nhập giảm.

Vậy tại sao các nhà bán lẻ không giảm giá bán trong những lần nhập với giá giảm này?

Cái này là ở đơn vị nhập khẩu phân phối chứ liên quan gì bộ.
giá nhập giảm thì trích tiền lãi của dn nhập khẩu vào quỹ, lần sau bộ sẽ quy định giá thấp hơn để kéo tiền trong quỹ về 0. Giá nhập tăng thì quỹ âm, lần sau bộ quy định giá cao hơn để bù lỗ cho doanh nghiệp.
 
giá nhập giảm thì quỹ dương, lần sau bộ sẽ quy định giá thấp hơn để kéo tiền trong quỹ về 0. Giá nhập tăng thì quỹ âm, lần sau bộ quy định giá cao hơn để bù vào quỹ.

Quỹ chỉ quy định âm dương với giá trung bình của kỳ hiện tại. Và mức trích quỹ là cố định.

Ví dụ trong kỳ từ 1 đến 11/11 có thời điểm gía xăng nhập giảm cao hơn mức trích quỹ, mỗi lít xăng chênh lệch 2000 đồng so với giá cao nhất mà bộ quy định (Sau khi đã đóng đủ thuế, trích đủ quỹ, có bao gồm cả lợi nhuận định mức mà bộ tính vào giá báo cao nhất trong kỳ).

Đến comment này bạn vẫn không hiểu thì tôi chịu bạn đấy, nói cho lắm có cái đơn giản mà toàn lái đi đâu không.
 
Quỹ chỉ quy định âm dương với giá trung bình của kỳ hiện tại. Và mức trích quỹ là cố định.

Ví dụ trong kỳ từ 1 đến 11/11 có thời điểm gía xăng nhập giảm cao hơn mức trích quỹ, mỗi lít xăng chênh lệch 2000 đồng so với giá cao nhất mà bộ quy định (Sau khi đã đóng đủ thuế, trích đủ quỹ, có bao gồm cả lợi nhuận định mức mà bộ tính vào giá báo cao nhất trong kỳ).

Đến comment này bạn vẫn không hiểu thì tôi chịu bạn đấy, nói cho lắm có cái đơn giản mà toàn lái đi đâu không.
Anh trích quỹ cố định nhưng giá nhập khẩu không cố định mà tăng giảm từng giây. Mỗi ngày VN nhập khẩu hàng chục triệu tấn xăng dầu, chênh vài % là lỗ/lãi vài chục trăm tỉ đồng rồi.
 
Last edited:
Với kinh nghiệm sống ở nước có giá xăng không bị quản lý bởi nhà nước. Chỉ cần VN cho tư nhân tự định giá, 1 tháng là các anh khóc tiếng máng luôn. Các anh ở đó mà chờ cạnh tranh nhau giá rẻ :)
 
Đô Úc giờ khoảng 15,900 VND
 

Attachments

  • DEECC64D-614C-4B74-902A-B40756BE371C.png
    DEECC64D-614C-4B74-902A-B40756BE371C.png
    1.5 MB · Views: 20
Nhà nghỉ không hề có động thái rõ ràng để khống chế giá xăng. Thực tế cái quỹ bình ổn giá chỉ là "trả thêm tiền lúc xăng rẻ để trả ít tiền lúc xăng đắt". Bởi vậy mới nói quỹ bình ổn là sáng tạo thiên tài của cảng vì lấy tiền dân để chống lạm phát. Thế nhưng khi kinh tế bất ổn, giá xăng nhảy múa thì cái quỹ đó chả còn tác dụng gì. Khi xăng ổn định thì nhà nghỉ luôn tìm cách để thu thêm thuế trên xăng vì giá nó còn trong tầm khống chế được. Giờ giá loạn rồi mấy cái thuế đó trở thành gánh nặng. Nhưng gánh nặng đó không được nhà nghỉ san sẻ mà đẩy thẳng cho một thằng. Ví dụ như khi xăng tăng thì thằng dân lãnh. Xăng giảm thì doanh nghiệp lãnh. Nhà nghỉ vẫn ở giữa thu thuế đều đều.
 
Còn đây là bạn Kiwi hàng xóm, có nơi $3/1 lít. Tất cả đều tư nhân tự định giá :)
 

Attachments

  • 5E805579-EA5F-4AF9-A470-4A0515F4DE19.png
    5E805579-EA5F-4AF9-A470-4A0515F4DE19.png
    1.7 MB · Views: 17
Anh trích quỹ cố định nhưng giá nhập khẩu không cố định mà tăng giảm từng giây. Mỗi ngày VN nhập khẩu hàng chục triệu tấn xăng dầu, chênh vài % là lỗ/lãi vài chục trăm tỉ đồng rồi.
9 tháng mới nhập có " 6,5 triệu tấn xăng dầu các loại, trị giá 6,8 tỷ USD, tăng 22,7% về lượng và tăng 131,8% về trị giá so với cùng kỳ. '' Mẽo đế nó cũng đel nhập đến "hàng chục triệu tấn xăng dầu '' 1 ngày được . Chém vừa thôi . ULCC 300.000 dwt về Nghi Sơn 2 con 1 tháng , về Dung Quất chắc 1 con vì công suất thấp hơn 1 nửa , 1 năm nhập dầu thô khoảng 12 triệu tấn đáp ứng 68% nhu cầu xăng dầu nội địa , nhập khoảng 6,2 triệu tấn còn lại . Tổng vs cả dầu thô và xăng dầu thành phẩm cả năm nay khoảng 18 triệu tấn , trung bình 1 ngày nhập có cỡ 35000 tấn các loại . Chỉ cần nhập 1 triệu tấn là cỡ 3 con ULCC 1 ngày thì VN dân lấy xe bồn chở xăng chứ chả phải ăn đong 30k cho xe máy .
https://baotintuc.vn/kinh-te/nhap-khau-xang-dau-tang-227-ve-luong-20221012170927925.htm
 
Last edited:
9 tháng mới nhập có " 6,5 triệu tấn xăng dầu các loại, trị giá 6,8 tỷ USD, tăng 22,7% về lượng và tăng 131,8% về trị giá so với cùng kỳ. '' Mẽo đế nó cũng đel nhập đến "hàng chục triệu tấn xăng dầu '' 1 ngày được . Chém vừa thôi .
https://baotintuc.vn/kinh-te/nhap-khau-xang-dau-tang-227-ve-luong-20221012170927925.htm
ok, mỗi ngày nhập 25 triệu USD tương đương 600 tỉ đồng, cứ tăng 1% thì dn lỗ 6 tỉ đồng
 
Anh trích quỹ cố định nhưng giá nhập khẩu không cố định mà tăng giảm từng giây. Mỗi ngày VN nhập khẩu hàng chục triệu tấn xăng dầu, chênh vài % là lỗ/lãi vài chục trăm tỉ đồng rồi.

Bạn đang dần hiểu ra vấn đề rồi đó, lol

Sao lúc lãi ko giảm giá miễn sao thấp hơn giá tối đa của bộ điều chỉnh là được mà.
 
Back
Top