thắc mắc [Tư vấn] Từ 250 cc nên lên bao nhiêu để không bị sốc cc???

minhduc431987

Junior Member
Mình đang đi dòng classic gb 250 độ cafe, nhưng do muốn trải nghiệm thử dòng khác với lên cc luôn, thì không biết lên cỡ nào là không bị sốc cc nhỉ, vì tự tìm hiểu thấy mông lung quá, định lên tầm 400 hay 600 thì okie không các bác, với nên mua đập thùng hay mua lại xe cũ nhỉ??? Em thích đi dòng sport hoặc naked thì chỉ thích ducati, mà ducati thì nghe nói máy khô, bảo dưỡng các thứ tốn kém... Các bác cho em xin ít kinh nghiệm với ạ.
 
Đi dc 250 rồi thì lên thẳng 1000cc cũng dc. Không sốc đâu fen. Hơi mạnh lúc đầu thôi vài ngày là quen ah. Không việc gì phải đệm thêm phân khúc 600-800 làm gì. Ít tiền thì mua xe cũ thôi fen. Vs lại nhiều khi mình cũng chưa biết mình hợp vs xe gì, cứ chơi xe cũ qua vài dòng rồi hẵng quyết định mua xe mới phù hợp.
 
Đi dc 250 rồi thì lên thẳng 1000cc cũng dc. Không sốc đâu fen. Hơi mạnh lúc đầu thôi vài ngày là quen ah. Không việc gì phải đệm thêm phân khúc 600-800 làm gì. Ít tiền thì mua xe cũ thôi fen. Vs lại nhiều khi mình cũng chưa biết mình hợp vs xe gì, cứ chơi xe cũ qua vài dòng rồi hẵng quyết định mua xe mới phù hợp.
1000cc xác nó nặng lắm phen :(
 
Đi dc 250 rồi thì lên thẳng 1000cc cũng dc. Không sốc đâu fen. Hơi mạnh lúc đầu thôi vài ngày là quen ah. Không việc gì phải đệm thêm phân khúc 600-800 làm gì. Ít tiền thì mua xe cũ thôi fen. Vs lại nhiều khi mình cũng chưa biết mình hợp vs xe gì, cứ chơi xe cũ qua vài dòng rồi hẵng quyết định mua xe mới phù hợp.
thanks bro nhiều, sợ đi classic mà quất phát lên hẳn sport hay naked 1k thì ko nài nổi. vậy mua xe cũ có cần chú gì ko bro
 
Đang chạy 125, dạo này ngắm nghía Street twins 900cc mà sợ sốc cc vãi
2y9npcU.png
sợ xe nó nhồng không nài được
nmvIYHe.png
 
Sốc hay không là do cách chạy thôi bạn ơi. Tôi chạy 150cc mà thốc máy tôi vẫn giật mình như thường. Còn chạy bth thì 150cc, 650cc với tôi như nhau. Khác là khác cảm giác 1 máy, 2 máy, 3-4 máy thôi.
 
Muốn ko bị sốc cc trước tiên cần nâng cao ý thức và biết tôn trọng mạng sống, sức khoẻ của mình nha các bác ! Đừng nghĩ tới lúc thăng hoa mà ngãy nghĩ đến lúc mình đo đường nhé. Tiếp xúc nhiều với tai nạn các bác mới biết sợ biết giữ mình.
1618840471590.png

Tai nạn giao thông là cực kỳ khủng khiếp, nên bảo vệ sức khỏe của mình và người khác.
Trên 100km/h mà đo đường là không có cơ hội lên bàn mổ chỉnh hình đâu nha các bác, mổ cắt bớt đi thôi không còn gì để chỉnh đâu.
 
Last edited:
Muốn ko bị sốc cc trước tiên cần nâng cao ý thức và biết tôn trọng mạng sống, sức khoẻ của mình nha các bác ! Đừng nghĩ tới lúc thăng hoa mà ngãy nghĩ đến lúc mình đo đường nhé. Tiếp xúc nhiều với tai nạn các bác mới biết sợ biết giữ mình.
View attachment 505776
Tai nạn giao thông là cực kỳ khủng khiếp, nên bảo vệ sức khỏe của mình và người khác.
Trên 100km/h mà đo đường là không có cơ hội lên bàn mổ chỉnh hình đâu nha các bác, mổ cắt bớt đi thôi không còn gì để chỉnh đâu.
Ưng lắm bác sĩ. Một post này đăng đúng nơi sẽ khiến nhiều biker và racing boy chùn tay
 
Muốn ko bị sốc cc trước tiên cần nâng cao ý thức và biết tôn trọng mạng sống, sức khoẻ của mình nha các bác ! Đừng nghĩ tới lúc thăng hoa mà ngãy nghĩ đến lúc mình đo đường nhé. Tiếp xúc nhiều với tai nạn các bác mới biết sợ biết giữ mình.
View attachment 505776
Tai nạn giao thông là cực kỳ khủng khiếp, nên bảo vệ sức khỏe của mình và người khác.
Trên 100km/h mà đo đường là không có cơ hội lên bàn mổ chỉnh hình đâu nha các bác, mổ cắt bớt đi thôi không còn gì để chỉnh đâu.
1 like cho bác sĩ nhớt.Phải tiếp xúc với người bị tai nạn nhiều hoặc bị 1 vài lần nằm 1 chỗ thì mới biết sợ chết với quý mạng sống
 
Lên tầm 1000cc là khác bọt hẳn đấy vì xác xe không đã nặng rồi, chưa kể ga xe nó thốc hơn. Tất nhiên là với các con xe classic kiểu bonneville, CB1100r thì ga nó đầm hơn, ko bốc chứ động phải MT09 thì dễ xòe lắm.

Chạy 250 thì thực ra mình thấy chả khác quái gì 150, lực máy mạnh hơn tí thôi, cơ bản vẫn như nhau. Tầm 400 - 500 đổ lên là cảm nhận thấy sức kéo của máy nó khác hẳn rồi.
Thôi vote chạy 650 ~ 800
 
Back
Top