Úc: Các ngân hàng phải bồi thường cho nạn nhân bị lừa đảo

sướng nhỉ, kg biết bên Úc chuyển tiền có xác nhận khuôn mặt không?
Khuôn mặt thì ko, sinh trắc học thì có. App ngân hàng thì cái nào cũng có face id, nhưng chuyển số tiền lớn (>$1000) thì có thằng sẽ đòi nhập PIN, thằng thì gửi OTP, thằng thì dùng VoiceID bắt đọc 1 câu để xác thực giọng nói.
 
Toàn các anh vào tap như đúng rồi, làm méo gì đã thông qua, tôi từng chứng kiến vụ lừa đảo, giao dịch viên khuyên khách, kiểm soát khuyên khách, rồi thậm chí GĐ xuống khuyên khách cũng éo thèm nghe, thậm chí còn nói " em cứ chuyển, nếu ko được thì coi như 1 kiếp nạn của chị ", lừa đảo NH chỗ éo nào chả có, làm như ở Mĩ, EU, Nhật, Hàn thì ko có ấy mà đem VN ra bỉ bôi, xem các review về hệ thống NH Úc mới thấy nó cưc kì chậm và bất tiện, các anh ở VN quen quét QR, thanh toán nhanh trong 1s, giờ chuyển khoản nhiều khâu như Úc lại lên bài kêu Hệ thống NHVN chậm như rùa tiếp hả, lừa đảo NH là hình thức quá phổ biến trên TG, chả có nc éo nào duyệt luật bắt NH đền bù vì lỗi người dùng cả
 
Cũng do tình trạng áp đặt kpi mở tài khoản nên nv cứ lấy CCCD của ng thân mở cho đủ kpi, nhiều người éo biết sao mình có tk ngân hàng X luôn.
 
:surrender: cuối năm ngoái ông đồng nghiệp đi vay (thế chấp) mua ô tô bên ngân hàng M. 1 tuần sau khi giải ngân là vô vàn cuộc gọi mời chào dịch vụ tín dụng từ app đen. Đang làm nó cứ gọi, gọi cả ngày mời vay tiền với đầu tư ck, đất, bh nhân thọ không thiếu loại nào. Thế là thông tin cá nhân bị lộ từ đâu ra?
bank chứ đâu. Bán rẻ hơn rau. 1k sdt kèm thông tin cccd, công ty, lương nó bán trăm k tiền vịt. lol mẽ nó.
 
Hợp lý.
Ở xứ nào đó ngân hàng cho phép tụi lừa đảo sở hữu hàng tá các tài khoản rác, rồi để nó mất dấu khi chuyển tiền.
TK rác, đến khi bắt KYC thì các anh giãy nảy lên là "Làm phiền khách hàng", "Vi phạm đời tư" :). Riết rồi mấy anh muốn sao?
 
Hội bảo vệ người tiêu dùng ở xứ ta chưa thấy lên tiếng ca nào bảo vệ cho nhân dân trước ngân hàng thì phải
 
Rồi tụi nó phối hợp với nhau để lừa đảo ngân hàng thì ngân hàng đền mệt nghỉ luôn àh :D
 
Hợp lý.
Ở xứ nào đó ngân hàng cho phép tụi lừa đảo sở hữu hàng tá các tài khoản rác, rồi để nó mất dấu khi chuyển tiền.
sinh trắc học xong mà thấy chưa có kết quả rõ rệch nhỉ
 
Các anh cứ phải thử mở tài khoản paypal, chuyển khoản linh tinh không có hóa đơn rồi xem nó đóng băng tài khoản, lạy lục bọn nó trả lại tiền mới hiểu bên họ quản lý rửa tiền chặt chẽ như nào. Nhiều anh tưởng quét QR, chuyển khoản ngân hàng để thanh toán mới là văn minh, tiến bộ hơn thiên hạ nhưng lại ếu biết nó là lỗ hổng to đùng để rửa tiền, lừa đảo, thằng bank nào ở PT dám cung cấp dịch vụ này thì cứ chờ ăn kiện sml :go:
 
Kể chuyện trải nghiệm cá nhân của mình hành trình đi đòi tiền vé Bamboo của Quyết chuột và được ngân hàng bên Úc nó hoàn tiền giúp.

Năm ngoái mình mua vé khứ hồi Sydney-Hcm Bamboo về đợt tết. Tiền vé cũng hơn $2400, thanh toán dùng thẻ ngân hàng Úc.

Tất nhiên là chẳng có lừa đảo gì cả tuy nhiên đến tháng 10/23 Bamboo thông báo ngừng khai thác chuyến bay Úc. Về luật thì mình sẽ nhận refund hoặc voucher và bên Bamboo xác nhận qua email là họ sẽ hoàn tiền. Tuy nhiên 99% trường hợp mình biết như mình mua vé bamboo sau 10 tháng chờ đợi chả có đồng xu nào và gọi tổng đại không bao giờ được. Hãng bay mẹ gì không khác cái công ty scam y như cái bản mặt ma cô của thằng Quyết chuột.

Mình mới nộp thơ khiếu nại qua ngân hàng và bên họ có bộ phận xử lý mấy cái này. Cam kết sau 45 ngày sẽ có kết quả giải quyết.

Sau khi điền đơn, gửi bằng chứng, số giao dịch các kiểu thì đúng là sau 45 ngày hơn, tức hôm qua bên Ngân hàng đã hoàn đủ số tiền hơn $2400.

Tất nhiên ngân hàng nào chịu thiệt, nếu bên kia chưa trả tiền và ngân hàng ứng trước thì khoản nợ ngân hàng sẽ bàn giao qua công ty tín dụng xử lý nợ. Ăn lãi nợ sướng luôn :))
 
Các anh cứ phải thử mở tài khoản paypal, chuyển khoản linh tinh không có hóa đơn rồi xem nó đóng băng tài khoản, lạy lục bọn nó trả lại tiền mới hiểu bên họ quản lý rửa tiền chặt chẽ như nào. Nhiều anh tưởng quét QR, chuyển khoản ngân hàng để thanh toán mới là văn minh, tiến bộ hơn thiên hạ nhưng lại ếu biết nó là lỗ hổng to đùng để rửa tiền, lừa đảo, thằng bank nào ở PT dám cung cấp dịch vụ này thì cứ chờ ăn kiện sml :go:
2 chuyện đếu liên quan gì đến nhau mà tỏ vẻ nguy hiểm
 
2 chuyện đếu liên quan gì đến nhau mà tỏ vẻ nguy hiểm
sao lại ko liên quan? anh là ngân hàng, kyc là trách nhiệm hàng đầu của anh để chống rửa tiền lừa đảo, nhưng anh lại ếu biết thằng này chuyển khoản cho thằng kia vì mục đích gì, có hoá đơn hay ko thì còn kyc cái ếu gì nữa? có xứng đáng ăn phạt ko?
 
sao lại ko liên quan? anh là ngân hàng, kyc là trách nhiệm hàng đầu của anh để chống rửa tiền lừa đảo, nhưng anh lại ếu biết thằng này chuyển khoản cho thằng kia vì mục đích gì, có hoá đơn hay ko thì còn kyc cái ếu gì nữa? có xứng đáng ăn phạt ko?
Thằng paypal có phải ngân hàng hay ko? Việc dùng phương thức chuyển tiền qua qr code, chuyển khoản thì liên quan cm gì đến mục đích?
 

Thread statistics

Created
MasterchiefsReborn,
Last reply from
kisianhtrangls,
Replies
61
Views
5,493
Back
Top