[ Tuổi thơ đám 2k thì có gì? - Tự truyện ]

leadmoon09

Member
Trước tiên em xin cảm ơn các thím đã đón đọc, em xin lưu ý một số điều như này:
- Coppy ghi nguồn
- Truyện nhẹ nhàng, vui lòng cmt cũng nhẹ nhàng.
- Truyện tuổi thơ nên đừng nứng.
- Mong sẽ nhận được một chiếc react từ những người đọc nó.
Cảm ơn các thím :love:
Truyện của An( reup " Truyện của Mei " )
#truyencuaan
Chap1: Bắt đầu - Khoai nướng

Em sinh ra trên mảnh đất cao nguyên đầy nắng, lẽ ra những năm tháng tuổi thơ của em gắn liền với những thảo nguyên bạt ngàn hay dòng thác đổ ào ạt nơi rừng sâu, và tính cách em sau này cũng mạnh mẽ hoang dại như núi rừng. Nhưng đéo, cuộc đời không phải một đường thẳng, năm ba tuổi em đã rẽ sang ngang, rẽ ngoằn ngoèo vcl.
Ông bô bà bô em ham kiếm tiến, vứt em lăn lóc ở nhà với bà vú em. Ngoại em từ ngoài bắc vào thăm cháu, vì không chịu nổi cảnh cháu ngoại mình nằm trên một cái tã đầy cứt nhưng không có người thay nên đã bế thốc em về quê ngoại, ngoại nuôi. Và, câu chuyện sau đây chính là tháng ngày tuổi thơ đầy màu sắc ở một vùng quê Bắc bộ yên ả.
Năm em lên bốn lên năm đã long nhong chạy theo đít các anh chị. Mùa đông năm ấy miền Bắc rét đậm, ngoại quấn em từ trên xuống dưới không khác gì một cuộn bông, cảm tưởng chỉ cần em ngã là sẽ không thể tự đứng lên được. Ngày trước ở ngoài bắc hay đun rơm, cái mùi rơm đốt lên cùng lá bàng, nó thơm một cách lạ lùng, mùi thơm ấy cứ vấn vít và ấm cúng dù bên ngoài gió rét kinh khủng.
Em ngồi chơi cân kí ( trò mà có 5 hòn đá ý, thím nào không biết thì #re em giải thích thêm) với anh họ, ngoại em bê một nồi nghi ngút khói lên. Bên trong là lạc luộc, những hạt lạc mẩy, tròn đều. Ba bà cháu xuýt xoa quây quần. Em và ông anh họ cứ bới tung nồi lạc để tìm những hạt lạc vú, lạc sữa. Những củ lạc non choẹt, vỏ còn chưa cứng ăn vào ngọt lịm. Hồi trước ở làng có ông kia ăn nhiều quá, đói mà, ăn tới nỗi bị trướng bụng xong chết. Nghe mà hãi. Ăn chán chê thì bọn bạn của anh họ em lũ lượt kéo đến năm sáu đứa. Bà em vời cả vào nhà, bảo ăn nhưng chúng nó từ chối. Đứa này nhìn mắt đứa kia dáo dác, bà hiểu ý, bỏm bẻm bảo:
- Đi chơi nhớ về sớm, đừng đi xa kẻo lạc...
Ấy là bà dặn thế, chứ cái làng bé tí tẹo, lạc thế bất nào được.
Thế là, cả đám lũ lượt kéo nhau đi. Giữa cái tiết lạnh của trời đông, môi đứa nào đứa nấy tím lại nhưng vẫn nói chuyện như nhộn như ngô rang. À, bọn chúng bàn nhau đi bới khoai về nướng. Ôi, lạnh như này xong có đống lửa rồi nướng khoai thì...
Những cánh đồng khoai đã thu hoạch xong nằm cô quạnh giữa khoảng không. Sau vụ mùa, những mảnh khoai sót lại sẽ nảy mầm xanh, chúng em đi mót lại những củ khoai lại đó. Hên thì vớ củ to, xui thì chỉ là một cái dây khoai nhãi. Thế là, cả đám ào xuống các thửa ruộng. Em xí được cái thửa ruộng bé tí, nhưng mà chao ôi khoai nhiều và to kinh khủng khiếp, nhà nào mà thu hoạch ẩu thế, như này lại đổ tại mất mùa, tại ông giời?
Sau khi quần thảo xong, chúng em thu quân ra triền sông nhóm lửa. Chiến lợi phẩm đổ ra, cả đám ngạc nhiên khi khoai của em củ nào củ nấy lành lặn, còn to nứa. -_- Anh Đực hỏi:
- Nãy mày bới ở đâu thế An?
Em ngơ ngác:
- Bên tay trái ruộng của anh ạ?
- Bên trái là bên nào? - Anh Đực giơ hai tay ra
Em lúng túng thật sự:
- Ơ... Ơ...
Mặt anh Đực nghiêm trọng:
- Mày.... chết....
Hóa ra, cái thửa ruộng em đào bới ấy là thửa ruộng chưa thu hoạch, mới chỉ cắt dây. Thế là cả đám quyết định ăn trong lo sợ. Mà lo sợ của đám con nít chỉ 5 7 phút là quên ngay, tiếng tán dóc, tiếng cười hòa cũng tiếng reo tí tách của lửa làm ấm hẳn cả khoảng trời tuổi thơ.
--------------
Còn tiếp...
ಥ‿ಥ
 
Đọc chap2 trước chap1 thì có làm sao không?
Với lại sao không edit thành 1 thread hoàn chỉnh mà lại dây ra hai làm gì cho loãng?
Thứ 3 là đây là tự kể lại, tưởng tượng hay là copy đâu về vậy?
 
tuổi thơ tôi quá nhạt nhẽo ,cuộc sống suốt ngày chỉ biết quanh quẩn trong 4 góc tường phòng ngủ,bị bố mẹ o bế ,ko cho đi đâu chỉ bắt suốt ngày bắt cắm đầu vào học :go: :go:
 
Đọc chap2 trước chap1 thì có làm sao không?
Với lại sao không edit thành 1 thread hoàn chỉnh mà lại dây ra hai làm gì cho loãng?
Thứ 3 là đây là tự kể lại, tưởng tượng hay là copy đâu về vậy?
Đọc chap 2 trc chap 1 thì không sao, nhma chap 3 chap 4 có sự liên quan.
Em sẽ suy nghĩ lại việc up luôn 1 thread
Thứ 3 đây là tự kể lại + thêm bớt chi tiết ạ.
 
Tây Nguyễn dễ thương mà :D
- chuyến đi bụi đầu tiên là Gia Lai
- nơi chạy trốn những lần mệt mỏi là Đà Lạt
- công tác bao nhiêu lần ở Dak Lak
- bình minh đẹp nhất từng đón ở Dak Nông
- ex-fwb ở Kon Tum
hơi nhiều nhiều cảm tình cũng phải
 
Back
Top