thảo luận Tư vấn về ngành IT - Học trái ngành liệu có muộn

Status
Not open for further replies.

hummmmm

Junior Member
Xin chào toàn thể ace Vozer. Em năm nay là sv năm 2. Học kinh tế và em rất đam mê, muốn tìm hiểu về ngành CNTT. Em mong mọi người có thể tư vấn cho em đôi chút về ngành và nếu học thì nên học từ đâu? Ngôn ngữ lập trình nào là dễ nhất? Em xin cảm ơn mọi người đã tư vấn giúp em.
 
B9342B35-93E2-46E6-A195-EC225D573663.jpeg
 
đam mê nhưng lại lựa ngôn ngữ dễ nhất để học và chưa biết bắt đầu :eek:, phân biệt giữa đam mê và fomo kỹ vào
 
Em cảm ơn ạ
Kinh tế thì nên học BA hoặc Data bạn à. Mình có đứa bạn học kinh tế học ktqd xong h đang làm DE ở fsoft thấy lương cx 1k-2k$ rồi. Nói chung là cũng có nhiều yếu tố tác động cơ mà mình nghĩ nên theo 2 cái đó thì cái bằng vs kiến thức của mình còn dùng được. Chứ h sang hẳn dev code thì no hope lắm
 
Trc mình vào fresher có ông anh hơn mình 3 tuổi, học kinh tế quốc dân xong ra làm ko hợp, nghỉ 6-7 tháng ở nhà tự học C++, rồi ra đi làm vẫn bth, ông anh này cũng hay vào voz nên chắc ko tiện nói thêm nhiều
 
1. Thực sự nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài với ngành thì nên bắt đầu từ những thứ cơ bản như cấu trúc dữ liệu giải thuật, học C/C++, cơ sở dữ liệu, mạng máy tính. qua đó pick 1 ngôn ngữ như java, python, js, php... để tìm hiểu sâu sau đó định hướng làm nhúng, backend , frontend ... Bạn có thể theo 1 khóa học ở các trường đại học (kiểu vb2 hoặc học trung tâm, aptech...). Lộ trình mất khoảng 2-3 năm nếu nhanh, sẽ giúp bạn trụ vững hơn trong ngành.

2. Cần kiếm nghề. Học trung tâm về web hoặc mobile, sau đó xin làm fresher từ đầu và nâng cao trình độ dần trong quá trình làm việc. Tự học cũng được nhưng phải kỉ luật và nghiêm túc.

Việc đổi ngành nếu bạn có định hướng thực sự rõ ràng là điều bình thường. Còn nếu bạn cần thăm dò kiểu làm ngành này có ngon như lời đồn, lương ngàn đô vv thì ngành nào cũng vậy thôi, thu nhập dựa vào năng lực và sự may mắn của bạn. Ngành nào cũng có cái khó riêng của nó.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top