thảo luận UEFA Nations League: 'Bỏ thì thương, vương thì tội'

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/uefa-nations-league-bo-thi-thuong-vuong-thi-toi-20220610091053163.htm

TTO - Pháp, Anh, Đức, Bỉ và Croatia - hàng loạt các đại gia châu Âu đang gây thất vọng ở UEFA Nations League 2022 - 2023. Một kết quả dễ hiểu khi nhiều ngôi sao bày tỏ sự mệt mỏi với giải đấu "vô thưởng, vô phạt" này.

UEFA Nations League: Bỏ thì thương, vương thì tội - Ảnh 1.

Dù không muốn nhưng De Bruyne vẫn phải cày ải ở UEFA Nations League - Ảnh: AFP

Hơn một tuần trước, tiền vệ Kevin De Bruyne tạo ra nhiều tranh cãi khi phát biểu "UEFA Nations League không hề quan trọng. Đó chỉ là những trận giao hữu sau một mùa giải dài và khắc nghiệt. Chúng tôi từng nói rằng mình cần nghỉ ngơi, nhưng không có gì thay đổi".

De Bruyne không phải người đầu tiên, và cũng không phải người cuối cùng, mở lời chê bai UEFA Nations League. Ngay từ mùa giải đầu tiên (2018 - 2019), giải đấu "siêu giao hữu" do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tạo ra đã bị làng bóng đá chỉ trích.

Về cơ bản, UEFA Nations League thay thế cho hệ thống các trận giao hữu truyền thống, biến nó thành một giải đấu với phần thưởng là những suất đá play-off cho vòng loại Euro hoặc World Cup.

Nhưng điều kỳ cục của UEFA Nations League là nó lại diễn ra trước các giai đoạn vòng loại. Chẳng hạn như vòng loại Euro 2024 diễn ra từ tháng 3-2023 đến tháng 3-2024, trong khi UEFA Nations League mùa giải này lại diễn ra từ tháng 6-2022 đến tháng 6-2023.

Do đó, những đội bóng chiến thắng ở UEFA Nations League sau đó vẫn phải đá vòng loại Euro. Và nếu không giành được vé, họ mới hướng đến vòng play-off.

UEFA Nations League vì vậy lâm vào tình cảnh "bỏ thì thương, vương thì tội" trong mắt các đội tuyển ở châu Âu. Dù là giải đấu mang tính đua chức vô địch và có phần thưởng nhưng vị thế của nó không thể so sánh với Euro hay World Cup.

Các đại gia hoàn toàn có thể tập trung cho các giải vòng loại để lấy vé trực tiếp đến Euro cùng World Cup thay vì trông vào suất play-off thông qua UEFA Nations League kéo dài tận 1 năm trời với gần chục trận đấu.

Về lý thuyết, các đội tuyển quốc gia không phải đá nhiều trận hơn (lịch của họ vẫn vào khoảng hơn 10 trận đấu mỗi năm). Nhưng giờ đây họ phải đá "nhiều trận đấu căng thẳng hơn". Điều này trở nên phi lý vào giai đoạn này, khi các cầu thủ vừa trải qua một mùa giải mệt mỏi.

Cụ thể, Van Dijk đã phải ra sân ở trận Hà Lan - Bỉ chỉ 5 ngày sau khi đá chung kết Champions League cùng Liverpool. Điều tương tự cũng đến với Arnold, Benzema, Modric... Nếu không vì UEFA Nations League, họ có thể đã được HLV đội tuyển quốc gia cho nghỉ ngơi ở đợt triệu tập này (nếu theo hệ thống giao hữu cũ).

Bỉ "trút giận" lên Ba Lan

Sau khi gây thất vọng với trận thua 1-4 trước Hà Lan ở lượt trận ra quân bảng 4, nhóm A UEFA Nations League, tuyển Bỉ đã đè bẹp Ba Lan 6-1 ở lượt trận thứ 2. Trong khi đó, Hà Lan vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng khi thắng chủ nhà Xứ Wales 2-1.
 
mấy ông tuyển tier 1 gọi u23 thôi xem bọn nhọc có hết mình không :rolleyes:
tuyển xịn đá vl wc euro
u23 đá nation league.
 
Đéo hiểu ngoài bòn tiền ra cứ cố nâng tầm cái giải này lên để làm gì, giao hữu thì chỉ nên dừng lại ở mức độ giao hữu đi
Nâng tầm lên rồi có khác đéo gì cái giải ơ rô ko
 
cái giải khác đéo gì giải cọ xát giao hữu mấy nước châu Âu đâu ném mẹ mấy thằng U19 hay U22 cho nó đá tích lũy kinh nghiệm, gọi đám sao về làm gì chúng nó than :rolleyes:
Có mục tiêu chánh trị cả. Ví dụ như Pháp mà thua Đảo Foare vì gọi toàn u19 thì sẽ bị cđv Đảo Foare mỉa mai là sợ bọn nó, ko dám gọi full team. Blah blah. Anh thấy quen ko
 
mấy ông tuyển tier 1 gọi u23 thôi xem bọn nhọc có hết mình không :rolleyes:
tuyển xịn đá vl wc euro
u23 đá nation league.
U23 đá thì sao Rô có cup đc fence? Mà giải này vô thưởng vô phạt quá nên mấy ngôi sao nó cũng k bung sức. Lỡ chấn thương thì lại ăn lol
 
Còn hơn cái đá giao hữu

éo muốn đá thì xin hlv nghỉ, còn hlv éo coi giải này ra gì thì gọi bọn trẻ lên tạo đk

đằng này mồm thì chê, nhưng toàn tung đh mạnh nhất

vô đc VCK đá chẳng căng, ăn cúp, đc tiền chả phê vl ra
 
Đó chỉ là những trận giao hữu sau một mùa giải dài và khắc nghiệt. Chúng tôi từng nói rằng mình cần nghỉ ngơi, nhưng không có gì thay đổi".
Đm lương 10 tỷ mỗi tuần mà than mệt với mỏi :after_boom:
 
Đó chỉ là những trận giao hữu sau một mùa giải dài và khắc nghiệt. Chúng tôi từng nói rằng mình cần nghỉ ngơi, nhưng không có gì thay đổi".
Đm lương 10 tỷ mỗi tuần mà than mệt với mỏi :after_boom:
Lương là CLB trả éo liên quan đến tuyển quốc gia
 
Back
Top