[Tư Vấn] Tranh Chấp Đất Đai

nếu đã từng giao dịch đất đai thì sẽ biết chữ ký chả có nghĩa lý gì cả. Phải có người làm chứng ký trong lúc tỉnh táo và đã đọc đầy đủ.
Tao mua củng cả mớ rồi mà đi ký ko có ai làm chứng cả, hay đọc đầy đủ cái gì cả nhé.
 
tào lao, ra phòng công chứng nó bắt trình mặt từng người 1
giờ thêm combo lăn tay nữa, nói dễ như ông thì ca sỹ nó ký tên mất nhà chắc
Vậy là có luật mới rồi chứ lúc xưa bên ngoại em chỉ cần chữ ký của anh, chị em là xong
 
Vậy là có luật mới rồi chứ lúc xưa bên ngoại em chỉ cần chữ ký của anh, chị em là xong
Chỉ cần vậy là xong, nhưng củng tùy nơi, thường thì nó bắt ký trước mặt nó chứ ông mang tới làm sao nó biết người đó ký hay ai ký.
Nói chung là củng tùm lum.
 
Đất đai ông bà ngoại em, ngày xưa cậu em chỉ cần lấy đủ chữ ký của anh, chị em là xong

Ngày xưa đất đai còn cho tặng nhau như mớ rau, giờ chém chết cả nhà để lấy tấc đất. Câu chuyện nó khác nhiều rồi nhé.

Nói đâu xa, tầm 10 năm trước tôi lên Đăk Lăk thăm họ hàng nhà vợ. Ông chồng bà O bảo lên ở với Chú, Chú cắt cho 1 Hecta đất rẫy cho vui. Giờ không thấy nói nữa :haha:
 
Bảo ông già thím đâm đơn ra toà, toà sẽ có chứng năng và luật pháp để giải quyết, còn giấy tờ viết tay vs nhau thì cứ chối phăng đi là được, bảo do uống rượu trong tình trạng say xỉn nên ký vào giấy trắng, chứ bản thân không công nhận nội dung trong tờ giấy đấy, chứ h ngồi tính ngược tính xuôi mà ko bắt tay vào làm thì bế tắc lắm, nhà mình cũng bị gia đình con cháu ruột nó giở trò đấm đút cho địa chính xã đo láo để cướp không phần đất đang chưa xây dựng đến nhưng may cái đào lên thì móng nhà của nhà mình nó rõ ràng ngay đó rồi, chúng nó còn đang lấn sang nhà mình, ban đầu nó đơn từ kêu gào khắp nơi nhưng nộp đơn lên toà toà nó thấy vô lý nó trả mẹ về éo thèm nhận đơn luôn, loại anh em như thế thì dí bòi vào
 
mình thắc mắc là tờ giấy đồng ý bán đất là giấy ký tay ko công chứng, vậy nếu thớt có tờ giấy ủy quyền của ba thớt cho thớt toàn quyền thay mặt ổng trong vụ thừa kế do vấn đề sức khỏe và tâm thần (cũng giấy ký tay, không công chứng) mà ngày trước cái tờ giấy kia thì có tính ko? Nếu ko thì tại sao cả 2 tờ cùng giấy tay ko công chứng mà 1 tờ công nhận, 1 tờ ko?
 
Trước hết em xin cảm ơn đến toàn thể các vozer đã đến và quan tâm đến câu chuyện của em. Chúc mọi người năm 2022 an lành - mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn :byebye:

Với câu chuyện tranh chấp đất đai này về tình về lý nhà em đều đúng cả, em xin cam kết mọi chuyện đều là sự thật 100%, em xin hứa sẽ cập nhật khi kết thúc mọi việc.
  • Em xin tự giới thiệu em tên là T, năm nay 25t hiện làm sales ô tô tại HN. Em và gia đình cũng chưa trải qua việc mua bán trao đổi đất đai bao giờ nên rất cần sự quan tâm và tư vấn của các thím :beauty: Về mảnh đất tranh chấp hiện nay là của ông bà nội em để lại, cả ông bà đều đã mất cách đây 4 năm, bố em là con cả tên A và em là (đích tôn). Bố em là người nghiện rượu và sống khá thờ ơ, không quan tâm đến bất kỳ công việc gì lớn trong gia đình và dòng họ. Cả ông bà mất đều do các cô (em ruột của bố) lo từ A-Z.:beat_brick:
  • Ông bà nội em có bốn người con, ABCD . Bố em là cả A xong tới 2 cô BC và cuối cùng là chú út D. Ngôi nhà tranh chấp hiện nay vợ chồng chú D đang ở.
  • Lúc bà nội em mất để lại tài sản khoảng 1tỷ tiền mặt, bố em không tranh chấp gì cả, cô B đứng ra giữ toàn bộ, sau đó khoảng 1 tháng chú D bị bắt và đi Tù, 2 cô BC mang tiền ra chạy và cứu về chú D trong sự phản đối của gia đình em. Cuối cùng cũng cứu được chú D về nhưng hết bao nhiêu thì không rõ và số tiền đó cũng không còn gì, tình cảm giữa gia đình em và 3 người còn lại thì đã đổ vỡ, sau vụ đi tù chú D đã bị mất việc và đưa Vợ con về ở ngôi nhà đang tranh chấp hiện nay.
  • Thêm một việc nữa là lúc còn sống bà nội em cũng cho tiền cũng như cho các cô chú BCD vay riêng khá nhiều (khoảng 3-400tr mỗi người), bà rất quý em và có nói chờ em học xong ra trường về ở với bà, bà lấy vợ cho cũng như cho em ngôi nhà tranh chấp hiện nay (em là đích tôn và lúc đó bà nội em sống 1 mình, cô chú BCD sống ở tỉnh khác) Bố em thì nát rượu không làm ăn được gì, bà em không thích bố và không cho ông 1 đồng nào từ khi em còn nhỏ. Bà em ở quê cũng khá rủng rỉnh tiền nên cho vay lãi hơi cao nên mới giàu vậy @@.
  • Do bố em không quan tâm đến việc chia tài sản này nên mẹ em có nói cho bố là tiền nong đất cát của ông bà để lại chia chác các thứ nhưng bố em không nghe theo, cô chú BCD vì thế rất ghét mẹ con em.
Ngôi nhà tranh chấp hiện gia đình chú D đang ở, Gđ em cũng không ngăn cản gì cả và em cũng muốn cho chú D luôn cũng chả sao, nhưng mọi việc không như con mắt của một cậu nhóc 25 tuổi như em thấy. Ba người BCD bàn nhau Bán Nhà . Việc đầu tiên là cô B về gặp bố em và cho bố em ký vào 1 tờ giấy trắng, do cô B thường liên hệ và cho 1-200k tiền để bố em mua rượu nên bố em ký và không lo nghĩ gì. Bố em kể cô B nói cần người đứng tên nhờ mảnh đất cô mới mua nên nhờ bố em ký tên hộ :amazed:

Ngôi nhà tranh chấp được 3 người BCD rao bán khoảng 2ty8 và hiện chưa giao dịch gì. Việc bán nhà cũng không nói cho gia đình em biết, họ hàng gần đó biết và nói với gia đình em, bố em cũng không hề đồng ý với việc bán nhà đó. :censored:

Em cũng không tham số tiền trên, nhưng sau khi biết họ qua mặt, em cũng muốn phá. Số tài sản bán nhà đó chia 4 và nếu được thì số tiền được nhận, bố em sẽ giữ hết. Thích làm gì thì làm. Nếu em phá mà họ không bán nữa thì cũng không sao, cứ để nhà đó cũng được.

Mọi việc vẫn dừng lại ở mức lên kế hoạch nên mong mọi người cho ý kiến, mọi việc đến đâu em sẽ cập nhật và thông báo liên tục, em xin cảm ơn.

Update1:
Sau khi bà mất bàn thờ ông bà tổ tiên đã được chuyển hết về nhà em, căn nhà đó giờ chỉ là nhà để ở thôi chứ không phải nhà thờ tổ hay gì. Bố em không hề biết việc cô chú BCD đang lừa bán.
Do bà thím đã mất. Bố thớt ký tờ giấy trắng trong tình trạng say rượu ( trạng thái mất khả năng dân sự) dù cho k say rượu thì cũng k ký ở cq có thẩm quyền mà có mặt cả B,C và D (nếu gắt thì yêu cầu giám định tuổi mực cũng như chữ ký).
Còn việc bán nhà phải tuân theo hàng thừa kế: Cụ thể thì A,B,C,D là hàng thừa kế thứ nhất. Chủ thớt hoặc mẹ chủ thớt có thể thừa kế phần của Bố thớt nếu giám định mất khả năng dân sự or mất ( thừa kế thế vị). Còn việc muốn bán căn nhà trên thì PHẢI A,B,C,D cùng ra vpcc hoặc ủy ban nhân dân đúng thẩm quyền > xác nhận là các con của bà thớt> Sau đó tùy theo thỏa thuận của cả A,B,C,D mà phân phần tài sản, nếu k đc thì làm thừa kế theo pháp luật. Nếu đã thỏa thuận xong phần đc hưởng mà k qua thừa kế theo pháp luật thì 3 người ký vào đơn từ chối nhận tài sản thừa kế cho 1 người rồi sau đó bán thì nhanh hơn và đỡ tốn tiền án phi.
 
Last edited:
thằng công chứng viên nào mà ngậm tiền rồi print hợp đồng trên tờ giấy trắng ký sẵn kia thì cũng liều mạng lắm. bao nhiêu vụ rồi!
 
Back
Top