thảo luận (Tư vấn xe cũ) Honda City CVT2017 hay Vios G 2017

- City dùng động cơ i-VTEC cho phép điều khiển thời điểm đóng/mở cam nạp 1 cách liên tục theo toàn dải tốc độ động cơ. Vì vậy có thể duy trì vòng tour rất thấp với dải tốc độ cao và tăng tốc nhanh hơn. Cho nên nó có dùng cam đôi thì cũng không có ý nghĩa mấy.

- Bộ phanh của City vẫn làm việc tốt trong dải tốc độ < 120 Km, trước có clip test trên Youtube mà giờ không thấy nữa. Với lại bạn nói Vios 2 phanh đĩa nghĩa là dòng cuối 2017. Khi đó do Accent mới ra full option, giá rẻ, nóng đít quá nên Toyota mới gắn thêm một đống trang bị cho Vios mà giá không đổi => những năm trước đó lời banh nóc.

- Còn khái niệm "lạnh sâu" mình không biết đo bằng đơn vị gì. Thực tế chạy xe mình đo bằng độ C, nhiệt độ bên ngoài 40 thì City có thể xuống được 28. Kỹ sư Honda có giải thích là do máy lạnh gắn với cảm biến nhiệt độ bên ngoài nên sẽ khống chế không cho chênh lệch nhiệt độ quá nhiều. Còn việc có cửa gió sau thì sẽ hạn chế được tình trạng phía trên quá lạnh, phía dưới thì lạnh vừa vừa.

Phí bảo dưỡng của Toyota đời này thì không rõ, nhưng mà xe nào bán được nhiều hơn thì thường giá phụ tùng đương nhiên rẻ hơn.
Động cơ City I vtec thì Vios đời cũ cũng VVTI từ lâu rồi , nhưng vios đời sau là dual vvti điều khiển cả van xả chứ không cùi như City vẫn cứ I vtec điều khiển mỗi van hút. City thời buổi nào vẫn dùng động cơ cam đơn sohc. Bộ phanh làm việc tốt nhưng không tốt bằng phanh đĩa là điều chắc chắn, làm sao đủ độ nhạy để các hệ thống ABS với cân bằng điện tử hoạt động tốt được. Máy lạnh thì là thua thiệt rõ ràng nhất của city khỏi bàn, muốn biết lạnh sâu là sao thì leo lên xe Mitshu ấy. Phí bảo trì thì cũng miễn bàn ko so với vios được. Chưa nói City có một đợt thép thân vỏ bị mục mọt rĩ sét vô cớ. Tôi rất không ưa Vios nhưng thừa hiểu lí do nó bán chạy.
 
Động cơ City I vtec thì Vios đời cũ cũng VVTI từ lâu rồi , nhưng vios đời sau là dual vvti điều khiển cả van xả chứ không cùi như City vẫn cứ I vtec điều khiển mỗi van hút. City thời buổi nào vẫn dùng động cơ cam đơn sohc. Bộ phanh làm việc tốt nhưng không tốt bằng phanh đĩa là điều chắc chắn, làm sao đủ độ nhạy để các hệ thống ABS với cân bằng điện tử hoạt động tốt được. Máy lạnh thì là thua thiệt rõ ràng nhất của city khỏi bàn, muốn biết lạnh sâu là sao thì leo lên xe Mitshu ấy. Phí bảo trì thì cũng miễn bàn ko so với vios được. Chưa nói City có một đợt thép thân vỏ bị mục mọt rĩ sét vô cớ. Tôi rất không ưa Vios nhưng thừa hiểu lí do nó bán chạy.

Mấy cái trên giấy ấy cuối cùng ra được gì?

Còn City thì bưng đi test như thế này rồi (từ 7:30), tôi chạy City confirm đúng là như vậy:


Còn điều hòa có nghe nhiều lời than phiền, có thể họ không quen với việc chỉ xuống được 28 độ khi ngoài trời 40 độ. Còn bình thường thì tôi toàn phải set Auto ở 24 để vợ con phía sau khỏi kêu lạnh.
 
Mấy cái trên giấy ấy cuối cùng ra được gì?

Còn City thì bưng đi test như thế này rồi (từ 7:30), tôi chạy City confirm đúng là như vậy:


Còn điều hòa có nghe nhiều lời than phiền, có thể họ không quen với việc chỉ xuống được 28 độ khi ngoài trời 40 độ. Còn bình thường thì tôi toàn phải set Auto ở 24 để vợ con phía sau khỏi kêu lạnh
Làm gì có ai quen được với việc chỉnh 28 độ mà bắt khách hàng phải làm quen, chính thím cũng hay dùng mức 24 độ kìa. Tôi đi một mình thường xuyên để 25.5 độ, có chở ai phía sau thì phải 23.
 
Làm gì có ai quen được với việc chỉnh 28 độ mà bắt khách hàng phải làm quen, chính thím cũng hay dùng mức 24 độ kìa. Tôi đi một mình thường xuyên để 25.5 độ, có chở ai phía sau thì phải 23.

Thì có nói rồi đó, do gắn với cảm biến nhiệt độ bên ngoài nữa nên bị khống chế mức nhiệt có thể giảm xuống nếu trời quá nóng. Cái này dân mình bảo là dở, Honda cho là "nhân văn" :haha:
 
Kỹ sư Honda có giải thích là do máy lạnh gắn với cảm biến nhiệt độ bên ngoài nên sẽ khống chế không cho chênh lệch nhiệt độ quá nhiều
Cái này là ngụy biện nhé =]]] muốn không chênh lệch quá nhiều thì sinh ra cái núm chỉnh nhiệt đồ làm gì??? Còn ông chạy bản City top, chỉnh nhiệt độ xuống 20 mà xe chỉ kéo được xuống 28 là yếu hay khỏe? Còn 28 độ chạy dưới trời nắng thì xác định nhé
 
City theo mình biết là điều hòa kém Vios, thằng em mua City, ko lấy dán cách nhiệt hãng tặng và cũng chưa dán cách nhiệt => mùa lạnh thì chưa sao, đến mùa nóng thì bật điều hòa maximum nhưng vẫn chỉ gọi là ko nóng thôi chứ ko gọi là mát mẻ đc.

Vội vác xe đi dán cách nhiệt xịn thì mới cải thiện đc.
 
Đọc tư vấn mới thấy đa số vâu dơ chẳng biết gì về xe cộ, có ông lại bảo máy CVT, cvt là hộp số, có ông dám bảo con City 2017 công nghệ cao hơn Vios 2017 trong khi city 2021 vẫn xài máy cam đơn cùi bắp của mười mấy năm trước trong khi vios cuối 2016 đã có mày cam đôi biến thiên cả valve hút lẫn xả, city lại còn phanh tang trống. Có ông lại khen cái cửa gió sau con City trong khi toyota điều hòa lạnh sâu có tiếng mà cái thể tích khoang xe hạng B nó nhỏ như cái lổ mũi ấy, city thì điều hòa như shit từ xưa đến giờ. Chi phí bảo trì bảo dưỡng thì Vios là trùm ổn định và rẻ như xe máy. City được cái đẹp hơn thôi, chủ thớt muốn yên ổn tiết kiệm thì vios là sáng suốt, gặp tôi thì mua K3 cũ mà chạy cho sướng.
Cái này ông sai nhé, giờ thằng Honda nó vẫn đang dùng SOHC cho cả Acura đời mới nhất bây giờ đấy, SOHC có ưu điểm là nhẹ hơn so với DOHC, chi phí sản xuất với bảo dưỡng rẻ hơn, còn bảo mà nó yếu hơn hay cùi hơn DOHC chả đúng, con Vios với City cùng dung tích nhưng công suất con City cao hơn đấy. Còn đhs honda lại chơi trò cắt phanh đĩa sau thành phanh tang trống, với điều kiện vận hành bình thường thì không sao vì phần lớn lực phanh phân bổ lên lên phanh trước chứ không phải phanh sau. Điều hòa City ncl, đ ai bênh được.
 
Back
Top