thắc mắc Tư vấn tầm 1ty2 lấy xe nào

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
Nếu thích thì quất đi phen. Nói chung sợ tư vấn phen đi k sướng như santafe hay SA thì mất vui. Chứ về tổng thể quất con này đi 10 năm chất xe cũng thế. Ba mình đi con này bản v6 2017 100k km rồi. Xăng cộ trong tp 14l còn đi đường trường tầm 11l. Chả thấy mẹ gì hư hao. Bảo trì bảo dưỡng đắt nhất 40k/80k tầm 8 củ thay 1 số thứ.
Ông cậu ruột thì đi bản máy dầu trước đó 1 năm. Độ nát bét như nồi lẩu đi cũng hơn 150k km rồi chả có vẹo gì luôn. 2 lão đi toàn tour 1k km trở lên làm 1 vòng miền tây do công việc.
Nói chung về option và độ hưởng thụ thì mình nghĩ thua San và SA chứ con này tin cậy, chắc nịch luôn. Về độ an toàn + option thì hơn Fortuner nhưng vẫn trâu bò y chang thôi
:shame: :shame: quan trọng vợ vs nhà vợ đi không say thôi, nhìn con PS đẹp mà, mọe cùng tầm giá nhiều con phân vân thật, tôi vẫn chưa hiểu sự khacs nhau giữa 2 bản 4x2 và 4x4diesel của PS 2021(2021 không có bản xăng)
 

thinhtuong95

Đã tốn tiền
:shame: :shame: quan trọng vợ vs nhà vợ đi không say thôi, nhìn con PS đẹp mà, mọe cùng tầm giá nhiều con phân vân thật, tôi vẫn chưa hiểu sự khacs nhau giữa 2 bản 4x2 và 4x4diesel của PS 2021(2021 không có bản xăng)
Say thì chắc tùy người. Có người đi gầm cao mới khỏe còn có người chỉ đi đc sedan. Con 4x4 khác chỗ lớn nhất là cái an toàn chủ động và cái hệ thống super select. Cho phép chạy 2 cầu mà visai trung tâm mở. 4 bánh k đồng tốc nên tựa tựa như AWD đấy (đell biết định nghĩa đúng k nữa). Cái này thì confirm là ổn áp lắm nhé. Khác biệt hoàn toàn giữa 2h và 4h luôn. Đi đường bth k tiếc nhiên liệu thì bật 4h chạy luôn, cảm giác bám đường, ổn định hơn hẳn chạy 2h. Đổi chế độ k cần dừng về N gì cả. Chỉ khi offroad nặng thì mới phải đổi sang 4hlc hay 4llc thôi. Mà nói thật đường vn chả bao giờ chạy 2 con chế độ này.
Thêm mấy cái màu mè hoa hòe khác như mấy chế độ offraod, cam 360, giếng trời, Adaptive Cruise...
 

tiendung_jibe

Đã tốn tiền
:shame: :shame: quan trọng vợ vs nhà vợ đi không say thôi, nhìn con PS đẹp mà, mọe cùng tầm giá nhiều con phân vân thật, tôi vẫn chưa hiểu sự khacs nhau giữa 2 bản 4x2 và 4x4diesel của PS 2021(2021 không có bản xăng)
4x2 là FWD
4x4 là 4WD có khóa vi sai và hơn 1 số thứ linh tinh khác
Đã yêu thì cố làm luôn 4x4
i78C2s9.gif

ơ kìa, sale Toy, vote phò tủn
 

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
Say thì chắc tùy người. Có người đi gầm cao mới khỏe còn có người chỉ đi đc sedan. Con 4x4 khác chỗ lớn nhất là cái an toàn chủ động và cái hệ thống super select. Cho phép chạy 2 cầu mà visai trung tâm mở. 4 bánh k đồng tốc nên tựa tựa như AWD đấy (đell biết định nghĩa đúng k nữa). Cái này thì confirm là ổn áp lắm nhé. Khác biệt hoàn toàn giữa 2h và 4h luôn. Đi đường bth k tiếc nhiên liệu thì bật 4h chạy luôn, cảm giác bám đường, ổn định hơn hẳn chạy 2h. Đổi chế độ k cần dừng về N gì cả. Chỉ khi offroad nặng thì mới phải đổi sang 4hlc hay 4llc thôi. Mà nói thật đường vn chả bao giờ chạy 2 con chế độ này.
Thêm mấy cái màu mè hoa hòe khác như mấy chế độ offraod, cam 360, giếng trời, Adaptive Cruise...
:canny: không biết sale mit có cho chạy thử 2 con không, vẫn chưa hiểu vụ 2h vs 4h, mặc dù chạy con Dmax 4x4

4x2 là FWD
4x4 là 4WD có khóa vi sai và hơn 1 số thứ linh tinh khác
Đã yêu thì cố làm luôn 4x4
i78C2s9.gif

ơ kìa, sale Toy, vote phò tủn
em nào sale Toy, sếp nhầm e vs ai rồi
 

het that roi_224

Senior Member
Ford everest best nhất phân khúc,
Rộng rãi, an toàn.
Tiết kiệm tí thì CX5 tầm 1 tỏi dư 200tr làm gì làm.
CRV cũng là một lựa chọn tốt
 

thinhtuong95

Đã tốn tiền
:canny: không biết sale mit có cho chạy thử 2 con không, vẫn chưa hiểu vụ 2h vs 4h, mặc dù chạy con Dmax 4x4


em nào sale Toy, sếp nhầm e vs ai rồi
Con đó ế lắm fen nên hỏi phát sale mừng húm đưa try.. à nhầm đưa xe cho lái thử ngay :shame:vụ 4h nôm na là mấy xe 4wd khác như hilux fortuner hay bọn isuzu thì chỉ chạy 2 cầu cho đường xấu, trơn trượt, ma sát kém thôi, nếu chạy trên đường đẹp thì vì 4 bánh quay đồng tốc nên rất nguy hiểm khi vào cua. Còn mấy con như PS hay Triton thì cho phép chạy 2 cầu trên đường đẹp luôn do có chế độ cho vi sai trung tâm nó mở, 4 bánh k đồng tốc nên thoải cmn mái luôn, khá giống AWD.

Trên nó chút có con everest thì nó auto hay sao ấy, không cần chọn 2h 4h gì cả, chỉ khóa vi sai nếu vào đường xấu thôi, cái này thì k rõ, ai rành correct giúp mình.
 

Spheros

Senior Member
:canny: không biết sale mit có cho chạy thử 2 con không, vẫn chưa hiểu vụ 2h vs 4h, mặc dù chạy con Dmax 4x4


em nào sale Toy, sếp nhầm e vs ai rồi
Con đó ế lắm fen nên hỏi phát sale mừng húm đưa try.. à nhầm đưa xe cho lái thử ngay :shame:vụ 4h nôm na là mấy xe 4wd khác như hilux fortuner hay bọn isuzu thì chỉ chạy 2 cầu cho đường xấu, trơn trượt, ma sát kém thôi, nếu chạy trên đường đẹp thì vì 4 bánh quay đồng tốc nên rất nguy hiểm khi vào cua. Còn mấy con như PS hay Triton thì cho phép chạy 2 cầu trên đường đẹp luôn do có chế độ cho vi sai trung tâm nó mở, 4 bánh k đồng tốc nên thoải cmn mái luôn, khá giống AWD.

Trên nó chút có con everest thì nó auto hay sao ấy, không cần chọn 2h 4h gì cả, chỉ khóa vi sai nếu vào đường xấu thôi, cái này thì k rõ, ai rành correct giúp mình.
Đấy anh thấy không? Mit đào tạo sale phải nói là kém vcl.

4 cái bánh xe có 4 cái cái trục bánh xe riêng. Mục đích của nó là cho phép các bánh chuyển động với tốc độ khác nhau, vì khi rẽ các bánh quay không cùng tốc độ.

Nếu cặp trục nào (trước hoặc sau) có dẫn động, thì nó có vi sai, là bộ phận nối giữa 2 trục bánh xe, truyền lực từ trục truyền động tới các trục bánh xe mà vẫn cho phép các bánh xe quay với tốc độ khác nhau. Vi sai ở bánh sau nó ở trong 1 cái cục hình tròn, nên mới gọi là cầu. Vi sai ở bánh trước nó là cơ chế khác quên mẹ òi, không có cái cục tròn đấy vì 2 trục của bánh trước khi rẽ không nằm trên 1 đường thẳng, nhưng tóm lại là nó vẫn là vi sai, vì vẫn có vi sai nên tạm gọi nó là cầu cũng được. Cặp trục nào không dẫn động thì thôi đéo cần vi sai.

Xe chỉ dẫn động 1 cầu trước hoặc sau, gọi là 2H.

AWD là dẫn động 4 bánh tự động, thường là có hệ thống tự động thay đổi tỷ lệ phân phối lực giữa 2 cầu trước và sau thông qua bộ vi sai trung tâm, do xe tự tính toán. AWD chạy đường nhựa được.

4H là khóa cứng phân phối lực giữa 2 cầu theo tỷ lệ fixed, thông qua hộp truyền động hay hộp số phụ, thường là 50:50. Nhưng 2 bánh cùng 1 cầu vẫn có thể chạy khác tốc. Dùng chạy đường trơn trượt, cho phép chạy nhanh 1 chút. Nhưng vì tỷ lệ truyền lực giữa 2 cầu bị fix, nên chạy đường nhựa thì sẽ bị mòn bánh. Cua gấp là văng xe, hỏng hóc hệ thống dẫn động.

4L giống 4H nhưng tăng tỷ lệ truyền lực thông qua bánh răng, tua cao số thấp, chỉ được chạy chậm vài km/h. Chạy nhanh là toang. Dùng trong những trường hợp địa hình rất khó như kiểu đá cuội lởm chởm, bùn dày...

Khóa vi sai cầu sau là cơ chế đóng/mở vi sai 2 bánh sau, khóa này mở thì 2 bánh này quay khác tốc, khóa đóng thì đồng tốc. Bình thường khóa này mở, tỷ lệ truyền lực sang 2 bánh là 50:50. Trong trường hợp có 1 bánh sau bị kênh không chạm đất thì phải đóng lại. Đóng khóa vi sai 2 bánh lại với nhau sẽ cho phép truyền toàn bộ lực được phân bổ cho cầu sau cho 1 bánh, nếu bánh kia bị trượt. Thường chỉ khi ở chế độ 4H hoặc 4L mới đóng được khóa vi sai cầu sau.

Tương tự thế, khóa vi sai trung tâm là cơ chế đóng/mở vi sai trung tâm. Mở thì linh hoạt tự động phân phối lực giữa 2 cầu, đóng thì phân phối lực theo tỷ lệ fixed.

Tạm hiểu thế đi, có sai cũng không sai nhiều đâu.

Xe bình thường thì là 2H.
Xe ngon 1 tí sẽ có AWD.
SUV thực thụ thì thông thường sẽ có 2H, 4H, 4L + khóa vi sai cầu sau. Bình thường chạy đường nhựa chỉ dùng 2H. Chỉ được chạy 4H hay 4L khi ra khỏi đường nhựa.

Thằng SuperSelect II của Mit nó ngon vì nó có... tất, lại là của thừa kế duy nhất từ thằng bố lừng lẫy Pajero. Nó có đủ các chế độ 2H, AWD (Mit gọi là 4H), 4H (Mit gọi là 4HLc), 4L (Mit gọi là 4LLc) + vi sai trung tâm và khóa vi sai trung tâm + khóa vi sai cầu sau.

Chỉ có 2 thằng trên thị trường "có tất" như thế, nếu không tính các xe > 2 tỷ. 1 là Mit Pajero Sport/Triton, 2 là Everest 4x4. Nhưng thằng 4wd fulltime của Everest 4x4 là cơ chế khác, nó thêm 1 bộ ly hợp để tránh toang hộp số phụ thôi chứ không có vi sai trung tâm. Hình như Fortuner đời rất cũ cũng có tất thì phải, đéo nhớ cơ chế gì, nhưng giờ đéo có đâu.

===============

Nhưng tóm lại là sale cũng đéo cần nói nhiều thế, khách nó lăn mẹ ra ngủ thì sao. Sale biết thì tốt không biết cũng không sao, nhưng phải chém ác vào. Ví dụ Đm anh ơi cái hệ thống dẫn động thằng này vãi đái lắm, nó lấy từ Pajero 2 tỷ 6 xuống đấy anh biết không? Pajero là huyền thoại đấy anh ạ, giải đua vĩ đại Dakar trên sa mạc Siberia mà nó vô địch 100 năm liền đấy. Xe này có tất cả mọi chế độ 2H 4H 6H 8H blah blah còn xe khác đéo có đâu, cùng lắm có con Everest chảy dầu vỡ hộp số với con Phò thu nợ đời tống mới có thôi, nhưng là loại pha ke tởm lắm. Còn đây là hàng riêu, riêu anh hiểu chưa, anh biết tiếng Anh chứ, ít sờ riêu... blah blah.

Chém sai lỡ gặp thằng khách dở hơi nào nó biết 1 tí nó vặn lại thì lẩn, gọi thằng sale khác ra chém lại từ đầu, sợ cái đít í lol...
 
Last edited:

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
Con đó ế lắm fen nên hỏi phát sale mừng húm đưa try.. à nhầm đưa xe cho lái thử ngay :shame:vụ 4h nôm na là mấy xe 4wd khác như hilux fortuner hay bọn isuzu thì chỉ chạy 2 cầu cho đường xấu, trơn trượt, ma sát kém thôi, nếu chạy trên đường đẹp thì vì 4 bánh quay đồng tốc nên rất nguy hiểm khi vào cua. Còn mấy con như PS hay Triton thì cho phép chạy 2 cầu trên đường đẹp luôn do có chế độ cho vi sai trung tâm nó mở, 4 bánh k đồng tốc nên thoải cmn mái luôn, khá giống AWD.

Trên nó chút có con everest thì nó auto hay sao ấy, không cần chọn 2h 4h gì cả, chỉ khóa vi sai nếu vào đường xấu thôi, cái này thì k rõ, ai rành correct giúp mình.
Tham khảo a dưới bán xe cho dễ nha :rolleyes: A làm tôi định sang e vờ rét
Đấy anh thấy không? Mit đào tạo sale phải nói là kém vcl.

4 cái bánh xe có 4 cái cái trục bánh xe riêng. Mục đích của nó là cho phép các bánh chuyển động với tốc độ khác nhau, vì khi rẽ các bánh quay không cùng tốc độ.

Nếu cặp trục nào (trước hoặc sau) có dẫn động, thì nó có vi sai, là bộ phận nối giữa 2 trục bánh xe, truyền lực từ trục truyền động tới các trục bánh xe mà vẫn cho phép các bánh xe quay với tốc độ khác nhau. Vi sai ở bánh sau nó ở trong 1 cái cục hình tròn, nên mới gọi là cầu. Vi sai ở bánh trước nó là cơ chế khác quên mẹ òi, không có cái cục tròn đấy vì 2 trục của bánh trước khi rẽ không nằm trên 1 đường thẳng, nhưng tóm lại là nó vẫn là vi sai, vì vẫn có vi sai nên tạm gọi nó là cầu cũng được. Cặp trục nào không dẫn động thì thôi đéo cần vi sai.

Xe chỉ dẫn động 1 cầu trước hoặc sau, gọi là 2H.

AWD là dẫn động 4 bánh tự động, thường là có hệ thống tự động thay đổi tỷ lệ phân phối lực giữa 2 cầu trước và sau thông qua bộ vi sai trung tâm, do xe tự tính toán. AWD chạy đường nhựa được.

4H là khóa cứng phân phối lực giữa 2 cầu theo tỷ lệ fixed, thông qua hộp truyền động hay hộp số phụ, thường là 50:50. Nhưng 2 bánh cùng 1 cầu vẫn có thể chạy khác tốc. Dùng chạy đường trơn trượt, cho phép chạy nhanh 1 chút. Nhưng vì tỷ lệ truyền lực giữa 2 cầu bị fix, nên chạy đường nhựa thì sẽ bị mòn bánh. Cua gấp là văng xe, hỏng hóc hệ thống dẫn động.

4L giống 4H nhưng tăng tỷ lệ truyền lực thông qua bánh răng, tua cao số thấp, chỉ được chạy chậm vài km/h. Chạy nhanh là toang. Dùng trong những trường hợp địa hình rất khó như kiểu đá cuội lởm chởm, bùn dày...

Khóa vi sai cầu sau là cơ chế đóng/mở vi sai 2 bánh sau, khóa này mở thì 2 bánh này quay khác tốc, khóa đóng thì đồng tốc. Bình thường khóa này mở, tỷ lệ truyền lực sang 2 bánh là 50:50. Trong trường hợp có 1 bánh sau bị kênh không chạm đất thì phải đóng lại. Đóng khóa vi sai 2 bánh lại với nhau sẽ cho phép truyền toàn bộ lực được phân bổ cho cầu sau cho 1 bánh, nếu bánh kia bị trượt. Thường chỉ khi ở chế độ 4H hoặc 4L mới đóng được khóa vi sai cầu sau.

Tương tự thế, khóa vi sai trung tâm là cơ chế đóng/mở vi sai trung tâm. Mở thì linh hoạt tự động phân phối lực giữa 2 cầu, đóng thì phân phối lực theo tỷ lệ fixed.

Tạm hiểu thế đi, có sai cũng không sai nhiều đâu.

Xe bình thường thì là 2H.
Xe ngon 1 tí sẽ có AWD.
SUV thực thụ thì thông thường sẽ có 2H, 4H, 4L + khóa vi sai cầu sau. Bình thường chạy đường nhựa chỉ dùng 2H. Chỉ được chạy 4H hay 4L khi ra khỏi đường nhựa.

Thằng SuperSelect II của Mit nó ngon vì nó có... tất, lại là của thừa kế duy nhất từ thằng bố lừng lẫy Pajero. Nó có đủ các chế độ 2H, AWD (Mit gọi là 4H), 4H (Mit gọi là 4HLc), 4L (Mit gọi là 4LLc) + vi sai trung tâm và khóa vi sai trung tâm + khóa vi sai cầu sau.

Chỉ có 2 thằng trên thị trường "có tất" như thế, nếu không tính các xe > 2 tỷ. 1 là Mit Pajero Sport/Triton, 2 là Everest 4x4. Nhưng thằng 4wd fulltime của Everest 4x4 là cơ chế khác, nó thêm 1 bộ ly hợp để tránh toang hộp số phụ thôi. Hình như Fortuner đời cũ có thì phải, đéo nhớ cơ chế gì, giờ hết òi.

===============

Nhưng tóm lại là sale cũng đéo cần nói nhiều thế, khách nó lăn mẹ ra ngủ thì sao. Sale biết thì tốt không biết cũng không sao, nhưng phải chém ác vào. Ví dụ Đm anh ơi cái hệ thống dẫn động thằng này vãi đái lắm, nó lấy từ Pajero 2 tỷ 6 xuống đấy anh biết không? Pajero là huyền thoại đấy anh ạ, giải đua vĩ đại Dakar trên sa mạc Siberia mà nó vô địch 100 năm liền đấy. Xe này có tất cả mọi chế độ 2H 4H 6H 8H blah blah còn xe khác đéo có đâu, cùng lắm có con Everest chảy dầu vỡ hộp số với con Phò thu nợ đời tống mới có thôi, nhưng là loại pha ke tởm lắm. Còn đây là hàng riêu, riêu anh hiểu chưa, anh biết tiếng Anh chứ, ít sờ riêu... blah blah.

Chém sai lỡ gặp thằng khách dở hơi nào nó biết 1 tí nó vặn lại thì lẩn, gọi thằng sale khác ra chém lại từ đầu, sợ cái đít í lol...
Ầu kê tks bro nghe hiểu rồi, nch tinh hoa nằm hết con 4X4
Mà đm thnagwf mit nó ko nhập pajero về nhỉ
 

thinhtuong95

Đã tốn tiền
Đấy anh thấy không? Mit đào tạo sale phải nói là kém vcl.
Haiz sale mõm có đc đào tạo bài bản đâu a :too_sad:
Tham khảo a dưới bán xe cho dễ nha :rolleyes: A làm tôi định sang e vờ rét

Ầu kê tks bro nghe hiểu rồi, nch tinh hoa nằm hết con 4X4
Mà đm thnagwf mit nó ko nhập pajero về nhỉ
Everest cũng ngon mà bro. Chỉ sợ cái hộp số nó chết bất ngờ chứ chảy tí dầu chả ảnh hưởng gì đâu. Pjr trc có mà bán ế quá ngưng r. Với nó cũnh khai tử pjr trên toàn cầu r :too_sad:
 

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
Haiz sale mõm có đc đào tạo bài bản đâu a :too_sad:

Everest cũng ngon mà bro. Chỉ sợ cái hộp số nó chết bất ngờ chứ chảy tí dầu chả ảnh hưởng gì đâu. Pjr trc có mà bán ế quá ngưng r. Với nó cũnh khai tử pjr trên toàn cầu r :too_sad:
Thích pjr hơn, cơ mà thoii chơi vs ford như choie xổ số vậy
 

Spheros

Senior Member
Ầu kê tks bro nghe hiểu rồi, nch tinh hoa nằm hết con 4X4
Mà đm thnagwf mit nó ko nhập pajero về nhỉ
Ế vãi ra xe Dakar mà toàn làm xe chở tiền nhập về làm gì :D

Nói chung trong mấy con anh chọn thì thằng PS là thằng lì và trâu nhất, bền xe nhất, chạy an toàn nhất, hệ dẫn động và hộp số ưu việt nhất, giá có khi lại ngon nhất nếu so bản full. Các tính năng an toàn nó không thiếu cái nào. Các tính năng phụ khác cái hơn cái kém nhưng không quan trọng lắm đâu. Độ êm, ít ồn lúc chạy cao tốc đường nhựa mấy con kia không có tuổi đâu. À còn cái điều hòa đỉnh kao nữa 26 độ lạnh sun mẹ nó trym. Nên tổng hợp nó đều xe nhất, chạy với nó 1 buổi anh sẽ cảm nhận đc cái chất cứng cáp của nó.

Muốn thuyết phục vợ thì cho ngồi hàng 2 ấy, hàng 2 của PS ghế ngả thích lắm. Loa của PS tạm được, về độ thêm cái sub nữa thì đánh rung đít luôn.

Con này nó chỉ có vấn đề là ngoại hình khá kén người, người thích sẽ rất thích nhưng người không thích sẽ nhiều. Ghế lái hơi hẹp. Trần hơi thấp. Tay lái trợ lực dầu. Đi chậm thì nghe tiếng máy tành tành nho nhỏ. Hết.

Mà nghĩ lại nhiều thằng nó cứ sợ nghe tiếng máy nhỉ, tôi phải nghe tiếng máy mới thấy yên tâm. Xe mà tĩnh tuyệt đối cứ sợ sợ thế nào ấy.
 

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
Ế vãi ra xe Dakar mà toàn làm xe chở tiền nhập về làm gì :D

Nói chung trong mấy con anh chọn thì thằng PS là thằng lì và trâu nhất, bền xe nhất, chạy an toàn nhất, hệ dẫn động và hộp số ưu việt nhất, giá có khi lại ngon nhất nếu so bản full. Các tính năng an toàn nó không thiếu cái nào. Các tính năng phụ khác cái hơn cái kém nhưng không quan trọng lắm đâu. Độ êm, ít ồn lúc chạy cao tốc đường nhựa mấy con kia không có tuổi đâu. À còn cái điều hòa đỉnh kao nữa 26 độ lạnh sun mẹ nó trym. Nên tổng hợp nó đều xe nhất, chạy với nó 1 buổi anh sẽ cảm nhận đc cái chất cứng cáp của nó.

Muốn thuyết phục vợ thì cho ngồi hàng 2 ấy, hàng 2 của PS ghế ngả thích lắm. Loa của PS tạm được, về độ thêm cái sub nữa thì đánh rung đít luôn.

Con này nó chỉ có vấn đề là ngoại hình khá kén người, người thích sẽ rất thích nhưng người không thích sẽ nhiều. Ghế lái hơi hẹp. Trần hơi thấp. Tay lái trợ lực dầu. Đi chậm thì nghe tiếng máy tành tành nho nhỏ. Hết.

Mà nghĩ lại nhiều thằng nó cứ sợ nghe tiếng máy nhỉ, tôi phải nghe tiếng máy mới thấy yên tâm. Xe mà tĩnh tuyệt đối cứ sợ sợ thế nào ấy.
Thank bro, nove u :*
 

Spheros

Senior Member
Thank bro, nove u :*
À nhắc thêm ngồi vào xe cái thì chỉnh ngay độ sáng cái màn hình giải trí lên, sẽ thấy nó rất sáng và màu rất đẹp nhé. Chỉnh tiếp âm thanh tăng treble 2 nấc tăng bass 3 nấc nữa, nghe khác biệt hẳn luôn. Đéo hiểu sao các hãng xe khác thì người ta căn chỉnh ngay từ đầu phục vụ thị hiếu kh còn thằng Mit hâm này lại để everything real flat 50% như thế. Cù lần bảo thủ đúng phong cách Nhật luôn.
 

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
À nhắc thêm ngồi vào xe cái thì chỉnh ngay độ sáng cái màn hình giải trí lên, sẽ thấy nó rất sáng và màu rất đẹp nhé. Chỉnh tiếp âm thanh tăng treble 2 nấc tăng bass 3 nấc nữa, nghe khác biệt hẳn luôn. Đéo hiểu sao các hãng xe khác thì người ta căn chỉnh ngay từ đầu phục vụ thị hiếu kh còn thằng Mit hâm này lại để everything real flat 50% như thế. Cù lần bảo thủ đúng phong cách Nhật luôn.
con Dmax nhà tôi cũng thế, :)) đm phải chỉnh lên
 

Spheros

Senior Member
con Dmax nhà tôi cũng thế, :)) đm phải chỉnh lên
https://congluan.vn/vo-chong-my-nha...i-nan-giao-thong-nghiem-trong-post165571.html

PS, 190km/h, đâm vào giải phân cách. Trên xe có 5 người, 2 người chết trong đó có 1 người không thắt dây an toàn. Tài xế, bảo mẫu và em bé sống. Người ngồi ghế phụ chết có thể do xe lộn đập xuống đường vào đúng góc đó, chứ hên có khi vẫn sống.

Con này còn là đời cũ thiếu tính năng an toàn so với con 2021. Biết thế nào là xe ngon chưa?
 
Last edited:

tiendung_jibe

Đã tốn tiền
con Dmax nhà tôi cũng thế, :)) đm phải chỉnh lên
Con PJ 2021 là con xe mà mình muốn mua khi bắt đầu có í định mua ô tô, mình tìm hiểu kỹ càng, xem review, nằm vùng group trong và ngoài nước, rất khoái nó, bản muốn mua là 4x4, đến mức mình tiêm nhiễm vào đầu vợ mình là Ford chảy dầu 1 tháng 1 lần và phò tủn là thánh lật để mình chốt em PJ, đến nay vợ mình vẫn ác cảm 2 con xe đó =]]]
Mà đm chửi bọn sale Mit chỗ mình cái, cái khoản phục vụ KH mới như cc: trưa nắng bắt mình và vợ lọc tọc chạy xe máy lên showroom coi xe, xe chạy thử thì hẹn 5 lần 7 lượt, có hôm hẹn lên thì xe lại đi, éo mang được con xe tới nhà mình, vợ mình cũng bực bọn nó.
KlU0RON.gif

Nhưng mình quyết tâm mua, vợ cũng siêu lòng rồi, đen cái ngày đi cọc xe thì 2 ông anh vợ ra chơi, 1 ông đi volvo và 1 ông đi Ford Explorer, ra chạy thử, dĩ nhiên PJ bán tải hoàn lương trợ lực dầu, máy dầu thì làm sao thoải mái bằng được 2 con kia, thế là vợ bác ngay í định cọc
ZHxipvy.png
cộng thêm sale Mit như cc và nhà mới thì thiết kế ko đủ chỗ cho PJ =]]] nên đành ngậm ngùi chia tay em nó
yndaNMk.png

Giờ đến thằng em mình chuẩn bị mua xe, đang hướng nó qua PJ 2021 hoặc chờ Out 2022.
 

Yuuki K.Kenzy

Senior Member
https://congluan.vn/vo-chong-my-nha...i-nan-giao-thong-nghiem-trong-post165571.html

PS, 190km/h, đâm vào giải phân cách. 2 người chết trong đó có 1 người không thắt dây an toàn. Tài xế, bảo mẫu và em bé sống. Người ngồi ghế phụ chết có thể do xe lộn đập xuống đường vào đúng góc đó, chứ hên có khi vẫn sống.

Con này còn là đời cũ thiếu tính năng an toàn so với con 2021. Biết thế nào là xe ngon chưa?
Ngon, để e xem, móa, các bro nói càng thích, chứ thực chất e cũng thấy cái Hub của bọn SantaFe( thích mỗi cái đấy)
Con PJ 2021 là con xe mà mình muốn mua khi bắt đầu có í định mua ô tô, mình tìm hiểu kỹ càng, xem review, nằm vùng group trong và ngoài nước, rất khoái nó, bản muốn mua là 4x4, đến mức mình tiêm nhiễm vào đầu vợ mình là Ford chảy dầu 1 tháng 1 lần và phò tủn là thánh lật để mình chốt em PJ, đến nay vợ mình vẫn ác cảm 2 con xe đó =]]]
Mà đm chửi bọn sale Mit chỗ mình cái, cái khoản phục vụ KH mới như cc: trưa nắng bắt mình và vợ lọc tọc chạy xe máy lên showroom coi xe, xe chạy thử thì hẹn 5 lần 7 lượt, có hôm hẹn lên thì xe lại đi, éo mang được con xe tới nhà mình, vợ mình cũng bực bọn nó.
KlU0RON.gif

Nhưng mình quyết tâm mua, vợ cũng siêu lòng rồi, đen cái ngày đi cọc xe thì 2 ông anh vợ ra chơi, 1 ông đi volvo và 1 ông đi Ford Explorer, ra chạy thử, dĩ nhiên PJ bán tải hoàn lương trợ lực dầu, máy dầu thì làm sao thoải mái bằng được 2 con kia, thế là vợ bác ngay í định cọc
ZHxipvy.png
cộng thêm sale Mit như cc và nhà mới thì thiết kế ko đủ chỗ cho PJ =]]] nên đành ngậm ngùi chia tay em nó
yndaNMk.png

Giờ đến thằng em mình chuẩn bị mua xe, đang hướng nó qua PJ 2021 hoặc chờ Out 2022.
Móa bọn Mit + Isuzu + Suzuki hình như khinh thị trường VN thì phải, bán xe cho có, cay vcl, nhưng được cái mua mấy con dọn kho rẻ, như hồi nahf e mua Dmax rẻ phết, lấy xe có 670tr bản 2.5
Cơ màđúng ra con XC 40 cũng ngon mà, nên là e thấy ko lỗ lắmđâu bác
cơ mà em cũng phân vân Out 2022, vì các bác cũng bảo conđấy ngon

@thinhtuong95 anh sale xe kiểu gì mà để xếp tôi sang con XC40 vậy
 

medusa

Senior Member
Sau 2 lần cưới vợ thì mình có kinh nghiệm là nếu mua xe thì hãy chọn xe nào mình thích , bỏ qua các yếu tố như tiết kiệm xăng , bảo dưỡng rẻ , lành, giữ giá ... . Vì khi bạn đã thích rồi thì về sau mấy cái ấy chấp nhận đc hết .
 
Top