tin tức Tương lai mờ mịt cho dự án sản xuất ôtô của Apple

davidpuskin

Member
Chỉ trong thời gian ngắn, nhân sự cấp cao liên tiếp rời khỏi nhóm phát triển xe hơi điện của Apple.

Theo Apple Insider, Trưởng nhóm Robotics, Dave Scott đã rời dự án Apple Car. Ông là lãnh đạo thứ 3 của bộ phận này ra đi kể từ đầu năm đến nay.
Dave Scott gia nhập Nhóm các dự án đặc biệt (SPG) của Apple từ tháng 9/2019. Trước đó, ông có thời gian dài làm việc tại những công ty khởi nghiệp và tập đoàn lớn, bao gồm Verb Surgical (liên doanh giữa Google và Johnson & Johnson), Abbott Medical Optics, Xradia - startup được ZEISS mua lại.

Apple Car ngày càng xa vời khi lãnh đạo cấp cao của dự án liên tiếp ra đi. Ảnh: Motortrend.

Thong tin ve xe hoi dien Apple Car anh 1
Apple Car ngày càng xa vời khi lãnh đạo cấp cao của dự án liên tiếp ra đi. Ảnh: Motortrend.
Sau khi rời Apple, Dave Scott trở thành Chủ tịch kiêm CEO của Hyperfine, một công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, ông là thành viên Hội đồng quản trị của Quỹ Alfred Mann từ 7/2020.
Bloomberg cho rằng việc Dave Scott ra đi là dấu hiệu cho thấy tình trạng nhân sự cấp cao ở bộ phận nghiên cứu và phát triển xe hơi điện của Apple liên tiếp nghỉ việc.
Trước đó, vào tháng 2, bà Jaime Waydo từ bỏ vị trí lãnh đạo nhóm Apple Car để chuyển sang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ tại công ty vận tải Cavnue.
Ngoài ra, một trong những thành viên đầu tiên của dự án xe hơi tự hành "Project Titan", Benjamin Lyon, cũng rời Táo khuyết và trở thành Kỹ sư trưởng, kiêm Phó Giám đốc Điều hành Kỹ thuật của công ty vệ tinh Astra.
Không rõ có bao nhiêu nhà quản lý hoặc trưởng nhóm trong dự án "Apple Car". Nhiều thông tin cho rằng dự án này có hàng trăm nhân sự.
Apple bắt tay vào dự án xe hơi năm 2014. Gần đây, gã khổng lồ xứ Cupertino đã có những cuộc đàm phán với các công ty khác, hướng đến việc hiện thực hóa sản phẩm.
Kia và Hyundai xác nhận đã bàn luận với Apple về kế hoạch này, tuy nhiên, thông tin chi tiết không được công bố và có vẻ như mọi việc không tiến triển thuận lợi.
Theo dự đoán của một số nhà phân tích, Apple sẽ công bố tên công ty được chọn làm đối tác sản xuất ôtô ngay trong nửa đầu năm nay. Nhưng cũng có một số người cho rằng dự án này bị lùi đến giai đoạn 2025-2028 hoặc không bao giờ ra mắt.
Nguồn : https://zingnews.vn/tuong-lai-mo-mit-cho-du-an-san-xuat-oto-cua-apple-post1222644.html
 
tự đi mà sản xuất lấy chứ ai hơi đâu mà đi gia công xe hơi, nghe hài vl :sneaky:
Sao ko anh, chỉ là cái giá mà Apple đưa ra có hợp lý hay không thôi. Quan trọng nữa là Apple muốn chơi với thằng nào thôi. Chắc nó đang duyệt cv kiểu từ cao đến thấp, thế nào cũng có thằng nhảy vô thôi.
 
anh lại nhầm, gia công lắp ráp iphone mỗi sản phẩm bé tí mà đầy thằng muốn làm mà không được kìa, huống chi cái xe to đùng, ráp một cái xe bằng mẹ ráp mấy chục cái iphone
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
Thằng Foxcon gia công cho Apple mới dần lớn mạnh, còn hiện tại các hãng có thằng đíu nào lại đi hạ mình làm gia công cho Apple? Trong khi tụi nó tự sản xuất xe điện tự bán được. Giống anh đang làm chủ 1 hãng làm bánh trung thu lớn, doanh thu đều đặn. Giờ thằng Kinh Đô đặt anh gia công xong in nhãn nó vào. Anh có chịu làm không?
2y9npcU.png
 
Thằng Foxcon gia công cho Apple mới dần lớn mạnh, còn hiện tại các hãng có thằng đíu nào lại đi hạ mình làm gia công cho Apple? Trong khi tụi nó tự sản xuất xe điện tự bán được. Giống anh đang làm chủ 1 hãng làm bánh trung thu lớn, doanh thu đều đặn. Giờ thằng Kinh Đô đặt anh gia công xong in nhãn nó vào. Anh có chịu làm không?
2y9npcU.png

Xàm cak, samsung xin mãi mới được cái hợp đồng OLED cho apple, giờ táo nó hủy hợp đồng thì khóc như cha chết.
 
Cười ỉa, vẫn là phận gia công thì gia công linh kiện hay thành phẩm khác cc gì nhau. Chú chê.
Vkl so sánh
SS nó sản xuất màn Oled thì bán đc càng nhiều càng tốt, nó là 1 phần trong chuỗi cung ứng còn ko quan tâm Apple mua về làm gì
Còn mấy thằng sx thành phẩm tự dưng phải đi lo chuỗi cung ứng cho Apple, tự tạo ra đối thủ cho bản thân??? logic vkl
 
Vkl so sánh
SS nó sản xuất màn Oled thì bán đc càng nhiều càng tốt, nó là 1 phần trong chuỗi cung ứng còn ko quan tâm Apple mua về làm gì
Còn mấy thằng sx thành phẩm tự dưng phải đi lo chuỗi cung ứng cho Apple, tự tạo ra đối thủ cho bản thân??? logic vkl

Cười ỉa, nó sx cho apple thì thêm dc càng nhiều càng tốt. Thôi lý luận thế đủ rồi. Next cho chú.
 
Vkl thêm :LOL: thấy thằng nào sx oto đi gia công chưa :LOL:)
Thật ra bọn nó hay có trò bắt tay share khung gầm nền tảng khi muốn khai phá thị trường mới. Kiểu mazda 2 đổi thành yaris ở thị trường mỹ hay toyota cũng hợp tác với volswagen hồi xa xưa ra mấy con xe ở châu âu.
Cơ mà chúng nó đều phải phát triển xe đc rồi, hợp tác chia chác lợi nhuận thôi chứ chưa có đếch gì khó đàm phán bỏ mẹ.
 
Back
Top