Tự nhiên bị nợ cước Viettel

demcoem

Junior Member
Tự nhiên bị nợ cước dẫn đến không thể đăng ký sử dụng thêm dịch vụ khác của Viettel. Lỗi do Người dùng lộ TTCN hay do Nhân Viên bên phía Viettel chủ động sử dụng?

CHÚ Ý: Đây không phải bài viết bóc phốt, nói xấu, phán xét, chê trách bất cứ điều gì về phía Viettel cũng như dịch vụ mà bên phía họ cung cấp. Mình còn khá là khen họ ở phía tổ chức thêm một kênh hỗ trợ thứ cấp giúp mình giải quyết vấn đề gặp phải sau khi mình đã liên hệ 2 kênh chính thức (Tổng đài và Chi nhánh) nhưng không đưa được hướng giải quyết vấn đề.

Bắt nguồn từ thớt này: https://voz.vn/posts/19012822
Và tin nhắn từ phía Support Viettel:

Thursday 11/08/2022 at 8:53 PM - Dạ vâng em cảm ơn anh về phản hồi tích cực này ạ. Dạ nếu sau này trong quá trình sử dụng dịch vụ anh có cần hỗ trợ gì thêm anh có thể liên hệ với em qua nick này hoặc gọi tới số 198 để được hỗ trợ ạ Dạ nếu được em cũng mong anh có thể giúp em ẩn hoặc gỡ bài comment trước đây xuống được không ạ. Em xin phép để link bài đăng lại đây mong anh giúp em một chút ạ https://voz.vn/posts/19012822 -
Today 15/08/2022 at 11:20 AM - dạ vâng bên em có nhận được một phản ánh trên đường link bài: https://voz.vn/posts/19012822 mong anh có thể ẩn hoặc gỡ giúp em một chút ạ.


Mời: Support Viettel vô xác nhận thông tin mà mình cung cấp dưới đây là đúng sự thật được trích dẫn từ conversations: https://voz.vn/conversations/ddky-sim-chinh-chu.11068342/
Mong mod khoá comment bài viết sau khi bên phía Support Viettel vô xác nhận thông tin.

Bài viết chia sẻ vấn đề mà mình gặp phải với Viettel cũng như cung cấp tham khảo hướng giải quyết vấn đề nợ cước không rõ từ phía Viettel nếu gặp phải vấn đề tương tự giống mình.

Như title bài viết. Khi mình đăng ký dịch vụ mới của Viettel thì bên phía nhân viên làm hợp đồng thông báo là mình không thể đăng ký dịch vụ do mình đang bị nợ cước dịch vụ bên phía Viettel. Muốn tiến hành tiếp tục thì phải GẠCH CƯỚC.
Ngay sau đó mình đã liên hệ Tổng đài hỗ trợ kiểm tra thì được báo là mình không hề nợ cước và CMND hiện tại cũng không hề liên quan gì tới số điện thoại làm mình nợ cước.

Sau khi tra soát thì nợ cước của mình bắt đầu từ số hợp đồng: 6***3/HCM_/03082021 cho thuê bao 09xxxxxx (X là gì mình không biết. Chọc đấy nhân viên làm hợp đồng có cung cấp cho mình) và mình khá là may mắn khi hợp đồng này kích hoạt lúc HCM đang giãn cách xã hội đỉnh điểm chỉ cho phép dịch vụ thiết yếu hoạt động. (Đăng ký sim trả sau chính chủ không biết có thiết yếu không ta?)

Sau đó mình ra cửa hàng Viettel để lấy thông tin cụ thể hơn thì được đáp trả thông tin kích hoạt hoàn toàn không ở vị trí mình ở hơn nữa cách nhau còn khá là xa (đối chiếu thông tin thì dễ ẹc - Xác định vị trí mình ở thời gian đó qua sđt mình sử dụng là xong).

Thông tin bên phía cung cấp đã không trùng khớp thông tin mình thời điểm đó. Bây giờ chỉ còn trường hợp mình để lộ thông tin dẫn tới bị lợi dụng hoặc nhân viên bên phía Viettel có thông tin của mình chủ động sử dụng vì mục đích nào đó. Mình yêu cầu cung cấp thông tin nhân viên kích hoạt, hình ảnh xác thực (CMND 2 mặt + ảnh chân dung cho số hợp đồng ở trên) thì bên phía hỗ trợ không cung cấp được cũng như không thể hỗ trợ gạch cước.

Một vòng luẩn quẩn bắt đầu: Muốn đăng ký dịch vụ > Gạch cước (Anh không thanh toán cho dịch vụ mà mình không sử dụng. Chứng minh cước đó là tôi anh nợ đi. Chứ thông tin hiện tại anh không chấp nhận) - Không cung cấp được > Vậy anh muốn đăng ký dịch vụ tiếp theo sao giờ > Anh ơi gạch cước đi.

Tiếp tục cũng chả đi đến đâu mình kệ luôn. Cho tới khi thấy thớt ở trên kia hỏi nên mình vô comment cho vui. Tại mình khá chắc là nhiều người vẫn tưởng một CMND chỉ có thể đăng ký tối đa 3 sim/ nhà mạng nhưng mà sim làm mình nợ cước là sim thứ 4 đăng ký dưới tên mình ở nhà mạng đó.

Sau Comment vu vơ đó thì bên phía Support Viettel có hỗ trợ Gạch Cước giúp mình nhưng câu hỏi bên trên đó thì còn bỏ lỡ do bạn nhân viên đó đã nghỉ nên không có cách nào đối chứng tra soát.

Giải đáp được câu hỏi đó của mình thì cả 2 bên đều được lợi rất nhiều.
Mình biết được mình lộ ở đâu, dịch vụ nào qua đó kiểm soát thông tin cá nhân tốt hơn.
Bên phía Viettel thì biết được lỗ hổng dịch vụ qua đó hoàn thiện hơn nữa.

Mình biết Viettel đang trong quá trình chuyển đổi số nên việc nhập nhập liên kết dữ liệu lớn chắc chắn không thể không phát sinh lỗi.

Vì vậy sau bài post này mong Viettel có một hướng dẫn cụ thể để giải quyết vấn đề cho những người không may gặp phải trường hợp bị nợ cước giống mình vì mình nghe nói là người bị gắn cước nợ linh tinh khá nhiều. Cũng như lên một thông báo nhắc nhở [nợ cước không rõ] cho những người dùng lâu năm như mình nếu có (À nếu có thông báo qua sms rồi thì cho mình xin lỗi tại mấy sms từ phía VT thường mình không đọc)

Bài viết được viết do bên phía Support Viettel 2 lần yêu cầu Ẩn hoặc Xoá comment.
* Nick VOZ nhiều người dùng!
 
Back
Top