[Ức chế] Đã hiểu vì sao Lazada lại tụt hậu như thế!

Hôm nay rảnh rỗi mở thử gian hàng trên Lazada. Không ngờ một cây đa cây đề trong ngành TMĐT mà lại cho khách hàng những trải nghiệm có thể tệ đến vậy.
Có mỗi chuyện đăng ký cái tên gian hàng thôi, như người ta thì nhập tên vô là hệ thống sẽ check ngay là có hợp lệ hay không. Ở đây, nhập vô, hiện tick xanh ok, rồi đăng ký xong xuôi, đợi mấy chục phút sau thì nhận mail và sms báo tên không hợp lệ bắt vô đổi lại.
Lazada.PNG
Chưa hết, trong mail cho một đường link để đổi tên lại. Như người ta, dẫn một phát thẳng đến chỗ settings để đổi tên đi. Mình không rành công nghệ, nhưng mình nghĩ mail đã liên kết với tài khoản rồi, thì việc dẫn một đường link mã hóa để chỉ chính chủ tài khoản mới truy cập được đâu có khó khăn đến vậy.
Ở đây, cho một đường link và hướng dẫn "điền yêu cầu vào biểu mẫu sau", nhưng bấm vô link thì không phải là cái biểu mẫu, mà là trang Help.
La2.PNG
Kéo xuống cuối trang Help mới thấy cái chữ "Please fill in the form here", chữ here có hyperlink.
La3.PNG

La4.PNG
Bấm vào chữ here cũng ra biểu mẫu thật. Nhưng không phải là biểu mẫu để đổi tên, mà là biểu mẫu dạng choice để mình tự lọc ra vấn đề mình đang gặp.
Ok lọc xong, tưởng nó tới chỗ để mình đổi tên luôn.
Không đâu, nó ra một đoạn hướng dẫn dạng hình ảnh. Chỉ mình phải vô tài khoản, rồi bấm vô chỗ này, chỗ kia để đổi tài khoản. Con mẹ nó chứ!
Chưa hết nha, mở tab khác, đăng nhập vô tài khoản để làm theo, thì ôi thôi giao diện hoàn toàn khác. Vì phiên bản hiện hành là phiên bản mới, còn hướng dẫn là theo phiên bản cũ. Ôi ngu ngục không thể tả.
La5.PNG
Còn nữa, khi mình đăng ký gian hàng lần đầu, đã chọn tên gian hàng, cung cấp địa chỉ, email, hình chụp CMND, tài khoản ngân hàng đầy đủ. Vậy mà chỉ vì tên gian hàng không hợp lệ, nó bắt cung cấp lại hình chụp CMND với ngân hàng thêm lần nữa mới chịu. Không hiểu nổi!
Nãy giờ bị liên tục 2 quả nên cảm thấy quá ức chế với bọn này. Thím nào đang làm ở Lazada mà có tí thẩm quyền làm ơn lắng nghe rồi phản ánh lên trên giùm với. Ngu gì mà ngu tới mức không chịu đựng được.

UPDATE 17:33
Nhân viên Lazada mới gọi mình, đại ý là hướng dẫn mình đổi tên, chúc mau đăng ký thành công gian hàng để hưởng các chương trình khuyến mãi hiện hành. CSKH như vậy cũng coi như tốt.
Nhưng bạn ấy lại bảo, phải gọi lên tổng đài, liên hệ bộ phận PSC để nhờ đổi tên, vì nhiều tên bị trùng sẽ không tự đổi được. Trong khi hình chụp màn hình ngay phía trên, banner rõ to là từ ngày 25/6 có thể đổi tên không thông qua PSC nữa. Vãi nhái Lazada thật.
Mình đang cú nên chưa gọi tổng đài để đổi tên, nhưng không hiểu tại sao cái chuyện tên tuổi, ký tự, văn bản, cần sự chính xác mà lại làm việc bằng cách gọi và nói nhỉ? Rồi ba cái tên tiếng Tây Ban Nha, tiếng Iran Iraq thì không lẽ phải đánh vần từng ký tự. Rồi viết hoa viết thường, gạch trên gạch dưới. Rồi lỡ giọng miền Nam, miền Bắc, miền Trung nói mấy ẻm nghe không ra. Rồi lỡ mấy em nghe nhầm, đổi tên nhầm rồi lại chửi nhau ì xèo à? Đúng là không chửi không được các thím ạ.
 

Attachments

  • La2.PNG
    La2.PNG
    46.5 KB · Views: 672
Last edited:
Lazada làm cái tìm kiếm sp rất ngu, thua shopee 1000km, dạo này t shopee giá ship cao hơn bt mới lân la qua lzd mua vài thứ mà tìm kiếm thôi cũng nỗi quạu lại về với máng lợn peepee, mặc dù công nhận lzd nhiều món giá lẫn phí ship tốt hơn shopee nhiều nhưng độ đa dạng hàng hóa với dễ sử dụng thì thua xa, bảo sao shopee dẫn đầu thị trường
3qeUfnQ.png


Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
 
bữa giờ Vozer chê hết shopee đến lazada
KgmQHtR.png
thiết nghĩ nên làm 1 sàn TMĐT cho Vozer
BdgiW7R.png

p/s Lazada ko biết có đội support chuyên nghiệp như Shopee ko? shopee mỗi mặt hàng có 1 kam sàn
uzQb2yt.png
 
bữa giờ Vozer chê hết shopee đến lazada
KgmQHtR.png
thiết nghĩ nên làm 1 sàn TMĐT cho Vozer
BdgiW7R.png

p/s Lazada ko biết có đội support chuyên nghiệp như Shopee ko? shopee mỗi mặt hàng có 1 kam sàn
uzQb2yt.png
Thiết nghĩ đám chủ quản nên cài người trong này để thu thập ý kiến của khách hàng.
 
Lazada giao diện ngu học, rối rắm vđ, Tiki thì khống giá lên rồi xạo lìn giảm giá. Thôi cứ shopee cho lành, cũng tệ nhưng đỡ hơn
 
Tiki nó nhai 5% doanh số, còn Shopee nhai có 2.2% thôi.
mình bán sp 750k shopee nó ăn đủ 5% phí giao dịch không biết có phải tùy hạng mục hàng không . Lazada nó hơn thằng shopee một cái là nhiều cái đồ bên shopee tìm không thấy sang tìm bên lazada lại có , nhất là shop global .
 
mình bán sp 750k shopee nó ăn đủ 5% phí giao dịch không biết có phải tùy hạng mục hàng không . Lazada nó hơn thằng shopee một cái là nhiều cái đồ bên shopee tìm không thấy sang tìm bên lazada lại có , nhất là shop global .
5% là do thím có đăng ký freeship X-tra đúng không?
 
bữa giờ Vozer chê hết shopee đến lazada
KgmQHtR.png
thiết nghĩ nên làm 1 sàn TMĐT cho Vozer
BdgiW7R.png

p/s Lazada ko biết có đội support chuyên nghiệp như Shopee ko? shopee mỗi mặt hàng có 1 kam sàn
uzQb2yt.png
Nói về độ support thì Kam Shopee tuổi tôm với Lazada luôn, vì hệ thống nó quá lằng nhằng nên toàn phải kẹp kỹ :LOL:). Lên Mall thì phí 2 thằng same nhau thôi.
 
5% là do thím có đăng ký freeship X-tra đúng không?
em thì cứ cái gì shopee nói bảo đăng ký là em đăng ký luôn :) . Vậy là do cái freeship xtra này à thím , bảo sao nó trừ max khung mà mình không hiểu sao nó trừ mình ác vậy .
 
lzd được cái rẻ, ship nhanh thôi chứ trải nghiệm người dùng thì ngu học khỏi bàn :shame:
 
Lazada được cái phí ship rẻ, ship quốc tế hay Vn đều chỉ 17,6k. Shopee dạo này hút máu quá, phí ship cao mà lại không được chọn hãng vận chuyển nữa.
 
em thì cứ cái gì shopee nói bảo đăng ký là em đăng ký luôn :) . Vậy là do cái freeship xtra này à thím , bảo sao nó trừ max khung mà mình không hiểu sao nó trừ mình ác vậy .
Nếu là hàng nặng ký, giá trị cao thì freeship X-tra rất có lợi nhé.
Vì nó chặt 5%, nhưng tối đa là 20k thôi. Lại được cái banner kích thích người mua, phí ship rẻ người mua sẽ lại càng khoái.
 
Nếu là hàng nặng ký, giá trị cao thì freeship X-tra rất có lợi nhé.
Vì nó chặt 5%, nhưng tối đa là 20k thôi. Lại được cái banner kích thích người mua, phí ship rẻ người mua sẽ lại càng khoái.
1625051068638.png

đây anh ạ , cũng không biết nữa , tính ra 4.8% . Vì shopee là kênh phụ kiểu nhiều khách mua mà ship xa em toàn cho link shopee để khách add mã freeship .
 
Back
Top