Tuyến đường sắt 10 tỉ USD nối TPHCM - Cần Thơ sẽ giảm tải cho đường bộ

Lenin_KarlMarx_Engels

Senior Member
Miền tây đất yếu lại còn đòi xây đường sắt, thôi tiền đấy đem mà mở rộng cao tốc hay xây thêm chứ nghỉ đường sắt đi. Đường sắt chắc là bộ phận nát nhất của GTVT VN quá.

Trước 75 có đường sắt SG-Mỹ Tho rồi nha fen

Ông nào cũng nói miền Tây đất yếu đầu tư tốn kém vậy thôi đầu tư cho miền núi phía Bắc đi, mà hình như đầu tư cũng khá bộn

Hi vọng dự án này sẽ thành hiện thực, dù đã được nghe vẽ từ thời mới ra trường cho tới giờ này bước vào tuổi trung niên
 

Lady'sMan

Senior Member
Mới đầu mà đã 10 tỷ. Đội vốn lên thì bèo cũng 30-40 tỷ. Chắc đến năm 2100 mới xong quá.
 

Lyquangdieu1

Senior Member
Tôi cần thơ mà thấy dự án này k khả thì lắm. Vì giá vé cao, chủ yếu là lấy đất ở các ga để xây khu đô thị. Giá vé 1 lượt từ sg về cần thơ hết 400k rồi sao cạnh tranh lại phương trang thành bưởi, vận chuyển hàng hóa thì phải bóc qua 2 khâu trung gian.
Nên phát triển sân bay cần thơ và đất trống xung quanh để nó làm trung tâm logistic.
Nạo vét sông hậu để tàu 10 ngàn tấn vào cảng cái lân, thêm cảng nước sâu trần đề để tàu 30.00 tấn vào.
Làm cao tốc từ sg đến cà mau, từ sóc trăng-cần thơ-hà tiên.
Cao tốc trung lương mỹ thuận báo hoàn thành 77% trước đó nói là cho lưu thông dịp tết khi quốc lộ 1 kẹt. Nhưng chủ tịch an giang kiên quyết k cho đi là các bác hiểu mức độ hoàn thiện ở mức nào rồi.
Nên k hy vọng gì cái 10toi đô naỳ

Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp
 

gialam_o.0

Senior Member
Miền tây đất yếu lại còn đòi xây đường sắt, thôi tiền đấy đem mà mở rộng cao tốc hay xây thêm chứ nghỉ đường sắt đi. Đường sắt chắc là bộ phận nát nhất của GTVT VN quá.
nền đường sắt nó không tốn như đường bộ thím ạ, vì diện tích nó bé
 

Lenin_KarlMarx_Engels

Senior Member
Tôi cần thơ mà thấy dự án này k khả thì lắm. Vì giá vé cao, chủ yếu là lấy đất ở các ga để xây khu đô thị. Giá vé 1 lượt từ sg về cần thơ hết 400k rồi sao cạnh tranh lại phương trang thành bưởi, vận chuyển hàng hóa thì phải bóc qua 2 khâu trung gian.
Nên phát triển sân bay cần thơ và đất trống xung quanh để nó làm trung tâm logistic.
Nạo vét sông hậu để tàu 10 ngàn tấn vào cảng cái lân, thêm cảng nước sâu trần đề để tàu 30.00 tấn vào.
Làm cao tốc từ sg đến cà mau, từ sóc trăng-cần thơ-hà tiên.
Cao tốc trung lương mỹ thuận báo hoàn thành 77% trước đó nói là cho lưu thông dịp tết khi quốc lộ 1 kẹt. Nhưng chủ tịch an giang kiên quyết k cho đi là các bác hiểu mức độ hoàn thiện ở mức nào rồi.
Nên k hy vọng gì cái 10toi đo naỳp

Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp

Nó ở giữa đường bộ với hàng không đó fend

Mắc hơn PT, TB nhưng rẻ hơn hàng không, thời gian thì chấp cả đường bộ lẫn hàng không
 

bibaybong206

Senior Member
Nhưng mờ tuyến đó đã đóng vì không có khách đi bro ợ. Sau khi đường bộ được làm tử tế thì ng ta ko đi tàu nữa.
Vì cái đoàn tàu cùi bắp từ thời pháp để lại tốc độ 40km/h thì ai thèm đi, khác gì chuyến Gia Lâm - Hạ Long làm ga mới thì dõ hoành tráng ngày đón 10 khách đi từ HN đến Hạ Long mất 8 tiếng, mỗi ngày một chuyến thì có ma nó đi, thử làm tàu mới chạy 120km/h xem bọn xe khách đường dài trả chết sặc c*t luôn và ngay
 

sad_boy

Đã tốn tiền
SG-CT đi xe PT hoặc TB mất 4 tiếng giá vế gần 150k, đưa đón tận nhà khu vực nội ô CT, tôi là dân CT nên tôi chọn PT, TB

via theNEXTvoz for iPhone
 

kumokumo

Senior Member
mấy nay cứ nghe cao tốc với đường sắt mà hoa cả mắt. Thôi thì trong lúc đợi, các bác làm ơn làm phước láng cái đường QL1A cho nó nhẵn nhẵn lại giùm cái :confused::confused:
Láng xong thì thu thêm phí nhé, từ bắc chi nam ko ít đâu :big_smile: :big_smile: :sneaky:
 
Top