Xác to hơn thì đồng ý, nhìn vào giá thì nó rất hời vì được xe to hơn với giá rẻ. Nhưng đừng lầm là nó an toàn hơn bác ơi, cái này phải test bằng cảm biến gắn trên hình nộm mới biết được va chạm người ngồi bên trong sẽ bị gì, giống như ANCAP mới biết được. Như chiếc MG5 này thì giờ hãng cũng bỏ cuộc trong việc chứng mình nó an toàn luôn rồi, giờ đánh vào rẻ thôi. Ví dụ có ông nào đó trên báo nói là tại nó thiếu tính năng ADAS mới bị 0 sao, nhưng sự thật là khả năng bảo vệ người ngồi trước của nó đã 0 sao rồi, nên ADAS chỉ nhấn mạnh thêm thôi. Con MG5 này trừ phi bỏ tiền ra nghiên cứu, thay đổi khung gầm thì mới khác được.
Mấy con xe hạng A khác mà đàng hoàng tử tế thì cũng khá ổn, ví dụ Suzuki Celerio cũng được 4 sao, Hyundai Getz (đời trước của i10) cũng được 4 sao. Mazda 2 cũng được 4 sao an toàn.
Nói chung là mua giá rẻ thì chấp nhận thôi, ví dụ mua xe cũ của Nhật, Hàn, Mỹ thì nó cũng rẻ, an toàn, nhưng tới tuổi phải bảo dưỡng nhiều. Xe Đức cũ thì rẻ, an toàn, phấn khích, nhưng nuôi tốn kém. Xe Tàu thì mới, quá rẻ, nhưng kém an toàn. Cái rẻ nó hấp dẫn lắm, hồi trước mình cũng định mua mà, nhưng suy đi nghĩ lại thì lâu lâu mới đi, ra đường thì bên hông toàn là xe tải xe cont, xe điện 2-3 tấn, đặt mạng mình vào con xe kém an toàn thế, thì lo lắm, nên đã chọn xe khác.