thắc mắc (Tư vấn) Thay pin tốt cho laptop Dell để tương thích với máy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại linh kiện trôi nổi dành cho laptop nói chung, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặt biệt là pin. Có thể search một loạt mẫu mã, chủng loại, thông số khác nhau trên các trang thương mại điện tử shopee, lazada,... Không đảm bảo chất lượng cho laptop có thể sử dụng lâu dài.
Mình đang sử dụng con Dell inspiron 3543 đời tống, mua từ 2016 tại điện máy xanh, pin zin máy 4 cell đã hỏng và quăng xó:confused:, có lên tham khảo mua pin mới trên Shopee giá 315k, pin cell lô xài chữa cháy, chủ yếu để 1 góc & xài cắm điện. Được vài tháng thì bị hỏng nguồn, bật ko lên nguồn và đem đi sửa, mặc dù xài 100% điện trực tiếp hoàn toàn ko đụng đến pin:(. Vừa tuần trước lại hỏng tiếp và đem sửa, đỉnh điểm là khi lắp pin vào xài dc 1 tí lại tắt nguồn máy, cắm điện vào lại thì chạy bt :tire:. Phải chi pin chai hay hỏng thì mua pin mới còn đỡ=((, đằng này ảnh hưởng luôn cả nguồn, ko biết là do không tương thích với thông số kỹ thuật, điện thế của máy, cell lởm,... ko ngắt hoàn toàn điện khi cắm adapter sạc vào chăng? Các bác tư vấn cho e biết phải mua pin ở đâu để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến máy được không ạ ? Pin lô, zin taobao, tmall hay pin hãng bên thứ 3 thì mua ntn? Bác nào có kinh nghiệm mua pin mới cho lap chỉ e với. Do e ko dám cắm điện trực tiếp ko qua pin, cúp điện phát là xong main :cry: Tụi gian thương giờ ác nhân quá, toàn hàng OEM quảng châu mà thổi là hàng zin nhập khẩu,...
IMG_20201107_214649.jpg

pin.jpg
 
Đóng lại cell rẻ mà, vẫn còn đc mạch zin bảo vệ, hàng lk chết nguồn là 100%, cty tôi bị liên tục, khuyên ko đc, cứ tham pin rẻ :LOL:
 
Back
Top