Tư vấn xử lý chuẩn nhất khi người khác chuyển nhầm tiền vào tài khoản.

Bảo là "chị cứ làm giấy xác nhận chứ em bận lắm, cuối tuần thì được chứ chị muốn giữa tuần thì em phải xin nghỉ, chị gởi em 1 ngày lương em giải quyết liền cho chị".

Biết đâu lại quen được múi mít con nhà giàu
nxCP6dg.gif
chúc mừng thớt trước.
 
ACB không đưa cho bên thứ 3, nhưng mà 1 bạn bên ACB gọi mình nhờ chuyển lại tiền theo thông tin bạn ấy gửi ( là cái hình trên), lý do là người gửi nhầm là người quen của bạn làm ACB đó.
thế thì lại càng to tội. Nhân viên bank lợi dụng quyền hạn để dùng thông tin KH vào việc cá nhân (đòi tiền chuyển nhầm hộ người quen)
Bạn khiếu nại sang ACB thì bạn nhân viên này ra đi là cái chắc
 
Mà thím có chắc người gọi là nhân viên ngân hàng ACB không? Tài khoản của thím là tài khoản công ty thì mình nghĩ không nên chuyển lại dù biết chắc là đúng người. Cứ để bên kia yêu cầu ngân hàng rồi ngân hàng thông báo cho mình có đồng ý back hay không. Theo mình nghĩ thì nhận tiền xong chuyển tiền lại thì coi như là 2 giao dịch khác nhau, còn nếu ngân hàng yêu cầu hủy giao dịch thì coi như chưa hề có giao dịch nhận tiền
 
Không chuyển tiền đó đi đâu hết nhé thím. Ra trực tiếp ngân hàng. Thím không chuyển, để ngân hàng tự chuyển. Không xử lý qua điện thoại.
 
Tôi mà là thớt tôi báo ngay công an cho chắc cú, vì ko rành về mấy vụ này sợ bị up lắm
 
Bác ra thẳng ngân hàng làm việc cho ra lẽ. Chứ nhân viên NH làm thế là sai quy trình bảo mật thông tin khách hàng rõ ràng rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chắc chắn là không đúng rồi đó, mà mình đâu có rảnh đi yêu cầu giải trình hay làm lớn khiếu nại làm gì, nãy mình ra tới hội sở khai báo rồi. Chờ có văn bản của NH.
Tôi ưng anh ở khoản điềm tĩnh và chia sẻ thông tin để anh em khác nắm. Trường hợp này ở xã hội gặp nhiều chứ ko ít, và ko phải ai cũng rõ quy trình để giải quyết.
Các anh kia bảo làm lớn cũng đúng, nhưng lúc rảnh cơ. Đang cuối năm, công việc như núi. Thời gian đâu chạy ngược chạy xuôi các anh ạ.
Tôi cũng cay vụ bán thông tin lắm. Thằng bạn tôi đợt nhậu, nó còn huỵch toẹt số dư tài khoản của tôi, là tôi đã muốn đấm rồi. Sau đợt đó, chuyển ngân hàng khác xài. Mất dạy
 
nó chuyển gnu thì kệ mẹ nó thôi, nhắn nó là lên ngân hàng làm việc. ngày thường bận lắm có khi để cuối tuần . tuần nào chưa rõ nhưng dứt khoát tao trả là dc
zsWkHJq.jpg
 
Nhiều anh bảo cứ kệ nó, tôi thấy thế hơi cực đoan và ích kỷ. Chẳng ai muốn nhầm nhọt như thế cả, người ta đã theo quy trình giải quyết thì mình bớt chút thời gian lên ngân hàng ký tá theo đúng quy trình (tôi bôi đen ko các anh gạch tôi) hỗ trợ cho xong, đôi bên vui vẻ - lịch sự - văn minh.
Đời còn dài, ai dám chắc ngày sau mình ko sai sót gì. Đến lúc đấy mới thấy thấm, chả ai muốn đi quỵ lụy nhờ vả người khác cả.
Còn đối phương mà bố mày, bố tao, bố láo... thì cứ hành nó tí cũng đc các anh ạ. :love:
 
Last edited:
Cẩn thận đấy, cứ đúng quy trình mà làm.
Tk của anh là ACB thì chỉ làm việc với ACB thôi, rảnh thì đề nghị ACB xử lý, nếu không rảnh thì đợi ACB nó liên hệ mời mình lên quầy nó làm việc.
Chú ý mấy thứ sau:
  • Không nghe theo bất cứ con lol nào gọi điện tỉ tê, nghe theo là ngu
  • Không cần quan tâm vcb là thằng khỉ nào
  • Không cần biết người chuyển là thằng nào.
  • Cứ đúng đầu mối là bank của mình mà làm việc, chú ý làm việc trong chỗ sáng - đừng làm trong chỗ tối.
  • Thêm nữa, chuẩn bị đập tơi tả mấy thằng láo nháo như anh bên trên đã tư vấn.
Bổ sung thêm nữa là gọi Công an vào làm việc với bank luôn :big_smile:
Bảo đây ko phải tiền của tôi, yêu cầu ACB và phía công an làm rõ :big_smile:
 
Bạn cứ coi như mình không liên quan gì hết, việc chuyển nhầm là lỗi ng chuyển, họ phải tự xử lý. Mình ko cần chủ động làm gì cả. Đừng động vào số tiền đó là được. Phía NH sẽ chủ động liên hệ xử lý.
B1: Ngưởi chuyển liên hệ với ngân hàng chuyển (VCB), báo chuyển tiền nhầm, đề nghị ngân hàng hỗ trợ nhận lại.
B2: Ngân hàng VCB làm công văn tra soát gửi ACB
B3: ACB liên hệ người nhận, hỏi xem có biết món tiền đó không, có thật là chuyển sai ko. Nếu người nhận xác nhận là chuyển sai, ko biết món tiền đó, cho phép ACB hoàn trả, thì ACB sẽ được phép khóa số tiền đó và chuyển lại cho ng chuyển. (Bút toán hoàn trả tiền, không phải bút toán ng nhận chủ động gửi tiền đi, ng nhận ko cần làm gì cả, chỉ đồng ý hoàn trả thôi)

Mọi bước trên phải được thực hiện qua phương thức chính thống như văn bản có ký + con dấu, điện thoại từ số điện thoại tổng đài ngân hàng, email ngân hàng và có lưu trữ để kiểm tra lại.

Nói chung là NH sẽ làm hết mọi thứ để hoàn trả lại tiền. Việc của ng nhận chỉ là ngồi yên chờ ngân hàng liên hệ và NH tự hoàn trả mà thôi. Không chủ động chuyển tiền ngược lại gì hết.
 
cứ để im 300tr đó đừng đụng vào, đứa nào gọi thì cứ kêu đưa văn bản xem. Không giao dịch qua điện thoại
 
Nhiều anh bảo cứ kệ nó, tôi thấy thế hơi cực đoan và ích kỷ. Chẳng ai muốn nhầm nhọt như thế cả, người ta đã theo quy trình giải quyết thì mình bớt chút thời gian hỗ trợ cho xong, đôi bên vui vẻ - lịch sự - văn minh.
Đời còn dài, ai dám chắc ngày sau mình ko sai sót gì. Đến lúc đấy mới thấy thấm, chả ai muốn đi quỵ lụy nhờ vả người khác cả.
Còn đối phương mà bố mày, bố tao, bố láo... thì cứ hành nó tí cũng đc các anh ạ. :love:
Thấm cái gì hả fen. cũng không thiếu vụ lừa úp sọt giả dạng ck nhầm đâu.
Nên tốt nhất là cứ đúng quy trình mà làm. Còn lạm dụng chức vụ quyền hạn can thiệp leak thông tin ra gọi điện kêu ck ngược lại là dễ ăn loàn ngay.
 
Thấm cái gì hả fen. cũng không thiếu vụ lừa úp sọt giả dạng ck nhầm đâu.
Nên tốt nhất là cứ đúng quy trình mà làm. Còn lạm dụng chức vụ quyền hạn can thiệp leak thông tin ra gọi điện kêu ck ngược lại là dễ ăn loàn ngay.
Mình bảo là người ta đúng quy trình thì mình dễ tính tí thôi. Tất cả theo quy trình hết chứ.
Còn bọn bank làm gì kệ cụ nó, ngoài quy trình thì ko quan tâm.
Chưa gì anh đã đáp gạch mình rồi. Hay là mình dễ thỏa hiệp quá nhỉ?
 
Cứ để yên tiền đấy tầm tháng.
Hôm nào rảnh thì ra NH làm việc bảo bọn nó chuyển ngược lại tài khoản gửi.
O6ViAP4.gif
 
Bạn cứ coi như mình không liên quan gì hết, việc chuyển nhầm là lỗi ng chuyển, họ phải tự xử lý. Mình ko cần chủ động làm gì cả. Đừng động vào số tiền đó là được. Phía NH sẽ chủ động liên hệ xử lý.
B1: Ngưởi chuyển liên hệ với ngân hàng chuyển (VCB), báo chuyển tiền nhầm, đề nghị ngân hàng hỗ trợ nhận lại.
B2: Ngân hàng VCB làm công văn tra soát gửi ACB
B3: ACB liên hệ người nhận, hỏi xem có biết món tiền đó không, có thật là chuyển sai ko. Nếu người nhận xác nhận là chuyển sai, ko biết món tiền đó, cho phép ACB hoàn trả, thì ACB sẽ được phép khóa số tiền đó và chuyển lại cho ng chuyển. (Bút toán hoàn trả tiền, không phải bút toán ng nhận chủ động gửi tiền đi, ng nhận ko cần làm gì cả, chỉ đồng ý hoàn trả thôi)

Mọi bước trên phải được thực hiện qua phương thức chính thống như văn bản có ký + con dấu, điện thoại từ số điện thoại tổng đài ngân hàng, email ngân hàng và có lưu trữ để kiểm tra lại.

Nói chung là NH sẽ làm hết mọi thứ để hoàn trả lại tiền. Việc của ng nhận chỉ là ngồi yên chờ ngân hàng liên hệ và NH tự hoàn trả mà thôi. Không chủ động chuyển tiền ngược lại gì hết.
nếu như fen nói không rảnh thì cũng nên cảnh cáo ngân hàng đơn giản bằng cách gửi 1 email phản hồi ý kiến lên ACB về thái độ cũng như cách làm việc của nhân viên này. còn kết quả ra sao ta không cần quan tâm nữa.
 
Mình bảo là người ta đúng quy trình thì mình dễ tính tí thôi. Tất cả theo quy trình hết chứ.
Còn bọn bank làm gì kệ cụ nó, ngoài quy trình thì ko quan tâm.
Chưa gì anh đã đáp gạch mình rồi. Hay là mình dễ thỏa hiệp quá nhỉ?
tại tôi thấy anh nói ở trên tưởng anh đồng ý việc giải quyết nhanh bằng cách tự ý bank lại.
còn mình dễ tính nhưng không dễ dãi với các hành vi sai trái được.
 
đừng động vào số tiền đó để im đó sẽ có người liên hệ. Còn VCB thì có truyền thống tự lấy tiền đi và tự khóa tk (làm trái quy định/nguyên tắc) nên fen cứ chuẩn bị tinh thần đập thằng VCB vì các nội dung như sau:
  • tự ý cung cấp thông tin khách hàng cho bên khác khi không được phép (nhiều báo cáo về vụ thế này rồi, nên fen cứ chuẩn bị đập nó)
  • Tự ý khóa tài khoản khi không được phép. (cái này cũng không thiếu trường hợp phản ánh)
  • Tự ý chuyển tiền đi khi không thông báo hay cho phép (cái này cũng nhiều rồi)

=> đập VCB cho tơi tả luôn đi
Thì nó hold TK phần tiền thừa thôi mà, có mắc gì đến tiền của anh đâu ?? Còn hold tiền của anh thì anh cứ làm đơn thưa nó nó, khắc có câu trả lời thỏa đáng
 
Cách đây 1 tháng tôi đc nhận CK nhầm 55tr. 1 người ở Q4. Nói chung họ liên hệ bank nhưng bank khá ổn ko cung cấp thông tin của tôi. Tôi ko để ý lắm, khoảng 2-3 ngày gì đó

Họ chuyển khoản tiếp 5k kèm số dt để tôi liên hệ lại. Tôi gọi lại thì họ xin phép xin lại số tiền đó.

Tựu chung là tôi yêu cầu đến gặp trực tiếp, đưa các giấy tờ và chứng từ liên quan, sao kê lệnh chuyển từ bank. Rôi đến gặp tôi, tôi kiểm tra ok đầy đủ, chụp hình lại thì đưa lại 55tr vs 5k tiền mặt kèm theo phải kí giấy biên bản đã nhận lại đủ tiền từ GD chuyển nhầm qua cho TK của tôi.

Thế là xong, lúc về họ gửi phong bao 1 củ nhưng t ko nhận, dặn cẩn thận thôi :go:

Nói chung chủ thớt tham khảo, muốn nhanh gọn thì có thể làm như thế, tránh việc back tiền lại lâu qua thủ tục ngân hàng các kiểu v..v.. vì số tiền cũng lớn, đôi lúc đợi đúng 30 ngày hoặc 6 tuần như thế lỡ việc của họ. :go:
 
Back
Top