thắc mắc Tư vấn tầm 1ty2 lấy xe nào

tiendung_jibe

Đã tốn tiền
Santafeeee

via theNEXTvoz for iPhone

Santafe đi mình khuyên thật. Còn rush thì bỏ đi
bạn tôi mua Wigo rồi, hẵng 3 chiếc, 3 màu khác nhau cơ
JGdqgzY.png
 

kubinvn99

Senior Member
Con crv ổn áp k các thím, e đang lăn tăn con crv với cx8, hơi nghiêng về crv mà nghe bảo nó ồn lắm, cái sensing gì đấy nghe quảng cáo thì ngon thực tế k ok
 
Con crv ổn áp k các thím, e đang lăn tăn con crv với cx8, hơi nghiêng về crv mà nghe bảo nó ồn lắm, cái sensing gì đấy nghe quảng cáo thì ngon thực tế k ok
Tôi bình luận bản CRV L 2021 nhé vì đang sở hữu con này :)

Ổn áp, lái mới nên lắp thêm Cam 360 và cảm biến áp suất lốp, nếu cần lắp thêm cảm biến trước cho an toàn, cam lề phải đủ dùng, chất lượng hình ảnh thay đổi theo môi trường thực tế.

Ồn nhiều hay ít phụ thuộc chất lượng đường xá và tình hình giao thông, độ ồn có ảnh tới sức khỏe con người từ 80DB trở lên, độ ồn của CRV dưới 69DB (chạy trên 100km/h), chạy trong phố dưới 60km/h thì chả có gì phải phàn nàn.

Honda Sensing ổn áp, hệ thống giữ làn 66km/h sẽ hoạt động, hệ thống bám ga thích ứng bám đuổi xe khác (ACC) hoạt động ở mọi dải tốc độ, đèn thông minh tự động bật tắt, hệ thống chống va chạm chủ động hoạt động tốt.

Sử dụng dễ dàng, máy móc ngon lành, trả lái chính xác, cần số truyền thống dễ dùng, lẫy chuyển số hoạt động trơn tru, tóm lại lái sướng.

Hình dáng bên ngoài đẹp hơn đời cũ, bớt gù nhiều. Nội thất đen, trông cũng lịch sự, cửa xe có ốp nhựa với vân giả gỗ, âm thanh thì cũng được, vừa đủ dùng, có sạc không dây Qi, vài cái cổng cắm USB, màn hình tốc độ lái Digital, hiển thị số và chữ to, dễ nhìn, không cần thiết phải độ thêm HUD, màn hình trung tâm vừa đủ, gọn gàng không quá to gây mất chú ý. Điều hòa 2 vùng, có cửa gió trước sau đầy đủ, có bệ tỳ tay, ghế lái có điều chỉnh điện các hướng, ghế sau điều chỉnh bằng cách kéo cái dây ở lưng ghế rồi co kéo các kiểu, nói chung cũng dễ dùng.

Cốp điện - đá cốp, cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma khá thoáng, có 2 cửa: Cửa kính và cửa nóc, cửa kính trên cùng, cửa nóc ở dưới, nếu đi nắng thì bấm nút kéo cửa nóc nữa vào thì như xe không có cửa sổ trời thôi. Có sấy kính trước và sau, kính lái 1 chạm, các kính khác vẫn phải bấm giữ hoặc kéo thì kính mới lên. Gương trong tự động chống chói, 2 gương ngoài to nên dễ quan sát đường xá, nếu gạt nút điều khiển gương trái hoặc phải thì gương sẽ tự động chiếu xuống bánh để dễ quan sát khi lùi, gương ngoài nên dán thêm miếng Nano để đi trời mưa đỡ bị nước mưa bám gương khó quan sát.

Phụ kiện đang được lắp miễn phí (khoảng 70-80 triệu) nên tùy chủ xe lựa chọn.

Giá mua đắt nhất trong phân khúc C nhưng chi phí bảo dưỡng rẻ nhất. Nuôi xe trung bình 1 tháng hết 5,5 triệu (xăng 2,5 triệu/tháng do đi đường phố Hà Nội đông, tắc đường nhiều, tiêu hao nhiên liệu từ 9,8 lít/100km, lái mới khoảng 12 lít/100 km, gửi xe 1,5 triệu, bảo hiểm thân vỏ và các chi phí khác 1,5 triệu).

Đấy, mới tổng kết được ngần đấy, có gì thì các anh em chủ xe khác bổ sung thêm nhé :)
 

whateverman

Senior Member
Tôi bình luận bản CRV L 2021 nhé vì đang sở hữu con này :)

Ổn áp, lái mới nên lắp thêm Cam 360 và cảm biến áp suất lốp, nếu cần lắp thêm cảm biến trước cho an toàn, cam lề phải đủ dùng, chất lượng hình ảnh thay đổi theo môi trường thực tế. -> phải tự lắp thêm lắm thế?

Ồn nhiều hay ít phụ thuộc chất lượng đường xá và tình hình giao thông, độ ồn có ảnh tới sức khỏe con người từ 80DB trở lên, độ ồn của CRV dưới 69DB (chạy trên 100km/h), chạy trong phố dưới 60km/h thì chả có gì phải phàn nàn. -> nói chung là ồn :LOL: cần đếch gì phải tới mức ảnh hưởng sức khỏe mới là ồn, ngày nào cũng lái thì nó khó chịu vl rồi

Honda Sensing ổn áp, hệ thống giữ làn 66km/h sẽ hoạt động, hệ thống bám ga thích ứng bám đuổi xe khác (ACC) hoạt động ở mọi dải tốc độ, đèn thông minh tự động bật tắt, hệ thống chống va chạm chủ động hoạt động tốt.

Sử dụng dễ dàng, máy móc ngon lành, trả lái chính xác, cần số truyền thống dễ dùng, lẫy chuyển số hoạt động trơn tru, tóm lại lái sướng.

Hình dáng bên ngoài đẹp hơn đời cũ, bớt gù nhiều. (vẫn còn hơi gù) Nội thất đen, trông cũng lịch sự, cửa xe có ốp nhựa với vân giả gỗ, âm thanh thì cũng được, vừa đủ dùng (loa bt, chất lượng tặc lưỡi chấp nhận được) có sạc không dây Qi, vài cái cổng cắm USB, màn hình tốc độ lái Digital, hiển thị số và chữ to, dễ nhìn, không cần thiết phải độ thêm HUD (đoạn này đúng AQ :LOL: cái HUD sinh ra là để đỡ phải nhìn xuống và tập trung vào lái hơn), màn hình trung tâm vừa đủ, gọn gàng không quá to gây mất chú ý (nói chung nhỏ hơn các thằng khác) . Điều hòa 2 vùng, có cửa gió trước sau đầy đủ, có bệ tỳ tay, ghế lái có điều chỉnh điện các hướng, ghế sau điều chỉnh bằng cách kéo cái dây ở lưng ghế rồi co kéo các kiểu, nói chung cũng dễ dùng. (ghế sau phải mở cốp ra chỉnh hả anh?)

Cốp điện - đá cốp, cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma khá thoáng, có 2 cửa: Cửa kính và cửa nóc, cửa kính trên cùng, cửa nóc ở dưới, nếu đi nắng thì bấm nút kéo cửa nóc nữa vào thì như xe không có cửa sổ trời thôi. Có sấy kính trước và sau, kính lái 1 chạm, các kính khác vẫn phải bấm giữ hoặc kéo thì kính mới lên. Gương trong tự động chống chói, 2 gương ngoài to nên dễ quan sát đường xá, nếu gạt nút điều khiển gương trái hoặc phải thì gương sẽ tự động chiếu xuống bánh để dễ quan sát khi lùi (mấy con tỷ 2 khác về R nó đã tự chỉnh gương rồi), gương ngoài nên dán thêm miếng Nano để đi trời mưa đỡ bị nước mưa bám gương khó quan sát.

Phụ kiện đang được lắp miễn phí (khoảng 70-80 triệu) nên tùy chủ xe lựa chọn.

Giá mua đắt nhất trong phân khúc C nhưng chi phí bảo dưỡng rẻ nhất. Nuôi xe trung bình 1 tháng hết 5,5 triệu (xăng 2,5 triệu/tháng do đi đường phố Hà Nội đông, tắc đường nhiều, tiêu hao nhiên liệu từ 9,8 lít/100km, lái mới khoảng 12 lít/100 km, gửi xe 1,5 triệu, bảo hiểm thân vỏ và các chi phí khác 1,5 triệu).

Đấy, mới tổng kết được ngần đấy, có gì thì các anh em chủ xe khác bổ sung thêm nhé :)

Xe 1 tỷ 2 có khác, mua phải cố mà khen phải ko anh :LOL:
 
Xe 1 tỷ 2 có khác, mua phải cố mà khen phải ko anh :LOL:
Không, mình thấy rằng khi mua xong cảm thấy hài lòng và có cảm giác yên tâm, không phải suy nghĩ gì, đấy là quan trọng, ngoài ra vợ quyết mua cho thì mình cảm ơn và trân trọng vì vợ cũng suy nghĩ cho mình thôi, mặc dù nói thật mình vẫn thích dáng chiếc Beijing X7 hơn :)

Ừm, giờ mới xem mấy dòng in đậm của bạn. Về dòng in đậm "phải tự lắp thêm lắm thế", đơn giản là mình muốn đi an toàn hơn thôi chứ còn bản thân cái CRV cũng có sẵn cam lề và cam sau 180 độ rồi, lái cứng thì không cần, vả lại với cái Cam 360 mình thấy lắp ngoài ổn áp mà, khi đi chỉ cần bấm nút một cái là nhìn được xung quanh và chủ động điều khiển các góc nhìn khác nhau ở mọi dải tốc độ, không rõ Cam 360 tích hợp theo xe có làm được cái này không hay phải giảm tốc độ, đi chậm thì mới hoạt động.

Về gù hay không thì tùy mắt người nhìn thôi :)

Về độ ồn, đối với mình thì lại là tốt vì khi nghe tiếp xúc của bánh với mặt đường mình cảm nhận được xe đi vào chỗ đường xấu hay tốt, lốp có mắc phải đá hoặc đinh hay không, có bị chạm vào lề đường hay không.

Về HUD, đối với mình là không cần thiết vì đo khoảng cách xe ngoài mắt thì đã có Cam 360 nhìn rõ nét lắm rồi kể cả trong điều kiện thời tiết xấu, khi ngồi lái, mình thấy rằng tầm quan sát giữa đồng hồ và đường đi phía trước rất tốt, không phải cúi xuống nhìn nên đúng là không cần đến HUD, không rõ các xe khác thế nào.

Về màn hình trung tâm, với mình thế là đủ, đảm bảo được độ an toàn, màn hình to chỉ phục vụ trẻ con chứ mình có xem đâu. Loa cũng chỉ cho bọn trẻ con nghe nếu tụi nó đi cùng chứ mình đi một mình toàn tập trung vào lái, chả bao giờ bật loa.

Ghế sau thì mở cửa sau ra mà điều khiển chứ mở cốp làm gì :D

Về gương, khi về R đương nhiên nó đã tự điều chỉnh rồi nhưng mình hay gạt L vì hay nhìn gương trái, gương phải chả cần nhìn, chẳng qua thích thế chứ thực tế chỉ cần nhìn Cam 360 cũng chả cần đến gương.
Giá đắt nhất phân khúc C là đúng rồi còn gì nữa (xe sang không tính) :haha:
 
Last edited:

whateverman

Senior Member
Mới quất thêm con Sò dầu 1375 cả bảo hiểm, ko thấy ai tư vấn dòng này hết vậy, mua san sale chảnh lắm, bia kèm lạc k ưa nổi

anh mua lâu chưa? sale đợt này gọi tôi toàn 1355 sign dầu 7 chỗ cả BH ấy, mà tôi đang chờ logo mới, thấy bảo ra tết là rục rịch tháng 3 là có
chứ con này công nhận thấy ổn hơn San :D
 

s2.heartbreak

Senior Member
Không, mình thấy rằng khi mua xong cảm thấy hài lòng và có cảm giác yên tâm, không phải suy nghĩ gì, đấy là quan trọng, ngoài ra vợ quyết mua cho thì mình cảm ơn và trân trọng vì vợ cũng suy nghĩ cho mình thôi, mặc dù nói thật mình vẫn thích dáng chiếc Beijing X7 hơn :)

Ừm, giờ mới xem mấy dòng in đậm của bạn. Về dòng in đậm "phải tự lắp thêm lắm thế", đơn giản là mình muốn đi an toàn hơn thôi chứ còn bản thân cái CRV cũng có sẵn cam lề và cam sau 180 độ rồi, lái cứng thì không cần, vả lại với cái Cam 360 mình thấy lắp ngoài ổn áp mà, khi đi chỉ cần bấm nút một cái là nhìn được xung quanh và chủ động điều khiển các góc nhìn khác nhau ở mọi dải tốc độ, không rõ Cam 360 tích hợp theo xe có làm được cái này không hay phải giảm tốc độ, đi chậm thì mới hoạt động.

Về gù hay không thì tùy mắt người nhìn thôi :)

Về độ ồn, đối với mình thì lại là tốt vì khi nghe tiếp xúc của bánh với mặt đường mình cảm nhận được xe đi vào chỗ đường xấu hay tốt, lốp có mắc phải đá hoặc đinh hay không, có bị chạm vào lề đường hay không.

Về HUD, đối với mình là không cần thiết vì đo khoảng cách xe ngoài mắt thì đã có Cam 360 nhìn rõ nét lắm rồi kể cả trong điều kiện thời tiết xấu, khi ngồi lái, mình thấy rằng tầm quan sát giữa đồng hồ và đường đi phía trước rất tốt, không phải cúi xuống nhìn nên đúng là không cần đến HUD, không rõ các xe khác thế nào.

Về màn hình trung tâm, với mình thế là đủ, đảm bảo được độ an toàn, màn hình to chỉ phục vụ trẻ con chứ mình có xem đâu. Loa cũng chỉ cho bọn trẻ con nghe nếu tụi nó đi cùng chứ mình đi một mình toàn tập trung vào lái, chả bao giờ bật loa.

Ghế sau thì mở cửa sau ra mà điều khiển chứ mở cốp làm gì :D

Về gương, khi về R đương nhiên nó đã tự điều chỉnh rồi nhưng mình hay gạt L vì hay nhìn gương trái, gương phải chả cần nhìn, chẳng qua thích thế chứ thực tế chỉ cần nhìn Cam 360 cũng chả cần đến gương.
Giá đắt nhất phân khúc C là đúng rồi còn gì nữa (xe sang không tính) :haha:
Đúng kiểu thương nhau củ ấu cũng tròn :D

Chiếc xe mà mình đã ưng rồi thì điểm nào cũng sẽ chấp nhận được,
Cho dù ưu điểm đó xe nào cũng có.
Còn nhược điểm thì ai cũng biết, mà mình chấp nhận những cái nhược điểm đó thì chẳng sao cả.

Xe của mình thì mình khen thôi :D
 
Top