thảo luận Tư vấn đi xe côn tay cho người chưa đi bao giờ

Giờ xe 150 có con nào nho nhỏ kiểu ex135 hay axelo ko các bác, win vs 150 thấy to bè quá , thích nhỏ gọn lách phố :(
nhỏ thì có raider thôi :sexy_girl:, xe nhỏ như wave mà cục máy to chà bá :D
gầm cao máy thoáng, yên thấp, leo lề chỉ kém mỗi cào cào
chỉ sợ lại bảo xe trẻ trâu :beat_brick:
 
em mới xúc con ex 150 đỏ nhám hôm qua rồi thím, đi quãng đường 30km về nhà chết máy đâu đó chục lần :))))))))) cuối cùng cũng lết đc về nhà, trời còn mưa nữa chứ, đúng là khổ dâm :vv
:big_smile: chúc mừng fen nhé. Đi dần là quen, tôi lần đầu đi xe côn đã leo lên con 300cc vừa to vừa cao. Đi cứ thấp thỏm sợ ngã, đi chết máy chục lần thì về được tới công ty. Xong còn nhờ ông cùng công ty đi đổ xăng hộ vì chưa biết đi xe :sexy_girl:. Tới lúc đi làm về thì thế méo nào hôm ấy nó cấm đường. Thế là phải đi đường khác, cuối cùng lạc kiểu éo gì leo lên con đê mới làm, đường đẹp không bóng người. Thế là cứ trên ấy phóng xe tập, hôm sau đi làm cứ vèo vèo :extreme_sexy_girl: tới công ty mấyông bảo mày bốc phét à? Đi thế kia bảo ko biết đi xe côn tay :byebye:
 
Khuyên thật lòng làm con tay ga chở vợ chở con. Tay côn cho trẻ trâu FA thôi. Kể cả có bồ đi phượt bằng tay ga vẫn sướng vl :)
 
mua cho vợ con tay ga, mình xe tay côn :v
Vợ đi Janus chẳng hạn, ông đi phượt bằng Janus à :) Rồi bữa nào xe vợ sửa vợ ông muốn đi xe ông đi sao ?
Nhà t có cả cái hầm để xe, nhưng ko có chiếc côn tay nào :) Cuộc sống quá phức tạp rồi, tay ga cho nhẹ đầu :))
 
Vợ đi Janus chẳng hạn, ông đi phượt bằng Janus à :) Rồi bữa nào xe vợ sửa vợ ông muốn đi xe ông đi sao ?
Nhà t có cả cái hầm để xe, nhưng ko có chiếc côn tay nào :) Cuộc sống quá phức tạp rồi, tay ga cho nhẹ đầu :))
Xe côn là xe côn, xe ga là xe ga. 2 dòng xe hướng tới từng đối tượng khách hàng và nhu cầu sử dụng khác nhau :go: 10 người đam mê xe máy thì 9 người mê xe số. Ai mê xe ga đâu? Nên mới có cái gọi là thú chơi xe. Sao cứ áp đặt suy nghĩ của mình vào chủ thớt được?
 
Xe côn là xe côn, xe ga là xe ga. 2 dòng xe hướng tới từng đối tượng khách hàng và nhu cầu sử dụng khác nhau :go: 10 người đam mê xe máy thì 9 người mê xe số. Ai mê xe ga đâu? Nên mới có cái gọi là thú chơi xe. Sao cứ áp đặt suy nghĩ của mình vào chủ thớt được?
Có loại xe côn tay nào mà cốp to ko các bác
Chủ thớt chưa đi côn tay bao giờ làm sao thấy được cái bất tiện của nó bác ? Khi tư vấn cho ai 1 dòng xe lạ nên tư vấn cho họ nhược điểm vì ưu điểm họ đã tìm hiểu hết rồi bác :)
1. Không có cốp mang đồ cực kỳ bất tiện, có con có cái chịu luôn. Ngay cả chở bồ đi chơi cũng như shit, bóp ví túi xách quần áo người yêu mua sắm xong bắt xách tay à ?
2. Dáng ngồi củ chuối cho cả trước và sau: mỏi lưng mỏi tay cực kỳ, đi xa khỏi nói :)
3. Yên nhỏ đi phượt tét bà nó mông mình lẫn mông người yêu.
4. Trừ khi hay đi phượt thành thạo chứ đi xa với côn tay mệt mỏi vô cùng, bóp côn đạp số các kiểu 1 chuyến phượt bắc nam là hiểu. 1 thằng ko biết gì chưa có kn đi xa thì đi 1 con tay ga bắc nam vẫn được.
5.Đi đường thành phố kẹt xe nhiều, chạy grab mà đi côn tay thì rà banh bộ côn luôn.
6. Chăm sóc xe côn nhớt sẽ đắt gấp 2 tay ga cho cùng 1 chất lượng, không dùng được phụ gia nano đồ. Rồi chưa kể nhông xích.
Đúng như bác nói á, xe ga nó quá đơn giản nên mê xe cũng ko biết mê cái gì :) Cơ mà nếu đây là chiếc xe duy nhất của chủ thớt để chở gia đình, đi làm đồ thì cần tư vấn kiểu khác bác ạ :)
Mà em nói đã yêu xe mà châp nhận bất tiện vậy lên hẳng 300cc đi, 155 cóc cũng hơn được mấy con tay ga bao nhiêu đâu.
Con NVX 155VVA đổ nhớt thêm 60ml e59 đồ bác kéo nó êm nó mướt cũng 100 - 110km/h êm ru bốc tung đít mà :) Cốp thì to, dáng ngồi đi xa cũng khoẻ :)
 
Chủ thớt chưa đi côn tay bao giờ làm sao thấy được cái bất tiện của nó bác ? Khi tư vấn cho ai 1 dòng xe lạ nên tư vấn cho họ nhược điểm vì ưu điểm họ đã tìm hiểu hết rồi bác :)
1. Không có cốp mang đồ cực kỳ bất tiện, có con có cái chịu luôn. Ngay cả chở bồ đi chơi cũng như shit, bóp ví túi xách quần áo người yêu mua sắm xong bắt xách tay à ?
2. Dáng ngồi củ chuối cho cả trước và sau: mỏi lưng mỏi tay cực kỳ, đi xa khỏi nói :)
3. Yên nhỏ đi phượt tét bà nó mông mình lẫn mông người yêu.
4. Trừ khi hay đi phượt thành thạo chứ đi xa với côn tay mệt mỏi vô cùng, bóp côn đạp số các kiểu 1 chuyến phượt bắc nam là hiểu. 1 thằng ko biết gì chưa có kn đi xa thì đi 1 con tay ga bắc nam vẫn được.
5.Đi đường thành phố kẹt xe nhiều, chạy grab mà đi côn tay thì rà banh bộ côn luôn.
6. Chăm sóc xe côn nhớt sẽ đắt gấp 2 tay ga cho cùng 1 chất lượng, không dùng được phụ gia nano đồ. Rồi chưa kể nhông xích.
Đúng như bác nói á, xe ga nó quá đơn giản nên mê xe cũng ko biết mê cái gì :) Cơ mà nếu đây là chiếc xe duy nhất của chủ thớt để chở gia đình, đi làm đồ thì cần tư vấn kiểu khác bác ạ :)
Mà em nói đã yêu xe mà châp nhận bất tiện vậy lên hẳng 300cc đi, 155 cóc cũng hơn được mấy con tay ga bao nhiêu đâu.
Con NVX 155VVA đổ nhớt thêm 60ml e59 đồ bác kéo nó êm nó mướt cũng 100 - 110km/h êm ru bốc tung đít mà :) Cốp thì to, dáng ngồi đi xa cũng khoẻ :)
Hình như đổ dốc thì xe số vẫn lợi hơn á.m bác
 
Hình như đổ dốc thì xe số vẫn lợi hơn á.m bác
Tùy dốc bác, dốc kiểu đèo Hải Vân tay ga 150cc chở 2 em vẫn đi phà phà. Đèo Khánh Lê Đà Lạt Nha Trang lên xuống vô tư êm mượt hơn côn tay á chứ. Còn dốc kinh dị quá thì em chịu, lúc đó cần hãm động cơ ngon cơ mà hại máy vô cùng. Thắng thì dễ thay chứ bộ hơi, ly hợp số mà nát thì vứt. Nói chung em nhát, dốc lớn quá kiểu mạo hiểm thì em ko ngu.
 
Chủ thớt chưa đi côn tay bao giờ làm sao thấy được cái bất tiện của nó bác ? Khi tư vấn cho ai 1 dòng xe lạ nên tư vấn cho họ nhược điểm vì ưu điểm họ đã tìm hiểu hết rồi bác :)
1. Không có cốp mang đồ cực kỳ bất tiện, có con có cái chịu luôn. Ngay cả chở bồ đi chơi cũng như shit, bóp ví túi xách quần áo người yêu mua sắm xong bắt xách tay à ?
2. Dáng ngồi củ chuối cho cả trước và sau: mỏi lưng mỏi tay cực kỳ, đi xa khỏi nói :)
3. Yên nhỏ đi phượt tét bà nó mông mình lẫn mông người yêu.
4. Trừ khi hay đi phượt thành thạo chứ đi xa với côn tay mệt mỏi vô cùng, bóp côn đạp số các kiểu 1 chuyến phượt bắc nam là hiểu. 1 thằng ko biết gì chưa có kn đi xa thì đi 1 con tay ga bắc nam vẫn được.
5.Đi đường thành phố kẹt xe nhiều, chạy grab mà đi côn tay thì rà banh bộ côn luôn.
6. Chăm sóc xe côn nhớt sẽ đắt gấp 2 tay ga cho cùng 1 chất lượng, không dùng được phụ gia nano đồ. Rồi chưa kể nhông xích.
Đúng như bác nói á, xe ga nó quá đơn giản nên mê xe cũng ko biết mê cái gì :) Cơ mà nếu đây là chiếc xe duy nhất của chủ thớt để chở gia đình, đi làm đồ thì cần tư vấn kiểu khác bác ạ :)
Mà em nói đã yêu xe mà châp nhận bất tiện vậy lên hẳng 300cc đi, 155 cóc cũng hơn được mấy con tay ga bao nhiêu đâu.
Con NVX 155VVA đổ nhớt thêm 60ml e59 đồ bác kéo nó êm nó mướt cũng 100 - 110km/h êm ru bốc tung đít mà :) Cốp thì to, dáng ngồi đi xa cũng khoẻ :)
:go: rõ ràng ông thớt hỏi thẳng tư vấn xe côn tay và hướng luôn cho mình 2 mẫu xe là ex và winner rồi còn cứ chêm chữ tay ga làm gì fen? Tôi cũng là thằngđi chục năm xe số, 2 năm xe tay ga và thấy cái xe tay ga chả có gì thú vị hết, nhàm chán và nhàm chán, leo lên vặn ga là chạy. Tôi đi con lead 2018, do vậy gọi là đi xe chứ chơi xe cái gì? Nói như fen thì đếch ai đi xe côn tay? Ví dụ như mấy dòng underbone côn tay như ex, winner, raider...vv không phải tất cả người mua không có tiền đi xe PKL mà là nhu cầu họ cần 1 con xe nhỏ, đủ linh hoạt đi trong phố, có pha chút thể thao và vận hành mọi thứ thủ công chứ không gắn mác " Số tự động". Giờ thì tôi sẽ chia sẻ quan điểm của 1 thằng đi 1 mình xe côn chứ không có con xe nào dự phòng cả nhé. À xe côn tôi mua thì cũng là con xe côn đầu tiên tôi đi, trước đó tìm hiểu rất nhiều về dòng xe này, ưu nhược điểm của fen nói hoàn toàn nó chả phải nhược điểm. Nó là đặc trưng của dòng xe. Không dòng nào đáp ứng được tất cả hết. Chọn xe côn tay là chọn sự bất tiện để đổi lại dáng thể thao, cảm giác lái thú vị.
1. Xe không có cốp bất tiện: Tôi vẫn đi siêu thị bình thường, khác cái tôi chằng cái lưới đằng bình xăng và vứt trong cốp 1 cái túi vải đựng mũ bảo hiểm mua nó cho. Bê 1 giỏ hàng ra thì nhét túi, chằng ở yên sau ấy. Nó vẫn chở được, mặc dù hơi lằng nhằng. Lôi ny con cái vào làm gì? :go: sau lấy vợ thêm con xe tay ga thì chết à? Tuổi thanh niên, mê 1 cái gìđó như xe "PKL" thì rõ ràng tuổi nào chơiđồ chơi ấy.Đi con lead, vision phèn chết mịa :tire:
2. Dáng ngồi mỏi thì ngồi lên xe mới đẹp, dáng ngồi con ex winner thì khác tró gì wave đâu mà mỏi với chả không mỏi? Mỏi nhưng người ta có động lực đi tour nghìn km. Chứ ngồi thoải mái ai muốn đi xa với 1 con xe tay ga phổ thông?
3. Yên nhỏ đi phượt với ny: Rõ ràng không thoải mái nhưng như ý 2, nó là động lực để đi phượt. Tôi đồng ý wave cũng được, AB cũng được, có người đi bắc nam rồi nhưng nó chỉ là đi theo kiểu dùng xe làm phương tiện chứ chưa phải là chơi xe, mang lại cảm giác hưng phấn ở tốc độ cao.
4. Thì lại như ý 3, xe éo nào đi phượt cũng được hết. Kinh với chả nghiệm, nếu đi phượt đường trường thì xe côn nhàn thí mẹ, tay ga đi tốc độ 80 đổ lên là chòng chành, gió thổi bạt mịa người. Người ta thiết kế 1 con đi đường trường tốc độ cao. 1 con đi trong phố tốc thấp, sao lại lôi xe trong phố đi phượt? Rõ ràng 1 câu là không phù hợp, hại xe và không an toàn. Dù gì xe côn vẫn an toàn hơn xe ga ở cái chạy côn và số. Muốn đi bắc nam hay tour >1000km không phải dễ, mới mua xe đú làm gì? Đi từ tour ngắn tới dài dần trước, bắc với chả nam.
5. Cái này thì đồng ý, kẹt xe đi xe côn rất mệt. Do xe không thiết kế để đi đường tắc.:go: Xe ga thiết kế đi đường tắc đấy fen.
6. Xe ga có cái mịa gì đâu mà chăm sóc? :ops: hết xăng thì đổ, tới kỳ thì thay nhớt, má phanh mòn thì thay. Hỏng gì ra quán sửa xe chấm hết. Muốn chăm sóc cái sên thì nó lại chạy dây curoa. :go: Gì mà đắt gấp đôi xe tay ga? Hỏng thì xe nào cũng hỏng được, còn so sánh cùng CC thì EX tầm 950ml thay nhớt và lead 800ml thay. Vênh nhau được cốc cafe đối với nhớt giá 300k không? Chi phí sẽ tỉ lệ thuận với quãng đường xe chạy được. Anh lôi xe đi phượt, bắt con xe hoạt động cường độ lớn thì tránh sao hư hỏng? Sử dụng nó như xe ga nội thành thì có cái gì mà hỏng nào? À mà mấy cái nano với naneo xe nào chả dùng được? Tuy nhiên tôi vào hẳn hãng honda hỏi thì họ khuyến cáo không nên dùng cho xe nhé. Xe lọc nhớt ngoài nó đã làm rất tốt nhiệm vụ rồi, đổ dăm 3 cái linh tinh vào không biết nó sạch thêm hay bẩn đi? Có cái chai vệ sinh kim xăng thì họ bảo 5000km đổ 1 lần, cái chính nó sẽ hút nước và 1 số chất không hoà tan xăng. Biến nó thành chất có thể đốt cháy để bình xăng, kim xăng sạch hơn. Tuy nhiên nó chỉ làm giảm bẩn chứ không phải cứ đổ vào là không phải vệ sinh kim xăng. :go:
Cuối cùng thì kể cả xe 155cc có dáng PKL thì nó cũng có linh kiện của xe 300cc rồi. Khác cái động cơ yếu hơn thôi. Ví dụ con cb150r so với cb300r thì nó cũng khác nhau mỗi cũng máy chứ cái gì đâu? Từ phuộc, côn số, phanh, khung, sườn đều giống nhau có thể tinh chỉnh lại 1 chút kẻo dư thừa thế thôi. 150cc dáng PKL chạy tốc cao rõ ràng an toàn hơn rất rất nhiều mang con xe ga đú 100km/h nhé. Vừa khí động học, lốp lớn phanh, đổ cua an toàn, khung sườn chắc chắn, động cơ chịu được cường độ lớn trong thời gian dài, tản nhiệt lớn hơn...vv Lôi con tay ga đi phượt chả mấy mà tèo con xe :sexy_girl: Xe côn sinh ra để đi đường trường chứ không sinh ra để đi siêu thị nha fen
flame.gif

Bouns: Nói về cái đoạn đổ đèo xe nhé: Xe côn tay lốp lớn, khi đổ cua bám đường hơn rất nhiều xe lốp nhỏ, lốp nhỏ chỉ có lợi thế khi đường thẳng (Mấy thằng đua xe nó hay chơi lốp nhỏ đua quãng đường ngắn là vậy) Còn xe tay ga lốp bé, phanh yếu hơn, từ cái dây dầu nó đã thiết kế cho lực bóp nhẹ nhưng không chịu được tải lớn. Lại còn không thể thay đổi số chủ động, độ hãm động cơ hay gì gì đó tất cả phó mặc cho nhà sản xuất. Đổ đèo tam đảo năm nào cũng có thằng đi xe tay ga chết là vì gì? Vì 2 thứ, 1 là nó đổ đèo tắt mẹ động cơ đi cho phiêu. Còn 2 là nó éo hãm được tốc bằng số mà chỉ hãm được bằng phanh. Cuối cùng cháy má phanh, bóp phanh quá lâu dầu ở dây phanh nó nóng, phanh không còn ăn nữa và thế là tèooooo :shame: Nên tôi nói lại trừ mấy thằng tay ga dòng adv đi phượt ra thì đừng dại lôi nó đi xa. Có ngày mất xác :sexy_girl: Thớt mê xe nào mua xeấy, cản làm cái gì? Tôi dùng 1 xe côn và bất tiện mỗi 1 cái là đi mưa bẩn. Chở đồ thì tạm khắc phục và hài lòng rồi :go:
 
Last edited:
Hình như đổ dốc thì xe số vẫn lợi hơn á.m bác
Không cần xét gì nhiều. Cứ lốp to diện tích tiếp xúc lốp với mặt đường lớn thì auto bám đường hơn. Đổ dốc nó hơn ở chỗ ấy, phanh, số, côn còn chưa thèm bàn tới:sexy_girl:
 
Không cần xét gì nhiều. Cứ lốp to diện tích tiếp xúc lốp với mặt đường lớn thì auto bám đường hơn. Đổ dốc nó hơn ở chỗ ấy, phanh, số, côn còn chưa thèm bàn tới:sexy_girl:
Đổ dốc nó thả trôi , tay ga nếu ko cứng thì dễ dẹp hơn, xe số thì hãm bằng ly hợp nên ko bị trôi máy . Mà e thấy cảm giác chạy côn nó có cái gì đó chủ động hơn mà , cũng thích, hehe
 
Đổ dốc nó thả trôi , tay ga nếu ko cứng thì dễ dẹp hơn, xe số thì hãm bằng ly hợp nên ko bị trôi máy . Mà e thấy cảm giác chạy côn nó có cái gì đó chủ động hơn mà , cũng thích, hehe
Thả trôi có ngày mất xác đó fen. :go: xe ga cũng hãm được mà nó khó hơn. thả dốc xe ga phụ thuộc vào phanh rất nhiều, bóp phanh ở quãng đường dài là cháy thì ăn loằn :big_smile: Tamđảo cái dốc nó có ăn thua méo gì đâu năm nào chả có bố tay ga tèo :go:
 
Thả trôi có ngày mất xác đó fen. :go: xe ga cũng hãm được mà nó khó hơn. thả dốc xe ga phụ thuộc vào phanh rất nhiều, bóp phanh ở quãng đường dài là cháy thì ăn loằn :big_smile: Tamđảo cái dốc nó có ăn thua méo gì đâu năm nào chả có bố tay ga tèo :go:
Không phải đâu, thắng là một chuyện, tay ga lúc thả dốc thì vê ga ở tua thấp nó cũng hãm ly hợp nhưng hơi khó cho người ko quen
 
Không phải đâu, thắng là một chuyện, tay ga lúc thả dốc thì vê ga ở tua thấp nó cũng hãm ly hợp nhưng hơi khó cho người ko quen
Tôi đi tay ga suốt đây, hãm cũng ở mức độ rất nhẹ nhàng chưa ăn thua so với xe số hoặc xe côn. Muốn hãm căng thì đạp về số thấp là nó ghì luôn máy lại. Xe lead tôi đi hãm nó 1 trời 1 vực luôn :go:
 
:go: rõ ràng ông thớt hỏi thẳng tư vấn xe côn tay và hướng luôn cho mình 2 mẫu xe là ex và winner rồi còn cứ chêm chữ tay ga làm gì fen? Tôi cũng là thằngđi chục năm xe số, 2 năm xe tay ga và thấy cái xe tay ga chả có gì thú vị hết, nhàm chán và nhàm chán, leo lên vặn ga là chạy. Tôi đi con lead 2018, do vậy gọi là đi xe chứ chơi xe cái gì? Nói như fen thì đếch ai đi xe côn tay? Ví dụ như mấy dòng underbone côn tay như ex, winner, raider...vv không phải tất cả người mua không có tiền đi xe PKL mà là nhu cầu họ cần 1 con xe nhỏ, đủ linh hoạt đi trong phố, có pha chút thể thao và vận hành mọi thứ thủ công chứ không gắn mác " Số tự động". Giờ thì tôi sẽ chia sẻ quan điểm của 1 thằng đi 1 mình xe côn chứ không có con xe nào dự phòng cả nhé. À xe côn tôi mua thì cũng là con xe côn đầu tiên tôi đi, trước đó tìm hiểu rất nhiều về dòng xe này, ưu nhược điểm của fen nói hoàn toàn nó chả phải nhược điểm. Nó là đặc trưng của dòng xe. Không dòng nào đáp ứng được tất cả hết. Chọn xe côn tay là chọn sự bất tiện để đổi lại dáng thể thao, cảm giác lái thú vị.
1. Xe không có cốp bất tiện: Tôi vẫn đi siêu thị bình thường, khác cái tôi chằng cái lưới đằng bình xăng và vứt trong cốp 1 cái túi vải đựng mũ bảo hiểm mua nó cho. Bê 1 giỏ hàng ra thì nhét túi, chằng ở yên sau ấy. Nó vẫn chở được, mặc dù hơi lằng nhằng. Lôi ny con cái vào làm gì? :go: sau lấy vợ thêm con xe tay ga thì chết à? Tuổi thanh niên, mê 1 cái gìđó như xe "PKL" thì rõ ràng tuổi nào chơiđồ chơi ấy.Đi con lead, vision phèn chết mịa :tire:
2. Dáng ngồi mỏi thì ngồi lên xe mới đẹp, dáng ngồi con ex winner thì khác tró gì wave đâu mà mỏi với chả không mỏi? Mỏi nhưng người ta có động lực đi tour nghìn km. Chứ ngồi thoải mái ai muốn đi xa với 1 con xe tay ga phổ thông?
3. Yên nhỏ đi phượt với ny: Rõ ràng không thoải mái nhưng như ý 2, nó là động lực để đi phượt. Tôi đồng ý wave cũng được, AB cũng được, có người đi bắc nam rồi nhưng nó chỉ là đi theo kiểu dùng xe làm phương tiện chứ chưa phải là chơi xe, mang lại cảm giác hưng phấn ở tốc độ cao.
4. Thì lại như ý 3, xe éo nào đi phượt cũng được hết. Kinh với chả nghiệm, nếu đi phượt đường trường thì xe côn nhàn thí mẹ, tay ga đi tốc độ 80 đổ lên là chòng chành, gió thổi bạt mịa người. Người ta thiết kế 1 con đi đường trường tốc độ cao. 1 con đi trong phố tốc thấp, sao lại lôi xe trong phố đi phượt? Rõ ràng 1 câu là không phù hợp, hại xe và không an toàn. Dù gì xe côn vẫn an toàn hơn xe ga ở cái chạy côn và số. Muốn đi bắc nam hay tour >1000km không phải dễ, mới mua xe đú làm gì? Đi từ tour ngắn tới dài dần trước, bắc với chả nam.
5. Cái này thì đồng ý, kẹt xe đi xe côn rất mệt. Do xe không thiết kế để đi đường tắc.:go: Xe ga thiết kế đi đường tắc đấy fen.
6. Xe ga có cái mịa gì đâu mà chăm sóc? :ops: hết xăng thì đổ, tới kỳ thì thay nhớt, má phanh mòn thì thay. Hỏng gì ra quán sửa xe chấm hết. Muốn chăm sóc cái sên thì nó lại chạy dây curoa. :go: Gì mà đắt gấp đôi xe tay ga? Hỏng thì xe nào cũng hỏng được, còn so sánh cùng CC thì EX tầm 950ml thay nhớt và lead 800ml thay. Vênh nhau được cốc cafe đối với nhớt giá 300k không? Chi phí sẽ tỉ lệ thuận với quãng đường xe chạy được. Anh lôi xe đi phượt, bắt con xe hoạt động cường độ lớn thì tránh sao hư hỏng? Sử dụng nó như xe ga nội thành thì có cái gì mà hỏng nào? À mà mấy cái nano với naneo xe nào chả dùng được? Tuy nhiên tôi vào hẳn hãng honda hỏi thì họ khuyến cáo không nên dùng cho xe nhé. Xe lọc nhớt ngoài nó đã làm rất tốt nhiệm vụ rồi, đổ dăm 3 cái linh tinh vào không biết nó sạch thêm hay bẩn đi? Có cái chai vệ sinh kim xăng thì họ bảo 5000km đổ 1 lần, cái chính nó sẽ hút nước và 1 số chất không hoà tan xăng. Biến nó thành chất có thể đốt cháy để bình xăng, kim xăng sạch hơn. Tuy nhiên nó chỉ làm giảm bẩn chứ không phải cứ đổ vào là không phải vệ sinh kim xăng. :go:
Cuối cùng thì kể cả xe 155cc có dáng PKL thì nó cũng có linh kiện của xe 300cc rồi. Khác cái động cơ yếu hơn thôi. Ví dụ con cb150r so với cb300r thì nó cũng khác nhau mỗi cũng máy chứ cái gì đâu? Từ phuộc, côn số, phanh, khung, sườn đều giống nhau có thể tinh chỉnh lại 1 chút kẻo dư thừa thế thôi. 150cc dáng PKL chạy tốc cao rõ ràng an toàn hơn rất rất nhiều mang con xe ga đú 100km/h nhé. Vừa khí động học, lốp lớn phanh, đổ cua an toàn, khung sườn chắc chắn, động cơ chịu được cường độ lớn trong thời gian dài, tản nhiệt lớn hơn...vv Lôi con tay ga đi phượt chả mấy mà tèo con xe :sexy_girl: Xe côn sinh ra để đi đường trường chứ không sinh ra để đi siêu thị nha fen
flame.gif

Bouns: Nói về cái đoạn đổ đèo xe nhé: Xe côn tay lốp lớn, khi đổ cua bám đường hơn rất nhiều xe lốp nhỏ, lốp nhỏ chỉ có lợi thế khi đường thẳng (Mấy thằng đua xe nó hay chơi lốp nhỏ đua quãng đường ngắn là vậy) Còn xe tay ga lốp bé, phanh yếu hơn, từ cái dây dầu nó đã thiết kế cho lực bóp nhẹ nhưng không chịu được tải lớn. Lại còn không thể thay đổi số chủ động, độ hãm động cơ hay gì gì đó tất cả phó mặc cho nhà sản xuất. Đổ đèo tam đảo năm nào cũng có thằng đi xe tay ga chết là vì gì? Vì 2 thứ, 1 là nó đổ đèo tắt mẹ động cơ đi cho phiêu. Còn 2 là nó éo hãm được tốc bằng số mà chỉ hãm được bằng phanh. Cuối cùng cháy má phanh, bóp phanh quá lâu dầu ở dây phanh nó nóng, phanh không còn ăn nữa và thế là tèooooo :shame: Nên tôi nói lại trừ mấy thằng tay ga dòng adv đi phượt ra thì đừng dại lôi nó đi xa. Có ngày mất xác :sexy_girl: Thớt mê xe nào mua xeấy, cản làm cái gì? Tôi dùng 1 xe côn và bất tiện mỗi 1 cái là đi mưa bẩn. Chở đồ thì tạm khắc phục và hài lòng rồi :go:
Bác đi phượt bằng NVX hoặc PCX 150 là biết à, bánh sau nó to chứ không nhỏ như Lead đâu bác. Đi xa êm bám đường cực kỳ.
Mấy cái bác nói em là "cách giảm sự khó chịu của EX, Winner" chứ nó vẫn là khuyết điểm. Chạy nhanh khí động học thì phải đánh đổi thôi.
Không có xe nào sinh ra ko mục đích hết, em đang nói với chủ thớt nên xác định rõ nhu cầu.
Nếu là con xe duy nhất nên cân nhắc khuyết điểm các đánh đánh đổi không. Con nvx về sức mạnh độ bốc tốc độ cũng 8/10 với ex chứ ko kém. Nếu vẫn ngại khuyết điểm cốp kiếc mà quá thích côn tay thì nếu có tiền quất hẳn cb300 giá cũng chỉ gấp 2.
Còn nếu là con xe phụ hoặc conf trẻ thích trải nghiệm thì ok ko vấn đề gì.
2. Đổ dốc hãm động cơ là thứ phá máy khủng khiếp hơn là max tua nữa á bác. Nếu quá dài và thoải thì nên chạy 15km/h với tay ga, kết hợp rà thắng. Còn dốc quá cao thì nên chia làm 2 đoạn và dừng ở nơi bằng phẳng cho thắng nó nguội đừng để chết thắng. Em đi tay ga phượt SG Huế 1 lần, còn ngắn hơn chắc gần chục lần rồi: PCX 150, NVX, AB, Lead 110 có hết đèo nào cũng chơi mà toàn chở bạn gái, chủ yếu cách bạn chạy xe thôi. Xe ga đi phượt cực sướng đồ đạc nhét cốp bớt yên to êm mông.
3. Còn về nhớt: giá 1 chai Shell Advance Ultra cho xe số khoảng 220k/l, tay ga chỉ khoảng 140k/l mà tay ga thường chỉ thay có 800ml ko phải gấp 2 sao ?
Hơn nữa xe ga đổ nano vào máy nó êm như chó thở, chạy cực bốc khác hoàn toàn với chỉ có nhớt. Trong khi xe số cấm tuyệt đối nano do bộ nồi ướt.
Dây cua roa 300 400k/dây mà 25 30 40k/km mới thay, thậm chí lead đời 2011 nhà em 50k odo rồi mới thay lần đầu chỉ mới rạn nhẹ nếu ko đi phượt sợ đứt chạy trong thành phố vài nghìn cây nữa vô tư.
 
Back
Top