truongthanhdo
Member
Hôm nay rảnh rỗi mở thử gian hàng trên Lazada. Không ngờ một cây đa cây đề trong ngành TMĐT mà lại cho khách hàng những trải nghiệm có thể tệ đến vậy.
Có mỗi chuyện đăng ký cái tên gian hàng thôi, như người ta thì nhập tên vô là hệ thống sẽ check ngay là có hợp lệ hay không. Ở đây, nhập vô, hiện tick xanh ok, rồi đăng ký xong xuôi, đợi mấy chục phút sau thì nhận mail và sms báo tên không hợp lệ bắt vô đổi lại.
Chưa hết, trong mail cho một đường link để đổi tên lại. Như người ta, dẫn một phát thẳng đến chỗ settings để đổi tên đi. Mình không rành công nghệ, nhưng mình nghĩ mail đã liên kết với tài khoản rồi, thì việc dẫn một đường link mã hóa để chỉ chính chủ tài khoản mới truy cập được đâu có khó khăn đến vậy.
Ở đây, cho một đường link và hướng dẫn "điền yêu cầu vào biểu mẫu sau", nhưng bấm vô link thì không phải là cái biểu mẫu, mà là trang Help.
Kéo xuống cuối trang Help mới thấy cái chữ "Please fill in the form here", chữ here có hyperlink.
Bấm vào chữ here cũng ra biểu mẫu thật. Nhưng không phải là biểu mẫu để đổi tên, mà là biểu mẫu dạng choice để mình tự lọc ra vấn đề mình đang gặp.
Ok lọc xong, tưởng nó tới chỗ để mình đổi tên luôn.
Không đâu, nó ra một đoạn hướng dẫn dạng hình ảnh. Chỉ mình phải vô tài khoản, rồi bấm vô chỗ này, chỗ kia để đổi tài khoản. Con mẹ nó chứ!
Chưa hết nha, mở tab khác, đăng nhập vô tài khoản để làm theo, thì ôi thôi giao diện hoàn toàn khác. Vì phiên bản hiện hành là phiên bản mới, còn hướng dẫn là theo phiên bản cũ. Ôi ngu ngục không thể tả.
Còn nữa, khi mình đăng ký gian hàng lần đầu, đã chọn tên gian hàng, cung cấp địa chỉ, email, hình chụp CMND, tài khoản ngân hàng đầy đủ. Vậy mà chỉ vì tên gian hàng không hợp lệ, nó bắt cung cấp lại hình chụp CMND với ngân hàng thêm lần nữa mới chịu. Không hiểu nổi!
Nãy giờ bị liên tục 2 quả nên cảm thấy quá ức chế với bọn này. Thím nào đang làm ở Lazada mà có tí thẩm quyền làm ơn lắng nghe rồi phản ánh lên trên giùm với. Ngu gì mà ngu tới mức không chịu đựng được.
UPDATE 17:33
Nhân viên Lazada mới gọi mình, đại ý là hướng dẫn mình đổi tên, chúc mau đăng ký thành công gian hàng để hưởng các chương trình khuyến mãi hiện hành. CSKH như vậy cũng coi như tốt.
Nhưng bạn ấy lại bảo, phải gọi lên tổng đài, liên hệ bộ phận PSC để nhờ đổi tên, vì nhiều tên bị trùng sẽ không tự đổi được. Trong khi hình chụp màn hình ngay phía trên, banner rõ to là từ ngày 25/6 có thể đổi tên không thông qua PSC nữa. Vãi nhái Lazada thật.
Mình đang cú nên chưa gọi tổng đài để đổi tên, nhưng không hiểu tại sao cái chuyện tên tuổi, ký tự, văn bản, cần sự chính xác mà lại làm việc bằng cách gọi và nói nhỉ? Rồi ba cái tên tiếng Tây Ban Nha, tiếng Iran Iraq thì không lẽ phải đánh vần từng ký tự. Rồi viết hoa viết thường, gạch trên gạch dưới. Rồi lỡ giọng miền Nam, miền Bắc, miền Trung nói mấy ẻm nghe không ra. Rồi lỡ mấy em nghe nhầm, đổi tên nhầm rồi lại chửi nhau ì xèo à? Đúng là không chửi không được các thím ạ.
Có mỗi chuyện đăng ký cái tên gian hàng thôi, như người ta thì nhập tên vô là hệ thống sẽ check ngay là có hợp lệ hay không. Ở đây, nhập vô, hiện tick xanh ok, rồi đăng ký xong xuôi, đợi mấy chục phút sau thì nhận mail và sms báo tên không hợp lệ bắt vô đổi lại.
Ở đây, cho một đường link và hướng dẫn "điền yêu cầu vào biểu mẫu sau", nhưng bấm vô link thì không phải là cái biểu mẫu, mà là trang Help.
Ok lọc xong, tưởng nó tới chỗ để mình đổi tên luôn.
Không đâu, nó ra một đoạn hướng dẫn dạng hình ảnh. Chỉ mình phải vô tài khoản, rồi bấm vô chỗ này, chỗ kia để đổi tài khoản. Con mẹ nó chứ!
Chưa hết nha, mở tab khác, đăng nhập vô tài khoản để làm theo, thì ôi thôi giao diện hoàn toàn khác. Vì phiên bản hiện hành là phiên bản mới, còn hướng dẫn là theo phiên bản cũ. Ôi ngu ngục không thể tả.
Nãy giờ bị liên tục 2 quả nên cảm thấy quá ức chế với bọn này. Thím nào đang làm ở Lazada mà có tí thẩm quyền làm ơn lắng nghe rồi phản ánh lên trên giùm với. Ngu gì mà ngu tới mức không chịu đựng được.
UPDATE 17:33
Nhân viên Lazada mới gọi mình, đại ý là hướng dẫn mình đổi tên, chúc mau đăng ký thành công gian hàng để hưởng các chương trình khuyến mãi hiện hành. CSKH như vậy cũng coi như tốt.
Nhưng bạn ấy lại bảo, phải gọi lên tổng đài, liên hệ bộ phận PSC để nhờ đổi tên, vì nhiều tên bị trùng sẽ không tự đổi được. Trong khi hình chụp màn hình ngay phía trên, banner rõ to là từ ngày 25/6 có thể đổi tên không thông qua PSC nữa. Vãi nhái Lazada thật.
Mình đang cú nên chưa gọi tổng đài để đổi tên, nhưng không hiểu tại sao cái chuyện tên tuổi, ký tự, văn bản, cần sự chính xác mà lại làm việc bằng cách gọi và nói nhỉ? Rồi ba cái tên tiếng Tây Ban Nha, tiếng Iran Iraq thì không lẽ phải đánh vần từng ký tự. Rồi viết hoa viết thường, gạch trên gạch dưới. Rồi lỡ giọng miền Nam, miền Bắc, miền Trung nói mấy ẻm nghe không ra. Rồi lỡ mấy em nghe nhầm, đổi tên nhầm rồi lại chửi nhau ì xèo à? Đúng là không chửi không được các thím ạ.
Attachments
Last edited: