thắc mắc Tư vấn mua xe cũ tầm 250~270Tr !

Mình cũng đang có tầm 270 trong người, cũng nghĩ đến morning, i10, vf3, cele hay Sunny như các bác. Nhưng sang 2025 thì quyết trả góp vài chục để múc MG5 hoặc new MG5 hoặc MG ZS cũ đời 2021-2022 (giá thị trường hiện tại tầm 350). Xe MG thấy chả có ai chê cả nên mạnh dạn luôn. Lỗi lớn nhất của MG là gạt mưa đểu và chân ga chậm (chắc tiêu chuẩn an toàn của Tàu khựa nó vậy).
Xe MG MT đời trước thì được 0 sao an toàn, đời MT đang bán là đời trước nữa của bản 0 sao (mẫu cũ bên Tàu). Xe này giờ chỉ bán ở các nước dễ tính thôi, chứ đâu dám bán ở thị trường khó tính nữa. Xem review thì cũng nghe đánh giá là khung gầm kém, vận hành không bằng xe Hàn, Nhật. Mình thấy con xe này được cái rẻ thôi, nếu chấp nhận thì ok, bỏ qua hết các nhược điểm cũng được.
 
Tầm này thì có thể kiếm Fadil hoặc attrage đi thích hơn, city đời đó hơi sâu và ko ngon bằng đời 2016 đổ lên.

bác o tp hcm hả. Ma con zs gio ngáo giá lắm. Em hỏi ban 2021 toàn 400. Ma odo toàn trên 5v

via theNEXTvoz for iPhone

ZS 2021 tầm 350 đổ lên là có rồi, 400 thì chắc bản lux
 
Đô thị dưới 7 hơi khó nha.
Nói là đô thị nhưng mình ở HP, đường thoáng. Chứ các bro ở HN + SG thì chắc khó.
con đó luc em mua xong cruze mới biết tới ma giá hai con cũng ngang nhau. Đi cruze nhiều khi đau đầu vụ xăng quá.

via theNEXTvoz for iPhone
Đánh đổi rộng rãi, đầm chắc thôi fen. Dù sao accent nó là hạng B thì không so với hạng C được, hơn mỗi cái xăng thì mã máy đã thua.
 
Xe MG MT đời trước thì được 0 sao an toàn, đời MT đang bán là đời trước nữa của bản 0 sao (mẫu cũ bên Tàu). Xe này giờ chỉ bán ở các nước dễ tính thôi, chứ đâu dám bán ở thị trường khó tính nữa. Xem review thì cũng nghe đánh giá là khung gầm kém, vận hành không bằng xe Hàn, Nhật. Mình thấy con xe này được cái rẻ thôi, nếu chấp nhận thì ok, bỏ qua hết các nhược điểm cũng được.
đọc báo tí là biết tại sao 0 sao bác ah.
MG mấy mẫu bán ở VN toàn thiết kế từ năm 2017-2018 (sản xuất 2020-2021 nhưng thiết cũ).
Mang mấy mẫu đấy sang bán ở mấy nước tiêu chuẩn cao (kiểu Úc), nó update an toàn bắt buộc phải có n túi khí, x radar rồi y cảm biến thì tất nhiên 0 sao rồi. Áp tiêu chuẩn nc ngoài vào VN thì hầu như 95% xe chạy ngoài đường 0 sao.
 
Cruze này đi ổn ko? Lỗi nhiều ko? Xăng ăn hơn tí thì ko sao

via theNEXTvoz for iPhone
Tầm tiền này đừng đòi hỏi nhiều quá bạn máy mạnh>hốc nhiều,máy yếu hốc ít ,xăng ăn hơn tí cũng chả đáng nhiêu giỏi lắm hơn nhau bát phở thôi quan trọng giờ kiếm cruze đẹp hơi khó phải đợi lâu
 
đọc báo tí là biết tại sao 0 sao bác ah.
MG mấy mẫu bán ở VN toàn thiết kế từ năm 2017-2018 (sản xuất 2020-2021 nhưng thiết cũ).
Mang mấy mẫu đấy sang bán ở mấy nước tiêu chuẩn cao (kiểu Úc), nó update an toàn bắt buộc phải có n túi khí, x radar rồi y cảm biến thì tất nhiên 0 sao rồi. Áp tiêu chuẩn nc ngoài vào VN thì hầu như 95% xe chạy ngoài đường 0 sao.
Có bác, mình ngồi coi mấy video test bác, thấy tông chiều nào xe cũng móp sâu, vô tận cabin, nhất là tông ngang hông, móp 1/3 xe. Hình nộm ngồi bên trong bị va đập mạnh. Ngồi trong xe này mà gặp tai nạn nghiêm trọng là lành ít dữ nhiều. Cái này là về cảm giác, còn thông số thì trên trang ANCAP có. Mình đoán là bác chưa xem video test rồi, vì bản test nó có đủ túi trước, túi rèm các kiểu mà. Áp tiêu chuẩn nước ngoài vào xe đang bán ở VN thì có rất rất nhiều xe được 4-5 sao nha. Đa số các mẫu xe Nhật, Hàn đang bán đa số đều 4 sao trở lên, ít có mẫu nào mà 3 sao trở xuống lắm. Các mẫu xe toàn cầu như Mazda thì thông thường là 5 sao. Kể cả xe Vinfast, xe VN nhưng vẫn được 4-5 sao nha (Ủng hộ VN).
 
Có bác, mình ngồi coi mấy video test bác, thấy tông chiều nào xe cũng móp sâu, vô tận cabin, nhất là tông ngang hông, móp 1/3 xe. Hình nộm ngồi bên trong bị va đập mạnh. Ngồi trong xe này mà gặp tai nạn nghiêm trọng là lành ít dữ nhiều. Cái này là về cảm giác, còn thông số thì trên trang ANCAP có. Mình đoán là bác chưa xem video test rồi, vì bản test nó có đủ túi trước, túi rèm các kiểu mà. Áp tiêu chuẩn nước ngoài vào xe đang bán ở VN thì có rất rất nhiều xe được 4-5 sao nha. Đa số các mẫu xe Nhật, Hàn đang bán đa số đều 4 sao trở lên, ít có mẫu nào mà 3 sao trở xuống lắm. Các mẫu xe toàn cầu như Mazda thì thông thường là 5 sao. Kể cả xe Vinfast, xe VN nhưng vẫn được 4-5 sao nha (Ủng hộ VN).
Để kiếm video ngồi coi. Thanks bác.
Kiểu 350tr thì mua được xe hạng A Nhật Hàn VN còn MG được B+ với C, to xác hơn nên mình thấy nó sẽ an toàn hơn ấy bác (Đầu đuôi dài hơn).
 
Ở SG mua xe cũ thì tìm người hỗ trợ check & test xe ntn các thím ?

via theNEXTvoz for iPhone
SG hình như chưa có ai nổi trội hẳn trong việc check xe (1 mình chống lại cả thị trường bán xe cũ). Thấy có người ở miền Trung/ miền Nam còn gửi xe ra HN test xong gửi vào.
 
Tầm tiền này đừng đòi hỏi nhiều quá bạn máy mạnh>hốc nhiều,máy yếu hốc ít ,xăng ăn hơn tí cũng chả đáng nhiêu giỏi lắm hơn nhau bát phở thôi quan trọng giờ kiếm cruze đẹp hơi khó phải đợi lâu
minh chứng em đây. Hqua mới đi công việc sai gòn cai lậy tiền giang. 140km hết chừng 15lit xăng. Chia ra 100km là 11.7lit. Đường quốc lộ 1A có đèn đỏ đi buổi tối 8h. 1 người mở máy lạnh 25 độ.

Hơn nhau vs xe khác nếu la xe nhật hàn chạy đường trường 5 lit/100km. Thì cruze hơn tầm 100.000vnđ
Nhưng quy đổi ra, nếu để tiết kiệm 100.00vnd/ 100KM thì phải bù tiền lúc đầu mua xe từ 50-100tr. Tính toán lại thì tùy option mọi người lúc đầu chọn xe thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tầm tiền này đừng đòi hỏi nhiều quá bạn máy mạnh>hốc nhiều,máy yếu hốc ít ,xăng ăn hơn tí cũng chả đáng nhiêu giỏi lắm hơn nhau bát phở thôi quan trọng giờ kiếm cruze đẹp hơi khó phải đợi lâu
máy yếu vẫn hốc nhiều bác ah. Mấy con Chev Spark tầm 7-8 tuổi máy 0.8 vẫn hốc 8-10l/100km như morning. Máy yếu quá phải gồng mà. Mua xe cũ cứ tính luôn 9l/100km luôn để có kế hoạch nuôi xe cho thoải mái đỡ mất ngủ.
 
Mình cũng đang có tầm 270 trong người, cũng nghĩ đến morning, i10, vf3, cele hay Sunny như các bác. Nhưng sang 2025 thì quyết trả góp vài chục để múc MG5 hoặc new MG5 hoặc MG ZS cũ đời 2021-2022 (giá thị trường hiện tại tầm 350). Xe MG thấy chả có ai chê cả nên mạnh dạn luôn. Lỗi lớn nhất của MG là gạt mưa đểu và chân ga chậm (chắc tiêu chuẩn an toàn của Tàu khựa nó vậy).
MG về cơ bản cũng lành thôi, khuyên fen lấy ZS cho cao ráo. Xe đời 21 - 22 thì cũng chưa đến thời kỳ phải lo nhiều về bảo dưỡng, nhưng mua xe cũ thì mất công check kỹ chút hehe.
Mình ban đầu cũng tính là để lui sang cuối 2025 tích thêm tiền thì cũng lên đc con xe hạng cao hơn. Cơ mà có xe rồi mới thấy mua sớm thì sướng sớm. Nguyên đợt tết rồi có cái xe quá tiện luôn. Chứ cứ cố hoài thì thành ra lại lỡ mất khoản tiền đầu tư cho những hạng mục khác, trong khi xe cũng chưa có mà đi.
Thôi thì vẫn quay trở lại bài toán cân đối giữa kinh tế và nhu cầu hehe. Chúc fen sớm có vợ 2 ưng ý
 
minh chứng em đây. Hqua mới đi công việc sai gòn cai lậy tiền giang. 140km hết chừng 15lit xăng. Chia ra 100km là 11.7lit. Đường quốc lộ 1A có đèn đỏ đi buổi tối 8h. 1 người mở máy lạnh 25 độ.

Hơn nhau vs xe khác nếu la xe nhật hàn chạy đường trường 5 lit/100km. Thì cruze hơn tầm 100.000vnđ
Nhưng quy đổi ra, nếu để tiết kiệm 100.00vnd/ 100KM thì phải bù tiền lúc đầu mua xe từ 50-100tr. Tính toán lại thì tùy option mọi người lúc đầu chọn xe thôi

via theNEXTvoz for iPhone
1 tháng fen đi nhiều k? nếu tầm loanh quan 1000 - 1200km/tháng thì mình thấy mức như vậy chấp nhận đc mà. Bản thân con này lúc mua nó đã rẻ hơn mấy con xe nhật cùng đời 1 lúc rồi. Tiền chênh thừa đổ xăng và bảo dưỡng. Chưa kể đc cái xe đầm chắc, bảo vệ an toàn tốt hơn.
 
Để kiếm video ngồi coi. Thanks bác.
Kiểu 350tr thì mua được xe hạng A Nhật Hàn VN còn MG được B+ với C, to xác hơn nên mình thấy nó sẽ an toàn hơn ấy bác (Đầu đuôi dài hơn).
Xác to hơn thì đồng ý, nhìn vào giá thì nó rất hời vì được xe to hơn với giá rẻ. Nhưng đừng lầm là nó an toàn hơn bác ơi, cái này phải test bằng cảm biến gắn trên hình nộm mới biết được va chạm người ngồi bên trong sẽ bị gì, giống như ANCAP mới biết được. Như chiếc MG5 này thì giờ hãng cũng bỏ cuộc trong việc chứng mình nó an toàn luôn rồi, giờ đánh vào rẻ thôi. Ví dụ có ông nào đó trên báo nói là tại nó thiếu tính năng ADAS mới bị 0 sao, nhưng sự thật là khả năng bảo vệ người ngồi trước của nó đã 0 sao rồi, nên ADAS chỉ nhấn mạnh thêm thôi. Con MG5 này trừ phi bỏ tiền ra nghiên cứu, thay đổi khung gầm thì mới khác được.
Mấy con xe hạng A khác mà đàng hoàng tử tế thì cũng khá ổn, ví dụ Suzuki Celerio cũng được 4 sao, Hyundai Getz (đời trước của i10) cũng được 4 sao. Mazda 2 cũng được 4 sao an toàn.
Nói chung là mua giá rẻ thì chấp nhận thôi, ví dụ mua xe cũ của Nhật, Hàn, Mỹ thì nó cũng rẻ, an toàn, nhưng tới tuổi phải bảo dưỡng nhiều. Xe Đức cũ thì rẻ, an toàn, phấn khích, nhưng nuôi tốn kém. Xe Tàu thì mới, quá rẻ, nhưng kém an toàn. Cái rẻ nó hấp dẫn lắm, hồi trước mình cũng định mua mà, nhưng suy đi nghĩ lại thì lâu lâu mới đi, ra đường thì bên hông toàn là xe tải xe cont, xe điện 2-3 tấn, đặt mạng mình vào con xe kém an toàn thế, thì lo lắm, nên đã chọn xe khác.
 
minh chứng em đây. Hqua mới đi công việc sai gòn cai lậy tiền giang. 140km hết chừng 15lit xăng. Chia ra 100km là 11.7lit. Đường quốc lộ 1A có đèn đỏ đi buổi tối 8h. 1 người mở máy lạnh 25 độ.

Hơn nhau vs xe khác nếu la xe nhật hàn chạy đường trường 5 lit/100km. Thì cruze hơn tầm 100.000vnđ
Nhưng quy đổi ra, nếu để tiết kiệm 100.00vnd/ 100KM thì phải bù tiền lúc đầu mua xe từ 50-100tr. Tính toán lại thì tùy option mọi người lúc đầu chọn xe thôi

via theNEXTvoz for iPhone
Vậy là mình chọn bản số sàn có vẻ ổn hơn ở khoảng xăng rồi bác. Mình đổ đầy bình từ Phan Rang, lên Đà Lạt đi chơi lòng vòng mấy ngày rồi về lại Phan Rang, trip 350km. Đổ đầy bình trở lại thì hết 550k tiền xăng, tính ra thì đi đường Đà lạt tốn cỡ 7.5l/100km thì thấy cũng không hao lắm. Đi cao tốc về SG đều chân tốn còn ít hơn. Nhưng đi loanh quanh SG thì nó tốn thật, chắc phải trên dưới 10l. Bởi vậy giờ thích đi đường xa hơn. Mình đi chưa được 3000km với con Cruze, nên cũng chưa ra được khoảng hao chính xác.
 
Xác to hơn thì đồng ý, nhìn vào giá thì nó rất hời vì được xe to hơn với giá rẻ. Nhưng đừng lầm là nó an toàn hơn bác ơi, cái này phải test bằng cảm biến gắn trên hình nộm mới biết được va chạm người ngồi bên trong sẽ bị gì, giống như ANCAP mới biết được. Như chiếc MG5 này thì giờ hãng cũng bỏ cuộc trong việc chứng mình nó an toàn luôn rồi, giờ đánh vào rẻ thôi. Ví dụ có ông nào đó trên báo nói là tại nó thiếu tính năng ADAS mới bị 0 sao, nhưng sự thật là khả năng bảo vệ người ngồi trước của nó đã 0 sao rồi, nên ADAS chỉ nhấn mạnh thêm thôi. Con MG5 này trừ phi bỏ tiền ra nghiên cứu, thay đổi khung gầm thì mới khác được.
Mấy con xe hạng A khác mà đàng hoàng tử tế thì cũng khá ổn, ví dụ Suzuki Celerio cũng được 4 sao, Hyundai Getz (đời trước của i10) cũng được 4 sao. Mazda 2 cũng được 4 sao an toàn.
Nói chung là mua giá rẻ thì chấp nhận thôi, ví dụ mua xe cũ của Nhật, Hàn, Mỹ thì nó cũng rẻ, an toàn, nhưng tới tuổi phải bảo dưỡng nhiều. Xe Đức cũ thì rẻ, an toàn, phấn khích, nhưng nuôi tốn kém. Xe Tàu thì mới, quá rẻ, nhưng kém an toàn. Cái rẻ nó hấp dẫn lắm, hồi trước mình cũng định mua mà, nhưng suy đi nghĩ lại thì lâu lâu mới đi, ra đường thì bên hông toàn là xe tải xe cont, xe điện 2-3 tấn, đặt mạng mình vào con xe kém an toàn thế, thì lo lắm, nên đã chọn xe khác.
Thanks friend rất nhiều, mình sẽ phải cân nhắc thêm rồi hehe, đằng nào cũng 2 tháng nữa mới xúc mà :sweet_kiss:.
 
kinh tế ông thớt yếu, biết xe có 6 năm thì cũng tạm
rớ i10 coi chừng trúng taxi, grab thải thì ốm đòn
 

Thread statistics

Created
moichoigalam,
Last reply from
khanhluucp,
Replies
199
Views
14,821
Back
Top