Tuyến đường Quốc lộ 49B hư hỏng nặng

me8910..

Senior Member

Trong cơn lũ từ ngày 6-10 đến nay, đoạn đường này bị ngập sâu hơn 1m, hiện vẫn chưa rút nước hoàn toàn.​

Tuyến đường Quốc lộ 49 B Thừa Thiên- Huế, đoạn từ km41+800-km 42+300 chiều dài hư hỏng chừng 650m. Mặt đường nhựa bị bong tróc từng mảng và bị bật lên. Khu vực xảy ra sự cố trên thuộc xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Công ty CP đường bộ 1 Thừa Thiên- Huế, đơn vị duy tu bảo dưỡng tuyến đường này, cho biết trước mắt chờ nước rút để dọn lớp bong bật, sau đó sẽ có nghiên cứu, đánh giá để sửa chữa. Tuyến đường này dẫn lên cầu Ca Cút bắc qua phá Tam Giang với chiều dài 6km , được khánh thành đưa vào sử dụng từ năm 2010.

 Chùm ảnh: Tuyến đường Quốc lộ 49B hư hỏng nặng  - Ảnh 1.


 Chùm ảnh: Tuyến đường Quốc lộ 49B hư hỏng nặng  - Ảnh 2.


 Chùm ảnh: Tuyến đường Quốc lộ 49B hư hỏng nặng  - Ảnh 3.


 Chùm ảnh: Tuyến đường Quốc lộ 49B hư hỏng nặng  - Ảnh 4.


 Chùm ảnh: Tuyến đường Quốc lộ 49B hư hỏng nặng  - Ảnh 5.


http://nhipsongdothi.vn/chum-anh-tuyen-duong-quoc-lo-49b-hu-hong-nang-53058.html
 

me8910..

Senior Member
311 tỷ coi như tan hoang rồi các bác :too_sad:

Thừa Thiên- Huế: Khánh thành cầu Ca Cút nối liền phá Tam Giang​


Ngày 27/8/2010, Bộ GTVT và UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức Lễ khánh thành cầu Ca Cút và đường dẫn dài 8,4km nối liền Quốc lộ 9A và 9B với tổng mức đầu tư trên 311,5 tỷ đồng.
 

so_lam_roi_ver4

Senior Member
ai rành về cầu đường thì nhận định xem sao lũ mà làm đường tan hoát thế này? nhìn như cầu tre qua sông tạm
 

kuruno

Senior Member
Áo đường nhựa tuổi thọ 12 năm,tôi học môn kinh tế xây dựng có nói như vậy

Gửi bằng vozFApp
 

me8910..

Senior Member
Tanh bành như cái mền rách mà ko thay đổi gì, năm nào cũng đào vá đường. Nó lún như luống khoai luôn, mới sửa chữa lớn đoạn ngã 3 cái mép.

via theNEXTvoz for iPhone
Z tuổi đường 12 năm là chính xác phải ko thím, để em thêm vào sổ tay mua bán BDS, sau này còn check. Cảm ơn thím :sweet_kiss:
 

dungsirungxanh

Junior Member
Cái này lỗi thiết kế phương án ban đầu rồi, không nên dùng nhựa và dùng bê tông là ổn nhất. Một số vùng miền Tây sau khi chờ lún là mặt nền bê tông sử dụng tuổi thọ lâu hơn đường nhựa. Chỉ có điều chạy không êm và ồn thôi! Em chém thôi, đừng gạch!
 

thienduongvangem729

Senior Member
nói rõ hơn đi thím, thật sự em ko biết :pudency:
311 tỷ đó bao gồm 1 cây cầu dài 607m, và một con đường dài 8km. Và đó là tổng mức đầu tư, nghĩa là chi phí xây dựng sẽ thấp hơn con số ở trên. Và ở đây hư hỏng 650m đường do ngập úng. Nghĩa là vẫn còn cây cầu và 7,5km đường còn lại không hư hỏng. Như vậy thì có vứt hết số tiền đó không
 

sweetdreamvt

Senior Member
Z tuổi đường 12 năm là chính xác phải ko thím, để em thêm vào sổ tay mua bán BDS, sau này còn check. Cảm ơn thím :sweet_kiss:
Tuỳ thôi fen, tuỳ theo đường nó ở địa hình nào nữa fen. Có đường làm đi qua khu đầm lầy nền đất yếu xử lý kém, xe trọng tải nặng lưu thông nhiều thì có khi chả tới 2 năm là phải đi sửa chữa rồi.

via theNEXTvoz for iPhone
 

me8910..

Senior Member
311 tỷ đó bao gồm 1 cây cầu dài 607m, và một con đường dài 8km. Và đó là tổng mức đầu tư, nghĩa là chi phí xây dựng sẽ thấp hơn con số ở trên. Và ở đây hư hỏng 650m đường do ngập úng. Nghĩa là vẫn còn cây cầu và 7,5km đường còn lại không hư hỏng. Như vậy thì có vứt hết số tiền đó không
Cảm ơn thím. Tại mình đọc báo thấy quảng cáo cái cầu này nghe chất lượng cao lắm mà chỉ đưa con số tổng mức đầu tư nên đành lấy con số ấy :burn_joss_stick:

Cầu Ca Cút và đường 2 đầu cầu là công trình giao thông đường bộ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được triển khai trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Dự án được Bộ GTVT phê duyệt, có tổng chiều dài toàn tuyến gần 8,5 km, kéo dài từ km 40 QL49B đến giao nhau với QL49A tại km 5, gần cầu Thuận An, với tổng mức đầu tư trên 311 tỷ đồng.

Phần cầu Ca Cút được coi là là hạng mục chính của dự án, có chiều dài hơn 607m, mặt rộng 10 mét, bao gồm 12 trụ, 2 mố; được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần đường có chiều dài hơn 7,8 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, trên tuyến còn có 21 cống thoát nước và một cây cầu Diên Trường II dài 24 mét.
 

thienduongvangem729

Senior Member
Cảm ơn thím. Tại mình đọc báo thấy quảng cáo cái cầu này nghe chất lượng cao lắm mà chỉ đưa con số tổng mức đầu tư nên đành lấy con số ấy :burn_joss_stick:

Cầu Ca Cút và đường 2 đầu cầu là công trình giao thông đường bộ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được triển khai trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Dự án được Bộ GTVT phê duyệt, có tổng chiều dài toàn tuyến gần 8,5 km, kéo dài từ km 40 QL49B đến giao nhau với QL49A tại km 5, gần cầu Thuận An, với tổng mức đầu tư trên 311 tỷ đồng.

Phần cầu Ca Cút được coi là là hạng mục chính của dự án, có chiều dài hơn 607m, mặt rộng 10 mét, bao gồm 12 trụ, 2 mố; được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần đường có chiều dài hơn 7,8 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, trên tuyến còn có 21 cống thoát nước và một cây cầu Diên Trường II dài 24 mét.
Đó là mình chưa kể đến các công trình phụ trợ, thấy vậy chớ suất đầu tư so ra chẳng đáng bao nhiêu với các dự án nghìn tỷ
 
Top