• Shopee sáng nay hai mã giảm 30k cho đơn 99k

Tuyến đường sắt nối TP Thành Đô với Côn Minh (Trung Quốc) đi vào hoạt động

Status
Not open for further replies.

VTV.vn - Tại Trung Quốc, tuyến đường sắt cao tốc nối thành phố Thành Đô với thành phố Côn Minh vừa đi vào hoạt động sau 9 năm thi công.​

Đây là dự án quan trọng cho chiến lược phát triển về phía Tây của Trung Quốc. Tuyến đường sắt này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho vùng đất phía Tây kém phát triển hơn các vùng khác.

Tuyến đường sắt bắt đầu từ TP Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên và kết thúc tại TP Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam dài 915 km. Với tốc độ 160 km/h, thời gian đi từ Thành Đô đến Côn Minh 7 tiếng, rút ngắn được 12 tiếng so với tuyến đường sắt cũ. Đây là một trong những tuyến đường sắt rất khó thi công bởi địa hình đồi núi hiểm trở, địa chất phức tạp. Toàn tuyến có 7 đường hầm lớn xuyên núi, mỗi đường hầm dài hơn 10km cùng 11 cây cầu trụ cao và nhịp dài.

Tuyến đường sắt nối TP Thành Đô với Côn Minh (Trung Quốc) đi vào hoạt động - Ảnh 1.

Tuyến đường sắt này góp phần phát triển mạnh du lịch tại hai tỉnh có nhiều danh thắng nổi tiếng Tứ Xuyên, Vân Nam. Nó còn kết nối với tuyến đường sắt cao tốc Côn Minh (Trung Quốc) đi Vientiane (Lào) hay phát triển các tour du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc qua đường bộ, đường không kết hợp với đường sắt.
Trung Quốc là nước phát triển nhanh nhất thế giới đường sắt cao tốc, với kinh phí đầu tư hàng trăm tỷ USD mỗi năm.
https://vtv.vn/the-gioi/tuyen-duong...g-quoc-di-vao-hoat-dong-20221227012400414.htm
........
Tổng cộng, bảy đường hầm dài hơn 10 km, bao gồm Đường hầm Xiaoxiangling dài 22 km và 11 cây cầu dài hơn 2 km, đã được xây dựng dọc theo tuyến đường, đây là một dự án trọng điểm cho sự phát triển quy mô lớn của khu vực phía tây Trung Quốc , và là mắt xích quan trọng trong hành lang đường sắt từ Trung Quốc đến Đông Nam Á.
 
Chính ra những nước diện tích nhỏ như Vn mà làm được hệ thống đường sắt đô thị ngon, giảm phương tiện cá nhân thì hiệu quả hơn hẳn.
Đặc biệt là giao hàng, xưa ở nhật, còn thấy nó chuyển container bằng đường xe điện nữa, hay thật.
 
Chính ra những nước diện tích nhỏ như Vn mà làm được hệ thống đường sắt đô thị ngon, giảm phương tiện cá nhân thì hiệu quả hơn hẳn.
Đặc biệt là giao hàng, xưa ở nhật, còn thấy nó chuyển container bằng đường xe điện nữa, hay thật.
Nhật thiếu dầu khí, nên nó phát triển mạng lưới tàu điện cực khủng để tiết kiệm chi phí vận hành
 
Đấy.
Mất tiền nó phải vào những cái này.
Giúp đất nước ngày càng hưng thịnh.
Còn bọn súc vật phản động hại nước hại dân chỉ ngày đêm nhăm nhe xây những thứ đéo có quy chuẩn về giá trị, thích hô bao nhiêu là hô.duyệt bao nhiêu tiền là duyệt.
Đéo có tác dụng về mặt lợi ích thực tế, chỉ có tác dụng tăng tiền bỏ túi cho chúng nó, khiến đất nước ngày càng nát bét, nhân dân ngày càng đói khổ.
:boss:
clip
www.news.cn/politics/2022-12/26/c_1129232150.htm
 
từng đi năm 2019 hết 12 tiếng, cũng là quá ngon rồi, hạ tầng nhà anh 2 nét đỉnh nhất quả đất rồi
gặp núi là xuyên, gặp thung lũng là cầu, ko nói nhiều
 
thích thật. nhìn cảnh các nước bước chân phát lên tàu điện, ấm áp, cân mọi nắng mưa, tắc đường, giờ giấc mà thèm quá các fence
 
công nghệ kĩ thuật xây dựng gần như top đầu, thêm quả tầm nhìn quy hoạch đô thị ngon nghẻ nữa thôi là chúng nó bá đạo nhất quả đất :ROFLMAO:
 
Đã đi tàu cao tốc từ Nam Ninh đi Quảng Châu, rộng rãi êm ái phê thôi rồi :D
 
Người TQ có câu. Trước khi làm giàu thì hãy làm đường
Không như nơi nào đó với cái tư duy, khi nào giàu mới có tiền làm đường. Động vào cái là bài ca mới chiến tranh, mới covid, thế lực thù địch...
 
Hầm 10km xuyên trong lòng núi, nếu có sự cố thì thoát hiểm kiểu gì nhỉ? Lên mặt đất cách nào nhanh nhất 🧐
 
Người TQ có câu. Trước khi làm giàu thì hãy làm đường
Không như nơi nào đó với cái tư duy, khi nào giàu mới có tiền làm đường. Động vào cái là bài ca mới chiến tranh, mới covid, thế lực thù địch...
Ngày xưa chiến tranh thì hô hào đắp đường nhanh vãi tè, khoe chiến tích lum la. Ngày nay thời bình có một ngàn km cao tốc làm quài cũng chưa thấy gì nhiều.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top