thắc mắc Tư vấn mua xe PKL/côn tay cho người mới chơi hoàn toàn

Tư vấn nhẹ nhàng cũng thành war đc :sexy_girl:
Tầm 100m đó mua con xe côn nhập môn pkl CB300R thấy ok. 2nd vừa đủ, new + tiền biển.
Đã chạy hơn năm, xác nhẹ dễ đi, chăm sóc khỏe re có tốn kém gì đâu.
Nhớt 450k ~ 3k
Xăng chạy phố cho kẹt luôn, nhẹ nhàng 2l7, cục súc 3l2 trên 100km
Xe mua về chạy + két nước. K cần độ gì thêm cho tốn kém

Còn mua xe ga chạy phố thì thấy con nào chạy chả khỏe hơn xe côn :nosebleed: lâu lâu lấy Acruzo của vợ chạy thấy khỏe vl 😂
 
CbB300 an toàn hơn nhiều :D Suy nghĩ quái đản vậy bác :))
Luật VN cho phép chạy tối đa 70km/h, cùng lắm đường đẹp ăn gian 90km/h thôi. Còn thằng nào đam mê tốc độ không muốn làm khổ gia đình xin mời vào đại nam đua đừng lôi ra đường rồi thể hiện an toàn ở đây. Vài bữa lắp camera bắn tốc độ phạt nguội khắp nơi thì tha hồ mà phóng nhé :D
Cái t nói ở đây là cách chạy, cái SH 150i chạy vận tốc 100km/h với hệ thống phanh ABS đồ vẫn cực kỳ an toàn. Sau lưng chở bạn gái, người thân nên không có phóng kiểu đầu đất được :)
T toàn đi xa bằng tay ga đây, 2 người 1 đống đồ 800km/ngày (SG Quảng Ngãi) cũng đã đi rồi, đồng ý đi không nhanh chỉ tầm 70 80km/h nhưng ko mỏi lưng nên đi liên tục, tới nơi chả mỏi lưng mỗi mờ mắt thôi. Chi phí thay thế phụ tùng đảm bảo CB300 đắt hơn nhiều, nhớt xe số 1.5l cũng đắt gấp 2 3 lần (SH 150 là có Shell đồ rồi). Vì ko chạy nhanh nên chả cần đồ xịn sò gì.
Mà t nói rồi, ai có tiền chấp nhận rủi ro, tai nạn thích nhấp nhả thì cứ cb300 mà quất. Còn t thấy chủ thớt đang cố lên, tức là ko có dư giả mà mua con xe để dùng, có bạn gái nữa thì lời khuyên chân thành là tay ga. Mua con cb300 về là tế nó đó, xong lại phải mua 2 con khác dùng thường ngày.
Nhu cầu chủ thớt làm con PCX 150cc, tiền còn thừa để dành mua nhà, chốt game :)
Đọc post của thớt thì chắc chắn nó có 1 con xe để đi làm hằng ngày rồi, ở đây nó muốn mua thêm 1 con xe để đổi gió, vậy tội gì mua con tay ga với giá đó? Mấy con xe 1 máy lại kiểu CB300 thì lành vl chả có gì để care: thay nhớt, căng xích, nước mát, dầu thắng, lọc gió,... đúng định kỳ ngoài ra chả có mẹ gì khác hết, giỏi lắm là đi tầm 32k km mở ra check valve clearance.
Mua con pcx giỏi lắm thừa ra 2-3 chục để dành tới loz nào mới mua dc nhà, thay vì tiết kiệm thì hãy tìm cách kiếm tiền nhìu hơn còn ko thì cứ sài trong mức cho phép để tinh thần dc thoãi mái thư giản.
Pm9YP1O.png
 
Xe thái tất nhiên là ngon rồi fen. Không phải tự nhiên xe thái luôn được dân Việt ưa chuộng từ trước tới nay. Nếu so sánh chất lượng xe honda trong khu vực thì Việt Nam đang đứng gần bét bảng chắc trên kèo mỗi ấn độ, thậm chí thua honda trung quốc luôn. Cứ mang 1 con xe Honda Việt và 1 con Honda thái dựng cạnh nhau rồi ngồi soi là biết. Từ nước sơn, ốc cho tới tiếng máy, Thái nó luôn trên 1 bậc. Dù sao tay nghề thợ, và quy chuẩn để xe xuất xưởng tại Thái nó cũng cao hơn xe Việt. Nếu tính rộng ra xe nhập thì Việt Nam có thêm xe nhập từ indo nữa. Xe indo thường bị rỉ ốc lẫn chi tiết do vận chuyển đường biển còn xe thái vận chuyển đường bộ nó lại không dính tình trạng này. Đồ chơi cho xe cũng toàn bên thái là nhiều, thậm chí honda hay yamaha thái còn sản xuất riêng cho xe luôn. Cái này đủ hiểu thi trường xe máy bên nước bạn xịn sò thế nào :embarrassed: ví dụ như con AB thái và AB Việt nó vênh tiền nhiều thế nào luôn. Còn xét riêng con cb300r thì bỏ tiền ra mua bằng con sh việt 150 abs cơ mà lại thái nguyên chiếc rõ ràng hời hơn rồi. Giá đề xuất mới ra là 140tr thì cb300r cũng trên phân khúc sh luôn. Cơ mà cb300r bị mấy anh thích tốc độ không mua nên xuống giá. Tôi mới mua được giá rẻ :sexy_girl:
Cái chất lượng xe VN ra sao tôi biết, nhưng bỏ thêm gấp đôi thậm chí gấp 3 giá (ko so CB 300 nhé, đang nói 2 xe Thái Việt tương đương phổ thông thôi) thì không đáng. Dàn nhựa có ngon hơn 90% cũng dán keo hoặc nano, thậm chí có người sơn lại các kiểu cũng như không. Cái giá chênh lệch đó làm được nhiều việc lắm.
 
Đọc post của thớt thì chắc chắn nó có 1 con xe để đi làm hằng ngày rồi, ở đây nó muốn mua thêm 1 con xe để đổi gió, vậy tội gì mua con tay ga với giá đó? Mấy con xe 1 máy lại kiểu CB300 thì lành vl chả có gì để care: thay nhớt, căng xích, nước mát, dầu thắng, lọc gió,... đúng định kỳ ngoài ra chả có mẹ gì khác hết, giỏi lắm là đi tầm 32k km mở ra check valve clearance.
Mua con pcx giỏi lắm thừa ra 2-3 chục để dành tới loz nào mới mua dc nhà, thay vì tiết kiệm thì hãy tìm cách kiếm tiền nhìu hơn còn ko thì cứ sài trong mức cho phép để tinh thần dc thoãi mái thư giản.
Pm9YP1O.png
Nếu thớt có xe rồi thì là vấn đề khác. Nhưng bạn thớt nói "em đi làm hằng ngày tầm 40km" tức là thím này có ý định mua xe để dùng thường ngày. Có thể là mua để thay thế con xe cũ (đề nghị thớt confirm). Còn bồ bịch nữa, ngồi sau con Pkl chỉ muốn chửi thề thôi :D
 
Nếu thớt có xe rồi thì là vấn đề khác. Nhưng bạn thớt nói "em đi làm hằng ngày tầm 40km" tức là thím này có ý định mua xe để dùng thường ngày. Có thể là mua để thay thế con xe cũ (đề nghị thớt confirm). Còn bồ bịch nữa, ngồi sau con Pkl chỉ muốn chửi thề thôi :D
nếu chở thêm gái thì thôi khỏi mua cb300, đi tour chỉ có đám adv với 1 số con cổ điển yên liền phẳng là người ngồi sau thoãi mái thôi.
TzCgPaI.jpg
 
CbB300 an toàn hơn nhiều :D Suy nghĩ quái đản vậy bác :))
Luật VN cho phép chạy tối đa 70km/h, cùng lắm đường đẹp ăn gian 90km/h thôi. Còn thằng nào đam mê tốc độ không muốn làm khổ gia đình xin mời vào đại nam đua đừng lôi ra đường rồi thể hiện an toàn ở đây. Vài bữa lắp camera bắn tốc độ phạt nguội khắp nơi thì tha hồ mà phóng nhé :D
Cái t nói ở đây là cách chạy, cái SH 150i chạy vận tốc 100km/h với hệ thống phanh ABS đồ vẫn cực kỳ an toàn. Sau lưng chở bạn gái, người thân nên không có phóng kiểu đầu đất được :)
T toàn đi xa bằng tay ga đây, 2 người 1 đống đồ 800km/ngày (SG Quảng Ngãi) cũng đã đi rồi, đồng ý đi không nhanh chỉ tầm 70 80km/h nhưng ko mỏi lưng nên đi liên tục, tới nơi chả mỏi lưng mỗi mờ mắt thôi. Chi phí thay thế phụ tùng đảm bảo CB300 đắt hơn nhiều, nhớt xe số 1.5l cũng đắt gấp 2 3 lần (SH 150 là có Shell đồ rồi). Vì ko chạy nhanh nên chả cần đồ xịn sò gì.
Mà t nói rồi, ai có tiền chấp nhận rủi ro, tai nạn thích nhấp nhả thì cứ cb300 mà quất. Còn t thấy chủ thớt đang cố lên, tức là ko có dư giả mà mua con xe để dùng, có bạn gái nữa thì lời khuyên chân thành là tay ga. Mua con cb300 về là tế nó đó, xong lại phải mua 2 con khác dùng thường ngày.
Nhu cầu chủ thớt làm con PCX 150cc, tiền còn thừa để dành mua nhà, chốt game :)
Xe côn tay nói chung thì luôn an toàn hơn xe ga mà fen? Tính đều tất cả có abs thì rõ ràng xe côn nó là 3 phanh. Phanh trước, phanh sau và phanh số, cứ hỏi 10 ông đi xe côn thì biết, rất ít khi phải bóp chết phanh, tần xuất sử dụng phanh cũng ít hơn. Toàn về số ghì máy, bóp côn cái là bộ ly hợp xe nó nhả xong giảm ga về số là xe chậm lại luôn. Còn tính riêng thằng cb300r thì nó lại là thằng xe an toàn nhất trong phân khúc luôn (Cái này ít thằng quan tâm, chúng nó chỉ u mê tốc độ. Thậm chí chọn con 600cc cũ non abs với cái giá trăm củ??????). ABS của cb300r được tích hợp thêm công nghệ IMU giúp xe bám đường hơn, vào cua bớt chòng chành (cb650r còn éo có nhé, chỉ có trên cb1000r :extreme_sexy_girl: thôi) . Ngoài ra thì với các con xe thuộc kiểu dáng "PKL" thì nó thiết kế sẵn để an toàn hơn khi chạy nhanh rồi. Từ lốp to, gắp dài, đĩa lớn cho tới khí động học...vv mọi thứ tối ưu hơn rất nhiều mấy con xe underbone vác ra chạy với tốc độ bàn thờ. (Đã test phóng 80km phanh bóp cứng trước sau, phanh abs nhấp nhả tay phanh khực khưc khức luôn. Xe dừng im trên 1 đường thẳng :dribble:)
Còn nói về chi phí vận hành thì phải nói cb300r nó thuộc dạng rẻ nhất, dễ nuôi nhất dàn 300cc rồi. So trực tiếp với sh thì công nhận cái gì nó cũng gần gấp đôi. nhớt 800ml - 1,5l, SH hơn 2 lít 100km, cb300r 3,1 lít 100km... Cơ mà cái chính vẫn phải nhìn vào tiền bỏ ra. Rõ ràng vênh nhau 200k thay nhớt và thêm 1 lít xăng đối với 100km nó vẫn nhẹ nhàng chán. Nếu nó là thằng 600cc thì thực sự là vấn đề cần bàn tới nhiều hơn. :big_smile: Tôi ngày đi làm 34km xăng 8 9 ngày đổ tầm 150k. Nhịn 2 cốc cafe so với xe lead ấy mà, nuôi tháng tính cả xăng nhớt chưa tới 1tr đâu. Xe 1 máy, hiền nên tiết kiệm nhiên liệu lắm, thằng mt03 phải tầm 4,2 lít 100km nó mới đắt.
Tôi chạy xe cũng chả chạy nhanh, không độ thường đi làm chạy 60km là cao. Ra đường trường thì 70 -80km. Nó theo tính người chơi chứ không phải cứ chạy xe "PKL" là phải phóng nhanh. Mặc dù lên xe cũng chỉ muốn phóng nhanh thật (Trước đi tay ga toàn chạy 40 -50km) Xe côn tay nó mang lại cảm giác chạy sướng hơn nhiều so với xe ga. Tạo cảm hứng cho người đi xe ấy :sexy_girl: Còn xét về tiện thì đừng xét xe nó thiết kế để mưa bắn sml, và đếch có cốp ấy mà :sexy_girl:
 
Cái chất lượng xe VN ra sao tôi biết, nhưng bỏ thêm gấp đôi thậm chí gấp 3 giá (ko so CB 300 nhé, đang nói 2 xe Thái Việt tương đương phổ thông thôi) thì không đáng. Dàn nhựa có ngon hơn 90% cũng dán keo hoặc nano, thậm chí có người sơn lại các kiểu cũng như không. Cái giá chênh lệch đó làm được nhiều việc lắm.
Cái ấy là mấy ông kiểu hoài niệm ngày xưa như mấy cha chơi xe 2 thì thôi. Chứ nó độn giá gấp 5 10 lần xe xuất xưởng thì tôi cũng xin vái :go: cứ xem 2 con xe việt và thái cùng 1 model thì kiểu gì vênh nhau ít nhất 20% giá trị :big_smile: không đơn giản chỉ là thuế hải quan, mà còn là độ bền lẫn độ hoàn thiện ấy. Nó giống như đôi giày adidas made in việt nam và đôi made in UK nó lại là câu chuyện khác nhau về chất lượng :extreme_sexy_girl:
 
Tư vấn nhẹ nhàng cũng thành war đc :sexy_girl:
Tầm 100m đó mua con xe côn nhập môn pkl CB300R thấy ok. 2nd vừa đủ, new + tiền biển.
Đã chạy hơn năm, xác nhẹ dễ đi, chăm sóc khỏe re có tốn kém gì đâu.
Nhớt 450k ~ 3k
Xăng chạy phố cho kẹt luôn, nhẹ nhàng 2l7, cục súc 3l2 trên 100km
Xe mua về chạy + két nước. K cần độ gì thêm cho tốn kém

Còn mua xe ga chạy phố thì thấy con nào chạy chả khỏe hơn xe côn :nosebleed: lâu lâu lấy Acruzo của vợ chạy thấy khỏe vl 😂
:go:éo phải tôi đi cb300r mà tôi bênh. Mà là cái thằng ml trên tôi lội trong box 2 bánh bất cứ xe :lol: nào nó cũng chê. Xe nó là nhất??? Fen lội post nó thì biết :sexy_girl:éo hiểu ngoài đời là loại người gì? Khéo ra đường uống cốc trà đá cũng phải chê nhạt cho nó cá tính?
 
Xe côn tay nói chung thì luôn an toàn hơn xe ga mà fen? Tính đều tất cả có abs thì rõ ràng xe côn nó là 3 phanh. Phanh trước, phanh sau và phanh số, cứ hỏi 10 ông đi xe côn thì biết, rất ít khi phải bóp chết phanh, tần xuất sử dụng phanh cũng ít hơn. Toàn về số ghì máy, bóp côn cái là bộ ly hợp xe nó nhả xong giảm ga về số là xe chậm lại luôn. Còn tính riêng thằng cb300r thì nó lại là thằng xe an toàn nhất trong phân khúc luôn (Cái này ít thằng quan tâm, chúng nó chỉ u mê tốc độ. Thậm chí chọn con 600cc cũ non abs với cái giá trăm củ??????). ABS của cb300r được tích hợp thêm công nghệ IMU giúp xe bám đường hơn, vào cua bớt chòng chành (cb650r còn éo có nhé, chỉ có trên cb1000r :extreme_sexy_girl: thôi) . Ngoài ra thì với các con xe thuộc kiểu dáng "PKL" thì nó thiết kế sẵn để an toàn hơn khi chạy nhanh rồi. Từ lốp to, gắp dài, đĩa lớn cho tới khí động học...vv mọi thứ tối ưu hơn rất nhiều mấy con xe underbone vác ra chạy với tốc độ bàn thờ. (Đã test phóng 80km phanh bóp cứng trước sau, phanh abs nhấp nhả tay phanh khực khưc khức luôn. Xe dừng im trên 1 đường thẳng :dribble:)
Còn nói về chi phí vận hành thì phải nói cb300r nó thuộc dạng rẻ nhất, dễ nuôi nhất dàn 300cc rồi. So trực tiếp với sh thì công nhận cái gì nó cũng gần gấp đôi. nhớt 800ml - 1,5l, SH hơn 2 lít 100km, cb300r 3,1 lít 100km... Cơ mà cái chính vẫn phải nhìn vào tiền bỏ ra. Rõ ràng vênh nhau 200k thay nhớt và thêm 1 lít xăng đối với 100km nó vẫn nhẹ nhàng chán. Nếu nó là thằng 600cc thì thực sự là vấn đề cần bàn tới nhiều hơn. :big_smile: Tôi ngày đi làm 34km xăng 8 9 ngày đổ tầm 150k. Nhịn 2 cốc cafe so với xe lead ấy mà, nuôi tháng tính cả xăng nhớt chưa tới 1tr đâu. Xe 1 máy, hiền nên tiết kiệm nhiên liệu lắm, thằng mt03 phải tầm 4,2 lít 100km nó mới đắt.
Tôi chạy xe cũng chả chạy nhanh, không độ thường đi làm chạy 60km là cao. Ra đường trường thì 70 -80km. Nó theo tính người chơi chứ không phải cứ chạy xe "PKL" là phải phóng nhanh. Mặc dù lên xe cũng chỉ muốn phóng nhanh thật (Trước đi tay ga toàn chạy 40 -50km) Xe côn tay nó mang lại cảm giác chạy sướng hơn nhiều so với xe ga. Tạo cảm hứng cho người đi xe ấy :sexy_girl: Còn xét về tiện thì đừng xét xe nó thiết kế để mưa bắn sml, và đếch có cốp ấy mà :sexy_girl:
An toàn hay không do kỹ năng ng điều khiển nữa, mấy đứa chạy côn tay mà tay trái lúc nào cũng đặt lên tay côn thì dễ tạch lắm, hoảng quá vừa bóp thắng vừa bóp luôn côn thì chỉ có chết. Mà thớt đèo gái theo thì thôi ko nên mua cb300. Nếu thích mạo hiểm với xe của anh tập thì có thể thử con zontes T310, 99tr
ZBtnCkk.png


 
An toàn hay không do kỹ năng ng điều khiển nữa, mấy đứa chạy côn tay mà tay trái lúc nào cũng đặt lên tay côn thì dễ tạch lắm, hoảng quá vừa bóp thắng vừa bóp luôn côn thì chỉ có chết. Mà thớt đèo gái theo thì thôi ko nên mua cb300. Nếu thích mạo hiểm với xe của anh tập thì có thể thử con zontes T310, 99tr
ZBtnCkk.png


nói người dùng làm gì cho nó vô cùng? :go: nhiều thằng đổ đèo chết ngu là vì bóp côn phanh chứ còn gì nữa? Nói chung cũng chẳng thần thánh hoá nhiều về kỹ năng lái xe. Cứ đi bình thường không hổ báo thì chẳng làm sao tất. còn chạy 90 -100km thì khỏi bàn, chết tại số cho nhanh :sexy_girl:
 
Cháu kia vẫn đang cay lắm 🤣 khổ thật, ếch vẫn hoàn ếch 🤣 Xe Thái nhập nguyên chiếc xịn sò :haha:
Tôi thấy sao phải quan tâm tới xe nhập từ đâu nhỉ vừa túi tiền thì chơi thôi. Như hồi thaco mới mở bên mảng Motorrad nhập S1000RR từ thái về bán, giá mềm hơn mà chả khác mẹ gì bản nhập đức ngoài cặp mâm mà giá lại đội lên hơn 200tr. Mấy thằng tư nhân bán xe thì cay cú lên chửi đổng với phao tin xe bị giới hạn này nọ lọ chai mà chỉ có mấy thằng ngu mới tin đâm đầu cúng cho nó mấy trăm triệu. Mua xong nhớ dán thêm nhãn made in germany để đi cafe lấy số má chắc, thói sĩ diện hảo giết chết người ta.
jJMycAH.jpg
 
Tôi thấy sao phải quan tâm tới xe nhập từ đâu nhỉ vừa túi tiền thì chơi thôi. Như hồi thaco mới mở bên mảng Motorrad nhập S1000RR từ thái về bán, giá mềm hơn mà chả khác mẹ gì bản nhập đức ngoài cặp mâm mà giá lại đội lên hơn 200tr. Mấy thằng tư nhân bán xe thì cay cú lên chửi đổng với phao tin xe bị giới hạn này nọ lọ chai mà chỉ có mấy thằng ngu mới tin đâm đầu cúng cho nó mấy trăm triệu. Mua xong nhớ dán thêm nhãn made in germany để đi cafe lấy số má chắc, thói sĩ diện hảo giết chết người ta.
jJMycAH.jpg
Tôi cũng không quá quan trọng vấn đề nhập từ đâu để đến mức nâng tầm như thằng ku kia mà. Cháu nó mua đc cái xe 100 triệu đã khè tôi là hàng nhập Thái thì anh biết nó còn xanh lắm. Cứ để nó thể hiện thôi vậy. :sexy_girl:
Xe lone gì cũng thấy chê? SH việt nhà mài là nhất cb300r bọn tao chỉ nhập thái nguyên chiếc thôi, cùi mà :feel_good: @ScaTteRedLife :sexy_girl:
 
Tôi cũng không quá quan trọng vấn đề nhập từ đâu để đến mức nâng tầm như thằng ku kia mà. Cháu nó mua đc cái xe 100 triệu đã khè tôi là hàng nhập Thái thì anh biết nó còn xanh lắm. Cứ để nó thể hiện thôi vậy. :sexy_girl:
Nhók rẻ rách :LOL:
 
Topic SH thì bố mày up ảnh xe liên quan thì mày cấm được thì cấm hộ tao cái?
CB300 tao đi thấy như kẹch thì tao chê làm sao không?
Có cái xe nhập Thái đã nổ tung nóc rồi, đúng thằng dẩm. 🤣 Của mày là nhất nhé, sướng quá sướng quá. :go:
Ôi thế nghĩ "100m” m can đảm tự tin đi kiếm con 600cc 700cc ~12 năm tuổi hơn? Hay mua 2nd 300-400cc ~3 năm đây? Uh nó ghẻ rách cũng ăn đứt Sh nhà mi nhé fen, bạn trên đi 300neo có giải thik cho rồi ấy. Nhận xét cũng công tâm góp ý xây dựng chứ khịa khịa húng chó làm gì thà chê nó dở kh hợp gu so 1 máy 2 máy chứ lấy 2 con khác phân khúc, tầm tiền so lên so xuống m sallerr àh? :unsure:
 
Ôi thế nghĩ "100m” m can đảm tự tin đi kiếm con 600cc 700cc ~12 năm tuổi hơn? Hay mua 2nd 300-400cc ~3 năm đây? Uh nó ghẻ rách cũng ăn đứt Sh nhà mi nhé fen, bạn trên đi 300neo có giải thik cho rồi ấy. Nhận xét cũng công tâm góp ý xây dựng chứ khịa khịa húng chó làm gì thà chê nó dở kh hợp gu so 1 máy 2 máy chứ lấy 2 con khác phân khúc, tầm tiền so lên so xuống m sallerr àh? :unsure:
Tao vào thấy chúng mày đang so sánh với SH, rồi lại lôi cả Medley chứ có phải tao khơi mào đéo đâu mà kêu húng chó. Tao cũng quote thằng nào đâu mà mày lo, có nhột thì chịu thôi 🤣
Mà diễn đàn tự do, tao chê xe ntn là quyền của tao, đàn ông con trai yếu đuối vcđ. Nói công tâm theo quan điểm của một người đã đi thử rồi, cảm giác như l` thì tao chê. Câu chuyện rất là bình thường, đéo ưng thì bơ đi mà sống. "sallerr'' là cái gì thế mày? :haha:
 
Khỏi cãi nhau để t tóm lại thế này cho vuông:
1. Xe phân khối lớn là vợ 2, ngu mới xem nó là vợ 1. Xe PKL để đi chơi, để thỏa mãn thú tính chứ không phải để đi làm, để chở vợ chở con, để trải nghiệm con đường đi phượt.
2. Dư tiền và đam mê thì hẵng mua PKL, vì mua nó về chăm nó tốn kém. Đừng bao giờ "cố" lên con PKL vì nó đốt tiền, "cố" lên con tay ga thì được thì nó kiếm ra tiền (đi làm đồ).
3. Xe Thái hay xe Việt ai thích mua xe nào thì mua, an toàn và cho cảm giác lái ngon theo mình là được. Ông nào từng đi Click 150 nhập Thái (140tr) mới thấy nó phí tiền như thế nào :D Ngu nhất là không có tiền rồi "ráng" lên con xe Thái.
4. Medley hay SH ông nào dám xách con xe tay ga phượt 800 -1000km/ ngày như t thì mới dám nói xe nào ngon :D Tôi không dám phán Medley không ngon, cũng chả phải fanboy honda nhưng t dám vác con xe Honda kéo 70-80km/h liên tục ngày 600-1000km vì t đã làm rất nhiều lần rồi :D Medley thì t không dám chạy vậy, nếu bạn đã chạy Medley kiểu đó nhiều lần rồi thì ok Medley ngon, bạn vào confirm giúp mình với. Ngay cả con lead 110 10 năm tuổi odo hơn 50k km t vẫn dám chở 2 kéo liên tục 1 ngày 600-700km :D
XE NGON LÀ XE DÁM CÙNG BẠN ĐI ĐẾN CÙNG TRỜI CUỐI ĐẤT, chứ chạy lòng vòng thành phố xe quái nào chả ngon :D Thái với Việt với Indo con khỉ gì :D
 
Xe côn tay nói chung thì luôn an toàn hơn xe ga mà fen? Tính đều tất cả có abs thì rõ ràng xe côn nó là 3 phanh. Phanh trước, phanh sau và phanh số, cứ hỏi 10 ông đi xe côn thì biết, rất ít khi phải bóp chết phanh, tần xuất sử dụng phanh cũng ít hơn. Toàn về số ghì máy, bóp côn cái là bộ ly hợp xe nó nhả xong giảm ga về số là xe chậm lại luôn. Còn tính riêng thằng cb300r thì nó lại là thằng xe an toàn nhất trong phân khúc luôn (Cái này ít thằng quan tâm, chúng nó chỉ u mê tốc độ. Thậm chí chọn con 600cc cũ non abs với cái giá trăm củ??????). ABS của cb300r được tích hợp thêm công nghệ IMU giúp xe bám đường hơn, vào cua bớt chòng chành (cb650r còn éo có nhé, chỉ có trên cb1000r :extreme_sexy_girl: thôi) . Ngoài ra thì với các con xe thuộc kiểu dáng "PKL" thì nó thiết kế sẵn để an toàn hơn khi chạy nhanh rồi. Từ lốp to, gắp dài, đĩa lớn cho tới khí động học...vv mọi thứ tối ưu hơn rất nhiều mấy con xe underbone vác ra chạy với tốc độ bàn thờ. (Đã test phóng 80km phanh bóp cứng trước sau, phanh abs nhấp nhả tay phanh khực khưc khức luôn. Xe dừng im trên 1 đường thẳng :dribble:)
Còn nói về chi phí vận hành thì phải nói cb300r nó thuộc dạng rẻ nhất, dễ nuôi nhất dàn 300cc rồi. So trực tiếp với sh thì công nhận cái gì nó cũng gần gấp đôi. nhớt 800ml - 1,5l, SH hơn 2 lít 100km, cb300r 3,1 lít 100km... Cơ mà cái chính vẫn phải nhìn vào tiền bỏ ra. Rõ ràng vênh nhau 200k thay nhớt và thêm 1 lít xăng đối với 100km nó vẫn nhẹ nhàng chán. Nếu nó là thằng 600cc thì thực sự là vấn đề cần bàn tới nhiều hơn. :big_smile: Tôi ngày đi làm 34km xăng 8 9 ngày đổ tầm 150k. Nhịn 2 cốc cafe so với xe lead ấy mà, nuôi tháng tính cả xăng nhớt chưa tới 1tr đâu. Xe 1 máy, hiền nên tiết kiệm nhiên liệu lắm, thằng mt03 phải tầm 4,2 lít 100km nó mới đắt.
Tôi chạy xe cũng chả chạy nhanh, không độ thường đi làm chạy 60km là cao. Ra đường trường thì 70 -80km. Nó theo tính người chơi chứ không phải cứ chạy xe "PKL" là phải phóng nhanh. Mặc dù lên xe cũng chỉ muốn phóng nhanh thật (Trước đi tay ga toàn chạy 40 -50km) Xe côn tay nó mang lại cảm giác chạy sướng hơn nhiều so với xe ga. Tạo cảm hứng cho người đi xe ấy :sexy_girl: Còn xét về tiện thì đừng xét xe nó thiết kế để mưa bắn sml, và đếch có cốp ấy mà :sexy_girl:
Tôi nói thế này: nếu bạn mang hết đống linh kiện an toàn của xe PKL sang xe nhỏ thì sẽ cực kỳ an toàn hơn hệ thống an toàn của xe PKN vốn có. Nhưng bạn lắp nó lên 1 chiếc PKL gia tốc tốc độ khủng vậy thì chỉ là muỗi thôi, nhất là đường VN xấu người qua lại nhiều. Mình đảm bảo với bạn các vụ tai nạn trực diện chết người hầu hết là Côn tay. Tức là chỉ nên so các xe PKL với nhau xem ai an toàn hơn. Còn đã chạy nhanh là không an toàn, đồng ý không ? Chứ bác vác con PKL rồi chạy tà tà 80km/h, cài toàn số 3 méo lên được thì mua làm gì ngồi vừa đau mông mỏi lưng vừa đi chơi không thuận tiện, quần áo mũ nón không có chỗ để, gái ngồi sau chắc vừa đi vừa chửi. Tất nhiên đam mê và tài chính tốt thì mua để chơi những khi thích, có con xe khác để đi làm thì ổn còn đã là con xe hay dùng thì miễn thôi :D
 
Hic :( e chỉ mong cao to như bác để chạy hypermotard với multistrada :( còn to cao thế ko lo chuyện ko dắt đc xe đâu bác ạ. Em cao 1m60 nặng 65 kg vẫn dắt con ducati scrambler ~190kg bình thường nhé. Chỉ khuyên bác là đừng đụng đến mấy con hoang dại kiểu r6 đổ lên hay mt09 thui ạ. Ga ducati cũng hỗn nhưng vẫn rất dễ chạy bác nhé
 

Attachments

  • 8C331672-64F7-416A-875E-B96C40C11A6A.jpeg
    8C331672-64F7-416A-875E-B96C40C11A6A.jpeg
    296.3 KB · Views: 127
Back
Top