chantroisukien
Senior Member
Chỗ tôi có ông thiến lợn nhà cao cửa rộng, con cháu đầy đàn mà toàn người thành công.
Âu cũng là cái đức nhé.
Sent from Ngôi mộ mới đắp using vozFApp
Âu cũng là cái đức nhé.
Sent from Ngôi mộ mới đắp using vozFApp
Thế tỷ lệ thành công, hạnh phúc hoàn toàn của các nhà bạn thấy là bao nhiêu.Ví dụ thực tế của bạn xảy ra thật thì tỷ lệ là bao nhiêu? Chứ thực tế mấy nhà mình thấy giết lợn đủ tiền cho con đi du học, giết gà thì mua đất xây nhà.
thím chưa bao giờ coi bên trong một cái lò mổ trông thế nào đúng khôngBuôn lậu ma tuý thì cũng có người tù, người chết, người giàu.
Đây tôi không nói quy luật chung cho ai cả. Cái nhà người bạn kia giờ cũng phát đạt.
Trên đời làm gì có một chiều. Nếu muốn thử cứ hàng ngày bắt mấy con vật cắt cổ trước mặt nhóm trẻ em trong nhà, rồi khuyên nó xem các phim bạo lực có mác 18+ nhiều vào, thì ắt có đứa không sao cả, nhưng có những đứa sẻ ảnh hưởng.
thực ra thì sài điện chỉ cần 1 người là làm dc con heo rồi. mấy ng kia đi làm việc khác hoặc nghỉ ngơinghe đau vãi nên xài điện cho nó cái chết nhân đạo, tiết gì thì cũng vào mồm hết, cần chi phải đẹp
Đợt trc ở quê có cỗ mổ lợn,đù mé chọc tiết nó mà nó kêu đinh tai nhức óc phải tầm 20p mới chết,khỏe vlthực ra thì sài điện chỉ cần 1 người là làm dc con heo rồi. mấy ng kia đi làm việc khác hoặc nghỉ ngơi
còn xiên thì phải vài người mới vật được ra mà trói. chưa kể trói mõm ko chặt thì rủi ro lắm
coi sơ là thấy hiệu quả chi phí của dùng điện ăn đứt.
mình không chắc thím thật sự hiểu thứ mình đang trích dẫn, nếu thím vào nguồn, thì thím sẽ thấy con số ở trong các bảng so sánh. và nó không mang ý nghĩa lấn át trong xã hội học mà chỉ có nghĩa hơn kém mà thôi.Thế tỷ lệ thành công, hạnh phúc hoàn toàn của các nhà bạn thấy là bao nhiêu.
Còn tôi thì nghe thấy cả 2 . Ví dụ kia ko phải ví dụ duy nhất nhưng vì đó là người bạn thân, tôi đến tận nhà thấy mẹ bạn ấy bị thế bao lần thì tôi kể thôi.
Còn muốn nghiên cứu nói vấn đề này thì như sau:
All of the studies concluded that SHWs have lower levels of psychological well-being compared with their respective control groups. The qualitative work conducted by Victor and Barnard (2016) found that South African SHWs reported suffering from the following psychological issues at the beginning of their employment as a consequence of their first kill: trauma, intense shock, paranoia, fear, anxiety, guilt, and shame. These findings were supported by studies employing quantitative methods. Kristensen (1991) found that half of their sample had high levels of stress-related symptoms. Furthermore, Baran and colleagues (2016) concluded that SHWs have significantly lower levels of psychological well-being compared with other professions (44 types), as they have lower levels of self-esteem, purpose, and personal development. The effect size was small but significant. The authors also conducted separate analyses where they identified similarly rated “dirty work” professions (professions that received virtually the same expert ratings on prestige and dirtiness; i.e., janitors and home care workers) and compared them to the other professions to see if there were differences in their psychological well-being. They found that these nonslaughterhouse dirty work professions did not differ from the other professions on negative outcomes. This suggests that such psychological consequences may be a distinct outcome of working in a slaughterhouse.
For depression, significant differences were found in all comparative studies (i.e., SHWs indicated higher levels of depression than the comparison group; Hutz et al., 2013; Lander et al., 2016; Lipscomb et al., 2007), with the exception of Emhan and colleagues (2012). They found that SHWs had significantly higher levels of depression compared with office workers, but not butchers. The difference in depression rates differed from study to study, ranging from 10% to 50%. Lander and colleagues (2016) found that the prevalence of depression was four times higher than the national average. Lipscomb and colleagues (2007) found that rates of severe depression were more than five times higher than their reference group, controlling for gender and socioeconomic variables.
https://journals.sagepub.com/doi/full/10.1177/15248380211030243
https://www.researchgate.net/public...ail_Meat_Packing_Business_A_Comparative_Study
mình không chắc thím thật sự hiểu thứ mình đang trích dẫn, nếu thím vào nguồn, thì thím sẽ thấy con số ở trong các bảng so sánh. và nó không mang ý nghĩa lấn át trong xã hội học mà chỉ có nghĩa hơn kém mà thôi.
điều này đồng nghĩa với việc: làm trong lò mổ không thưc sự khiến người ta bị sang chấn tâm lý đến độ phải lên án( thím có thể so sánh với nghề làm lính) và đồng thời, làm nghề này cũng không quá vất vả khi so với những nghề bẩn thỉu.
đây là giết heo ở vn nè, giống như đánh yêu thôi, con vật thậm chí gào ít hơn đòi ăn nữa. sang chấn ít hơn cả giết gà - việc các thím sẽ phải cắt tiết một con gà mình cho ăn từ bé
hóa ra thím chưa vào lò mổ bao giờ. không bao giờ có trẻ con trong lò mổ, vì nó vô cùng vướng. một con vật phải được xử lý rất nhanh để có thể tận dụng được thời điểm ngon nhất.Tôi lên án nghề làm lò mổ đâu mà tôi có nói 2 cái nghiên cứu đó lên án gì đâu???
Chỉ đơn giản là bạn kia hỏi làm lò mổ ảnh hưởng tinh thần tỷ lệ bao nhiêu thì tôi đưa cho hai cái ấy tự mà thẩm. Còn lên án hay không thì là quyền của thím. Mà thím nói mấy cái bảng là đang nói cái nghiên cứu thứ hai - về butchers. Cái ở trên người ta nói về công nhân làm trong lò mổ nói chung nên tôi kèm thêm cái đó. Từ đầu tôi chỉ nói là với nhóm người này thì sẽ ảnh hưởng tinh thần còn nhóm người khác thì có thể là không.
Còn cái post thím gạch tôi đấy là ý tôi nói cho trẻ con tiếp xúc với bạo lực và sát sinh nói chung thì nó sẽ có hậu quả đối với 1 số trường hợp, chứ không phải là bảo cái quang cảnh trong cái lò mổ là lôi trẻ em đến xem xong cắt cổ từng con thú.
Thế thôi thím nhé.
Các thím có muốn bảo vệ nghề giết mổ thì cũng vừa phải thôi. Tôi cũng là người ăn thịt và tôi cũng không kêu gọi ai dẹp bỏ lò mổ làm cái gì cả.
Chỗ tôi giết mỗ heo chả ai có kết cục tốt cả, không bị đời này thì đời con lại bị thế kia. Tôi thì không mê tín đâu, đầy người tay nhuốm máu bao nhiêu người nhưng vẫn sống thảnh thơi đấy thôi, mấy tay như thủ lĩnh Pol Pot hay mấy tay quản ngục Côn Đảo ngày xưa giờ vẫn mạnh khỏe. Nhưng sự việc diễn ra ngay trước mắt tôi thấy thế nào nói vậy thôi. Còn mấy cái nhân quả, báo ứng tôi chả tinChết trẻ làm đồ tể thì anh mới để ý chứ đồ tể chết già, gia đình viên mãn thì có khi a lại méo quan tâm
Nếu bạn ấy biết một lò mổ cỡ vừa lời 500-1tr một con lợn, tùy theo kích cỡ. Một ngày (chủ yếu từ đêm tới sáng) họ thịt 30-50 con thì khéo cũng muốn thử kinh doanhhóa ra thím chưa vào lò mổ bao giờ. không bao giờ có trẻ con trong lò mổ, vì nó vô cùng vướng. một con vật phải được xử lý rất nhanh để có thể tận dụng được thời điểm ngon nhất.
và giết bằng điện, con nít nó cũng ko nghe dc con lợn nó gào luôn.
ôi thím thật cố chấp
Chỗ tôi giết mỗ heo chả ai có kết cục tốt cả, không bị đời này thì đời con lại bị thế kia. Tôi thì không mê tín đâu, đầy người tay nhuốm máu bao nhiêu người nhưng vẫn sống thảnh thơi đấy thôi, mấy tay như thủ lĩnh Pol Pot hay mấy tay quản ngục Côn Đảo ngày xưa giờ vẫn mạnh khỏe. Nhưng sự việc diễn ra ngay trước mắt tôi thấy thế nào nói vậy thôi. Còn mấy cái nhân quả, báo ứng tôi chả tin
via theNEXTvoz for iPhone
Bác sĩ phá thai => tạo oán khí =>> ko có con
Nv ngân hàng cho vay siết nhà => con nợ đâm chết
Bán bia, bán xăng để ngta gây tai nạn => bị xe tông chết
Ý phen là vậy hả ?
....
Thế thì nghề éo nào cũng có khả năng gây oán khí tạo nghiệp cmnr?
It thì lập trình ra mấy ứng dụng sửa ảnh khiến chị em từ vịt trời thành thiên nga, anh em khi gặp mặt trực tiếp sốc quá nhảy lầu => tạo nghiệpVua nghề IT thì sao fen
Gửi từ Đám mây đen thui bằng vozFApp