tin tức Tùng Dương: ‘Rap lên ngôi vì khán giả đã chán các game show’

bobbychinn

Senior Member
- Năm 2020, có thể nói rap bùng nổ ở thị trường nhạc Việt, với sự cạnh tranh của hai cuộc thi King of Rap và Rap Việt. Anh nhận định ra sao về sự thay đổi này?

- Rap bây giờ mới hot ở Việt Nam là quá muộn. Thế giới đã ghi nhận những tên tuổi lừng lẫy như Eminem, 50 Cent, Kanye West, Jay-Z… Tôi không bất ngờ khi rap trỗi dậy. Bởi nó mang đến sự mới mẻ trong khi các cuộc thi hát, game show trên truyền hình vốn đã quá nhiều, khiến khán giả nhàm chán.

Khi rap càng được nhiều khán giả đón nhận, yêu thích, điều đó cho thấy việc đưa ra tuyên ngôn cá nhân bây giờ táo bạo, mạnh mẽ hơn. Nhất là ở thời điểm "bão tố", khó khăn như hiện tại, những đề tài về xã hội, con người lại rất dễ khai thác.

Rap của nhiều bạn trẻ hiện nay cũng giàu chất thơ, tính văn học và đầy ẩn ý, chứ không chỉ đơn giản là âm nhạc đường phố gai góc, ngông nghênh. Tôi để ý thấy có những bản rap còn đưa cả yếu tố truyền thống, dân gian vào trong đó.

- Theo dự đoán của anh, rap sẽ thịnh hành tại thị trường nhạc Việt đến bao giờ, hay chỉ mang tính nhất thời rồi nhanh chóng vụt tắt?

- Nhanh chóng hay lâu dài thì các bạn cũng đã tạo ra những bứt phá đáng nhớ của năm nay. Năm sau hoặc năm sau nữa, có thể thứ âm nhạc khác lại lên ngôi. Giống như vài năm trước, bolero từng trở lại một cách ngoạn mục đấy thôi!.

Trào lưu thì bao giờ tuổi thọ cũng ngắn hơn. Nhưng trào lưu có sức lan tỏa tốt sẽ thẩm thấu, len lỏi, truyền tải được thông điệp lâu dài trong âm nhạc.

Chẳng hạn, sau này, Tùng Dương cũng sẽ cần đến rap để nói về con người. Nếu chúng tôi không kết hợp với người trẻ, chúng tôi sẽ cảm thấy mình già cỗi. Trong khi các bạn ấy cứ hừng hực khí thế, mình không hừng hực, mình sẽ lỗi thời mất.

Nhưng để trở thành rapper, tôi không bao giờ nghĩ đến. Tôi biết mình có gì (cười).

Tung Duong liveshow Ngot anh 2
Tùng Dương chia sẻ anh theo dõi và cũng thích rap.
- Anh ấn tượng với rapper nào ở Việt Nam?

- Tôi không xem kỹ hai cuộc thi đang lên sóng nhưng vẫn theo dõi để nắm bắt và cũng cảm thấy thích. Tôi quen biết Suboi, Rhymastic lâu rồi. Họ đều là những nghệ sĩ tài năng. Ngoài ra, tôi cũng ấn tượng với bạn Đen Vâu.

- Cách đây vài năm, khi nhạc bolero nở rộ, anh từng có phát ngôn dậy sóng dư luận. Bây giờ anh lại rất ủng hộ rap. Phải chăng anh sợ bị “ném đá” nếu đi ngược trào lưu?

- Cái gì là quan điểm của tôi, tôi vẫn bảo vệ chứ. Tôi thích rap vì rất sáng tạo. Đó là thông điệp riêng của mỗi cá nhân, mỗi nghệ sĩ về xã hội, con người, tình yêu, cuộc sống… Không ai giống ai và quan trọng là luôn tiến lên, chứ không lùi lại.

Với âm nhạc của tôi, tôi chọn con đường sáng tạo, luôn tiến lên. Tôi không thích chỉ mải miết hát cover.

Nhưng điều đó không có nghĩa tôi phủ nhận những nghệ sĩ cover khác. Bởi vì quan điểm cũng chỉ mang tính tương đối, có thể đúng cho người này, mà không đúng cho người khác. Nếu họ lựa chọn an toàn, họ đâu cần sáng tạo làm gì.

https://zingnews.vn/tung-duong-rap-len-ngoi-vi-khan-gia-da-chan-cac-game-show-post1150437.html
 
Lần này a nói tôi cho là chí phải :doubt:
Chứ lần trước a với lão Quốc Trung đá đểu bò leo rào là quá dở.
A chọn hướng đi khác cho con đường âm nhạc của mình thì tất nhiên a phải chịu rủi ro, đó là thất bại không được đón nhận. Nhưng thay vì a nhìn vào sai lầm của mình a lại đổ lỗi cho người khác và tôn vinh thứ âm nhạc mà a cho là khoa học là tiến bộ nhưng chỉ số ít người ngừi nổi. Anh bất tài a lại đổ khán giả dốt, thế là a lươn lẹo mẹ nó rồi.
 
Trước nghe tới lão này là muốn ói luôn, thậm chí nổi nóng và tìm thớt có ổng để vô xổ cho đã.
Sau đó thì nghiệp quật vô tình nghe mấy bản của ổng thấy ổn áp rồi add to my playlist luôn.
Nhưng thành thực thì phần lớn nhạc của lão không vào được, thà nghe bò leo rào còn hơn dù kỹ thuật biểu diễn công nhận rất khiếp.
 
đợt vừa rồi replay bài cơn mưa tháng 5 của hắn suốt. đúng kỉ niệm Trần Lập mất nữa
Nhạc hay, phong cách thì....

Gửi từ Samsung SM-G950F bằng vozFApp
 
Back
Top