đánh giá Tủ lạnh toshiba tại Điện máy xanh và nổi ám ảnh

better.chicken

Senior Member
Thật ra thì ngồi viết mấy bài kiểu này mình cũng không thích lắm, nhưng hy vọng đây là kinh nghiệm nên anh em có chuẩn bị mua tủ lạnh nên cân nhắc.


Hồi giữa tháng 7/2021 mình có mua 1 tủ lạnh Toshiba tại ĐMX, ban đầu mình cũng định chọn P (xin giấu tên) vì nhiều người cũng tư vấn nên chọn hãng này vì có uy tín trong nhóm tủ lạnh nhưng thấy tủ Toshiba B31VU đang giảm giá khá tốt nên lấy về. Nhu cầu dùng tủ của gia đình cũng ko nhiều nên thôi, với giá tiền đó và nhu cầu thì khá hợp lý rồi.


Sài đc tầm hơn tháng thì tự nhiên ngày nọ tủ kêu rất to rất lâu, phải nói là như máy khoan bê tông tầm 5p thì mới hết (mình có gửi link clip để anh em xem) sau đó báo lên ĐMX thì cũng có nhân viên ĐMX và sau đó là nhân viên hãng (đơn vị ủy quyền-ĐVUQ) xuống kiểm tra, báo là máy hoạt động bình thường. Lúc đó mình cũng Ok, đồng ý để theo dõi thêm. Khoảng đc thêm 1-2 tuần gì đó thì lại bị, lúc đó có quay clip lại và báo lên ĐMX, sau đó phía đơn vị ủy quyền của hãng có gọi lại và nói do dịch bệnh nên có thể hơi lâu sau đó có 1 người trong đơn vị ủy quyền hãng đề xuất mình xử lý, mình ko đồng ý thì người đó nói “giờ gợi ý làm như vậy còn không làm thì thôi”. Do tủ mới nên nếu bên hãng sợ dịch bệnh thì mình sẽ cố chờ, mong hãng sẽ sắp xếp nhân viên xuống sớm chứ mình sẽ ko tác động vào tủ vì mình không có chuyên môn và để tránh đùn đẩy đổ thừa sau này. Sau đó bên ĐVUQ hãng cũng có xuống cân chỉnh và kêu dùng tiếp thì đc 1-2 tuần sau lại bị lỗi như vậy, ngoài ra lúc đó mình còn phát hiện tủ bị đóng tuyết và ngăn mát lúc mát lúc ko, trần ngăn mát đọng nước nhiều.


Sau đó lại gọi lên bảo hành thì phía ĐVUQ hãng và ĐMX lại xuống kiểm tra và báo hư sensor, sau đó lại thay vào và 1-2 tuần sau lại bị lỗi y chang là tủ có lúc kêu to, đóng tuyết và ngăn mát lúc lạnh lúc không, đọng nước trần ngăn mát.


Sau đó lại gọi lên ĐMX và hẹn trước 15/01 sẽ xuống kiểm tra. Tới nay gần 22h 15/01 vẫn không có ai xuống.


Hy vọng mình viết bài này để anh chị em có mua tủ lạnh nên cân nhắc đơn vị bán hàng cũng như Hãng sản xuất uy tín tránh việc phiền phức ức chế như mình, gì chứ tủ lạnh mà lỗi thì ace cũng biết khá khó chịu, đồ đạc mình bị hư nhiều lắm, nhất là sữa tươi, để qua đêm bị chua vì lỗi ko lạnh ngăn mát. Còn anh chị em nào thắc mắc thì mình vẫn còn giữ lại biên bản làm việc mỗi lần xuống kiểm tra và video clip lúc tủ bị lỗi cho ace xem.


Hiện tại thì ở trang web điện máy xanh, tủ lạnh toshiba mã B31VU và một số mã đang bị đánh giá kém rất nhiều nhưng ĐMX vẫn bán.


ĐÂY LÀ LINK LÚC TỦ BỊ LỖI:TỦ LẠNH TOSHIBA LỖI
Update 20220122: Hiện tại phía quản lý cửa hàng ĐMX nơi mình mua tủ đã yêu cầu Toshiba thu tủ lỗi về và mình đc hoàn tiền 100%, sau đó mình bù thêm và lấy 1 sp khác của Panasonic. Hy vọng anh em sau này rút kn khi bảo hành nên lưu lại bb làm việc để làm chứng như mình mà ko kỹ chụp lại là ăn cho hết rồi.
 
Last edited:
Thật ra thì ngồi viết mấy bài kiểu này mình cũng không thích lắm, nhưng hy vọng đây là kinh nghiệm nên anh em có chuẩn bị mua tủ lạnh nên cân nhắc.


Hồi giữa tháng 7/2021 mình có mua 1 tủ lạnh Toshiba tại ĐMX, ban đầu mình cũng định chọn P (xin giấu tên) vì nhiều người cũng tư vấn nên chọn hãng này vì có uy tín trong nhóm tủ lạnh nhưng thấy tủ Toshiba B31VU đang giảm giá khá tốt nên lấy về. Nhu cầu dùng tủ của gia đình cũng ko nhiều nên thôi, với giá tiền đó và nhu cầu thì khá hợp lý rồi.


Sài đc tầm hơn tháng thì tự nhiên ngày nọ tủ kêu rất to rất lâu, phải nói là như máy khoan bê tông tầm 5p thì mới hết (mình có gửi link clip để anh em xem) sau đó báo lên ĐMX thì cũng có nhân viên ĐMX và sau đó là nhân viên hãng (đơn vị ủy quyền-ĐVUQ) xuống kiểm tra, báo là máy hoạt động bình thường. Lúc đó mình cũng Ok, đồng ý để theo dõi thêm. Khoảng đc thêm 1-2 tuần gì đó thì lại bị, lúc đó có quay clip lại và báo lên ĐMX, sau đó phía đơn vị ủy quyền của hãng có gọi lại và nói do dịch bệnh nên có thể hơi lâu sau đó có 1 người trong đơn vị ủy quyền hãng đề xuất mình xử lý, mình ko đồng ý thì người đó nói “giờ gợi ý làm như vậy còn không làm thì thôi”. Do tủ mới nên nếu bên hãng sợ dịch bệnh thì mình sẽ cố chờ, mong hãng sẽ sắp xếp nhân viên xuống sớm chứ mình sẽ ko tác động vào tủ vì mình không có chuyên môn và để tránh đùn đẩy đổ thừa sau này. Sau đó bên ĐVUQ hãng cũng có xuống cân chỉnh và kêu dùng tiếp thì đc 1-2 tuần sau lại bị lỗi như vậy, ngoài ra lúc đó mình còn phát hiện tủ bị đóng tuyết và ngăn mát lúc mát lúc ko, trần ngăn mát đọng nước nhiều.


Sau đó lại gọi lên bảo hành thì phía ĐVUQ hãng và ĐMX lại xuống kiểm tra và báo hư sensor, sau đó lại thay vào và 1-2 tuần sau lại bị lỗi y chang là tủ có lúc kêu to, đóng tuyết và ngăn mát lúc lạnh lúc không, đọng nước trần ngăn mát.


Sau đó lại gọi lên ĐMX và hẹn trước 15/01 sẽ xuống kiểm tra. Tới nay gần 22h 15/01 vẫn không có ai xuống.


Hy vọng mình viết bài này để anh chị em có mua tủ lạnh nên cân nhắc đơn vị bán hàng cũng như Hãng sản xuất uy tín tránh việc phiền phức ức chế như mình, gì chứ tủ lạnh mà lỗi thì ace cũng biết khá khó chịu, đồ đạc mình bị hư nhiều lắm, nhất là sữa tươi, để qua đêm bị chua vì lỗi ko lạnh ngăn mát. Còn anh chị em nào thắc mắc thì mình vẫn còn giữ lại biên bản làm việc mỗi lần xuống kiểm tra và video clip lúc tủ bị lỗi cho ace xem.


Hiện tại thì ở trang web điện máy xanh, tủ lạnh toshiba mã B31VU và một số mã đang bị đánh giá kém rất nhiều nhưng ĐMX vẫn bán.


ĐÂY LÀ LINK LÚC TỦ BỊ LỖI:TỦ LẠNH TOSHIBA LỖI
Ham rẻ thì chịu thôi thớt, với lúc mua sao ko xem review, thấy đánh giá kém quá thì né ra, mình mua gì cũng xem review hết, nếu mọi thứ đều tốt thì chạy ra shop xem trưc tiếp 1 lần, thấy ưng thì mua thôi, tủ lạnh mình dùng con Samsung 6xx lúc mua cũng nghe nói phải chọn hãng P như bạn, nhưng chi phí ko cho phép nên chọn con này, tuy cũng bị đánh giá là hãng ko tốt, nhưng mình dùng thấy ko có vấn đề gì cả, 2 năm rồi vẫn êm ru :misdoubt:
 
Thật ra DMX và tiki được 1 cái là rating cao thấp còn thật, còn các nơi khác thì xóa bình luận 1 sao hoặc cho bình luận seeder vào.
Thường thì mấy chỗ stdm này nhập về sp nào thì cố mà bán sp đó. Đồ điện tử ở VN thì thiệt thòi ở khâu bảo hành, hậu mãi dù cho bất kì hãng nào nên mua đồ là như tung đồng xu may mắn thôi.
 
Ham rẻ thì chịu thôi thớt, với lúc mua sao ko xem review, thấy đánh giá kém quá thì né ra, mình mua gì cũng xem review hết, nếu mọi thứ đều tốt thì chạy ra shop xem trưc tiếp 1 lần, thấy ưng thì mua thôi, tủ lạnh mình dùng con Samsung 6xx lúc mua cũng nghe nói phải chọn hãng P như bạn, nhưng chi phí ko cho phép nên chọn con này, tuy cũng bị đánh giá là hãng ko tốt, nhưng mình dùng thấy ko có vấn đề gì cả, 2 năm rồi vẫn êm ru :misdoubt:
Do lúc mua mình nghĩ mấy dòng phổ thông này cũng không tới nổi, mặc dù rẻ nhưng cũng thuộc dạng bình bình chứ ko phải rẻ thúi, thêm nữa là mấy dòng ít chức năng mình nghĩ 1 thương hiệu lớn như TOSHIBA thì cũng như mấy hãng khác thôi. Mà quan trọng là lúc đó đang sẵn hàng nên mua gấp để sợ dịch bệnh mắc công lấy hàng chổ khác qua thì lằng nhằn nữa.
 
Thật ra DMX và tiki được 1 cái là rating cao thấp còn thật, còn các nơi khác thì xóa bình luận 1 sao hoặc cho bình luận seeder vào.
Thường thì mấy chỗ stdm này nhập về sp nào thì cố mà bán sp đó. Đồ điện tử ở VN thì thiệt thòi ở khâu bảo hành, hậu mãi dù cho bất kì hãng nào nên mua đồ là như tung đồng xu may mắn thôi.
Cũng do vấn đề đó nên mình mới chọn ĐMX để mua, ngặc cái hơi thất vọng. Mình cũng ko đổ cho ĐMX vì họ cũng là ng bán thôi. Nhưng thiệt hại thì mình đang phải gánh.
 
Bọn ủy quyền bh làm ăn khá chán, bọn nó nhận ủy quyền vài hãng 1 lúc cũng chả sao nên nó sợ gì ảnh hưởng thương hiệu, fen gọi nó xuống chưa giải quyết gì thì ghi vào bb hoặc ko kí
Dmx bán mắc hơn vì ăn tiền hậu mãi, fen gọi đốt đít cho nó chạy chứ sao lại nói đổ cho đmx, nó có trách nhiệm dí bên hãng bảo hành cho đàng hoàng
Bọn hãng ngoại bố láo vì người dùng vn quá hiền hoặc ko hiểu quyền lợi của mình.
 
Bọn ủy quyền bh làm ăn khá chán, bọn nó nhận ủy quyền vài hãng 1 lúc cũng chả sao nên nó sợ gì ảnh hưởng thương hiệu, fen gọi nó xuống chưa giải quyết gì thì ghi vào bb hoặc ko kí
Dmx bán mắc hơn vì ăn tiền hậu mãi, fen gọi đốt đít cho nó chạy chứ sao lại nói đổ cho đmx, nó có trách nhiệm dí bên hãng bảo hành cho đàng hoàng
Bọn hãng ngoại bố láo vì người dùng vn quá hiền hoặc ko hiểu quyền lợi của mình.
Nói chúng bh tới lần 4 lần 5 rồi mà thấy vậy mình cũng chán, giờ nhân viên xuống thì họ cũng kiểm tra rồi thay thế lk đâu lại vào đó, mình thì nhân viên xuống mình cũng ko thái độ gì, biết ngta cũng làm công thôi nên nói để cảnh báo anh em khi lựa chọn tránh rơi vào case như mình vì thấy TOSHIBA hình như dạo này hơi lộn xộn về chất lượng nhiều hơn mấy hãng khác.
 
Nói chúng bh tới lần 4 lần 5 rồi mà thấy vậy mình cũng chán, giờ nhân viên xuống thì họ cũng kiểm tra rồi thay thế lk đâu lại vào đó, mình thì nhân viên xuống mình cũng ko thái độ gì, biết ngta cũng làm công thôi nên nói để cảnh báo anh em khi lựa chọn tránh rơi vào case như mình vì thấy TOSHIBA hình như dạo này hơi lộn xộn về chất lượng nhiều hơn mấy hãng khác.
Yc nó có cách xử lý dứt điểm, ko thì đổi cái khác vì đây là lỗi của nhà sx, nếu cần nsx tới thu hồi về bh, yc cấp tủ sơ cua dùng tạm
Bb bảo hành khi kí fen tự ghi vào: đây là lần bảo hành thứ n, lỗi xxx chưa được xử lý, và sau đó gọi lên dmx khiếu nại tiếp, yc đmx làm việc với hãng để xử lý, nói mạnh vào
Fen mua dmx thì lôi nó vào cùng hãng làm cho ra vấn đề, tôi dính tủ hitachi lỗi bé thôi mà nó cũng lầy lội 3 lần tới mới chịu thay linh kiện, nó thấy fen hiền có thể lầy thì nó lầy tới ngày hết bh luôn
 
Yc nó có cách xử lý dứt điểm, ko thì đổi cái khác vì đây là lỗi của nhà sx, nếu cần nsx tới thu hồi về bh, yc cấp tủ sơ cua dùng tạm
Bb bảo hành khi kí fen tự ghi vào: đây là lần bảo hành thứ n, lỗi xxx chưa được xử lý, và sau đó gọi lên dmx khiếu nại tiếp, yc đmx làm việc với hãng để xử lý, nói mạnh vào
Fen mua dmx thì lôi nó vào cùng hãng làm cho ra vấn đề, tôi dính tủ hitachi lỗi bé thôi mà nó cũng lầy lội 3 lần tới mới chịu thay linh kiện, nó thấy fen hiền có thể lầy thì nó lầy tới ngày hết bh luôn
cám ơn fen, lần sau mình sẽ focus vô chổ này chứ nhiều lần quá rồi.
 
Pana, hitachi lâu lâu xui cũng dính con lỗi mà.
Đang dùng con pana 366l cũng thuộc dạng tầm trung của pana to vcl, mua về bị chửi dư tiền đi mua cục nợ về để chật nhà nhưng đến mùa dịch mới thấy e nó ngon nghẻ thế nào, đặc biệt là con này khử mùi khá tốt, để mấy món nặng mùi k kín đc thoát hơi mà mở tủ ra phải hít may ra mới cảm nhận đc còn k thì cũng bt. Trc có dùng đồ toshiba nhưng từ khi đổi chủ thì nghỉ chơi
 
Pana, hitachi lâu lâu xui cũng dính con lỗi mà.
Đang dùng con pana 366l cũng thuộc dạng tầm trung của pana to vcl, mua về bị chửi dư tiền đi mua cục nợ về để chật nhà nhưng đến mùa dịch mới thấy e nó ngon nghẻ thế nào, đặc biệt là con này khử mùi khá tốt, để mấy món nặng mùi k kín đc thoát hơi mà mở tủ ra phải hít may ra mới cảm nhận đc còn k thì cũng bt. Trc có dùng đồ toshiba nhưng từ khi đổi chủ thì nghỉ chơi
đồ điện tử thì có xác xuất lỗi nên mình cũng ko đổ cho hãng, nhưng trên web đmx hiện tại thấy tủ lạnh TOSHIBA bị rate thấp lắm, bà con mua rồi dính lỗi lên đó chửi nát hết đánh giá.
 
Tsb từ khi chuyển cho midea làm sp tủ lạnh gắn mác tsb thì nhìn hình thức đã thấy chán rồi, chưa nói đến chất lượng ra sao, có mấy con to to tầm 500-600l nhìn còn ok nhưng ko biết còn giữ dc chất lượng ko
 
Tsb từ khi chuyển cho midea làm sp tủ lạnh gắn mác tsb thì nhìn hình thức đã thấy chán rồi, chưa nói đến chất lượng ra sao, có mấy con to to tầm 500-600l nhìn còn ok nhưng ko biết còn giữ dc chất lượng ko
thấy mấy con 1x 2x tr cũng bị feedback kém lắm fen, chắc giờ bình cũ rượu mới nên xong rồi. Mình thì cứ nghĩ mấy con tủ lạnh cũng ko có gì để hư, đặc biệt là mấy con cơ bản không nhiều chức năng nên cứ thấy giá tốt thì lấy về sài, ai ngờ chán hẵn luôn.
 
Nghe qua là biết tủ của b bó đá dàn kẹt quạt nên kêu. Còn vụ ngăn mát đọng nước là do đóng đá ống nước thải xả đá.

Gửi từ OPPO PEDM00 bằng vozFApp
 
Nghe qua là biết tủ của b bó đá dàn kẹt quạt nên kêu. Còn vụ ngăn mát đọng nước là do đóng đá ống nước thải xả đá.

Gửi từ OPPO PEDM00 bằng vozFApp
cái này dễ sửa ko fen, hay phải thay linh kiện
chứ nghe 5 lần 7 lượt tới sửa lỗi còn nguyên :D
 
Nghe qua là biết tủ của b bó đá dàn kẹt quạt nên kêu. Còn vụ ngăn mát đọng nước là do đóng đá ống nước thải xả đá.

Gửi từ OPPO PEDM00 bằng vozFApp
đúng rồi fen, bên ủy quyền hãng xuống cũng nói vậy. Mà xử lý không dứt điểm. Thêm cái là ngăn mát lúc mát lúc không, kiểu hơi lạnh bị kẹt ko thổi xuống từ ngăn đông đc nên ko mát ngăn mát. Quan trọng là đồ đạc, cơm để qua đêm là thiu hay bị thiu..
 
Last edited:
đúng rồi fen, bên ủy quyền hãng xuống cũng nói vậy. Mà xử lý không dứt điểm. Thêm cái là ngăn mát lúc mát lúc không, kiểu hơi lạnh bị kẹt ko thổi xuống từ ngăn đông đc nên ko mát ngăn mát. Quan trọng là đồ đạc, cơm để qua đêm là thiu hay bị thiu..

Kiểu bó đá bít hết khe gió xuống thì ngăn mát chả k mát. B thử cho cái đèn vào trong ngăn đá rồi nhìn các khe mép xem có hở roăng tủ k. B bảo thợ kiêm tra sensor và thanh trở sấy nếu tốt hết thì chắc lỗi bo rồi. B cứ giã tổng đài nhiều vào

Gửi từ OPPO PEDM00 bằng vozFApp
 
Back
Top