laptopbaria
Member
Động cơ City I vtec thì Vios đời cũ cũng VVTI từ lâu rồi , nhưng vios đời sau là dual vvti điều khiển cả van xả chứ không cùi như City vẫn cứ I vtec điều khiển mỗi van hút. City thời buổi nào vẫn dùng động cơ cam đơn sohc. Bộ phanh làm việc tốt nhưng không tốt bằng phanh đĩa là điều chắc chắn, làm sao đủ độ nhạy để các hệ thống ABS với cân bằng điện tử hoạt động tốt được. Máy lạnh thì là thua thiệt rõ ràng nhất của city khỏi bàn, muốn biết lạnh sâu là sao thì leo lên xe Mitshu ấy. Phí bảo trì thì cũng miễn bàn ko so với vios được. Chưa nói City có một đợt thép thân vỏ bị mục mọt rĩ sét vô cớ. Tôi rất không ưa Vios nhưng thừa hiểu lí do nó bán chạy.- City dùng động cơ i-VTEC cho phép điều khiển thời điểm đóng/mở cam nạp 1 cách liên tục theo toàn dải tốc độ động cơ. Vì vậy có thể duy trì vòng tour rất thấp với dải tốc độ cao và tăng tốc nhanh hơn. Cho nên nó có dùng cam đôi thì cũng không có ý nghĩa mấy.
- Bộ phanh của City vẫn làm việc tốt trong dải tốc độ < 120 Km, trước có clip test trên Youtube mà giờ không thấy nữa. Với lại bạn nói Vios 2 phanh đĩa nghĩa là dòng cuối 2017. Khi đó do Accent mới ra full option, giá rẻ, nóng đít quá nên Toyota mới gắn thêm một đống trang bị cho Vios mà giá không đổi => những năm trước đó lời banh nóc.
- Còn khái niệm "lạnh sâu" mình không biết đo bằng đơn vị gì. Thực tế chạy xe mình đo bằng độ C, nhiệt độ bên ngoài 40 thì City có thể xuống được 28. Kỹ sư Honda có giải thích là do máy lạnh gắn với cảm biến nhiệt độ bên ngoài nên sẽ khống chế không cho chênh lệch nhiệt độ quá nhiều. Còn việc có cửa gió sau thì sẽ hạn chế được tình trạng phía trên quá lạnh, phía dưới thì lạnh vừa vừa.
Phí bảo dưỡng của Toyota đời này thì không rõ, nhưng mà xe nào bán được nhiều hơn thì thường giá phụ tùng đương nhiên rẻ hơn.