thảo luận Tư vấn airblade

Em ở hà nội ngoại thành. Nay muốn mua con xe ga đi, phân vân mãi chưa biết chọn loại nào, em có tầm 50 triệu, các bác tư vấn cho em nên mua 125 hay cố lên 150 ạ, với những chú ý khi đi mua xe lần đầu cần chú ý những j, mua ở shop nào hà nội thì giá ổn nhất ạ. Cám ơn các bác nhiều
 
Em ở hà nội ngoại thành. Nay muốn mua con xe ga đi, phân vân mãi chưa biết chọn loại nào, em có tầm 50 triệu, các bác tư vấn cho em nên mua 125 hay cố lên 150 ạ, với những chú ý khi đi mua xe lần đầu cần chú ý những j, mua ở shop nào hà nội thì giá ổn nhất ạ. Cám ơn các bác nhiều

Mình ở nội thành HN, cũng đang định mua 1 em AB, cho mình hóng xin kinh nghiệm với nhé :D
Mình không ở Hà Nội nên không biết tư vấn chỗ nào mua cho bác được , nhưng có 1 số kinh nghiệm mua xe đúng nhu cầu bác muốn góp ý:

1 - xe 150 máy mạnh bức tốc nhanh chạy cảm giác lướt đã hơn 125, bù lại 125 ít hao xăng hơn (không đáng kể lắm) => nếu bác thoải mái vụ xăng thì nên chọn bản 150 chạy cho đã
2 - mua xe mới thì hỏi chính sách bảo dưỡng + kiểm tra sổ bảo hành + đồng hồ odo trên xe xem đã bị ai chạy trước đó lên số chưa, nếu mua được nơi uy tín thì có thể bỏ qua vụ này
3 - kiểm tra vỏ ngoài xem có bị xước xác chỗ nào không trong quá trình vận chuyển
4 - chú ý thay nhớt theo mốc km + đem bão dưỡng đầy đủ theo các mốc thời gian (bão dưỡng free của hãng trong thời gian bảo hành)

P/s: nhà mình có 2 em Air Blade (vợ chạy) và NVX (mình chạy) đánh giá con NVX chạy ngon + tính năn ăn chặt về mọi mặt => nếu có điều kiện các bác nên ra hãng chạy thử con NVX này, giá NVX bản 155 loanh quanh 5X triệu không cao hơn AB nhiều lắm nhưng vượt trội hơn nhiều
 
125 thì bác dư đc 2-3tr, còn 150 sau đăng ký thì thêm ~10tr nữa. . Mình mua ở Honda thắng lợi hôn thứ 7 vừa rồi, sau đăng kí là ~48.5tr bản giới hạn.
 
Mình không ở Hà Nội nên không biết tư vấn chỗ nào mua cho bác được , nhưng có 1 số kinh nghiệm mua xe đúng nhu cầu bác muốn góp ý:

1 - xe 150 máy mạnh bức tốc nhanh chạy cảm giác lướt đã hơn 125, bù lại 125 ít hao xăng hơn (không đáng kể lắm) => nếu bác thoải mái vụ xăng thì nên chọn bản 150 chạy cho đã
2 - mua xe mới thì hỏi chính sách bảo dưỡng + kiểm tra sổ bảo hành + đồng hồ odo trên xe xem đã bị ai chạy trước đó lên số chưa, nếu mua được nơi uy tín thì có thể bỏ qua vụ này
3 - kiểm tra vỏ ngoài xem có bị xước xác chỗ nào không trong quá trình vận chuyển
4 - chú ý thay nhớt theo mốc km + đem bão dưỡng đầy đủ theo các mốc thời gian (bão dưỡng free của hãng trong thời gian bảo hành)

P/s: nhà mình có 2 em Air Blade (vợ chạy) và NVX (mình chạy) đánh giá con NVX chạy ngon + tính năn ăn chặt về mọi mặt => nếu có điều kiện các bác nên ra hãng chạy thử con NVX này, giá NVX bản 155 loanh quanh 5X triệu không cao hơn AB nhiều lắm nhưng vượt trội hơn nhiều
Thanks b đã tư vấn, hôm qua em đã rước 1 em ab 150 về rồi ạ. Sáng sớm nay em mới dám lôi xe ra chạy quanh thành phố, kiêm rốt đa luôn, cảm nhận sơ bộ của e như sau :
  • Mới khởi động động cơ kêu to + có tiếng xào xào (em bật xe khởi động đợi tới khi máy nổ chậm dần mới bắt đầu lăn bánh) nhưng chỉ đi tầm trăm mét là êm ru.
  • Bứt tốc rất nhanh, lúc mới đi em vặn ga như thói quen với chiếc xe ab đời cũ (2013) của bố e. Cảm giác rất phê, mà vì odo mới đang có 3 km nên e phải tém tém lại :D.
  • Xe đi rất êm, không có hện tượng gằn máy dù e đi rà rà ở tầm 10, 20 km cho tới khi em giữ đều ga quanh mốc 60. Thậm chí khi em kéo ga 1 xíu để lên 80, máy vẫn rất êm, cảm giác vẫn còn dư rất nhiều ga.
  • Xe đi qua các gờ giảm sóc, đâm ổ gà khá êm ( trước khi đi em xả bớt áp suất để về đúng mốc 33 psi)
  • Xe hao ít xăng? Em không biết của các bác sao, nay e đi được có tầm 30km (mà đường hn sáng sớm chỉ có đèn đỏ chứ không có kẹt xe, em cứ đều đều ga 50, 60, không thốc ga các kiểu) tới khi về tới nhà thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình là 60,5 km/l
Cảm nhận ban đầu của em là rất tích cực về chiếc xe này :D Hy vọng sẽ không bị gào máy hay hụt ga như chếc ab cũ của bố e.
- Mà các bác cho em hỏi là con xe của em có cần quấn dây đồng ko ạ? Qua e mua ở head nhân viên tư vấn e cuốn đồng 1 dây điện và 1 dây xăng để phòng chuột cắn với tránh tình trạng dây xăng bị nứt vỡ do động cơ 150 rất khỏe ạ? (phí 250k)
 
Thanks b đã tư vấn, hôm qua em đã rước 1 em ab 150 về rồi ạ. Sáng sớm nay em mới dám lôi xe ra chạy quanh thành phố, kiêm rốt đa luôn, cảm nhận sơ bộ của e như sau :
  • Mới khởi động động cơ kêu to + có tiếng xào xào (em bật xe khởi động đợi tới khi máy nổ chậm dần mới bắt đầu lăn bánh) nhưng chỉ đi tầm trăm mét là êm ru.
  • Bứt tốc rất nhanh, lúc mới đi em vặn ga như thói quen với chiếc xe ab đời cũ (2013) của bố e. Cảm giác rất phê, mà vì odo mới đang có 3 km nên e phải tém tém lại :D.
  • Xe đi rất êm, không có hện tượng gằn máy dù e đi rà rà ở tầm 10, 20 km cho tới khi em giữ đều ga quanh mốc 60. Thậm chí khi em kéo ga 1 xíu để lên 80, máy vẫn rất êm, cảm giác vẫn còn dư rất nhiều ga.
  • Xe đi qua các gờ giảm sóc, đâm ổ gà khá êm ( trước khi đi em xả bớt áp suất để về đúng mốc 33 psi)
  • Xe hao ít xăng? Em không biết của các bác sao, nay e đi được có tầm 30km (mà đường hn sáng sớm chỉ có đèn đỏ chứ không có kẹt xe, em cứ đều đều ga 50, 60, không thốc ga các kiểu) tới khi về tới nhà thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình là 60,5 km/l
Cảm nhận ban đầu của em là rất tích cực về chiếc xe này :D Hy vọng sẽ không bị gào máy hay hụt ga như chếc ab cũ của bố e.
- Mà các bác cho em hỏi là con xe của em có cần quấn dây đồng ko ạ? Qua e mua ở head nhân viên tư vấn e cuốn đồng 1 dây điện và 1 dây xăng để phòng chuột cắn với tránh tình trạng dây xăng bị nứt vỡ do động cơ 150 rất khỏe ạ? (phí 250k)
Khỏi quấn gì hết cứ zin là chuẩn nhất nhé bác, đám thợ lúc nào cũng vẽ thêm làm mấy cái này nọ để kiếm ăn ấy mà,

Nữa bác bảo dưỡng bọn nó sẽ gạ vệ sinh động cơ hoặc thay nhớt ăn tiền công ngoài gói bảo dưỡng free => cái thích thì làm sớm cũng tốt không sao cả , không thích thì để trễ hạn xíu cũng không sao
 
Thanks b đã tư vấn, hôm qua em đã rước 1 em ab 150 về rồi ạ. Sáng sớm nay em mới dám lôi xe ra chạy quanh thành phố, kiêm rốt đa luôn, cảm nhận sơ bộ của e như sau :
  • Mới khởi động động cơ kêu to + có tiếng xào xào (em bật xe khởi động đợi tới khi máy nổ chậm dần mới bắt đầu lăn bánh) nhưng chỉ đi tầm trăm mét là êm ru.
  • Bứt tốc rất nhanh, lúc mới đi em vặn ga như thói quen với chiếc xe ab đời cũ (2013) của bố e. Cảm giác rất phê, mà vì odo mới đang có 3 km nên e phải tém tém lại :D.
  • Xe đi rất êm, không có hện tượng gằn máy dù e đi rà rà ở tầm 10, 20 km cho tới khi em giữ đều ga quanh mốc 60. Thậm chí khi em kéo ga 1 xíu để lên 80, máy vẫn rất êm, cảm giác vẫn còn dư rất nhiều ga.
  • Xe đi qua các gờ giảm sóc, đâm ổ gà khá êm ( trước khi đi em xả bớt áp suất để về đúng mốc 33 psi)
  • Xe hao ít xăng? Em không biết của các bác sao, nay e đi được có tầm 30km (mà đường hn sáng sớm chỉ có đèn đỏ chứ không có kẹt xe, em cứ đều đều ga 50, 60, không thốc ga các kiểu) tới khi về tới nhà thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình là 60,5 km/l
Cảm nhận ban đầu của em là rất tích cực về chiếc xe này :D Hy vọng sẽ không bị gào máy hay hụt ga như chếc ab cũ của bố e.
- Mà các bác cho em hỏi là con xe của em có cần quấn dây đồng ko ạ? Qua e mua ở head nhân viên tư vấn e cuốn đồng 1 dây điện và 1 dây xăng để phòng chuột cắn với tránh tình trạng dây xăng bị nứt vỡ do động cơ 150 rất khỏe ạ? (phí 250k)
Thấy mấy điểm hơi sai sai:
1/ Xe mới lấy về bảo chạy rodai mà kéo 60, 80.
2/ Tính xăng mà xem đồng hồ báo thì...vứt.:canny:

Sent from Xiaomi via nextVOZ
 
Thanks b đã tư vấn, hôm qua em đã rước 1 em ab 150 về rồi ạ. Sáng sớm nay em mới dám lôi xe ra chạy quanh thành phố, kiêm rốt đa luôn, cảm nhận sơ bộ của e như sau :
  • Mới khởi động động cơ kêu to + có tiếng xào xào (em bật xe khởi động đợi tới khi máy nổ chậm dần mới bắt đầu lăn bánh) nhưng chỉ đi tầm trăm mét là êm ru.
  • Bứt tốc rất nhanh, lúc mới đi em vặn ga như thói quen với chiếc xe ab đời cũ (2013) của bố e. Cảm giác rất phê, mà vì odo mới đang có 3 km nên e phải tém tém lại :D.
  • Xe đi rất êm, không có hện tượng gằn máy dù e đi rà rà ở tầm 10, 20 km cho tới khi em giữ đều ga quanh mốc 60. Thậm chí khi em kéo ga 1 xíu để lên 80, máy vẫn rất êm, cảm giác vẫn còn dư rất nhiều ga.
  • Xe đi qua các gờ giảm sóc, đâm ổ gà khá êm ( trước khi đi em xả bớt áp suất để về đúng mốc 33 psi)
  • Xe hao ít xăng? Em không biết của các bác sao, nay e đi được có tầm 30km (mà đường hn sáng sớm chỉ có đèn đỏ chứ không có kẹt xe, em cứ đều đều ga 50, 60, không thốc ga các kiểu) tới khi về tới nhà thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình là 60,5 km/l
Cảm nhận ban đầu của em là rất tích cực về chiếc xe này :D Hy vọng sẽ không bị gào máy hay hụt ga như chếc ab cũ của bố e.
- Mà các bác cho em hỏi là con xe của em có cần quấn dây đồng ko ạ? Qua e mua ở head nhân viên tư vấn e cuốn đồng 1 dây điện và 1 dây xăng để phòng chuột cắn với tránh tình trạng dây xăng bị nứt vỡ do động cơ 150 rất khỏe ạ? (phí 250k)
Quấn dây xăng để tránh tình trạng dây xăng bị nứt vỡ do động cơ rất mạnh ? Ôi cái dm thằng tư vấn kĩ thuật. Ăn lol gì mà khôn thế. Nếu có chuyện đó xảy ra thì honda vn nó đã phá sản lâu cmnr.
 
Thanks b đã tư vấn, hôm qua em đã rước 1 em ab 150 về rồi ạ. Sáng sớm nay em mới dám lôi xe ra chạy quanh thành phố, kiêm rốt đa luôn, cảm nhận sơ bộ của e như sau :
  • Mới khởi động động cơ kêu to + có tiếng xào xào (em bật xe khởi động đợi tới khi máy nổ chậm dần mới bắt đầu lăn bánh) nhưng chỉ đi tầm trăm mét là êm ru.
  • Bứt tốc rất nhanh, lúc mới đi em vặn ga như thói quen với chiếc xe ab đời cũ (2013) của bố e. Cảm giác rất phê, mà vì odo mới đang có 3 km nên e phải tém tém lại :D.
  • Xe đi rất êm, không có hện tượng gằn máy dù e đi rà rà ở tầm 10, 20 km cho tới khi em giữ đều ga quanh mốc 60. Thậm chí khi em kéo ga 1 xíu để lên 80, máy vẫn rất êm, cảm giác vẫn còn dư rất nhiều ga.
  • Xe đi qua các gờ giảm sóc, đâm ổ gà khá êm ( trước khi đi em xả bớt áp suất để về đúng mốc 33 psi)
  • Xe hao ít xăng? Em không biết của các bác sao, nay e đi được có tầm 30km (mà đường hn sáng sớm chỉ có đèn đỏ chứ không có kẹt xe, em cứ đều đều ga 50, 60, không thốc ga các kiểu) tới khi về tới nhà thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình là 60,5 km/l
Cảm nhận ban đầu của em là rất tích cực về chiếc xe này :D Hy vọng sẽ không bị gào máy hay hụt ga như chếc ab cũ của bố e.
- Mà các bác cho em hỏi là con xe của em có cần quấn dây đồng ko ạ? Qua e mua ở head nhân viên tư vấn e cuốn đồng 1 dây điện và 1 dây xăng để phòng chuột cắn với tránh tình trạng dây xăng bị nứt vỡ do động cơ 150 rất khỏe ạ? (phí 250k)
Mua xe ở head nào v bác, giá tổng tất cả là nhiêu thế ?
 
Thanks b đã tư vấn, hôm qua em đã rước 1 em ab 150 về rồi ạ. Sáng sớm nay em mới dám lôi xe ra chạy quanh thành phố, kiêm rốt đa luôn, cảm nhận sơ bộ của e như sau :
  • Mới khởi động động cơ kêu to + có tiếng xào xào (em bật xe khởi động đợi tới khi máy nổ chậm dần mới bắt đầu lăn bánh) nhưng chỉ đi tầm trăm mét là êm ru.
  • Bứt tốc rất nhanh, lúc mới đi em vặn ga như thói quen với chiếc xe ab đời cũ (2013) của bố e. Cảm giác rất phê, mà vì odo mới đang có 3 km nên e phải tém tém lại :D.
  • Xe đi rất êm, không có hện tượng gằn máy dù e đi rà rà ở tầm 10, 20 km cho tới khi em giữ đều ga quanh mốc 60. Thậm chí khi em kéo ga 1 xíu để lên 80, máy vẫn rất êm, cảm giác vẫn còn dư rất nhiều ga.
  • Xe đi qua các gờ giảm sóc, đâm ổ gà khá êm ( trước khi đi em xả bớt áp suất để về đúng mốc 33 psi)
  • Xe hao ít xăng? Em không biết của các bác sao, nay e đi được có tầm 30km (mà đường hn sáng sớm chỉ có đèn đỏ chứ không có kẹt xe, em cứ đều đều ga 50, 60, không thốc ga các kiểu) tới khi về tới nhà thấy đồng hồ báo tiêu thụ trung bình là 60,5 km/l
Cảm nhận ban đầu của em là rất tích cực về chiếc xe này :D Hy vọng sẽ không bị gào máy hay hụt ga như chếc ab cũ của bố e.
- Mà các bác cho em hỏi là con xe của em có cần quấn dây đồng ko ạ? Qua e mua ở head nhân viên tư vấn e cuốn đồng 1 dây điện và 1 dây xăng để phòng chuột cắn với tránh tình trạng dây xăng bị nứt vỡ do động cơ 150 rất khỏe ạ? (phí 250k)
tính ko comment mà động cơ AB150 khỏe tới mức có khả năng làm dây xăng nứt vỡ. thật là vãi chưởng :beat_brick:
 
Thấy mấy điểm hơi sai sai:
1/ Xe mới lấy về bảo chạy rodai mà kéo 60, 80.
2/ Tính xăng mà xem đồng hồ báo thì...vứt.:canny:

Sent from Xiaomi via nextVOZ
rodai e k thúc ga bác ah, còn con này nó mạnh vãi, vặn có xíu thôi thì đã 55 - 60 rồi bác :D. Lúc vượt qua cái oto con e mới cho lên 80 để vượt thôi, sau đó lại đều đều 60 ấy bác
Còn mục thứ 2 kia e công nhận đồng hồ báo chuẩn lắm b ah, e bật lịch sử di chuyển trên gg map thấy lệch có 1 km so với odo đồng hồ thôi bác ah ( sáng nay e làm 1 vòng y hệt, tổng quãng đường cả hôm qua lẫn nay là 60km, xe vẫn báo tiêu thụ 59km/l)
 
Last edited:
Nếu mua xe ga của Honda thì lời khuyên là đừng dựng chống đứng, nổ máy ra kê lỗ tai vô bộ nồi là được :))
 
Quấn dây xăng để tránh tình trạng dây xăng bị nứt vỡ do động cơ rất mạnh ? Ôi cái dm thằng tư vấn kĩ thuật. Ăn lol gì mà khôn thế. Nếu có chuyện đó xảy ra thì honda vn nó đã phá sản lâu cmnr.
Vẫn chưa tưởng tượng được động cơ mạnh thì phá dây xăng kiểu gì. Chắc bơm xăng nhanh quá dây vỡ dây xăng chăng. Ra head mà ko tinh ý là dễ mất tiền oan lắm.
 
rodai e k thúc ga bác ah, còn con này nó mạnh vãi, vặn có xíu thôi thì đã 55 - 60 rồi bác :D. Lúc vượt qua cái oto con e mới cho lên 80 để vượt thôi, sau đó lại đều đều 60 ấy bác
Còn mục thứ 2 kia e công nhận đồng hồ báo chuẩn lắm b ah, e bật lịch sử di chuyển trên gg map thấy lệch có 1 km so với odo đồng hồ thôi bác ah ( sáng nay e làm 1 vòng y hệt, tổng quãng đường cả hôm qua lẫn nay là 60km, xe vẫn báo tiêu thụ 59km/l)
Quãng đường & tốc độ đồng hồ báo là 1 phạm trù khác, mình không bàn ở đây. Cái mình nói là báo tiêu thụ nhiên liệu đấy.

Sent from Xiaomi via nextVOZ
 
Back
Top