Tư vấn xử lý chuẩn nhất khi người khác chuyển nhầm tiền vào tài khoản.

Thì nó hold TK phần tiền thừa thôi mà, có mắc gì đến tiền của anh đâu ?? Còn hold tiền của anh thì anh cứ làm đơn thưa nó nó, khắc có câu trả lời thỏa đáng
tụi VCB xưa nay không thiếu bị phốt tự ý khóa tk đâu. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu hơn chút thì cũng vài vụ bị khóa (nó khóa toàn bộ tiền trong tk chứ không phải hold phần tiền dư như anh nói) và cũng ối vụ phải gọi điện năn nỉ gỡ clip lọ chai rồi.
mất dạy nhất vẫn là tụi VCB. rất hay tự ý leak info khách cho bạn bè anh em họ hàng tổ tông nhà nó
 
Cách đây 1 tháng tôi đc nhận CK nhầm 55tr. 1 người ở Q4. Nói chung họ liên hệ bank nhưng bank khá ổn ko cung cấp thông tin của tôi. Tôi ko để ý lắm, khoảng 2-3 ngày gì đó

Họ chuyển khoản tiếp 5k kèm số dt để tôi liên hệ lại. Tôi gọi lại thì họ xin phép xin lại số tiền đó.

Tựu chung là tôi yêu cầu đến gặp trực tiếp, đưa các giấy tờ và chứng từ liên quan, sao kê lệnh chuyển từ bank. Rôi đến gặp tôi, tôi kiểm tra ok đầy đủ, chụp hình lại thì đưa lại 55tr vs 5k tiền mặt kèm theo phải kí giấy biên bản đã nhận lại đủ tiền từ GD chuyển nhầm qua cho TK của tôi.

Thế là xong, lúc về họ gửi phong bao 1 củ nhưng t ko nhận, dặn cẩn thận thôi :go:

Nói chung chủ thớt tham khảo, muốn nhanh gọn thì có thể làm như thế, tránh việc back tiền lại lâu qua thủ tục ngân hàng các kiểu v..v.. vì số tiền cũng lớn, đôi lúc đợi đúng 30 ngày hoặc 6 tuần như thế lỡ việc của họ. :go:
tôi thấy cách anh hành xử hợp lý. Nhưng phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh + viết cam kết các kiểu con đà điểu. sau đó sao chụp lại chứng từ và bank ngược lại thôi.
cũng chẳng ai muốn làm khó nhau làm gì. Mà đời lắm thằng cũng khốn nạn. nhận xong lặn mất tiêu. lâu lâu vẫn thấy có vụ chuyển nhầm rồi ôm tiền tiêu cho tới khi bị bắt
 
tụi VCB xưa nay không thiếu bị phốt tự ý khóa tk đâu. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu hơn chút thì cũng vài vụ bị khóa (nó khóa toàn bộ tiền trong tk chứ không phải hold phần tiền dư như anh nói) và cũng ối vụ phải gọi điện năn nỉ gỡ clip lọ chai rồi.
mất dạy nhất vẫn là tụi VCB. rất hay tự ý leak info khách cho bạn bè anh em họ hàng tổ tông nhà nó
Thì nói rồi đó nó hold cả tiền của mình thì cứ thưa nó rồi sẽ thỏa đáng thôi còn leak infor tôi k ý kiến, giờ cứ mở thẻ tín dụng của NH nào là sau đó 1 đống cuộc gọi gọi đến làm phiền khá mệt mỏi.
 
ng làm gì cả. Đừng động vào số tiền đó là được. Phía NH sẽ chủ động liên hệ xử lý.
B1: Ngưởi chuyển liên hệ với ngân

Cách đây 1 tháng tôi đc nhận CK nhầm 55tr. 1 người ở Q4. Nói chung họ liên hệ bank nhưng bank khá ổn ko cung cấp thông tin của tôi. Tôi ko để ý lắm, khoảng 2-3 ngày gì đó

Họ chuyển khoản tiếp 5k kèm số dt để tôi liên hệ lại. Tôi gọi lại thì họ xin phép xin lại số tiền đó.

Tựu chung là tôi yêu cầu đến gặp trực tiếp, đưa các giấy tờ và chứng từ liên quan, sao kê lệnh chuyển từ bank. Rôi đến gặp tôi, tôi kiểm tra ok đầy đủ, chụp hình lại thì đưa lại 55tr vs 5k tiền mặt kèm theo phải kí giấy biên bản đã nhận lại đủ tiền từ GD chuyển nhầm qua cho TK của tôi.

Thế là xong, lúc về họ gửi phong bao 1 củ nhưng t ko nhận, dặn cẩn thận thôi :go:

Nói chung chủ thớt tham khảo, muốn nhanh gọn thì có thể làm như thế, tránh việc back tiền lại lâu qua thủ tục ngân hàng các kiểu v..v.. vì số tiền cũng lớn, đôi lúc đợi đúng 30 ngày hoặc 6 tuần như thế lỡ việc của họ. :go:
Họ không ở TPHCM mà ở ĐN bác ạ, với thôi đợi NH giải quyết, do bác là cá nhân, chứ này họ chuyển vào công ty em, tự chuyển lại sẽ không có giấy xác nhận. Sau này thuế vào hỏi thăm em không biết đường đâu mà trả lời.
 
Họ không ở TPHCM mà ở ĐN bác ạ, với thôi đợi NH giải quyết, do bác là cá nhân, chứ này họ chuyển vào công ty em, tự chuyển lại sẽ không có giấy xác nhận. Sau này thuế vào hỏi thăm em không biết đường đâu mà trả lời.
Phen ra thẳng bank làm cái ủy nhiệm chi chuyển ngược vào tài khoản đã CK cho phen là xong. Ghi lý do trên UNC là chuyển trả lại tiền CK nhầm từ số tài khoản XXXXX bank XXX. Ngân hàng nó đóng mọc đầy đủ rồi thì xin 1 liên về.

Vừa nhanh gọn lẹ, tốn có tí thời gian thôi. Vừa ko sợ vấn đề kiện cáo sau này, vì chắc chắn sao kê bank của phen có lý do CK, khỏi sợ thuế nó bắt chẹt :go:

Tuyệt đối ko chuyển vào bất kì số TK nào khác kể cả NV bank đưa. Chỉ chuyển lại số TK đã chuyển cho mình là đảm bảo ko dính bất kì vấn đề về pháp lý hay thuế má gì cả :smile:
 
Phen ra thẳng bank làm cái ủy nhiệm chi chuyển ngược vào tài khoản đã CK cho phen là xong. Ghi lý do trên UNC là chuyển trả lại tiền CK nhầm từ số tài khoản XXXXX bank XXX. Ngân hàng nó đóng mọc đầy đủ rồi thì xin 1 liên về.

Vừa nhanh gọn lẹ, tốn có tí thời gian thôi. Vừa ko sợ vấn đề kiện cáo sau này, vì chắc chắn sao kê bank của phen có lý do CK, khỏi sợ thuế nó bắt chẹt :go:

Tuyệt đối ko chuyển vào bất kì số TK nào khác kể cả NV bank đưa. Chỉ chuyển lại số TK đã chuyển cho mình là đảm bảo ko dính bất kì vấn đề về pháp lý hay thuế má gì cả :smile:
Quan trọng bank kiểm tra hệ thống cũng không ra STK và tên người nào đã chuyển vào tk mình. Có thì dễ rồi, đằng này mình chỉ có thông tin của 1 bạn nào đó là NV bank và là người quen của người chuyển nhầm. Nên không thể xác định được thông tin đó đúng hay không. Để người gửi nhầm tự làm việc với NH và đợi NH liên hệ mình, mình đồng ý xác nhận cho NH hoàn trả thì NH sẽ tự hoàn trả. Mình sẽ không thực hiện lệnh chuyển chủ động từ tài khoản của mình.
 
Quan trọng bank kiểm tra hệ thống cũng không ra STK và tên người nào đã chuyển vào tk mình. Có thì dễ rồi, đằng này mình chỉ có thông tin của 1 bạn nào đó là NV bank và là người quen của người chuyển nhầm. Nên không thể xác định được thông tin đó đúng hay không. Để người gửi nhầm tự làm việc với NH và đợi NH liên hệ mình, mình đồng ý xác nhận cho NH hoàn trả thì NH sẽ tự hoàn trả. Mình sẽ không thực hiện lệnh chuyển chủ động từ tài khoản của mình.
Tk doanh nghiệp thì không xả láng như tk cá nhân được đâu, cứ chờ bank nó làm đúng nghiệp vụ của nó.
Đúng rồi, mình "chủ động thực hiện chuyển khoản" nó khác với nghiệp vụ "trích nợ tk KH" của bank.
 
Phen ra thẳng bank làm cái ủy nhiệm chi chuyển ngược vào tài khoản đã CK cho phen là xong. Ghi lý do trên UNC là chuyển trả lại tiền CK nhầm từ số tài khoản XXXXX bank XXX. Ngân hàng nó đóng mọc đầy đủ rồi thì xin 1 liên về.

Vừa nhanh gọn lẹ, tốn có tí thời gian thôi. Vừa ko sợ vấn đề kiện cáo sau này, vì chắc chắn sao kê bank của phen có lý do CK, khỏi sợ thuế nó bắt chẹt :go:

Tuyệt đối ko chuyển vào bất kì số TK nào khác kể cả NV bank đưa. Chỉ chuyển lại số TK đã chuyển cho mình là đảm bảo ko dính bất kì vấn đề về pháp lý hay thuế má gì cả :smile:
ôi bạn ơi, nếu nói thuế nó tin cái UNC ghi cái nội dung bạn chuyển trả vậy thì rửa tiền lại dễ quá. ;)
 
Cứ văn bản giấy tờ chính thống qua lại giữa cơ quan, tổ chức thì chơi, cá nhân thì next khẩn trương.
 
ôi bạn ơi, nếu nói thuế nó tin cái UNC ghi cái nội dung bạn chuyển trả vậy thì rửa tiền lại dễ quá. ;)
thuế thì muốn nó sẽ khui đủ thứ khác chứ chả riêng cái lệnh chuyển đâu. Thuế vào cty thì cứ phải lót tay che mắt thì chuyện gì nó cũng xuôi. Cty nào chẳng vậy :go:
 
cứ lên báo công an cho xong, mấy thằng nào chuyển thằng nào gọi điện lên công an hết nếu có gì khuất tuất
 
nếu bên chuyển không đồng ý thì thím cũng phải trả lại hết. Còn không thì nó tố conan và thím đi tù :LOL:
nếu bạn ko làm gì số tiền trong tk, để im như vậy ko rút chuyển hay gì thì 10 năm cũng ko ai dám nói gì bạn kể cả conan
 
nếu bạn ko làm gì số tiền trong tk, để im như vậy ko rút chuyển hay gì thì 10 năm cũng ko ai dám nói gì bạn kể cả conan
Đúng rồi. Nhưng vụ thương lượng 10% kia mà ko thành thì dễ bị úp sọt tội chiếm đoạt tài sản lắm. Từ vụ con ruồi 500tr nhiều người mới sáng mắt ra
 
Update hướng giải quyết theo tư vấn của Vozer :

B1: Ngưởi chuyển liên hệ với ngân hàng chuyển (VCB), báo chuyển tiền nhầm, đề nghị ngân hàng hỗ trợ nhận lại.
B2: Ngân hàng VCB làm công văn tra soát gửi ACB
B3: ACB liên hệ người nhận, hỏi xem có biết món tiền đó không, có thật là chuyển sai ko. Nếu người nhận xác nhận là chuyển sai, ko biết món tiền đó, cho phép ACB hoàn trả, thì ACB sẽ được phép khóa số tiền đó và chuyển lại cho ng chuyển. (Bút toán hoàn trả tiền, không phải bút toán ng nhận chủ động gửi tiền đi, ng nhận ko cần làm gì cả, chỉ đồng ý hoàn trả thôi)

Do đây là tài khoản doanh nghiệp nên mình cũng không thể tự chuyển tiền trả ngược lại được. Sau này thuế hỏi mình không giải trình được. Để tốt nhất thì đợi người chuyển nhầm làm việc với VCB, VCB gửi giấy qua ACB, ACB liên hệ mình xác nhận đồng ý hoàn trả tiền, ACB sẽ phong tỏa số tiền đó và làm bút toán hoàn trả lại, mình sẽ không phải làm hành động chuyền tiền gì cả.

Có thể sẽ mất đến 1 tháng để hoàn tiền lại cho người gửi nhầm, nhưng mà ráng chịu thôi, mọi sai lầm đều phải trả giá
1636093786485.png
 
Hôm bữa chuyển nhầm cho a kia 9tr5
Cái stk của MB bank nó loạn vcl nên nhầm. May gặp đc ng tốt nên ngta bắn trả.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Phen ra thẳng bank làm cái ủy nhiệm chi chuyển ngược vào tài khoản đã CK cho phen là xong. Ghi lý do trên UNC là chuyển trả lại tiền CK nhầm từ số tài khoản XXXXX bank XXX. Ngân hàng nó đóng mọc đầy đủ rồi thì xin 1 liên về.

Vừa nhanh gọn lẹ, tốn có tí thời gian thôi. Vừa ko sợ vấn đề kiện cáo sau này, vì chắc chắn sao kê bank của phen có lý do CK, khỏi sợ thuế nó bắt chẹt :go:

Tuyệt đối ko chuyển vào bất kì số TK nào khác kể cả NV bank đưa. Chỉ chuyển lại số TK đã chuyển cho mình là đảm bảo ko dính bất kì vấn đề về pháp lý hay thuế má gì cả :smile:

Lách thuế chưa bao giờ là dễ như thế này. :adore:

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 Pro bằng vozFApp
 
Quan trọng bank kiểm tra hệ thống cũng không ra STK và tên người nào đã chuyển vào tk mình. Có thì dễ rồi, đằng này mình chỉ có thông tin của 1 bạn nào đó là NV bank và là người quen của người chuyển nhầm. Nên không thể xác định được thông tin đó đúng hay không. Để người gửi nhầm tự làm việc với NH và đợi NH liên hệ mình, mình đồng ý xác nhận cho NH hoàn trả thì NH sẽ tự hoàn trả. Mình sẽ không thực hiện lệnh chuyển chủ động từ tài khoản của mình.
thực ra thì ra quầy thì khá khó kiểm tra thông tin tài khoản nào chuyển đến tài khoản mình khi ở khác ngân hàng chuyển đến,nhưng nếu ra chỗ mình mở tài khoản thì có lẽ là sẽ tra được qua việc đối ứng tài khoản (cái này tùy hệ thống từng ngân hàng nên k rõ bên ACB thế nào ),nhưng để nhanh thì ra quầy thì nhân viên quầy cũng có thể hỏi trung tâm thanh toán hỗ trợ được để biết đc stk chuyển cho mình thôi.
 
cái đứa ACB nó gọi để hỗ trợ bạn nó thì cũng là bình thường,nhưng lúc gọi đáng ra nó phải nói thêm 1 điều là nếu khách k muốn làm việc qua điện thoại hay tự chuyển trả thì có thể ra ngân hàng để làm đúng thủ tục.
K rõ bên ACB thế nào,như bên tôi làm tra soát những cái chuyển tiền khác ngân hàng này,ngày xưa là trung tâm thanh toán tự làm hết,giờ đẩy hết về cho chi nhánh quản lí tải khoản nhận tiền tự liên hệ với người hưởng hỏi hoàn trả hoặc là nhờ ra ngân hàng kí giấy giờ hoàn trả.
 
chỉ cần đt của ông, có chế độ tự động ghi âm mọi cuộc gọi, thì rất nheiefu vấn đề sẽ trở nên vô dùng đơn giản.
 
Back
Top