thảo luận Tư vấn lắp máy lạnh cho phòng 15m2, 2 tường đón nắng trực tiếp

Nhà ông chủ thớt phải cách nhiệt cho tường trước, chứ không điều hòa gấp đôi công suất cũng không đủ. Như phòng mình 25m2, cao 3m2, dùng có 1,5HP chạy giữa mùa hè HN phà phà vì chỉ bị nắng chiếu 1 lúc buổi trưa. Phòng đứa bạn y hệt nhưng nắng chiếu 2 bên, lại còn là tường 10, điều hòa cũng thế mà tối về bật cả tiếng mới gọi là mát

Sent from Samsung SM-T835 using vozFApp
 
Các bạn biết bức xạ mặt trời rất lớn không? Cái máy năng lượng mặt trời chỉ có vài mét vuông một ngày mà nó thểlàm sôi cả bình 200 lít nước vào ngày nóng nhất. Muốn làm sôi từng đó nước thì phải có nguồn điện rất lớn mới sinh ra được công suất như thế.
Bỏ qua vật liệu là chất hấp thu nhiệt màu đen thu nhiệt lớn từ mặt trời ra thì gạch, tường cũng hấp thụ nhiệt khá lớn. Diện tích của tường hấp thụ nhiệt rất lớn nên khả năng hấp thụ cao. Có nhiều cách xử lý hạn chế một phần hay toàn phần cho bức tường bị chiếu nắng như
1. Che chắn không cho ánh nắng chiếu trực tiếp: Có người dùng tôn lạnh, tôn có cách nhiệt ốp thẳng bên ngoài che hẳn tường, cách này tốt nhất nhưng tốn tiền, thẩm mỹ cũng không đẹp lắm vì tôn nó màu đỏ, màu xanh lòe loẹt.
Dùng lưới chống nắng che lại bức tường, cách này khá rẻ hiệu quả cũng cao nhưng lưới không bền dễ bị mưa gió giật hỏng. Cách này làm tạm thời.
2. Sơn chống nóng: Trên thị trường có nhiều loại sơn chống nóng, trong sơn có trộn chất phản quang khi bức xạ mặt trời chiều vào thì nó phản một phần làm giảm khả năng hấp thụ. Cách này hạn chế thôi tức là giảm 50~70% bức xạ chứ không triệt để hoàn toàn. Sơn cũng khá đắt tiền nhưng thẩm mỹ đẹp ngoài ra nó chống thấm rất tốt, độ bền cao. Nên xài vì ngoài chống nóng còn chống thấm.
3. Phun nước vào tường. Lắp ống nước trên bức tường rồi đục lỗ nhỏ để nước bắn vào tưởng chạy giải nhiệt cho bức tường. Chi phí khá rẻ, nước không tốn có thể xài van điện tử lập trình chạy rồi tắt định kỳ thời gian phun sao cho luôn ướt tường. Hơi nước bốc hơi sẽ làm giải nhiệt cho tường. Cách này nhược điểm là dễ bẩn tưởng, mốc tường tường kém có thể làm ẩm tường hay mốc sơn phía trong.
Máy lạnh muốn hoạt động tốt, tiết kiệm ngoài máy ra thì yếu tốc bên ngoài rất quan trọng. Nhà kín xung quanh không có tường bị ánh nắng chiếu vào thì máy chạy rất mát và tiêt kiệm con nhà tường hắt nắng hay trần lợp tôn thì xác định máy lạnh công suất phải lớn hơn nhiều và ăn điện thì kinh khủng hơn.
 
Cái này do vị trí lắp đặt cục nóng, cục lạnh hoặc do kỹ thuật lắp kém nên máy kém lạnh. Phòng mình 24m2 cả vs, hướng tây, 2 bờ tường trơ trọi, mái bê tông hứng nắng, máy pana 12k set 27 - 28 độ nằm vẫn đắp chăn, set 29 độ ms hơi nóng tí
 
Back
Top