thảo luận Tư vấn mua xe 2 bánh mỗi ngày đi 150km đường trường

chưa thấy ai rec con này, đi xa kiếm mấy con dáng adv touring ngồi cho thoải mái, thêm ABS cho an toàn

Honda ADV 150​

1604452388626.png
 
1 xy lanh chạy chán lắm bro, 390 cc 1 xy lanh thua 300 cc 2 xy lanh. Bào đều đặn mỗi tháng 3k km như chủ thớt thì chơi dual core mới trụ nổi :boss:
Chán cụ thể là như nào nhỉ tôi chạy Duke 390 2018 xong bán mà ko tìm ra con nào ngon hơn trong tầm giá dưới 200tr, đang tính quay sang 390 adv đây. Với lại tùy nhu cầu mỗi ng, nếu chạy phố nhiều, tốc độ dưới 100 thì 1 máy hợp lý hơn chứ. Còn bác kia mà đi đường trường ko chọn 390 adv thì Honda CB500X thôi.
 
Chán cụ thể là như nào nhỉ tôi chạy Duke 390 2018 xong bán mà ko tìm ra con nào ngon hơn trong tầm giá dưới 200tr, đang tính quay sang 390 adv đây. Với lại tùy nhu cầu mỗi ng, nếu chạy phố nhiều, tốc độ dưới 100 thì 1 máy hợp lý hơn chứ. Còn bác kia mà đi đường trường ko chọn 390 adv thì Honda CB500X thôi.
Ngân sách có ~ 100 củ mà đú con này ? chưa kể con này cũng gần 2 tạ như con beneli, nếu chủ thớt ngày đi 4-500km + dư tiền thì chọn con này được, và tại sao không chọn Versys x300 mà lại chọn cb500x ?

Còn về pkl 1 xy lanh thì xu hướng hiện tại không nhiều người ưa chuộng, mình chỉ biết 2 hãng pkl 1 xy lanh là KTM với Royal Enfield thôi. Ưu điểm là máy móc đơn giản -> bền bỉ hơn(lý thuyết). Có thể bạn chạy thấy thích nhưng đa số người vẫn thích tiếng bô của 2 máy hơn là 1 máy, và 1 máy thì thường rung lắc nhiều hơn so với 2 máy cân bằng triệt tiêu độ rung(tùy loại xy lanh thẳng hàng hay v twin)

Đỏ : hợp lý với bạn thôi, chủ thớt chạy phần lớn là đường trường chứ có chạy phố đâu, yêu cầu xe dòng turing, adv hạng nhẹ là chuẩn rồi.
 
Last edited:
Các bác đi giỏi thế, em ngày đều đều 50km mà đã thấy mỏi rồi. Sắp mua raider để chạy, hú hú.
 
nhiều ông tư vấn như nốl
nhảy vào nói như chỉ để sướng cái mồm
nào cb500x, nào trek, nào ktm 390 hãm nốl

100 tr thì mua bằng mắt mấy con đó

thích côn tay - tầm 100tr thì nó cũng hơi lửng lửng
thiệt tình là với cường độ đi cày của bạn - mua con W175 thì rất là sida, nửa nạc nửa mỡ

nếu chỉ yếu tố đi cày, bỏ qua các yếu tố về độ sướng này nọ
mình thấy lấy con Suzuki 150 Bandit là vừa miếng nhất - còn này dáng naked, sợ ngồi lâu mỏi chim, mỏi tay thì có mua mua cái gù nâng tay lái - hoặc mua hẳn cái ghi-đông mới - cao cao hẳn lên - chạy 150km vô tư
xe nhỏ mà máy mạnh, chạy 80-100-120 cũng nhẹ nhàng
nói về độ lành, trâu bò của Su thì miễn bàn rồi

còn thích thành cảnh, xe mạnh mạnh hơn xíu thì mua Z300 - cũng lành, mạnh hơn, chạy nhàn hơn
con này thì tuỳ gu - sợ bác thích mấy con classic thì khó nuốt nổi cái style con Z300

100tr kiếm xe cũ chạy vừa ngon

còn mà cố được tầm 110~120tr - thì kiếm Versys X300 cũ, chạy lướt

con này đi chơi, đi làm, đi cày thì cực kỷ thoải mái, nhẹ nhàng, xe chạy thì chỉ có thay nhớt, với thay lốp khi mòn, chứ cũng chả có gì ghê gớm

 
150 thì chưa nhưng mấy tháng chạy 120km cả đi cả về liên tục với trộm chó 150 ko vấn đề gì
 
Gấu em đang đi MSX. Em vs gấu thích XSR lắm mà chưa tích đủ tiền với giá tư nhân 80tr thấy không đáng nên đang chờ chính hãng
4gmOAMB.png
con XSR cao thật. Gấu em m68 mà chống chân còn mệt.
View attachment 268848
Cho mình hỏi bạn nữ trong bài cao bao nhiêu vậy? Mình cũng thích nhưng sợ chống chân éo tới :(
 
Back
Top