thảo luận Ứng dụng Việt nổi tiếng được Microsoft xác nhận gặp vấn đề với Windows 11

Subscribe.

Junior Member

Trình duyệt Cốc Cốc được Microsoft xác nhận gặp vấn đề trên Windows 11.​

Ngày hôm nay 05/10, Microsoft đã chính thức tung ra phiên bản hoàn chỉnh của Windows 11 tới người dùng. So với Windows 10, Windows 11 được Microsoft tập trung hoàn thiện về giao diện, với Start Menu hoàn toàn mới, các cửa sổ được bo tròn và nhiều ứng dụng cũng được lột xác. Ngoài ra, Windows 11 còn mang đến khả năng chạy ứng dụng Android, dù tính năng này hiện đang bị "delay" và chưa có mặt trên phiên bản ngày hôm nay.



Ứng dụng Việt nổi tiếng được Microsoft xác nhận gặp vấn đề với Windows 11 - Ảnh 1.
Giao diện mới của Windows 11


Do là phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Windows mới, vậy nên việc người dùng gặp lỗi trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Microsoft cũng hiểu điều này và đã tạo ra một trang web tổng hợp một số vấn đề mà hãng này đã ghi nhận về Windows 11 và các phần mềm đến từ bên thứ ba.

Một trong số những vấn đề mà Microsoft ghi nhận với Windows 11 liên quan đến trình duyệt Cốc Cốc, một phần mềm rất phổ biến tại Việt Nam.

Qua đó, Microsoft phát hiện những vấn đề về tương thích giữa Cốc Cốc và Windows 11. Trình duyệt Cốc Cốc có thể sẽ không khởi chạy hoặc tạo ra những vấn đề khác trên các thiết bị Windows 11.




Ứng dụng Việt nổi tiếng được Microsoft xác nhận gặp vấn đề với Windows 11 - Ảnh 2.
Microsoft xác nhận trình duyệt Cốc Cốc gặp vấn đề tương thích trên Windows 11


Qua thử nghiệm thực tế, chúng tôi vẫn có thể cài đặt và sử dụng trình duyệt Cốc Cốc trên Windows 11. Tuy vậy, chúng tôi chưa có đủ thời gian để kiểm chứng về việc liệu trình duyệt này có hoạt động ổn định trong thời gian dài hay không.



Ứng dụng Việt nổi tiếng được Microsoft xác nhận gặp vấn đề với Windows 11 - Ảnh 3.
Thực tế cho thấy trình duyệt Cốc Cốc vẫn có thể chạy trên Windows 11


Hiện tại, người dùng trình duyệt Cốc Cốc được khuyến cáo không nên nâng cấp lên Windows 11. Hoặc, người dùng có thể chuyển sang các trình duyệt khác như Google Chrome, Microsoft Edge, Brave, Opera...

Bên cạnh trình duyệt Cốc Cốc, Microsoft cũng xác nhận hai phần mềm khác gặp vấn đề với Windows 11 là bộ driver dành cho module Wi-Fi "Killer" mà một số laptop sử dụng và phần mềm máy ảo VirtualBox.

Để kiểm tra xem PC của mình có đủ điều kiện cấu hình Windows 11 hay không kèm các bước chi tiết để tiến hành nâng cấp, bạn đọc có thể tham khảo bài viết này.
https://genk.vn/ung-dung-viet-noi-t...p-van-de-voi-windows-11-20211005174405315.chn
 
Xưa dùng từ hồi còn tên là Crom+ còn về sau dùng mỗi chrome, giờ chuyển sang dùng mỗi Edge. Cài máy thấy mấy em gái hay dùng, quảng cáo tràn lan cái trang chủ :embarrassed:
 
Thì bảo em có dùng cốc cốc đâu còn ai dùng thì thì kệ thôi :D
Ý em là Cốc Cốc cũng khá hay, nếu chỉ vì cái newtab đầy quảng cáo mà bỏ nó thì cũng uổng, cứ cài Tabliss vào là không thấy nữa thôi :D Cốc Cốc bực nhất là cài nó rồi thì các trình duyệt khác trên máy có khi tự nhiên không truy cập internet được nữa, hên xui lắm :(
 
Nghe cái tên là éo muốn dùng rồi, lấy chrom rồi chế lại, có mấy bác ko có trình về it mới dùng
Thở ra cái câu đã biết đếch biết gì rồi :feel_good: Tôi còn nhớ đợt Cốc Cốc phải đổi User Agent cả đám ở F33 vào hả hê lắm cơ mà :feel_good: Nói chung là tại thiếu kiến thức và sính ngoại, trong khi doanh nghiệp nước nhà bị chèn ép một cách rõ ràng như vậy mà cũng không biết, còn vào victim blaming và hả hê :feel_good:

Nói nghe này anh bạn: cái nhân Chromium cả đống thằng xài chung, Edge nhà các anh, Opera,... và nói chung là hầu như tất cả ngoại trừ các trình duyệt dựa trên nhân Firefox đều xài, thế có làm cho Edge và Opera nhà các anh thành lấy Chrom về chế lại không? :feel_good: Hay chỉ vì Cốc Cốc nó là sản phẩm của VN nên theo thói GATO với đồng bào mặc định được bật lên nên cứ auto chửi trước đã đếch cần biết đúng sai? :feel_good:

Cái tên trình duyệt của người ta, Chrome, còn viết sai thành Chrom là đủ hiểu rồi :feel_good: Còn không phân biệt được Google Chrome (độc quyền nguồn đóng, làm gì có source để anh lấy về chế lại?) và dự án Chromium nguồn mở miễn phí cho phép tất cả mọi người lấy về để tùy biến theo ý họ? :feel_good: Hay vì người VN thì không được bình đẳng như mọi người nên Mĩ (Edge), Nga (Yandex), Trung (Opera, Cent) nó lấy về nó tùy biến lại không sao chỉ có người VN là bị chửi rủa, sỉ vả? :feel_good:
 
Brave, Vivaldi,... cũng toàn lấy Chromium về xào lại hết, của nước nào thì tôi cũng chẳng tìm hiểu nên không rõ :feel_good: Chỉ có VN đem Chromium về tùy biến thì nó chửi, đúng là bọn tự nhục, tự cho là nước mình không bình đẳng với người ta :feel_good:
 
Chromium nó còn muốn mình sử dụng nó rộng rãi nữa kìa :feel_good: Nó có CEF để nhúng vào phần mềm, game và kể cả soft antivirus đều có sử dụng cái này, đủ thấy sự phổ biến của nó :feel_good: Qt nó còn có QtWebEngine để tích hợp Chromium vào ứng dụng Qt nữa kìa, các browser như Otter Browser là nó dùng cái QtWebEngine này nên gián tiếp nó vẫn dùng Chromium đấy :feel_good:
 
Back
Top