Tư vấn: Có thím nào ở trường hợp này với bạn bè chưa?

vấn đề là tần suất rủ, 1 tuần chúng nó rủ 3-4 lần trong khi mình lo làm việc sml. Sau 3-4 lần trong 1 tuần như vậy mà mình từ chối là chúng nó kêu xa rời ae = ))
//Bè bạn gì thì 1 tuần 1 lần hoặc lâu lâu gặp nó còn vui.
lol.gif
rủ 3 4 lần 1 tuần thì là cái thể loại ăn chơi đàn đúm chứ bỏ mẹ gì. Khuyên bác next đi cho bớt phiền. Mình cũng có thằng suốt ngày rủ lúc thì trà đá lúc thì cafe, tuần cũng rủ 3 4 lần, mặc dù nó có vợ con rồi, mình thì chưa, mà éo hiểu sao thấy nó rảnh thế. Loại này là loại thích ăn chơi tụ tập đàn đúm chứ báu bở gì. Còn anh em bạn bè thân nhau, hiểu nhau, thì vài tháng gặp nhau vẫn thấy quí chứ việc gì phải tuần gặp nhau 3 4 lần, ko gặp thì dỗi. Nó chỉ muốn bác có mặt để phục vụ cho cái thú ham vui của nó thôi
 
gia đình là trên hết. Mấy thằng ho lao đó gạt qua 1 bên. nó là ông cố nội sao mà rủ là phải đi.
Xác định đó là bè chứ ko phải bạn.
 
Mình và nhóm bạn đại học đã chơi với nhau từ năm 2010, họ biết tính mình, muốn rủ đi cf hay nhậu nhẹt hoặc đơn giản là tụ tập sang nhà chém gió thì đều phải gọi điện hẹn trước, không có vụ ra quán rồi mới móc điện thoại alo. Giờ thì mỗi đứa đều có gia đình nên chắc cả năm mới tụ tập được 1 hôm vào dịp tất niên cuối năm xem như tổng kết tình hình mỗi đứa trong năm như thế nào. Nhưng khi trong nhóm ai có công có việc thì chỉ cần alo là mọi người đều có mặt đầy đủ, anh em giúp đỡ nhau rất nhiệt tình.
Vì thế mình thấy mấy người bạn kia của bạn chắc chỉ là bạn xã giao qua đường, gặp thì chào chứ chẳng muốn thân thiết gì.
 
trong đám bạn thân, tôi có thằng bạn vào SG làm việc, lần nào nó về HN mà đéo ới tôi đi cf là tôi chửi cho sml :LOL: Có lần nó ới mà tôi đi được thì tôi sang tận nhà đón nó đi(xe máy nó vứt trong SG rồi, 2 thằng nhà cách nhau chục km), có lần nó ới mà tôi bận ko đi được, nó mượn xe máy rồi phi sang tận nhà tôi rồi 2 thằng ngồi trước hiên nhà uống cafe trà đá tâm sự :v bạn bè nó nhiệt thì phải thế :LOL:
mấy thằng còn lại trong nhóm cũng vợ con hết cả rồi (cả lũ đều 3x trở lên). Đến sinh nhật, thằng nào muốn host như ngày xưa (combo ăn nhậu + chơi game) thì đều hú trong group chat, tạo event để ae confirm. Thằng nào join đc phase nào thì join
 
Bác có gia đình - vợ con rồi, thì ưu tiên như vậy là tuyệt đối hiển nhiên.
Bác xem đám đông đó là Bạn - một mối quan hệ chân thành, không vụ lợi.
Nhưng theo các tình tiết bác nêu, đám đấy đích thực là Bè 🤠.

Điều bác tiếc là khoảng thời gian đã qua cùng nhau, theo em đoán , bác là người sống tình cảm.
Thiếu gì cảnh anh em trên bến dưới thuyền , sống chết có nhau, mà có chuyện vỡ lỡ ra, một cái bao thư tiễn đưa, một cái stt “nó là anh em tốt của tao”... thối lắm, vất vả - ốm đau - đói cơm - khát nước.... chỉ có gia đình là luôn bên cạnh bác thôi 🤠

Tặng bác một đoạn trích về nhận diện kiểu người
20217a6ca12b-b294-4b2c-b3b7-52396048b39a.png
Có phải sách không bác? Cho em xin tên, em cám ơn :D
 
Có phải sách không bác? Cho em xin tên, em cám ơn :D
Đây là quyển Thuật yêu đương của cụ Thu Giang Nguyễn Duy Cần.
Góc nhìn của cụ về các đặc tính/khiếm khuyết đặc trưng của đàn ông /đàn bà, để hiểu/thấu cảm/vị tha -> gìn giữ yêu thương đôi lứa dài lâu trong cuộc đời.
Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau, quyển này rất có giá trị tham khảo trong việc cân nhắc phối ngẫu, lập gia đình.

Sách cụ Cần hoặc của cụ Nguyễn Hiến Lê rất có giá trị phát triển cho mỗi cá nhân, em gợi ý bác tìm đọc hai cụ này.
 
Back
Top