thảo luận Tủ lạnh nổ tan tành vì thói quen bỏ lon nước ngọt có gas vào ngăn đá uống cho mát của nhiều người

Bữa vợ hâm quả trứng rồi đậy nắp cái chén, nó nổ bụp phát cái vỡ luôn tấm sứ đáy lò ( mình xài lò 3D), lò hoạt động bình thường mà nhìn ghét quá nên mua mẹ nó lò mới cho đỡ ngứa mắt, thiệt hại 20 củ.
Phải giải quyết cái gốc chứ thím, nhìn ghét thế thì đổi hẳn con vợ mới luôn cho đỡ ngứa mắt thím, thiệt hại 200 củ bọ :D
 
Đã làm cả 2:
  • Bỏ trứng vào bát nước, đậy cái đĩa lên rồi cho vào lo vi sóng. Kết quả sau vài phút trứng nổ, đẩy cái đĩa lên trên, nổ tan nát tất cả các thể loại đĩa và mặt kính của lò vi sóng cả trong lẫn ngoài.
  • Bỏ Coca/Bia vào tủ lạnh, chỉ bị phồng hoặc xì nhẹ chứ ko bị nổ.
Sao nó nổ khiếp vậy?
 
Tôi để trong cái bát, nổ chưa vỡ bát, các cụ chửi cho sml
Để trong cái hộp nhựa cũng đc. Nhưng để trứng vào lò này chưa đô bằng vứt lon cá hộp hay mấy hộp đồ có chứa nước vào trong lò vi sóng.
 
Để trong cái hộp nhựa cũng đc. Nhưng để trứng vào lò này chưa đô bằng vứt lon cá hộp hay mấy hộp đồ có chứa nước vào trong lò vi sóng.

Chưa kể đồ hộp kim loại cho vào lò vi sóng nó đánh lửa nữa, nguy hiểm x2
 
Sao nó nổ khiếp vậy?
Trứng nổ tạo lực nén, trong trường hợp để vào chén nhỏ hay ly có đậy nắp thì ngoài lực nổ đi kèm thêm mảnh của các thể loại kèm theo nên nổ to thôi. Còn nếu ko bỏ gì hết hoặc bỏ tô lớn vào thì lực tuy lớn nhưng chỉ có vỏ trứng hoặc ko khí nổ ra thôi.
 
http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/...cho-mat-cua-nhieu-nguoi-20200403141906136.htm



Đầu tiên, khi nước ngọt bị đông đá, khối lượng của nó sẽ tăng lên, khiến chiếc lon bị biến dạng và cuối cùng là phát nổ. Thứ 2, ở nhiệt độ dưới 0 độ C, các loại nước có gas có thể vẫn có một phần ở dạng lỏng do nhiệt độ đóng băng đã bị giảm xuống.

Khi bạn mở lon nước ra, quá trình giải phóng lượng carbon dioxide hòa tan trong nước sẽ bắt đầu. Do một phần nước vẫn ở dạng lỏng nên áp lực nước thoát ra ngoài sẽ rất mạnh cộng thêm khối lượng đã bị gia tăng từ trước nên quá trình này sẽ xảy ra rất mạnh mẽ và thường gây ra những tai nạn.
Thằng ngu nào viết bài vậy, khối lượng tăng lên với chui vô tủ lạnh mở lon trong đó.
 
Vkl,để trong tủ lạnh lại tăng khối lượng,giải thích vật lý mà ngu như chó, vật chất nó chui vào lon nước làm tăng khối lượng à
 
Bài báo có vẻ xạo chó. Cần chuyên gia vật lý vào thông não nó nổ kiểu gì nếu như cứ để yên, ko mở lon nước. Mấy năm nay toàn bỏ coca trong ngăn đông, có lúc quên cả tuần mà có sao đâu :censored:
Mình để Pepsi trong ngăn mát đây, nó nổ vỡ tràn hết ra ngoài. Còn bị đóng đá nữa.
 
Trứng nổ chỉ bẩn thôi. Còn vỡ nát các kiểu là do chén đĩa mấy ông nhét chung vào.
thì tôi bảo là bỏ trứng vào lò thì trứng nó nổ chứ cái lò nó có làm sao đâu. Hôm nọ làm bát súp cua, quán nó cho vào mấy quả trứng cút, sơ ý cho vào lò để hâm thế là a lê hấp vừa nhịn ăn lại phải lóc cóc đi cọ rửa cái lò
 
bữa bỏ lò vi ba chung với tô cơm vài trái trứng cút , lấy ra còn nóng đưa lên miệng cắn nó nổ cái bụp , giật cả mình , may mà trứng nhỏ nên chẳng bị gì chỉ hơi ê răng + giật mình
Mình tưởng bỏ cái trứng có vỏ vào trong lò vi sóng mới nổ?, còn trứng chín bóc vỏ rồi để vào hầm thì cơ chế lò vi sóng tác động lên quả trứng như nào mà nổ pác nhỉ?
 
Mình tưởng bỏ cái trứng có vỏ vào trong lò vi sóng mới nổ?, còn trứng chín bóc vỏ rồi để vào hầm thì cơ chế lò vi sóng tác động lên quả trứng như nào mà nổ pác nhỉ?
Nhiều người tưởng thế nên mới có nhiều vụ nổ.
 
Back
Top