[Tư vấn] CUỐI NĂM công ty kêu gọi nghỉ việc - Phải làm sao ?

Ko ký HĐLĐ mà làm viec trên 30 ngày thì quyền lợi fen đc tính xem như HĐLĐ vô thời hạn thôi mà, cty có trả lương, đóng bhxh cho fen thì chạy đâu dc, trường hợp cty trả lương nhưng ko đóng bhxh thì có chuyện vui cuối năm đấy, giờ trả lương qua ck thì chối sao đc chưa kể ko ký HĐLĐ cty còn bị phạt nữa nhé trong khi quyền lợi fen vẫn đc tính đầy đủ theo HĐLĐ vô thời hạn. Fen cầu cho cty ko đóng bhxh đi giờ đòi nhiêu nó cũng nôn ra luôn đấy, ko thêm tội trốn bhxh nữa thì tết này an vui với thằng giám đốc.

Việc gì fen phải tự nghỉ? Cty muốn fen nghỉ thì xì tiền hỗ trợ để ra đi trong tốt đẹp. Ko thì theo luật ld mà làm sẽ rất lằng nhằng khi muốn đuổi việc 1 người.
Bị đuổi thì làm gì nhục, đuổi theo luật báo trước thì bồi thường 1 tháng, đuổi ngang thì 1 tháng + tiền lương số ngày ko báo trước ( 30 ngày đổ lại ). Còn muốn đuổi chùa ko bồi thường thì cty chọn kèo khó với bộ ld và thương binh xh rồi đấy.

Kèo này cứng và khéo thì có thể đòi 2 tháng lương đuổi việc + thưởng tết. Bèo, nghe lời nó thì 1 tháng thưởng tết rồi nghỉ. Chơi lầy thì cứ lấy 1/2 tháng lương rồi làm tiếp. Còn mỗi bên nhường tý cho nhanh thì 1 tháng lương bồi thường nghỉ việc + 1 tháng thưởng tết. Tùy fen chọn kèo nào thôi. Dĩ nhiên thằng sếp nó biết hết, nhưng nó xl nắn gân fen thôi. Thấy trả lời tn thế thì ít nhất con hr với tính lương nó tham mưu thằng sếp cả rồi.

Vì fen ko ký HĐLĐ nên 1 tháng lương bồi thường sẽ đc tính bằng trung bình lương 6 tháng gần nhất. Ko phải giờ cty nó ký đại HĐLĐ lương cơ bản 4tr rồi bồi thường theo số 4tr đó đâu nhé. Vd 6 tháng gàn nhất mỗi tháng lãnh lương 10tr thì giờ cty phải bồi thường fen theo mức lương 10 củ 1 tháng. Yếu yếu là nó gài thêm kèo này nhé.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 
Last edited:
Công ty mà nhận lại người từng bỏ việc là công ty không có lòng tự trọng. Chắc lãnh đạo dốt hơn cả nhân viên nên mới thế. Đám nhân viên khác nó khinh cho.
 
Trước mình làm cho 1 cty, lúc mình vào cty không có tý tinh thần đoàn kết làm việc. Mình vào được 1 tuần thì đề xuất lại phương thức làm việc, kết quả công ty đoàn kết hơn và tinh thần làm việc tốt hơn rất nhiều.
Nhưng thằng sếp không hề có động thái thêm lương, thêm quyền lợi nào cho mình. Mà mặc định coi như đấy là việc của mình (Dù cho chuyên môn cũng như vị trí mình apply vào không hề liên quan đến việc đấy).
Nên mình chán, đéo thèm quan tâm đến cty nữa. Được 2 tháng thì thằng sếp gọi vào cho mình nghỉ, bảo đền bù mình 1 tháng lương(vì mình có ký hợp đồng 1 năm). Mình OK luôn, nhưng nghỉ được 1 tuần (Lúc này chưa đến ngày lấy lương và tiền đền bù) thì lão gọi mình đi coffe. Bảo mình làm outsource ở nhà cho lão, mình cũng okie luôn. Nhưng ai ngờ lão lại không trả mình tiền đền bù 1 tháng lương, mình nhắn tin hỏi thẳng luôn là anh không trả em sẽ đưa đơn lên sở lao động. Lão lúc ấy mới trả tiền đền bù cho mình. Lom dom vãi.
Cty thớt có vẻ là cty ổn đấy, sòng phẳng
 
Hồi em làm IT Helpdesk mà quản lý cả gần hết cái toà nhà cty (điện nước net cơ sở hạ tầng...) tới hồi xin nghỉ thì người ta níu lại làm mà vẫn nghỉ đây. Lương thưởng vẫn đầy đủ, thậm chí nghỉ khi hết năm dương, qua tết tới tháng 4 chốt quý tài chính vẫn được chuyển khoản thưởng năm thưởng tết nè...
Thớt làm sao ấy chứ...
 
Thôi nghỉ đi, tranh thủ thời gian này tìm việc mới. Mà công ty éo gì cái đứa nghỉ rồi quay lại xin lại nhận, tôi là éo bao giờ, nghỉ rồi tôi sẽ k bao giờ nhận lại, dù đứa đó có tốt đến mức nào, vì nó phải trung thành với sự lựa chọn của nó. Sau này rút kinh nghiệm, ký hđld cho rõ ràng nha chú em, có mỗi cái đó để bảo vệ người lao động thì lại khất.

via theNEXTvoz for iPhone
Ra đi quay lại cty cũ đầy mà, như Steve Job ấy :D đùa thôi, cá nhân mình gặp 1 ông còn ra đi rồi quay lại cty cũ những 2 lần cơ. Mà lúc ra đi vào toàn cty ngon hơn mà ko hiểu sao vẫn nghỉ quay lại chỗ cũ.
 
Theo những lời thuật của thớt thì công ty đã chơi tương đối đẹp với thớt. Hợp tình, hợp lý. Người ta đã chỉ đích danh cần cắt giảm nhân sự thì cũng không nên chây ỳ làm gì, mất tự trọng fen à. Ở lại câu kéo thêm 1-2 tháng lương, đòi kiện cáo này kia mất thời gian. Công ty làm mảng kiến trúc thì có lẽ đợt này cũng không thoải mái gì mấy.
 
Cá nhân tôi thấy công ty nó xử lý cũng chưa quá đáng, nhưng bản thân thớt nếu chưa hài lòng và muốn kiếm thêm thì cứ mạnh dạn đưa ra SLĐ, người nhà tôi từng gặp trường hợp tương tự và kết quả là công ty phải đóng phạt + bồi thường 2 tháng
 
Haiz fen tìm hộ thêm nhiều nhiều trường hợp, chứ cái luật bảo vệ người lao động ở cái xứ này không tin được. Đụng phải cty sân sau lực mạnh nó bóp chết chứ ở đó mà kiện
Nhiều cty chây ì không đóng bảo hiểm cả năm cũng làm lol gì được nó
Mà làm việc đến bị đuổi thì nên nhục mà rời đi, năng lực quá kém
Cả đời Diego đi làm mà xin nghỉ thì từ trưởng phòng, giám đốc phải họp riêng tìm hiểu nguyên nhân, kêu gọi ở lại
Một phần tâm lý thoải mái vì Diego đi làm cho vui, không thiếu tiền fen ạ :rolleyes:
Điều kiện của fen chỉ là thiểu số so với đại đa số người lao động phải lo cơm áo gạo tiền. Nên đừng cổ súy tạo thói quen nhu nhược cam chịu cho người khác.
 
Ca này đòi 2 tháng lương + thưởng tết đi bạn, ko chịu thì đâm đơn lên sở nói chuyện. Thử việc 2 tháng còn phải ký hợp đồng mà ông làm cả năm còn ko có? Ko có hợp đồng lấy cơ sở đéo đâu mà đóng bảo hiểm, nó lừa bạn đấy.
 
Sorry bác chủ thớt trước vì không liên quan đến topic

Nhưng bác cho em hỏi là nếu dùng cái BHXH để xác minh để lãnh bh thất nghiệp được không bác?
ko phải là có dùng dc hay ko mà BHXH là thứ bắt buộc phải có để nhận tiền thất nghiệp
 
Theo những lời thuật của thớt thì công ty đã chơi tương đối đẹp với thớt. Hợp tình, hợp lý. Người ta đã chỉ đích danh cần cắt giảm nhân sự thì cũng không nên chây ỳ làm gì, mất tự trọng fen à. Ở lại câu kéo thêm 1-2 tháng lương, đòi kiện cáo này kia mất thời gian. Công ty làm mảng kiến trúc thì có lẽ đợt này cũng không thoải mái gì mấy.
Công ty đã nói tình nói lý rồi thì thớt nên thông cảm và chấp nhận, trừ phi thằng thớt thấy mình loser may mắn vào được công ty này sợ té ra thì ko chỗ nào tuyển chỉ có chạy grab hay bán vé số nên mới cảm thấy sợ hãi và tức giận
ji5YWNO.png


Dù cho có kiện cáo ở lại thì cũng bị cấp trên đì cho nghỉ thôi, thớt nên ra đi cho thoải mái tinh thần, lãnh đủ tiền lương tháng này nếu có tháng 13 thì càng tốt, qua Tết nhảy việc
mkP8maC.png
 
thực ra cũng không nên chày cối làm gì
vì không có hợp đồng lao động. nếu có thì cũng chỉ 1 năm, công ty có quyền cho nghỉ khi hết hợp đồng đúng luật
 
mình ký HĐLĐ và đóng BHXH mà nó còn nhắn tin cho mình nghỉ trong 1 nốt nhạc đây.
Cty gia đình thì nó ko sợ đâu. Dây dưa đi kiện tụi nó mất thời gian. phận con kiến nên đành chấp nhận.
Nhưng nghỉ chỗ đó chỉ hơi tiếc là mất thu nhập hết 2 tháng chứ thằng sếp nó chửi nhân viên còn hơn phường chợ búa. Cứ ĐMM, ĐMM. Cỡ anh vợ nó nó cũng ĐM, ĐM. Mà mỗi lần nó chửi là mở hết volum. Nó chửi có lý ko nói, nó vô lý mà mọi người có mặt đều công nhận. Haizz. 1 môi trường quá độc hại
 
Chào em, một vài chia sẻ với em tn:
Chắc em còn trẻ, đọc qua thì như đang gặp biến cố trong thời buổi khó khăn. Thực ra ng trẻ sẽ hay bị nhạy cảm với 1 số việc ntn, hụt hẫng, tức tối, ... Tâm lý bị ảnh hưởng. Vì chưa có đc sự va vấp cs, chưa có sự tôi luyện và bản lĩnh từng chải. Ai cũng phải qua giai đoạn này nên em đừng bi quan vội. Gừng càng già càng cay là vì rễ cây trải qua lâu năm trong đất chịu mọi tác động mới có đc vị như vậy... Nên khi gặp biến cố này cũng chỉ là cách để em rèn luyện sức chịu đựng bản thân trong tương lai còn nhiều biến cố khác nữa. Nên nhớ trong hoạ có phúc, trong phúc có hoạ. Hoạ tới con ng phải gồng mình gánh đỡ, nhưng cũng là lúc sức chịu đựng tôi luyện, tư duy, con ng trưởng thành hơn....
1. Bình tĩnh lại, tự định vị lại bản thân mình. Xem lực mình có gì để nương tựa nhờ vả (tiền bạc, người thân, bạn bè giúp mình được ko?...), trình độ, kinh nghiệm nghề nghiep có dễ xin lại k? Có còn phù hợp thời buổi bây giờ k thì ra tết tìm CTY khác, ko thì tìm hướng khác, biết đâu tốt hơn.
2. Nhìn từ góc độ chủ DN, anh đoán là DN nhỏ, việc k ký HĐLĐ với em thì thấy DN này vốn ít, lực yếu sẽ buộc phải cắt giảm nhân sự để bảo toàn CTy, ( lý do dịch giã, lý do vị trí của em dễ thay thế...) khó thể trách họ đc, Anh thấy họ vẫn đền bù cho em khoản lương thưởng tháng 13, coi như mình tạm chi phí. ( Nhớ lấy lại sổ bhxh, hỏi đơn buộc thôi việc thì mới lấy đc bảo hiểm thất nghiệp tạm thời)
3. Nhìn từ góc độ phía em, anh đoán vị trí của em dễ bị thay thế, nên em phải xem lại mình, thời gian tới phải rèn luyện cho bản thân mình trưởng thành, cứng cáp, năng lực chuyên sâu hơn, đầu tư vào việc nâng cao bản thân nhiều hơn, chủ động trong mọi tình huống, biến cố. Thì sau này em ko phải lo việc như vậy.
Hiện sắp tết, nên thời gian này tĩnh lại để xem xét về mình, sau tết sẽ bị ỳ, hụt hẫng 1 gian, nhưng tốt nhất phải tiến đẩy năng lượng và xông xáo lên. Cái này nhờ bạn bè, ng thân, mạng XH ... Những ng có năng lượng tích cực truyền cho.
Chúc em sớm tìm đc hướng mới.
Đúng là 1 dòng cmt đầy khía cạnh. Bác tư vấn có tâm quá.
 
Lắm ông cứ đòi hỏi, cty gọi vào nói nhẹ nhàng và trả đủ tháng 13 (như thớt nói đc hơn bọn khác) và đầy đủ bảo hiểm là ok rồi, khó khăn chung nhiều doanh nghiệp còn k làm đc như cty này đâu.
Còn về phần thớt nghỉ k hẳn là vì yếu kém mà chỉ đơn giản nhân sự nó lọc ng nó chuyển lên, quản lý chưa chắc đã nói đc gì nên nghỉ ngơi ra tết làm tiếp chỗ khác, chày cối làm gì.
Thím đã chả hiểu luật lắm mà còn ra cái vẻ :D

Doanh nghiệp có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi nào:
  • Khi người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.
  • Khi người lao động nghỉ quá 7 ngày trong tháng hoặc 20 ngày trong năm mà không có lý do.
  • Khi thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch họa hoặc di dời, thu hẹp sản xuất, kinh doanh mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải giảm chỗ làm việc.

Cty thỏa thuận như thế là hợp lý rồi. Chứ còn chầy cối như thím bảo thì có khi còn chả được đồng nào. Doanh nghiệp thiếu gì lý do để cho thôi việc đâu.

VD: họ giao cho nhiệm vụ khó khăn, làm ko nổi, xong bị khiển trách liên tục => Bị tâm lý + chán nản.
Xong liên tục không hoàn thành nhiệm vụ thì còn bị kỷ luật, họ có lý do để cho thôi việc rồi. Chưa kể không hoàn thành nhiệm vụ mà còn làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp (chậm tiến độ, gây thiệt hại, đền bù dự án,...) thì có khi còn bị phạt nặng, trừ hết lương để đền bù chứ ở đấy mà đòi.

Năm nay kinh tế khó khăn chung, cty nó cũng thỏa thuận hợp tình hợp lý rồi. Giờ ra đi thì còn nhiều thời gian apply chỗ khác, còn có vị thế chủ động. Chứ để đến lúc nó sát ván, nó làm khó rồi kỷ luật lên xuống, vừa nhục vừa chẳng được gì.
như ông này nói hợp lý này.
 
Back
Top