[Update] Kể về những người kỳ lạ!

Ở chung với một lão cực giỏi, siêu giỏi, nói chung là một người giỏi nhất trong số những người đã từng học/chơi chung.
Mọi thứ đều tự học, tự mày mò, không cần ai dạy. Trí nhớ thì vcl.
Để cho dễ hình dung, thì lão này là thủ khoa đầu ra ngành CNTT của BK (đầu vào tuyển thẳng cmnr không tính). Sau khi lang bạt một vài công ty ở VN (lương 2k) thì giờ thì đang làm nghiên cứu ở 1 cái trường cũng tạm gọi là top (thế giới).

Nhưng mà học thức thì nó éo song hành với trí tuệ. Ngờ nghệch đéo chịu được :censored:. Đm ngu vl, đéo biết một cái gì :))). Sắp 30 tuổi rồi còn chưa được hôn gái bao giờ. :feel_good: Dạo này còn đang bái tôi làm sư phụ để học cách tán gái :beat_shot:.
Đã thế lại còn ở bẩn nữa. Hên là còn bảo gì nghe nấy, (đm mình còn ít tuổi hơn lão) chứ không là tôi cũng đấm cho mấy nhát :haha:
Đàn ông là phải ở bẩn. :feel_good:
 
Hóng ạ
ME1tJB0.gif


via theNEXTvoz for iPhone
Người tiếp theo là nó đó. Khỏi hóng. :feel_good:
 
Mình rất hay bị bóng đè, và thi thoảng có gặp cả ..ma. Nói chung mọi thứ khá là kinh hãi nhưng rất mờ ảo. Ví dụ nó sẽ là 1 điệu cười ghê rợn cứ bám theo mình hay 1 hình bóng người đứng đó nhìn mình giữa đêm tối vắng vẻ mà không bao giờ nhìn rõ khuôn mặt là ai...đôi khi nó khá rõ ràng như lần này. Kể các cậu nghe nhé :)).
Cuối 2019 mình và Sư phụ của mình có hẹn nhau tại Sài Gòn, để “quậy đã đời” tại tư gia của 1 Sư phụ khác. Hẹn mãi không đi được vì Covid, đến 18/6 có sự kiện công ty nên mình book luôn. Thực hiện lời hẹn với 2 Đại sư phụ và tiện thăm khách hàng cũ + join sự kiện.
Chiều 15.6 mình book vé bay vào. Trước khi đi mình đặt 1 phòng ở khách sạn tầm 4 sao, phòng rộng 35m2, nó là phòng gia đình với 1 giường lớn, 1 salon nhỏ, rộng rãi & có cửa sổ, bồn tắm khá sang trọng. Vì 2 chị em ở chung, chị sức khoẻ ko tốt nên mình chọn phòng này cho thoáng, hơn nữa vì Covid nên giá rẻ lắm, chứ đâu có tiền mà dám chơi sang vậy :)).
2 chị em nằm đêm đầu tiên rất bình thường. Tầm 12h gì đó, tự nhiên chị bảo mình, giọng nói thoảng thốt bất ngờ “Ôi trời bé ơi, sao họ lại treo ai ở trên tường phòng mình như thế kia?”
😰
đã sợ ma rồi thì chớ
😂
. Thật ra cái bức tranh đó rất là nghệ thuật. Trong tranh là 1 người đàn ông đầu trọc đang quăng lưới, ngắm ban ngày thì rất đẹp vì rõ nét từng mắt lưới bên dưới làn nước trong veo. Nhưng ngắm ban đêm thì đúng là chỉ nhìn thấy cái đầu trọc, ko thấy mặt của nhân vật chính, treo lơ lửng giữa khung hình cạnh cái gương trang điểm. Nằm từ giường nhìn sang quả là hơi kì dị
🙂
. 2 chị em hàn huyên với nhau tới 3h sáng mới ngủ.
Ngủ rất ngon lành!
Đêm thứ 2, chị có việc cần đến nhà bà con. Và Huyền ngủ một mình. Khoảng 23h chị bước ra khỏi phòng. Cánh cửa đóng lại là gần như ngay lập tức mình thấy có gì đó bất an, lo lắng và cảm giác lạnh lạnh. Tự trấn an mình là tại mày nghĩ vớ vẩn thôi, xong đi check 1 loạt các khoá cửa. Rồi lên giường nằm. Lúc này mới yên ắng và mới chú ý đến căn phòng một cách kỹ càng.
Cái giường lớn quá. Hôm qua có chị nằm phía ngoài thì che mất cái khung ảnh. Nay ko có chị nó chiếu thẳng vào mặt. Cứ mở mắt ra là cái đầu trọc đập thẳng vào mặt, mà nhìn thoáng qua nó như cái đầu ko có mặt treo lơ lửng cũng hơi ghê ghê. Mình ko thích ám ảnh nên quay lưng lại cho đỡ vướng mắt.
Thì phía này lại có cái gương, đối diện cuối giường. Chỉ cần liếc mắt là thấy cái chân ngọ ngoạy trong gương. Cạnh đó là 2 cái áo choàng tắm màu trắng tinh họ treo ngay cạnh. Bởi ánh đèn cứ mờ mờ nên nhắm mắt ngủ thì ok, chứ hé mắt ra là thấy ngay cái áo như thân người đang treo lên vậy. Nó mà đung đưa nữa là vãi tè thật chứ ko đùa.
Thôi ngồi dậy, cầm cái áo ném xuống nền. Mở hết điện lên cho sáng rồi cố ngủ.
Nằm một lúc thì chợt nghe tiếng lạo xạo trong phòng tắm sau lưng, và tiếng xả nước nhẹ nhẹ. Lúc ấy mình hơi mơ màng rồi. Nhưng bắt đầu nghĩ “chẳng lẽ nó lại đến?”. Vì phòng bên cạnh thì ko thể nào nghe rõ vậy. Khách sạn này hiện đại lắm mà. Mình giơ chân đạp nhẹ cánh cửa nhà tắm, rồi ghé mắt nhìn. Bên trong cái váy mình treo rõ ngay ngắn, giờ thấy đang nằm dưới đất. Thật sự lúc đó cũng hơi gai người. Nhưng mình nghĩ là, ko thể có gì được, đêm qua hoàn toàn bình thường. Cái váy rơi thôi, mình bị thần hồn nát thần tính thôi.
Vắt cái váy lên lại, lần này cài chặt cửa phòng tắm đàng hoàng. Rồi mở mấy bản ghi-ta không lời, cố ngủ.
Mình không nhớ là ngủ được lúc nào, chỉ nhớ là ngủ khá ngon lành. Và tự nhiên mình tỉnh giấc vì cảm thấy sau lưng (là cái cửa nhà vệ sinh) có tiếng cọt kẹt. Rồi tiếng mở cửa, tiếp đến là tiếng thở, hơi thở rõ ràng như người đó đang đứng cạnh mình vậy. Tiếp đó là tiếng chân người bước vào. Tiếng vòi nước mở, và tiếng nước chảy ra nhè nhẹ, róc rách.
Khi đó mình vẫn nằm, mắt hơi mở ra nhìn, thấy rõ ràng đèn trong đó bật sáng lắm, và nghe tiếng người nói chuyện xì xầm với nhau. Cười rúc rích & tiếng xả nước bồn tắm vang lên.
Đúng lúc ấy tiếng cười ríu rít ngay cạnh mình, bên ngoài phòng, và các cậu ạ, trước mặt mình là 3 đứa trẻ con đang chạy đuổi nhau. Thế hoá ra đây là 1 gia đình ah?. Chúng nó cười đùa vui lắm. Đứa lớn nhất là 1 bé gái tầm 12-13 tuổi, tóc dài ngang lưng. 1 bé trai tầm 7-8 tuổi và bé gái tầm 5 tuổi. Các con trêu đùa gì đó mình nghe không rõ, chỉ thấy chúng chạy quanh cái giường mình đang nằm, đuổi nhau và cười khoái chí. Mà tuyệt nhiên ko đứa nào nhìn thấy mình hết và mình cũng ko thấy mặt đứa nào. Chỉ thấy cái lưng và tiếng nói.
Ban đầu mình đoán người trong nhà tắm là chị mình cơ, chị mình đi chơi về và xả nước tắm đêm. Nhưng khi thấy 3 đứa trẻ, thì mình đã biết “cái thứ” đang xả nước và lục lọi trong nhà tắm không phải là chị mình rồi.
Và thế là người bắt đầu run. Cố liếc mắt qua cái gương thì lại thấy 2 cái áo tắm màu trắng treo lơ lửng đung đưa ở đó. Trước đấy mình đã ném xuống đất các bạn nhớ ko?
Trong đầu mình nghĩ, nếu mình đang gặp ma, thì cũng có vẻ không đáng lo, vì đây là những con ma vui vẻ. Và dường như chúng nó ko có thấy mình. Nghĩ vậy nhưng vẫn nghĩ cách để cái quang cảnh hãi hồn này nó biến mất. Ngày trước mình có người bạn, tặng mình cuốn niệm chú gì đó, nhỏ bằng 4 ngón tay, nói mình hãy luôn mang theo bên người để được bình an. Sau đó có người chị thân thiết gặp nạn, mình liền tặng lại. Giờ thấy lời bạn mình nói thật đúng, thế giới tâm linh không đùa được đâu. Giá như mình có cuốn bùa chú đó bên cạnh bây giờ...!
Lúc đó mình muốn niệm Nam mô lắm, nhưng không đọc được vì mồm cứng đơ. Chính vì miệng cứng đơ nên mình mới biết “ồ hoá ra là bóng đè” nếu bóng đè chỉ cần cử động 1 ngón tay dược thôi là thoát. Và sau 1 hồi cố gắng gồng sức thì mình bật được người dậy! Ngay lập tức tiếng cười đùa im bặt, tiếng nước chảy tắt ngấm, cánh cửa nhà vệ sinh đóng chặt như ban đầu và 2 cái áo choàng tắm lại nằm dưới đất như chưa có gì xảy ra!
Mình với tay cầm điện thoại nhìn đồng hồ, lúc đó là 3h-4h sáng!
Từ lúc đó mình ngồi, nhìn và quan sát cả căn phòng, có ngủ thiếp đi một tí gà gật vì mệt quá.
Mấy lần giơ điện thoại định chụp lại căn phòng và bức ảnh người đàn ông đầu trọc, mà ko hiểu sao cứ quên mất.
——-
Tối nay mình rảnh, kể chuyện các bạn đọc chơi giải trí:)). Chỉ là 1 trải nghiệm, để mình tin hơn rằng, có thứ gọi là thế giới bên kia đang tồn tại.
Và cũng có thể gọi là may mắn, thi thoảng mình được “giao lưu” với họ
😋

CHUYỆN COPY CỦA DÌ TÔI...
 
Mưa… Tôi là người rất thích mưa… Lý do thì nhiều nhưng cũng 1 phần vì vài năm đi học phòng tôi nó đệch có điều hòa, do vậy mưa đêm, mưa ngày nó luôn mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu như việc anh học cấp 3 và người yêu anh có kinh trở lại vậy… Tất nhiên là không tiêu cực kiểu cứ thấy mưa phi ra tắm hay phóng xe bạt mạng dưới trời mưa và trên người không có tí ni lông nào? Muốn thưởng thức mưa thì phải có chuẩn bị ít nhất là 1 tách trà…
hB8nmx5.png
Tôi là người trầm tính, thích nhìn ngắm, soi mói cơn mưa từ khi nó bắt đầu… Có thể nôm na chia 1 cơn mưa giông là làm 4 giai đoạn, giai đoạn nào cũng đẹp, giai đoạn nào cũng có cái hay của nó ai thích thì cảm nhận, ai không thích thì dù có ngồi giữa trời mưa cho dính cảm nhưng cũng chẳng nhận được gì đâu…
MtgLf6W.jpg

Góc mấy thằng nghiện xóm tôi... Bên trên còn rộng hơn nữa... Tôi bảo nó như cái sân bóng mà?

  1. Cơn mưa tới: Để so sánh trừu tượng thì có lẽ đây là giai đoạn tuổi trẻ của đời người… Tất nhiên là bỏ qua thời gian hình thành mây đi… Nắng bỏ mịa, chả có gì đẹp sớt, à thì từ khi anh là con tinh trùng, tới khi tập đi tập nói thì anh cũng chả biết cái đẹp nó là gì mà cảm nhận… Rồi mưa tới, hiện tượng đầu tiên là từng đám mây nặng chĩu dần đen xì lại phủ kín cả trời… Có lẽ là thằng gió ở topic bên cạnh nó thổi nên mây mới chạy nhanh như vậy… Mây nó muôn hình vạn trạng mà khi anh ngồi im, nhìn kỹ vào nó sẽ thấy 1 cảm giác gai gai sợ sợ, càng sợ lại càng muốn nhìn…
    yP0JAoM.jpg
    vừa nhìn vừa tưởng tượng ra các thể loại quái vật, đĩa bay, con rồng… Có mấy lần hồi bé tôi đi tắm ao chiều, tôi bơi ngửa giữa ao và rồi cơn mưa dần đến… Tôi cứ bơi chậm rãi ngắm nhìn mây đen rồi tưởng tượng… Vừa sợ lại vừa thích… Lúc ấy thì như kiểu mặt đối mặt với ông trời vậy… Cơn mưa càng to, nỗi sợ lại càng mãn nguyện, mãn nguyện vì nó vĩ đại… Có nhiều lần tôi còn nghĩ nếu tôi bay xuyên qua tầng mây đen kia thì nó có ánh mặt trời chói chang tuyệt đẹp như trên phim không? Chắc là có nhưng chắc tôi cũng chả được nhìn tận mắt… Hồi trẻ ai chả có ước mơ hão huyền?
    aM9xHOy.png
  2. Mưa: Để biết khi nào mưa thì lại rất dễ, cứ thấy gió thổi mạnh, mát rượi cảm giác dễ chịu của không khí ẩm, và đặc biệt mùi mưa… Lúc đó thì người ta vô thức thốt ra câu: Mưa rồi! Tôi chả biết tả thế nào, chắc ai ở đọc bài này mà mũi không điếc thì đều ngửi được quả mùi pơ phệch này… Vậy giải thích sao nhỉ? Tôi là người có cái tính tò mò hơn bất cứ ai… Dĩ nhiên tò mò có lúc tốt, có lúc xấu nhưng tụm lại tò mò luôn mạng lại kiến thức… Kiến thức thì chả xấu, chẳng qua anh dùng nó làm gì, người khác thấy anh nạp cái kiến thức đấy để làm gì thì nó trở thành tốt, trở thành xấu thế thôi… Từ khi tôi biết có chị google năm cấp 2 thì tôi cũng đi tìm hiểu ngay. Mùi của mưa thực chất là mùi của đất, của cỏ, của cây, nhưng đa phần là của vi sinh vật, chính cái dấu hiệu của mưa làm bọn chúng thức giấc và bắt đầu sản sinh ra 1 loại cồn mang tên geosmin, loại cồn này thì hiện nay nhiều hãng làm nước hoa vẫn bất lực mô tả… Nước hoa thì phải chứa cồn… Nhưng chả phải cồn nào cũng giống cồn nào.. Nhất là cồn trong rượu… Nếu cuộc sống 1 màu thì rõ ràng ta nên uống cồn trong nước hoa hơn là nếm trải vị đắng cay trong rượu… Mùi thơm để xịt và mùi thơm để uống nó lại hoàn toàn khác nhau phải không?
    6q4mOm4.png
    (Bỏ qua vấn đề an toàn thực phẩm nhé các anh)… Tụm lại là tất cả những thứ trên sẽ tạo ra mùi mưa… Một mùi dễ chịu… Chắc cuộc đời 1 người được ngửi khoảng gần 2 nghìn lần gì đó nếu tính trung bình 2 tuần có 1 cơn mưa to… Ví von xíu thì đây là giai đoạn con người ta lao động, sống lấy vợ, có con và trưởng thành dần… mưa to thì nhiều nước, sống muốn là 1 cái gì đó thì trước hết phải có đám mây to kiểu kiểu vậy…
  3. Trong cơn mưa: Tôi chả thích loại mưa bé, mưa vài hạt, mưa kiểu cơn thì to xong són ra được vài vũng nước rồi lại tan… Mưa là phải mưa rào, mưa giông nhưng không được là mưa bão… Vì sao lại vậy? Nếu anh để ý một chút thì đầu cơn mưa lúc nào cũng luôn có hạt to nhất, mạnh mẽ nhất rồi dần dần hạt nhỏ lại mưa đều hơn… Mưa dài hay ngắn thì do thằng mây… Trong mưa cũng sẽ đôi khi có vài tiếng sấm, tiếng sét như thử thách của số phận… Mưa chính là phước lành của ông trời ban tặng… Nghĩ mà xem làm gì có cơn mưa nào nước mặn? Vậy là ai cũng có lý do và động lực chính đáng để sống, anh sống thành công thì anh là một cơn mưa vĩ đại, mang lại sự sống cho mọi thứ… Anh sống thất bại thì như mưa của bão, của lốc… Chúng chỉ mang lại hậu quả mà thôi… À thì như tôi nói ở trên… Lắm thằng có đám mây to nhưng cũng chỉ són được vài vũng nước thì là do nó nhé…
  4. Mưa tạnh: Cơn mưa tạnh có 2 thứ có thể xảy ra… Cơn mưa tôi tả ở đây là một cơn mưa thật đẹp, thật lý tưởng do vậy sau mưa sẽ có cầu vồng, sẽ có hoàng hôn… Có lẽ đây là một cái kết thúc đẹp mà ai cũng hằng mong muốn… Sống hết mình – Kết thúc hoàn hảo… Đây là kết thúc thứ nhất… Và kết thúc thứ 2 là sau cơn mưa thì có sấm sét, có nhiều người không thích điểm này, thậm chí sợ chúng… Nhưng tôi thì hơi khác… Tôi thích mưa có hoàng hôn và cũng thích nghe sấm sét ban đêm sau cơn mưa, nó làm tôi ngủ ngon hơn… Nói sao nhỉ, có lẽ sấm sét để báo hiệu cho một cái kết thúc không tròn trịa nhưng rõ ràng nó lại hét to với cuộc đời rằng tôi đã sống hết mình.
    aq4oywg.png
Bouns: Tôi có 1 cách thưởng thức mưa nhân tạo rất hay… Anh đứng dưới vòi hoa sen, ngửa mặt lên và để cho nước dội thẳng vào phần nhân trung gần lỗ mũi ấy (Cẩn thận lại sặc) Hít thở thật đều thì anh sẽ nhận được cảm giác cực kỳ thoải mái khá giống không khí trong cơn mưa. À mưa Hà Nội thì như cc… Tôi còn chả có không gian mà ngồi uống trà ngắm mưa luôn…
Qz8dGvJ.png


Lại xong phần mở bài nhé… Tôi thích có đoạn mở bài, kệ tôi đi…

Tiếp theo truyện về thằng thứ nhất

Truyện về làm nông dân: Như bên trên tôi đã kể, có lần thằng này nhổ bố cái gốc chuối nhà người ta ra để lôi về phòng trồng thì cũng thể hiện nó là thằng yêu cỏ cây hoa lá rồi… Thi thoảng nó lại cho tôi xem ảnh mấy gốc lan rừng không tên nó treo ở cái gốc cây không tên nốt ở nhà nó, bé tẹo như cọng rau muống, không có hoa… Đơn giản nó chỉ là cây lan thôi… (thằng này sống màu mè vl) Tiếp tục truyền thống yêu thiên nhiên ấy thì nó cũng tiến hành trồng cây gây vườn ở ngay cái khu vực phòng 15m2 của nó… Đầu tiên là nó phát động phong trào trồng hành với cả xóm… Có 1 hôm đẹp trời thì chả biết nó đi xin ở đâu 2 cái thùng xốp thủng và 2 nghìn hành lá… Rồi nó ra gốc ao cầm cái dao rựa hì hục đào đào bới bới đất bỏ vào đấy sau đó mang về đặt cạnh tường tưới nước như thật… Lúc đào xong nó còn thể hiện hiểu biết bảo: Đất này nó tuyển chọn cả đấy, thậm chí nó còn đào chỗ nhà chủ nhà đốt rác vì theo nó ở đấy có tro rất tốt cho cây trồng phát triển… Thấy thế thì thằng Giáp sau khi chửi nó điên được 30 phút thì 2 hôm cũng dần điên theo…
KgL7mcS.png
Cũng lên xin bà Hương quán nước cái xô vỡ rồi rình nhổ trộm cmn 2 khóm hành của thằng này… Lại 1 cuộc cãi vã nổ ra hai thằng đều đòi phối kết hợp với mẹ nhau lẫn bà hàng xóm… Sau cùng thì hành trả lại thằng Đức… Thằng Giáp đi chợ mua thêm 1 nghìn hành về trồng vào cái xô vỡ… 2 thằng bắt đầu gáy bẩn nhau xem thằng nào trồng hành ra hoa trước… Tôi cũng chả biết kết quả thế nào vì trồng được 3 hôm xảy ra 1 vụ mất trộm kinh thiên động địa… Tang vật bị mất là mấy khóm hành của thằng Đức… Thủ phạm thì auto là mấy thằng câu trộm cá đêm ở ao ( Xóm tôi có team câu trộm cá chủ nhà, có cá là lại rán + nấu cháo ăn đêm tôi sẽ kể sau) Vậy là không bắt được thủ phạm… Nó sang xóm đối diện bờ ao ò ó o vài câu rồi lặng lẽ đi mua 2 nghìn hành khác về trồng… Thằng Giáp thì cười như ăn phải bả… Mất một lần thì rút kinh nghiệm… Lần này nó quyết định là tối bê thùng hành vào nhà, sáng bê ra phơi nắng cho hành mau lớn… Vậy là cái lối đi cửa phòng nó giờ thêm cả vết đất rơi vãi do mấy cái thùng hành… Mà kệ đi kiểu gì phòng nó cũng bẩn sẵn… Bẩn thêm tí nữa chết ai? Cứ thế kéo dài được tầm hơn tuần thì nó nhổ mịa hành đi rang thịt… Âu cũng là do tôi đi chợ không mua hành, lỗi tại tôi! Sau đó nó còn trồng được cây ớt ở khóm đất nhỏ gần cây sấu trước cửa phòng… Bọn tôi ăn được mấy quả thì cây chết do thằng Đại ở phòng trên đái ở đấy nhiều quá… Thằng Đại này có khi tôi sẽ viết tiếp về nó… Nhà thì giàu phòng vệ sinh khép kín mà chuyên đi đái bậy… Nó phá đảo full 20 cái cây xóm tôi rồi… Mỗi cái cây đào cảnh trước cửa chủ nhà là nó không dám đái thôi. Hỏi thì nó bảo đái trong phòng nó khai? Cái cây ưa thích thì lại chính là cửa phòng nó và phòng thằng Giáp… 2 anh em cây khế chúng nó suýt chém nhau mấy lần vì vụ này… Mà kể cái cây sấu ấy cũng tội vl… Cây mới trồng thì bằng cổ tay… Thằng nào đi qua cũng vít 1 cái suýt bật gốc… Chưa nói tới vụ thằng Giáp chuyên cầm con dao nguy hiểm của thằng Đức lên để đánh dấu lãnh thổ… Mà thực ra tôi cũng lưu bút vài phát ở đấy… Sau thì cây vẫn lớn bình thường chúng tôi vặt lá sấu non ăn bình thường luôn…
VkD3FU0.png

1592683311685.png

Tôi vừa lên face nó mò ảnh thì ra mấy cây phong lan... Trước nó cho tôi xem thì như cọn rau muống... Giờ thì giống rau cải

Truyện về chuột: Xóm tôi khá đặc biệt, mỗi phòng lại có 1 pet chuột khác nhau, chúng nó nước sống không phạm nước giếng, nhớ có lần tôi đi học về tôi thấy 2 con chuột to cắn nhau do vi phạm lãnh thổ ở trước cửa phòng cuối dãy, chắc chúng nó đang cãi nhau gì đó chả hiểu… Tôi tới thì 1 con chạy vào nhà nó 1 con chạy về nhà thằng bên cạnh… Tuy nhiên nửa đêm thì chúng lại làm hòa và đua xe duỳnh duỳnh rồi chịch nhau chí chóe trên mái dãy trọ (Mái thông nhau) cứ chạy hết đầu này lại chạy vòng ngược lại cả đêm… Có lần thằng Giáp cầm cái dép ném gà ném phát rụng cmn trần nhà luôn chuột thì đéo rơi mà trần nhà thì rơi… Cuối cùng mất 200k gọi thợ vào gắn lại… Âu cũng là cái ngu do số nó ngu…

À kể lân la thêm vì sao tôi lại gọi cái dép ném gà là vì thằng này nó mua đâu được đôi dép quai hậu bằng da, to tầm 10cm chiều rộng và 25cm chiều dài… Ngoài ra cũng thuộc loại cao gót có khi tới 5 phân… Về nặng thì hơn 1 cân do có tính năng ngấm nước thời thượng… Có lần mấy thằng đang ngồi chém gió thì chả biết ở đâu có con gà mái nó chạy lạc xuống xóm… Thằng Giáp thấy thế bảo: Chúng mày tin với tài thiện xạ của tao ném trúng con gà cách 20m đằng kia không? Tất nhiên chúng tôi có câu cửa miệng luôn là: ĐÉO TIN! … Nó cười mỉm rút súng lấy tư thế trò ném lon… Tay phải cầm dép, chân trái làm trụ …xong… Viu 1 cái… Con gà ắc phát gãy cổ giãy đành đạch không kịp kêu tiếng nào…
9NN5SUy.png
Thằng này thì mặt cắt không còn giọt máu… Nói d.me ném thế cũng trúng! Cũng may thằng Tình mắm nhanh chí chạy ngay ra cầm cmn vào phòng xong bảo may đéo có ai nhìn thấy… Vậy là có thịt gà ăn… Chúng chia nhau thằng làm lông, thằng mổ gà các kiểu… Tới chập tối thì có nồi cháo gà… Nhưng cái ngu của bọn tôi lại nằm ở chỗ ăn xong sợ lộ vứt cmn xương vào bồn cầu do sợ lộ… Cuối cùng thì tắc nguyên 1 dãy trọ, lúc đầu thì dấu thi nhau thông, mượn các thể loại dụng cụ thông bồn cầu không được… (Thằng ml đức nó ngu tới độ cầm cái xà beng của chủ nhà để ở góc sân lên hỏi cái này được không?) Lúc sau có đứa con gái thấy bị tắc lên báo với chủ nhà… Vậy là phải thuê thợ xuống thông… Cũng may chả tìm thấy xương gà…
AUwPPRe.gif


Lại kể về chuyện chuột… Chúng tôi sử dụng nhiều cách bẫy chuột lắm:

Dùng keo dán: Loại này thì chỉ bẫy được chuột bé

Dùng thuốc chuột: Chưa thằng nào thành công… Mịa bọn tham 2 gói thuốc chuột đổ vào 1 gói mì tôm hảo hảo xong chia 5 phòng thì chuột nào nó ăn? Vậy là có thằng đọc được trên mạng đi xin xi măng về trộn bả nhưng cũng không ăn thua…

Dùng lồng bẫy chuột: Phải nói tôi ở đấy đến năm thứ 4 mới có thằng khôn ra đi mua lồng bẫy… Bẫy thành công thì cả xóm mượn… Mượn đi mượn lại tới khi cái lồng chuột khai dình toàn mùi nước đái chuột thì lại lôi xuống ao rửa dùng tiếp…

Bẫy tự chế các kiểu: Đọc trên mạng thì hay lắm xong chế chả ăn phát nào…

Nói chung thì cũng là chuyện bẫy chuột chả có gì… Chỉ là thằng Đức này nó dị vl thôi… Có lần nó dùng cái lồng bẫy chuột bẫy được con chuột nhắt nhỏ tầm gần 3 ngón tay… Bẫy xong nó hả hê đi gõ cửa từng phòng một khoe chiến tích và tuyên bố… Tôi sẽ cho con chuột này sống không bằng chết vì nó dám cắn cái loa của tôi… Ừ kệ mày! Trong đầu thằng nào trong xóm chắc cũng nghĩ như tôi thôi… Vậy là nó làm thật quy trình như sau: Đầu tiên thì nó bắt con chuột đấy nhịn không cho ăn gì… Xong hàng ngày sẽ cho nghe tiếng mèo kêu để khủng bố tinh thần… Tôi đếu điêu đâu… Đầu tiên là nó tự kêu giả tiếng mèo, sau thì nó sẽ lấy con điện thoại LG G3 vỡ màn hình ra bật tiếng mèo kêu cho con chuột đấy nghe… Chả biết con chuột nó sợ tiếng mèo hay sợ thằng này mà cũng hoảng chạy lòng vòng quanh lồng… Thằng này khoái chí liền cắm cmn điện thoại vào loa bật tiếng mèo chịch nhau…
shjcE6x.png
Cái d.m nó tôi sang tế cho 1 bài thì lại im… Tiếp tục thì nó lại buộc cái dây vào lồng rồi thả cái lồng xuống ao… đúng 30 giây thì nhấc… Lặp đi lặp lại tầm 5 lần thì cho con chuột ra phơi nắng hồi sức… Cuối cùng thì để 1 miếng thịt ở gần cái lồng để con chuột không ăn được thèm… Ngày đầu tiên là như vậy, mấy ngày sau thì tôi không biết nhưng ngày đếu nào cũng thấy nó đi dìm chuột… Được 3 hôm thì con chuột sắp chết… Nó kệ mịa đấy vứt cái lồng ra ngoài sân… Lúc sau cô dọn rác vào mở cái lồng ra định giết thì con chuột chạy mất hút… (Tôi còn có cái ảnh nó dìm chuột bị chết lâm sàng nó lôi ra hô hấp bằng tay cơ mà) … Thằng đấy là vậy… Nó rất biêt hưởng thụ cuộc sống theo cách riêng của nó…
i78C2s9.gif

10463979_524782780956449_7824582949291466065_n.jpg


Ảnh con chuột chết đuối đây..

Cũng có lần nó bắt được 1 ổ chuột con trong cái tủ vải… Đếu hiểu tại sao chuột nó sống trong cái tủ kê đầu phản nó cả mấy tháng mà nó không biết… Sau khai quá lôi ra hỏng cả tủ thì bắt được… Bắt được chuột con chưa mở mắt nó lại đi kiếm bằng được con mèo nhà hàng xóm hay sang hóng hớt ăn vụng ném ra cho ăn… Tôi mệt thằng này vl các anh ạ…
XyiYL97.png


Vẫn còn chuyện về nó mà nay mệt rồi… Hôm khác viết tiếp!

@Thuytien3009 , @covy123 , @Trà Sữa Trân Châu
- @Pattie Nhờ mod sửa giúp tôi tile thành: [Update] Kể về những người kỳ lạ! nhé! :*
 
Last edited:
Mưa… Tôi là người rất thích mưa… Lý do thì nhiều nhưng cũng 1 phần vì vài năm đi học phòng tôi nó đệch có điều hòa, do vậy mưa đêm, mưa ngày nó luôn mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu như việc anh học cấp 3 và người yêu anh có kinh trở lại vậy… Tất nhiên là không tiêu cực kiểu cứ thấy mưa phi ra tắm hay phóng xe bạt mạng dưới trời mưa và trên người không có tí ni lông nào? Muốn thưởng thức mưa thì phải có chuẩn bị ít nhất là 1 tách trà…
hB8nmx5.png
Tôi là người trầm tính, thích nhìn ngắm, soi mói cơn mưa từ khi nó bắt đầu… Có thể nôm na chia 1 cơn mưa giông là làm 4 giai đoạn, giai đoạn nào cũng đẹp, giai đoạn nào cũng có cái hay của nó ai thích thì cảm nhận, ai không thích thì dù có ngồi giữa trời mưa cho dính cảm nhưng cũng chẳng nhận được gì đâu…
MtgLf6W.jpg

Góc mấy thằng nghiện xóm tôi... Bên trên còn rộng hơn nữa... Tôi bảo nó như cái sân bóng mà?

  1. Cơn mưa tới: Để so sánh trừu tượng thì có lẽ đây là giai đoạn tuổi trẻ của đời người… Tất nhiên là bỏ qua thời gian hình thành mây đi… Nắng bỏ mịa, chả có gì đẹp sớt, à thì từ khi anh là con tinh trùng, tới khi tập đi tập nói thì anh cũng chả biết cái đẹp nó là gì mà cảm nhận… Rồi mưa tới, hiện tượng đầu tiên là từng đám mây nặng chĩu dần đen xì lại phủ kín cả trời… Có lẽ là thằng gió ở topic bên cạnh nó thổi nên mây mới chạy nhanh như vậy… Mây nó muôn hình vạn trạng mà khi anh ngồi im, nhìn kỹ vào nó sẽ thấy 1 cảm giác gai gai sợ sợ, càng sợ lại càng muốn nhìn…
    yP0JAoM.jpg
    vừa nhìn vừa tưởng tượng ra các thể loại quái vật, đĩa bay, con rồng… Có mấy lần hồi bé tôi đi tắm ao chiều, tôi bơi ngửa giữa ao và rồi cơn mưa dần đến… Tôi cứ bơi chậm rãi ngắm nhìn mây đen rồi tưởng tượng… Vừa sợ lại vừa thích… Lúc ấy thì như kiểu mặt đối mặt với ông trời vậy… Cơn mưa càng to, nỗi sợ lại càng mãn nguyện, mãn nguyện vì nó vĩ đại… Có nhiều lần tôi còn nghĩ nếu tôi bay xuyên qua tầng mây đen kia thì nó có ánh mặt trời chói chang tuyệt đẹp như trên phim không? Chắc là có nhưng chắc tôi cũng chả được nhìn tận mắt… Hồi trẻ ai chả có ước mơ hão huyền?
    aM9xHOy.png
  2. Mưa: Để biết khi nào mưa thì lại rất dễ, cứ thấy gió thổi mạnh, mát rượi cảm giác dễ chịu của không khí ẩm, và đặc biệt mùi mưa… Lúc đó thì người ta vô thức thốt ra câu: Mưa rồi! Tôi chả biết tả thế nào, chắc ai ở đọc bài này mà mũi không điếc thì đều ngửi được quả mùi pơ phệch này… Vậy giải thích sao nhỉ? Tôi là người có cái tính tò mò hơn bất cứ ai… Dĩ nhiên tò mò có lúc tốt, có lúc xấu nhưng tụm lại tò mò luôn mạng lại kiến thức… Kiến thức thì chả xấu, chẳng qua anh dùng nó làm gì, người khác thấy anh nạp cái kiến thức đấy để làm gì thì nó trở thành tốt, trở thành xấu thế thôi… Từ khi tôi biết có chị google năm cấp 2 thì tôi cũng đi tìm hiểu ngay. Mùi của mưa thực chất là mùi của đất, của cỏ, của cây, nhưng đa phần là của vi sinh vật, chính cái dấu hiệu của mưa làm bọn chúng thức giấc và bắt đầu sản sinh ra 1 loại cồn mang tên geosmin, loại cồn này thì hiện nay nhiều hãng làm nước hoa vẫn bất lực mô tả… Nước hoa thì phải chứa cồn… Nhưng chả phải cồn nào cũng giống cồn nào.. Nhất là cồn trong rượu… Nếu cuộc sống 1 màu thì rõ ràng ta nên uống cồn trong nước hoa hơn là nếm trải vị đắng cay trong rượu… Mùi thơm để xịt và mùi thơm để uống nó lại hoàn toàn khác nhau phải không?
    6q4mOm4.png
    (Bỏ qua vấn đề an toàn thực phẩm nhé các anh)… Tụm lại là tất cả những thứ trên sẽ tạo ra mùi mưa… Một mùi dễ chịu… Chắc cuộc đời 1 người được ngửi khoảng gần 2 nghìn lần gì đó nếu tính trung bình 2 tuần có 1 cơn mưa to… Ví von xíu thì đây là giai đoạn con người ta lao động, sống lấy vợ, có con và trưởng thành dần… mưa to thì nhiều nước, sống muốn là 1 cái gì đó thì trước hết phải có đám mây to kiểu kiểu vậy…
  3. Trong cơn mưa: Tôi chả thích loại mưa bé, mưa vài hạt, mưa kiểu cơn thì to xong són ra được vài vũng nước rồi lại tan… Mưa là phải mưa rào, mưa giông nhưng không được là mưa bão… Vì sao lại vậy? Nếu anh để ý một chút thì đầu cơn mưa lúc nào cũng luôn có hạt to nhất, mạnh mẽ nhất rồi dần dần hạt nhỏ lại mưa đều hơn… Mưa dài hay ngắn thì do thằng mây… Trong mưa cũng sẽ đôi khi có vài tiếng sấm, tiếng sét như thử thách của số phận… Mưa chính là phước lành của ông trời ban tặng… Nghĩ mà xem làm gì có cơn mưa nào nước mặn? Vậy là ai cũng có lý do và động lực chính đáng để sống, anh sống thành công thì anh là một cơn mưa vĩ đại, mang lại sự sống cho mọi thứ… Anh sống thất bại thì như mưa của bão, của lốc… Chúng chỉ mang lại hậu quả mà thôi… À thì như tôi nói ở trên… Lắm thằng có đám mây to nhưng cũng chỉ són được vài vũng nước thì là do nó nhé…
  4. Mưa tạnh: Cơn mưa tạnh có 2 thứ có thể xảy ra… Cơn mưa tôi tả ở đây là một cơn mưa thật đẹp, thật lý tưởng do vậy sau mưa sẽ có cầu vồng, sẽ có hoàng hôn… Có lẽ đây là một cái kết thúc đẹp mà ai cũng hằng mong muốn… Sống hết mình – Kết thúc hoàn hảo… Đây là kết thúc thứ nhất… Và kết thúc thứ 2 là sau cơn mưa thì có sấm sét, có nhiều người không thích điểm này, thậm chí sợ chúng… Nhưng tôi thì hơi khác… Tôi thích mưa có hoàng hôn và cũng thích nghe sấm sét ban đêm sau cơn mưa, nó làm tôi ngủ ngon hơn… Nói sao nhỉ, có lẽ sấm sét để báo hiệu cho một cái kết thúc không tròn trịa nhưng rõ ràng nó lại hét to với cuộc đời rằng tôi đã sống hết mình.
    aq4oywg.png
Bouns: Tôi có 1 cách thưởng thức mưa nhân tạo rất hay… Anh đứng dưới vòi hoa sen, ngửa mặt lên và để cho nước dội thẳng vào phần nhân trung gần lỗ mũi ấy (Cẩn thận lại sặc) Hít thở thật đều thì anh sẽ nhận được cảm giác cực kỳ thoải mái khá giống không khí trong cơn mưa. À mưa Hà Nội thì như cc… Tôi còn chả có không gian mà ngồi uống trà ngắm mưa luôn…
Qz8dGvJ.png


Lại xong phần mở bài nhé… Tôi thích có đoạn mở bài, kệ tôi đi…

Tiếp theo truyện về thằng thứ nhất

Truyện về làm nông dân: Như bên trên tôi đã kể, có lần thằng này nhổ bố cái gốc chuối nhà người ta ra để lôi về phòng trồng thì cũng thể hiện nó là thằng yêu cỏ cây hoa lá rồi… Thi thoảng nó lại cho tôi xem ảnh mấy gốc lan rừng không tên nó treo ở cái gốc cây không tên nốt ở nhà nó, bé tẹo như cọng rau muống, không có hoa… Đơn giản nó chỉ là cây lan thôi… (thằng này sống màu mè vl) Tiếp tục truyền thống yêu thiên nhiên ấy thì nó cũng tiến hành trồng cây gây vườn ở ngay cái khu vực phòng 15m2 của nó… Đầu tiên là nó phát động phong trào trồng hành với cả xóm… Có 1 hôm đẹp trời thì chả biết nó đi xin ở đâu 2 cái thùng xốp thủng và 2 nghìn hành lá… Rồi nó ra gốc ao cầm cái dao rựa hì hục đào đào bới bới đất bỏ vào đấy sau đó mang về đặt cạnh tường tưới nước như thật… Lúc đào xong nó còn thể hiện hiểu biết bảo: Đất này nó tuyển chọn cả đấy, thậm chí nó còn đào chỗ nhà chủ nhà đốt rác vì theo nó ở đấy có tro rất tốt cho cây trồng phát triển… Thấy thế thì thằng Giáp sau khi chửi nó điên được 30 phút thì 2 hôm cũng dần điên theo…
KgL7mcS.png
Cũng lên xin bà Hương quán nước cái xô vỡ rồi rình nhổ trộm cmn 2 khóm hành của thằng này… Lại 1 cuộc cãi vã nổ ra hai thằng đều đòi phối kết hợp với mẹ nhau lẫn bà hàng xóm… Sau cùng thì hành trả lại thằng Đức… Thằng Giáp đi chợ mua thêm 1 nghìn hành về trồng vào cái xô vỡ… 2 thằng bắt đầu gáy bẩn nhau xem thằng nào trồng hành ra hoa trước… Tôi cũng chả biết kết quả thế nào vì trồng được 3 hôm xảy ra 1 vụ mất trộm kinh thiên động địa… Tang vật bị mất là mấy khóm hành của thằng Đức… Thủ phạm thì auto là mấy thằng câu trộm cá đêm ở ao ( Xóm tôi có team câu trộm cá chủ nhà, có cá là lại rán + nấu cháo ăn đêm tôi sẽ kể sau) Vậy là không bắt được thủ phạm… Nó sang xóm đối diện bờ ao ò ó o vài câu rồi lặng lẽ đi mua 2 nghìn hành khác về trồng… Thằng Giáp thì cười như ăn phải bả… Mất một lần thì rút kinh nghiệm… Lần này nó quyết định là tối bê thùng hành vào nhà, sáng bê ra phơi nắng cho hành mau lớn… Vậy là cái lối đi cửa phòng nó giờ thêm cả vết đất rơi vãi do mấy cái thùng hành… Mà kệ đi kiểu gì phòng nó cũng bẩn sẵn… Bẩn thêm tí nữa chết ai? Cứ thế kéo dài được tầm hơn tuần thì nó nhổ mịa hành đi rang thịt… Âu cũng là do tôi đi chợ không mua hành, lỗi tại tôi! Sau đó nó còn trồng được cây ớt ở khóm đất nhỏ gần cây sấu trước cửa phòng… Bọn tôi ăn được mấy quả thì cây chết do thằng Đại ở phòng trên đái ở đấy nhiều quá… Thằng Đại này có khi tôi sẽ viết tiếp về nó… Nhà thì giàu phòng vệ sinh khép kín mà chuyên đi đái bậy… Nó phá đảo full 20 cái cây xóm tôi rồi… Mỗi cái cây đào cảnh trước cửa chủ nhà là nó không dám đái thôi. Hỏi thì nó bảo đái trong phòng nó khai? Cái cây ưa thích thì lại chính là cửa phòng nó và phòng thằng Giáp… 2 anh em cây khế chúng nó suýt chém nhau mấy lần vì vụ này… Mà kể cái cây sấu ấy cũng tội vl… Cây mới trồng thì bằng cổ tay… Thằng nào đi qua cũng vít 1 cái suýt bật gốc… Chưa nói tới vụ thằng Giáp chuyên cầm con dao nguy hiểm của thằng Đức lên để đánh dấu lãnh thổ… Mà thực ra tôi cũng lưu bút vài phát ở đấy… Sau thì cây vẫn lớn bình thường chúng tôi vặt lá sấu non ăn bình thường luôn…
VkD3FU0.png

View attachment 94899
Tôi vừa lên face nó mò ảnh thì ra mấy cây phong lan... Trước nó cho tôi xem thì như cọn rau muống... Giờ thì giống rau cải

Truyện về chuột: Xóm tôi khá đặc biệt, mỗi phòng lại có 1 pet chuột khác nhau, chúng nó nước sống không phạm nước giếng, nhớ có lần tôi đi học về tôi thấy 2 con chuột to cắn nhau do vi phạm lãnh thổ ở trước cửa phòng cuối dãy, chắc chúng nó đang cãi nhau gì đó chả hiểu… Tôi tới thì 1 con chạy vào nhà nó 1 con chạy về nhà thằng bên cạnh… Tuy nhiên nửa đêm thì chúng lại làm hòa và đua xe duỳnh duỳnh rồi chịch nhau chí chóe trên mái dãy trọ (Mái thông nhau) cứ chạy hết đầu này lại chạy vòng ngược lại cả đêm… Có lần thằng Giáp cầm cái dép ném gà ném phát rụng cmn trần nhà luôn chuột thì đéo rơi mà trần nhà thì rơi… Cuối cùng mất 200k gọi thợ vào gắn lại… Âu cũng là cái ngu do số nó ngu…

À kể lân la thêm vì sao tôi lại gọi cái dép ném gà là vì thằng này nó mua đâu được đôi dép quai hậu bằng da, to tầm 10cm chiều rộng và 25cm chiều dài… Ngoài ra cũng thuộc loại cao gót có khi tới 5 phân… Về nặng thì hơn 1 cân do có tính năng ngấm nước thời thượng… Có lần mấy thằng đang ngồi chém gió thì chả biết ở đâu có con gà mái nó chạy lạc xuống xóm… Thằng Giáp thấy thế bảo: Chúng mày tin với tài thiện xạ của tao ném trúng con gà cách 20m đằng kia không? Tất nhiên chúng tôi có câu cửa miệng luôn là: ĐÉO TIN! … Nó cười mỉm rút súng lấy tư thế trò ném lon… Tay phải cầm dép, chân trái làm trụ …xong… Viu 1 cái… Con gà ắc phát gãy cổ giãy đành đạch không kịp kêu tiếng nào…
9NN5SUy.png
Thằng này thì mặt cắt không còn giọt máu… Nói d.me ném thế cũng trúng! Cũng may thằng Tình mắm nhanh chí chạy ngay ra cầm cmn vào phòng xong bảo may đéo có ai nhìn thấy… Vậy là có thịt gà ăn… Chúng chia nhau thằng làm lông, thằng mổ gà các kiểu… Tới chập tối thì có nồi cháo gà… Nhưng cái ngu của bọn tôi lại nằm ở chỗ ăn xong sợ lộ vứt cmn xương vào bồn cầu do sợ lộ… Cuối cùng thì tắc nguyên 1 dãy trọ, lúc đầu thì dấu thi nhau thông, mượn các thể loại dụng cụ thông bồn cầu không được… (Thằng ml đức nó ngu tới độ cầm cái xà beng của chủ nhà để ở góc sân lên hỏi cái này được không?) Lúc sau có đứa con gái thấy bị tắc lên báo với chủ nhà… Vậy là phải thuê thợ xuống thông… Cũng may chả tìm thấy xương gà…
AUwPPRe.gif


Lại kể về chuyện chuột… Chúng tôi sử dụng nhiều cách bẫy chuột lắm:

Dùng keo dán: Loại này thì chỉ bẫy được chuột bé

Dùng thuốc chuột: Chưa thằng nào thành công… Mịa bọn tham 2 gói thuốc chuột đổ vào 1 gói mì tôm hảo hảo xong chia 5 phòng thì chuột nào nó ăn? Vậy là có thằng đọc được trên mạng đi xin xi măng về trộn bả nhưng cũng không ăn thua…

Dùng lồng bẫy chuột: Phải nói tôi ở đấy đến năm thứ 4 mới có thằng khôn ra đi mua lồng bẫy… Bẫy thành công thì cả xóm mượn… Mượn đi mượn lại tới khi cái lồng chuột khai dình toàn mùi nước đái chuột thì lại lôi xuống ao rửa dùng tiếp…

Bẫy tự chế các kiểu: Đọc trên mạng thì hay lắm xong chế chả ăn phát nào…

Nói chung thì cũng là chuyện bẫy chuột chả có gì… Chỉ là thằng Đức này nó dị vl thôi… Có lần nó dùng cái lồng bẫy chuột bẫy được con chuột nhắt nhỏ tầm gần 3 ngón tay… Bẫy xong nó hả hê đi gõ cửa từng phòng một khoe chiến tích và tuyên bố… Tôi sẽ cho con chuột này sống không bằng chết vì nó dám cắn cái loa của tôi… Ừ kệ mày! Trong đầu thằng nào trong xóm chắc cũng nghĩ như tôi thôi… Vậy là nó làm thật quy trình như sau: Đầu tiên thì nó bắt con chuột đấy nhịn không cho ăn gì… Xong hàng ngày sẽ cho nghe tiếng mèo kêu để khủng bố tinh thần… Tôi đếu điêu đâu… Đầu tiên là nó tự kêu giả tiếng mèo, sau thì nó sẽ lấy con điện thoại LG G3 vỡ màn hình ra bật tiếng mèo kêu cho con chuột đấy nghe… Chả biết con chuột nó sợ tiếng mèo hay sợ thằng này mà cũng hoảng chạy lòng vòng quanh lồng… Thằng này khoái chí liền cắm cmn điện thoại vào loa bật tiếng mèo chịch nhau…
shjcE6x.png
Cái d.m nó tôi sang tế cho 1 bài thì lại im… Tiếp tục thì nó lại buộc cái dây vào lồng rồi thả cái lồng xuống ao… đúng 30 giây thì nhấc… Lặp đi lặp lại tầm 5 lần thì cho con chuột ra phơi nắng hồi sức… Cuối cùng thì để 1 miếng thịt ở gần cái lồng để con chuột không ăn được thèm… Ngày đầu tiên là như vậy, mấy ngày sau thì tôi không biết nhưng ngày đếu nào cũng thấy nó đi dìm chuột… Được 3 hôm thì con chuột sắp chết… Nó kệ mịa đấy vứt cái lồng ra ngoài sân… Lúc sau cô dọn rác vào mở cái lồng ra định giết thì con chuột chạy mất hút… (Tôi còn có cái ảnh nó dìm chuột bị chết lâm sàng nó lôi ra hô hấp bằng tay cơ mà) … Thằng đấy là vậy… Nó rất biêt hưởng thụ cuộc sống theo cách riêng của nó…
i78C2s9.gif

View attachment 94900

Ảnh con chuột chết đuối đây..

Cũng có lần nó bắt được 1 ổ chuột con trong cái tủ vải… Đếu hiểu tại sao chuột nó sống trong cái tủ kê đầu phản nó cả mấy tháng mà nó không biết… Sau khai quá lôi ra hỏng cả tủ thì bắt được… Bắt được chuột con chưa mở mắt nó lại đi kiếm bằng được con mèo nhà hàng xóm hay sang hóng hớt ăn vụng ném ra cho ăn… Tôi mệt thằng này vl các anh ạ…
XyiYL97.png


Vẫn còn chuyện về nó mà nay mệt rồi… Hôm khác viết tiếp!

@Thuytien3009 , @covy123 , @Trà Sữa Trân Châu
- @Pattie Nhờ mod sửa giúp tôi tile thành: [Update] Kể về những người kỳ lạ! nhé! :*
Xin info anh kỳ lạ.
2020eaa8049b-c42e-4893-91d8-177b0aca66b8.png
 
Mưa… Tôi là người rất thích mưa… Lý do thì nhiều nhưng cũng 1 phần vì vài năm đi học phòng tôi nó đệch có điều hòa, do vậy mưa đêm, mưa ngày nó luôn mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu như việc anh học cấp 3 và người yêu anh có kinh trở lại vậy… Tất nhiên là không tiêu cực kiểu cứ thấy mưa phi ra tắm hay phóng xe bạt mạng dưới trời mưa và trên người không có tí ni lông nào? Muốn thưởng thức mưa thì phải có chuẩn bị ít nhất là 1 tách trà…
hB8nmx5.png
Tôi là người trầm tính, thích nhìn ngắm, soi mói cơn mưa từ khi nó bắt đầu… Có thể nôm na chia 1 cơn mưa giông là làm 4 giai đoạn, giai đoạn nào cũng đẹp, giai đoạn nào cũng có cái hay của nó ai thích thì cảm nhận, ai không thích thì dù có ngồi giữa trời mưa cho dính cảm nhưng cũng chẳng nhận được gì đâu…
MtgLf6W.jpg

Góc mấy thằng nghiện xóm tôi... Bên trên còn rộng hơn nữa... Tôi bảo nó như cái sân bóng mà?

  1. Cơn mưa tới: Để so sánh trừu tượng thì có lẽ đây là giai đoạn tuổi trẻ của đời người… Tất nhiên là bỏ qua thời gian hình thành mây đi… Nắng bỏ mịa, chả có gì đẹp sớt, à thì từ khi anh là con tinh trùng, tới khi tập đi tập nói thì anh cũng chả biết cái đẹp nó là gì mà cảm nhận… Rồi mưa tới, hiện tượng đầu tiên là từng đám mây nặng chĩu dần đen xì lại phủ kín cả trời… Có lẽ là thằng gió ở topic bên cạnh nó thổi nên mây mới chạy nhanh như vậy… Mây nó muôn hình vạn trạng mà khi anh ngồi im, nhìn kỹ vào nó sẽ thấy 1 cảm giác gai gai sợ sợ, càng sợ lại càng muốn nhìn…
    yP0JAoM.jpg
    vừa nhìn vừa tưởng tượng ra các thể loại quái vật, đĩa bay, con rồng… Có mấy lần hồi bé tôi đi tắm ao chiều, tôi bơi ngửa giữa ao và rồi cơn mưa dần đến… Tôi cứ bơi chậm rãi ngắm nhìn mây đen rồi tưởng tượng… Vừa sợ lại vừa thích… Lúc ấy thì như kiểu mặt đối mặt với ông trời vậy… Cơn mưa càng to, nỗi sợ lại càng mãn nguyện, mãn nguyện vì nó vĩ đại… Có nhiều lần tôi còn nghĩ nếu tôi bay xuyên qua tầng mây đen kia thì nó có ánh mặt trời chói chang tuyệt đẹp như trên phim không? Chắc là có nhưng chắc tôi cũng chả được nhìn tận mắt… Hồi trẻ ai chả có ước mơ hão huyền?
    aM9xHOy.png
  2. Mưa: Để biết khi nào mưa thì lại rất dễ, cứ thấy gió thổi mạnh, mát rượi cảm giác dễ chịu của không khí ẩm, và đặc biệt mùi mưa… Lúc đó thì người ta vô thức thốt ra câu: Mưa rồi! Tôi chả biết tả thế nào, chắc ai ở đọc bài này mà mũi không điếc thì đều ngửi được quả mùi pơ phệch này… Vậy giải thích sao nhỉ? Tôi là người có cái tính tò mò hơn bất cứ ai… Dĩ nhiên tò mò có lúc tốt, có lúc xấu nhưng tụm lại tò mò luôn mạng lại kiến thức… Kiến thức thì chả xấu, chẳng qua anh dùng nó làm gì, người khác thấy anh nạp cái kiến thức đấy để làm gì thì nó trở thành tốt, trở thành xấu thế thôi… Từ khi tôi biết có chị google năm cấp 2 thì tôi cũng đi tìm hiểu ngay. Mùi của mưa thực chất là mùi của đất, của cỏ, của cây, nhưng đa phần là của vi sinh vật, chính cái dấu hiệu của mưa làm bọn chúng thức giấc và bắt đầu sản sinh ra 1 loại cồn mang tên geosmin, loại cồn này thì hiện nay nhiều hãng làm nước hoa vẫn bất lực mô tả… Nước hoa thì phải chứa cồn… Nhưng chả phải cồn nào cũng giống cồn nào.. Nhất là cồn trong rượu… Nếu cuộc sống 1 màu thì rõ ràng ta nên uống cồn trong nước hoa hơn là nếm trải vị đắng cay trong rượu… Mùi thơm để xịt và mùi thơm để uống nó lại hoàn toàn khác nhau phải không?
    6q4mOm4.png
    (Bỏ qua vấn đề an toàn thực phẩm nhé các anh)… Tụm lại là tất cả những thứ trên sẽ tạo ra mùi mưa… Một mùi dễ chịu… Chắc cuộc đời 1 người được ngửi khoảng gần 2 nghìn lần gì đó nếu tính trung bình 2 tuần có 1 cơn mưa to… Ví von xíu thì đây là giai đoạn con người ta lao động, sống lấy vợ, có con và trưởng thành dần… mưa to thì nhiều nước, sống muốn là 1 cái gì đó thì trước hết phải có đám mây to kiểu kiểu vậy…
  3. Trong cơn mưa: Tôi chả thích loại mưa bé, mưa vài hạt, mưa kiểu cơn thì to xong són ra được vài vũng nước rồi lại tan… Mưa là phải mưa rào, mưa giông nhưng không được là mưa bão… Vì sao lại vậy? Nếu anh để ý một chút thì đầu cơn mưa lúc nào cũng luôn có hạt to nhất, mạnh mẽ nhất rồi dần dần hạt nhỏ lại mưa đều hơn… Mưa dài hay ngắn thì do thằng mây… Trong mưa cũng sẽ đôi khi có vài tiếng sấm, tiếng sét như thử thách của số phận… Mưa chính là phước lành của ông trời ban tặng… Nghĩ mà xem làm gì có cơn mưa nào nước mặn? Vậy là ai cũng có lý do và động lực chính đáng để sống, anh sống thành công thì anh là một cơn mưa vĩ đại, mang lại sự sống cho mọi thứ… Anh sống thất bại thì như mưa của bão, của lốc… Chúng chỉ mang lại hậu quả mà thôi… À thì như tôi nói ở trên… Lắm thằng có đám mây to nhưng cũng chỉ són được vài vũng nước thì là do nó nhé…
  4. Mưa tạnh: Cơn mưa tạnh có 2 thứ có thể xảy ra… Cơn mưa tôi tả ở đây là một cơn mưa thật đẹp, thật lý tưởng do vậy sau mưa sẽ có cầu vồng, sẽ có hoàng hôn… Có lẽ đây là một cái kết thúc đẹp mà ai cũng hằng mong muốn… Sống hết mình – Kết thúc hoàn hảo… Đây là kết thúc thứ nhất… Và kết thúc thứ 2 là sau cơn mưa thì có sấm sét, có nhiều người không thích điểm này, thậm chí sợ chúng… Nhưng tôi thì hơi khác… Tôi thích mưa có hoàng hôn và cũng thích nghe sấm sét ban đêm sau cơn mưa, nó làm tôi ngủ ngon hơn… Nói sao nhỉ, có lẽ sấm sét để báo hiệu cho một cái kết thúc không tròn trịa nhưng rõ ràng nó lại hét to với cuộc đời rằng tôi đã sống hết mình.
    aq4oywg.png
Bouns: Tôi có 1 cách thưởng thức mưa nhân tạo rất hay… Anh đứng dưới vòi hoa sen, ngửa mặt lên và để cho nước dội thẳng vào phần nhân trung gần lỗ mũi ấy (Cẩn thận lại sặc) Hít thở thật đều thì anh sẽ nhận được cảm giác cực kỳ thoải mái khá giống không khí trong cơn mưa. À mưa Hà Nội thì như cc… Tôi còn chả có không gian mà ngồi uống trà ngắm mưa luôn…
Qz8dGvJ.png


Lại xong phần mở bài nhé… Tôi thích có đoạn mở bài, kệ tôi đi…

Tiếp theo truyện về thằng thứ nhất

Truyện về làm nông dân: Như bên trên tôi đã kể, có lần thằng này nhổ bố cái gốc chuối nhà người ta ra để lôi về phòng trồng thì cũng thể hiện nó là thằng yêu cỏ cây hoa lá rồi… Thi thoảng nó lại cho tôi xem ảnh mấy gốc lan rừng không tên nó treo ở cái gốc cây không tên nốt ở nhà nó, bé tẹo như cọng rau muống, không có hoa… Đơn giản nó chỉ là cây lan thôi… (thằng này sống màu mè vl) Tiếp tục truyền thống yêu thiên nhiên ấy thì nó cũng tiến hành trồng cây gây vườn ở ngay cái khu vực phòng 15m2 của nó… Đầu tiên là nó phát động phong trào trồng hành với cả xóm… Có 1 hôm đẹp trời thì chả biết nó đi xin ở đâu 2 cái thùng xốp thủng và 2 nghìn hành lá… Rồi nó ra gốc ao cầm cái dao rựa hì hục đào đào bới bới đất bỏ vào đấy sau đó mang về đặt cạnh tường tưới nước như thật… Lúc đào xong nó còn thể hiện hiểu biết bảo: Đất này nó tuyển chọn cả đấy, thậm chí nó còn đào chỗ nhà chủ nhà đốt rác vì theo nó ở đấy có tro rất tốt cho cây trồng phát triển… Thấy thế thì thằng Giáp sau khi chửi nó điên được 30 phút thì 2 hôm cũng dần điên theo…
KgL7mcS.png
Cũng lên xin bà Hương quán nước cái xô vỡ rồi rình nhổ trộm cmn 2 khóm hành của thằng này… Lại 1 cuộc cãi vã nổ ra hai thằng đều đòi phối kết hợp với mẹ nhau lẫn bà hàng xóm… Sau cùng thì hành trả lại thằng Đức… Thằng Giáp đi chợ mua thêm 1 nghìn hành về trồng vào cái xô vỡ… 2 thằng bắt đầu gáy bẩn nhau xem thằng nào trồng hành ra hoa trước… Tôi cũng chả biết kết quả thế nào vì trồng được 3 hôm xảy ra 1 vụ mất trộm kinh thiên động địa… Tang vật bị mất là mấy khóm hành của thằng Đức… Thủ phạm thì auto là mấy thằng câu trộm cá đêm ở ao ( Xóm tôi có team câu trộm cá chủ nhà, có cá là lại rán + nấu cháo ăn đêm tôi sẽ kể sau) Vậy là không bắt được thủ phạm… Nó sang xóm đối diện bờ ao ò ó o vài câu rồi lặng lẽ đi mua 2 nghìn hành khác về trồng… Thằng Giáp thì cười như ăn phải bả… Mất một lần thì rút kinh nghiệm… Lần này nó quyết định là tối bê thùng hành vào nhà, sáng bê ra phơi nắng cho hành mau lớn… Vậy là cái lối đi cửa phòng nó giờ thêm cả vết đất rơi vãi do mấy cái thùng hành… Mà kệ đi kiểu gì phòng nó cũng bẩn sẵn… Bẩn thêm tí nữa chết ai? Cứ thế kéo dài được tầm hơn tuần thì nó nhổ mịa hành đi rang thịt… Âu cũng là do tôi đi chợ không mua hành, lỗi tại tôi! Sau đó nó còn trồng được cây ớt ở khóm đất nhỏ gần cây sấu trước cửa phòng… Bọn tôi ăn được mấy quả thì cây chết do thằng Đại ở phòng trên đái ở đấy nhiều quá… Thằng Đại này có khi tôi sẽ viết tiếp về nó… Nhà thì giàu phòng vệ sinh khép kín mà chuyên đi đái bậy… Nó phá đảo full 20 cái cây xóm tôi rồi… Mỗi cái cây đào cảnh trước cửa chủ nhà là nó không dám đái thôi. Hỏi thì nó bảo đái trong phòng nó khai? Cái cây ưa thích thì lại chính là cửa phòng nó và phòng thằng Giáp… 2 anh em cây khế chúng nó suýt chém nhau mấy lần vì vụ này… Mà kể cái cây sấu ấy cũng tội vl… Cây mới trồng thì bằng cổ tay… Thằng nào đi qua cũng vít 1 cái suýt bật gốc… Chưa nói tới vụ thằng Giáp chuyên cầm con dao nguy hiểm của thằng Đức lên để đánh dấu lãnh thổ… Mà thực ra tôi cũng lưu bút vài phát ở đấy… Sau thì cây vẫn lớn bình thường chúng tôi vặt lá sấu non ăn bình thường luôn…
VkD3FU0.png

View attachment 94899
Tôi vừa lên face nó mò ảnh thì ra mấy cây phong lan... Trước nó cho tôi xem thì như cọn rau muống... Giờ thì giống rau cải

Truyện về chuột: Xóm tôi khá đặc biệt, mỗi phòng lại có 1 pet chuột khác nhau, chúng nó nước sống không phạm nước giếng, nhớ có lần tôi đi học về tôi thấy 2 con chuột to cắn nhau do vi phạm lãnh thổ ở trước cửa phòng cuối dãy, chắc chúng nó đang cãi nhau gì đó chả hiểu… Tôi tới thì 1 con chạy vào nhà nó 1 con chạy về nhà thằng bên cạnh… Tuy nhiên nửa đêm thì chúng lại làm hòa và đua xe duỳnh duỳnh rồi chịch nhau chí chóe trên mái dãy trọ (Mái thông nhau) cứ chạy hết đầu này lại chạy vòng ngược lại cả đêm… Có lần thằng Giáp cầm cái dép ném gà ném phát rụng cmn trần nhà luôn chuột thì đéo rơi mà trần nhà thì rơi… Cuối cùng mất 200k gọi thợ vào gắn lại… Âu cũng là cái ngu do số nó ngu…

À kể lân la thêm vì sao tôi lại gọi cái dép ném gà là vì thằng này nó mua đâu được đôi dép quai hậu bằng da, to tầm 10cm chiều rộng và 25cm chiều dài… Ngoài ra cũng thuộc loại cao gót có khi tới 5 phân… Về nặng thì hơn 1 cân do có tính năng ngấm nước thời thượng… Có lần mấy thằng đang ngồi chém gió thì chả biết ở đâu có con gà mái nó chạy lạc xuống xóm… Thằng Giáp thấy thế bảo: Chúng mày tin với tài thiện xạ của tao ném trúng con gà cách 20m đằng kia không? Tất nhiên chúng tôi có câu cửa miệng luôn là: ĐÉO TIN! … Nó cười mỉm rút súng lấy tư thế trò ném lon… Tay phải cầm dép, chân trái làm trụ …xong… Viu 1 cái… Con gà ắc phát gãy cổ giãy đành đạch không kịp kêu tiếng nào…
9NN5SUy.png
Thằng này thì mặt cắt không còn giọt máu… Nói d.me ném thế cũng trúng! Cũng may thằng Tình mắm nhanh chí chạy ngay ra cầm cmn vào phòng xong bảo may đéo có ai nhìn thấy… Vậy là có thịt gà ăn… Chúng chia nhau thằng làm lông, thằng mổ gà các kiểu… Tới chập tối thì có nồi cháo gà… Nhưng cái ngu của bọn tôi lại nằm ở chỗ ăn xong sợ lộ vứt cmn xương vào bồn cầu do sợ lộ… Cuối cùng thì tắc nguyên 1 dãy trọ, lúc đầu thì dấu thi nhau thông, mượn các thể loại dụng cụ thông bồn cầu không được… (Thằng ml đức nó ngu tới độ cầm cái xà beng của chủ nhà để ở góc sân lên hỏi cái này được không?) Lúc sau có đứa con gái thấy bị tắc lên báo với chủ nhà… Vậy là phải thuê thợ xuống thông… Cũng may chả tìm thấy xương gà…
AUwPPRe.gif


Lại kể về chuyện chuột… Chúng tôi sử dụng nhiều cách bẫy chuột lắm:

Dùng keo dán: Loại này thì chỉ bẫy được chuột bé

Dùng thuốc chuột: Chưa thằng nào thành công… Mịa bọn tham 2 gói thuốc chuột đổ vào 1 gói mì tôm hảo hảo xong chia 5 phòng thì chuột nào nó ăn? Vậy là có thằng đọc được trên mạng đi xin xi măng về trộn bả nhưng cũng không ăn thua…

Dùng lồng bẫy chuột: Phải nói tôi ở đấy đến năm thứ 4 mới có thằng khôn ra đi mua lồng bẫy… Bẫy thành công thì cả xóm mượn… Mượn đi mượn lại tới khi cái lồng chuột khai dình toàn mùi nước đái chuột thì lại lôi xuống ao rửa dùng tiếp…

Bẫy tự chế các kiểu: Đọc trên mạng thì hay lắm xong chế chả ăn phát nào…

Nói chung thì cũng là chuyện bẫy chuột chả có gì… Chỉ là thằng Đức này nó dị vl thôi… Có lần nó dùng cái lồng bẫy chuột bẫy được con chuột nhắt nhỏ tầm gần 3 ngón tay… Bẫy xong nó hả hê đi gõ cửa từng phòng một khoe chiến tích và tuyên bố… Tôi sẽ cho con chuột này sống không bằng chết vì nó dám cắn cái loa của tôi… Ừ kệ mày! Trong đầu thằng nào trong xóm chắc cũng nghĩ như tôi thôi… Vậy là nó làm thật quy trình như sau: Đầu tiên thì nó bắt con chuột đấy nhịn không cho ăn gì… Xong hàng ngày sẽ cho nghe tiếng mèo kêu để khủng bố tinh thần… Tôi đếu điêu đâu… Đầu tiên là nó tự kêu giả tiếng mèo, sau thì nó sẽ lấy con điện thoại LG G3 vỡ màn hình ra bật tiếng mèo kêu cho con chuột đấy nghe… Chả biết con chuột nó sợ tiếng mèo hay sợ thằng này mà cũng hoảng chạy lòng vòng quanh lồng… Thằng này khoái chí liền cắm cmn điện thoại vào loa bật tiếng mèo chịch nhau…
shjcE6x.png
Cái d.m nó tôi sang tế cho 1 bài thì lại im… Tiếp tục thì nó lại buộc cái dây vào lồng rồi thả cái lồng xuống ao… đúng 30 giây thì nhấc… Lặp đi lặp lại tầm 5 lần thì cho con chuột ra phơi nắng hồi sức… Cuối cùng thì để 1 miếng thịt ở gần cái lồng để con chuột không ăn được thèm… Ngày đầu tiên là như vậy, mấy ngày sau thì tôi không biết nhưng ngày đếu nào cũng thấy nó đi dìm chuột… Được 3 hôm thì con chuột sắp chết… Nó kệ mịa đấy vứt cái lồng ra ngoài sân… Lúc sau cô dọn rác vào mở cái lồng ra định giết thì con chuột chạy mất hút… (Tôi còn có cái ảnh nó dìm chuột bị chết lâm sàng nó lôi ra hô hấp bằng tay cơ mà) … Thằng đấy là vậy… Nó rất biêt hưởng thụ cuộc sống theo cách riêng của nó…
i78C2s9.gif

View attachment 94900

Ảnh con chuột chết đuối đây..

Cũng có lần nó bắt được 1 ổ chuột con trong cái tủ vải… Đếu hiểu tại sao chuột nó sống trong cái tủ kê đầu phản nó cả mấy tháng mà nó không biết… Sau khai quá lôi ra hỏng cả tủ thì bắt được… Bắt được chuột con chưa mở mắt nó lại đi kiếm bằng được con mèo nhà hàng xóm hay sang hóng hớt ăn vụng ném ra cho ăn… Tôi mệt thằng này vl các anh ạ…
XyiYL97.png


Vẫn còn chuyện về nó mà nay mệt rồi… Hôm khác viết tiếp!

@Thuytien3009 , @covy123 , @Trà Sữa Trân Châu
- @Pattie Nhờ mod sửa giúp tôi tile thành: [Update] Kể về những người kỳ lạ! nhé! :*
:beauty:up thớt
 
Mưa… Tôi là người rất thích mưa… Lý do thì nhiều nhưng cũng 1 phần vì vài năm đi học phòng tôi nó đệch có điều hòa, do vậy mưa đêm, mưa ngày nó luôn mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu như việc anh học cấp 3 và người yêu anh có kinh trở lại vậy… Tất nhiên là không tiêu cực kiểu cứ thấy mưa phi ra tắm hay phóng xe bạt mạng dưới trời mưa và trên người không có tí ni lông nào? Muốn thưởng thức mưa thì phải có chuẩn bị ít nhất là 1 tách trà…
hB8nmx5.png
Tôi là người trầm tính, thích nhìn ngắm, soi mói cơn mưa từ khi nó bắt đầu… Có thể nôm na chia 1 cơn mưa giông là làm 4 giai đoạn, giai đoạn nào cũng đẹp, giai đoạn nào cũng có cái hay của nó ai thích thì cảm nhận, ai không thích thì dù có ngồi giữa trời mưa cho dính cảm nhưng cũng chẳng nhận được gì đâu…
MtgLf6W.jpg

Góc mấy thằng nghiện xóm tôi... Bên trên còn rộng hơn nữa... Tôi bảo nó như cái sân bóng mà?

  1. Cơn mưa tới: Để so sánh trừu tượng thì có lẽ đây là giai đoạn tuổi trẻ của đời người… Tất nhiên là bỏ qua thời gian hình thành mây đi… Nắng bỏ mịa, chả có gì đẹp sớt, à thì từ khi anh là con tinh trùng, tới khi tập đi tập nói thì anh cũng chả biết cái đẹp nó là gì mà cảm nhận… Rồi mưa tới, hiện tượng đầu tiên là từng đám mây nặng chĩu dần đen xì lại phủ kín cả trời… Có lẽ là thằng gió ở topic bên cạnh nó thổi nên mây mới chạy nhanh như vậy… Mây nó muôn hình vạn trạng mà khi anh ngồi im, nhìn kỹ vào nó sẽ thấy 1 cảm giác gai gai sợ sợ, càng sợ lại càng muốn nhìn…
    yP0JAoM.jpg
    vừa nhìn vừa tưởng tượng ra các thể loại quái vật, đĩa bay, con rồng… Có mấy lần hồi bé tôi đi tắm ao chiều, tôi bơi ngửa giữa ao và rồi cơn mưa dần đến… Tôi cứ bơi chậm rãi ngắm nhìn mây đen rồi tưởng tượng… Vừa sợ lại vừa thích… Lúc ấy thì như kiểu mặt đối mặt với ông trời vậy… Cơn mưa càng to, nỗi sợ lại càng mãn nguyện, mãn nguyện vì nó vĩ đại… Có nhiều lần tôi còn nghĩ nếu tôi bay xuyên qua tầng mây đen kia thì nó có ánh mặt trời chói chang tuyệt đẹp như trên phim không? Chắc là có nhưng chắc tôi cũng chả được nhìn tận mắt… Hồi trẻ ai chả có ước mơ hão huyền?
    aM9xHOy.png
  2. Mưa: Để biết khi nào mưa thì lại rất dễ, cứ thấy gió thổi mạnh, mát rượi cảm giác dễ chịu của không khí ẩm, và đặc biệt mùi mưa… Lúc đó thì người ta vô thức thốt ra câu: Mưa rồi! Tôi chả biết tả thế nào, chắc ai ở đọc bài này mà mũi không điếc thì đều ngửi được quả mùi pơ phệch này… Vậy giải thích sao nhỉ? Tôi là người có cái tính tò mò hơn bất cứ ai… Dĩ nhiên tò mò có lúc tốt, có lúc xấu nhưng tụm lại tò mò luôn mạng lại kiến thức… Kiến thức thì chả xấu, chẳng qua anh dùng nó làm gì, người khác thấy anh nạp cái kiến thức đấy để làm gì thì nó trở thành tốt, trở thành xấu thế thôi… Từ khi tôi biết có chị google năm cấp 2 thì tôi cũng đi tìm hiểu ngay. Mùi của mưa thực chất là mùi của đất, của cỏ, của cây, nhưng đa phần là của vi sinh vật, chính cái dấu hiệu của mưa làm bọn chúng thức giấc và bắt đầu sản sinh ra 1 loại cồn mang tên geosmin, loại cồn này thì hiện nay nhiều hãng làm nước hoa vẫn bất lực mô tả… Nước hoa thì phải chứa cồn… Nhưng chả phải cồn nào cũng giống cồn nào.. Nhất là cồn trong rượu… Nếu cuộc sống 1 màu thì rõ ràng ta nên uống cồn trong nước hoa hơn là nếm trải vị đắng cay trong rượu… Mùi thơm để xịt và mùi thơm để uống nó lại hoàn toàn khác nhau phải không?
    6q4mOm4.png
    (Bỏ qua vấn đề an toàn thực phẩm nhé các anh)… Tụm lại là tất cả những thứ trên sẽ tạo ra mùi mưa… Một mùi dễ chịu… Chắc cuộc đời 1 người được ngửi khoảng gần 2 nghìn lần gì đó nếu tính trung bình 2 tuần có 1 cơn mưa to… Ví von xíu thì đây là giai đoạn con người ta lao động, sống lấy vợ, có con và trưởng thành dần… mưa to thì nhiều nước, sống muốn là 1 cái gì đó thì trước hết phải có đám mây to kiểu kiểu vậy…
  3. Trong cơn mưa: Tôi chả thích loại mưa bé, mưa vài hạt, mưa kiểu cơn thì to xong són ra được vài vũng nước rồi lại tan… Mưa là phải mưa rào, mưa giông nhưng không được là mưa bão… Vì sao lại vậy? Nếu anh để ý một chút thì đầu cơn mưa lúc nào cũng luôn có hạt to nhất, mạnh mẽ nhất rồi dần dần hạt nhỏ lại mưa đều hơn… Mưa dài hay ngắn thì do thằng mây… Trong mưa cũng sẽ đôi khi có vài tiếng sấm, tiếng sét như thử thách của số phận… Mưa chính là phước lành của ông trời ban tặng… Nghĩ mà xem làm gì có cơn mưa nào nước mặn? Vậy là ai cũng có lý do và động lực chính đáng để sống, anh sống thành công thì anh là một cơn mưa vĩ đại, mang lại sự sống cho mọi thứ… Anh sống thất bại thì như mưa của bão, của lốc… Chúng chỉ mang lại hậu quả mà thôi… À thì như tôi nói ở trên… Lắm thằng có đám mây to nhưng cũng chỉ són được vài vũng nước thì là do nó nhé…
  4. Mưa tạnh: Cơn mưa tạnh có 2 thứ có thể xảy ra… Cơn mưa tôi tả ở đây là một cơn mưa thật đẹp, thật lý tưởng do vậy sau mưa sẽ có cầu vồng, sẽ có hoàng hôn… Có lẽ đây là một cái kết thúc đẹp mà ai cũng hằng mong muốn… Sống hết mình – Kết thúc hoàn hảo… Đây là kết thúc thứ nhất… Và kết thúc thứ 2 là sau cơn mưa thì có sấm sét, có nhiều người không thích điểm này, thậm chí sợ chúng… Nhưng tôi thì hơi khác… Tôi thích mưa có hoàng hôn và cũng thích nghe sấm sét ban đêm sau cơn mưa, nó làm tôi ngủ ngon hơn… Nói sao nhỉ, có lẽ sấm sét để báo hiệu cho một cái kết thúc không tròn trịa nhưng rõ ràng nó lại hét to với cuộc đời rằng tôi đã sống hết mình.
    aq4oywg.png
Bouns: Tôi có 1 cách thưởng thức mưa nhân tạo rất hay… Anh đứng dưới vòi hoa sen, ngửa mặt lên và để cho nước dội thẳng vào phần nhân trung gần lỗ mũi ấy (Cẩn thận lại sặc) Hít thở thật đều thì anh sẽ nhận được cảm giác cực kỳ thoải mái khá giống không khí trong cơn mưa. À mưa Hà Nội thì như cc… Tôi còn chả có không gian mà ngồi uống trà ngắm mưa luôn…
Qz8dGvJ.png


Lại xong phần mở bài nhé… Tôi thích có đoạn mở bài, kệ tôi đi…

Tiếp theo truyện về thằng thứ nhất

Truyện về làm nông dân: Như bên trên tôi đã kể, có lần thằng này nhổ bố cái gốc chuối nhà người ta ra để lôi về phòng trồng thì cũng thể hiện nó là thằng yêu cỏ cây hoa lá rồi… Thi thoảng nó lại cho tôi xem ảnh mấy gốc lan rừng không tên nó treo ở cái gốc cây không tên nốt ở nhà nó, bé tẹo như cọng rau muống, không có hoa… Đơn giản nó chỉ là cây lan thôi… (thằng này sống màu mè vl) Tiếp tục truyền thống yêu thiên nhiên ấy thì nó cũng tiến hành trồng cây gây vườn ở ngay cái khu vực phòng 15m2 của nó… Đầu tiên là nó phát động phong trào trồng hành với cả xóm… Có 1 hôm đẹp trời thì chả biết nó đi xin ở đâu 2 cái thùng xốp thủng và 2 nghìn hành lá… Rồi nó ra gốc ao cầm cái dao rựa hì hục đào đào bới bới đất bỏ vào đấy sau đó mang về đặt cạnh tường tưới nước như thật… Lúc đào xong nó còn thể hiện hiểu biết bảo: Đất này nó tuyển chọn cả đấy, thậm chí nó còn đào chỗ nhà chủ nhà đốt rác vì theo nó ở đấy có tro rất tốt cho cây trồng phát triển… Thấy thế thì thằng Giáp sau khi chửi nó điên được 30 phút thì 2 hôm cũng dần điên theo…
KgL7mcS.png
Cũng lên xin bà Hương quán nước cái xô vỡ rồi rình nhổ trộm cmn 2 khóm hành của thằng này… Lại 1 cuộc cãi vã nổ ra hai thằng đều đòi phối kết hợp với mẹ nhau lẫn bà hàng xóm… Sau cùng thì hành trả lại thằng Đức… Thằng Giáp đi chợ mua thêm 1 nghìn hành về trồng vào cái xô vỡ… 2 thằng bắt đầu gáy bẩn nhau xem thằng nào trồng hành ra hoa trước… Tôi cũng chả biết kết quả thế nào vì trồng được 3 hôm xảy ra 1 vụ mất trộm kinh thiên động địa… Tang vật bị mất là mấy khóm hành của thằng Đức… Thủ phạm thì auto là mấy thằng câu trộm cá đêm ở ao ( Xóm tôi có team câu trộm cá chủ nhà, có cá là lại rán + nấu cháo ăn đêm tôi sẽ kể sau) Vậy là không bắt được thủ phạm… Nó sang xóm đối diện bờ ao ò ó o vài câu rồi lặng lẽ đi mua 2 nghìn hành khác về trồng… Thằng Giáp thì cười như ăn phải bả… Mất một lần thì rút kinh nghiệm… Lần này nó quyết định là tối bê thùng hành vào nhà, sáng bê ra phơi nắng cho hành mau lớn… Vậy là cái lối đi cửa phòng nó giờ thêm cả vết đất rơi vãi do mấy cái thùng hành… Mà kệ đi kiểu gì phòng nó cũng bẩn sẵn… Bẩn thêm tí nữa chết ai? Cứ thế kéo dài được tầm hơn tuần thì nó nhổ mịa hành đi rang thịt… Âu cũng là do tôi đi chợ không mua hành, lỗi tại tôi! Sau đó nó còn trồng được cây ớt ở khóm đất nhỏ gần cây sấu trước cửa phòng… Bọn tôi ăn được mấy quả thì cây chết do thằng Đại ở phòng trên đái ở đấy nhiều quá… Thằng Đại này có khi tôi sẽ viết tiếp về nó… Nhà thì giàu phòng vệ sinh khép kín mà chuyên đi đái bậy… Nó phá đảo full 20 cái cây xóm tôi rồi… Mỗi cái cây đào cảnh trước cửa chủ nhà là nó không dám đái thôi. Hỏi thì nó bảo đái trong phòng nó khai? Cái cây ưa thích thì lại chính là cửa phòng nó và phòng thằng Giáp… 2 anh em cây khế chúng nó suýt chém nhau mấy lần vì vụ này… Mà kể cái cây sấu ấy cũng tội vl… Cây mới trồng thì bằng cổ tay… Thằng nào đi qua cũng vít 1 cái suýt bật gốc… Chưa nói tới vụ thằng Giáp chuyên cầm con dao nguy hiểm của thằng Đức lên để đánh dấu lãnh thổ… Mà thực ra tôi cũng lưu bút vài phát ở đấy… Sau thì cây vẫn lớn bình thường chúng tôi vặt lá sấu non ăn bình thường luôn…
VkD3FU0.png

View attachment 94899
Tôi vừa lên face nó mò ảnh thì ra mấy cây phong lan... Trước nó cho tôi xem thì như cọn rau muống... Giờ thì giống rau cải

Truyện về chuột: Xóm tôi khá đặc biệt, mỗi phòng lại có 1 pet chuột khác nhau, chúng nó nước sống không phạm nước giếng, nhớ có lần tôi đi học về tôi thấy 2 con chuột to cắn nhau do vi phạm lãnh thổ ở trước cửa phòng cuối dãy, chắc chúng nó đang cãi nhau gì đó chả hiểu… Tôi tới thì 1 con chạy vào nhà nó 1 con chạy về nhà thằng bên cạnh… Tuy nhiên nửa đêm thì chúng lại làm hòa và đua xe duỳnh duỳnh rồi chịch nhau chí chóe trên mái dãy trọ (Mái thông nhau) cứ chạy hết đầu này lại chạy vòng ngược lại cả đêm… Có lần thằng Giáp cầm cái dép ném gà ném phát rụng cmn trần nhà luôn chuột thì đéo rơi mà trần nhà thì rơi… Cuối cùng mất 200k gọi thợ vào gắn lại… Âu cũng là cái ngu do số nó ngu…

À kể lân la thêm vì sao tôi lại gọi cái dép ném gà là vì thằng này nó mua đâu được đôi dép quai hậu bằng da, to tầm 10cm chiều rộng và 25cm chiều dài… Ngoài ra cũng thuộc loại cao gót có khi tới 5 phân… Về nặng thì hơn 1 cân do có tính năng ngấm nước thời thượng… Có lần mấy thằng đang ngồi chém gió thì chả biết ở đâu có con gà mái nó chạy lạc xuống xóm… Thằng Giáp thấy thế bảo: Chúng mày tin với tài thiện xạ của tao ném trúng con gà cách 20m đằng kia không? Tất nhiên chúng tôi có câu cửa miệng luôn là: ĐÉO TIN! … Nó cười mỉm rút súng lấy tư thế trò ném lon… Tay phải cầm dép, chân trái làm trụ …xong… Viu 1 cái… Con gà ắc phát gãy cổ giãy đành đạch không kịp kêu tiếng nào…
9NN5SUy.png
Thằng này thì mặt cắt không còn giọt máu… Nói d.me ném thế cũng trúng! Cũng may thằng Tình mắm nhanh chí chạy ngay ra cầm cmn vào phòng xong bảo may đéo có ai nhìn thấy… Vậy là có thịt gà ăn… Chúng chia nhau thằng làm lông, thằng mổ gà các kiểu… Tới chập tối thì có nồi cháo gà… Nhưng cái ngu của bọn tôi lại nằm ở chỗ ăn xong sợ lộ vứt cmn xương vào bồn cầu do sợ lộ… Cuối cùng thì tắc nguyên 1 dãy trọ, lúc đầu thì dấu thi nhau thông, mượn các thể loại dụng cụ thông bồn cầu không được… (Thằng ml đức nó ngu tới độ cầm cái xà beng của chủ nhà để ở góc sân lên hỏi cái này được không?) Lúc sau có đứa con gái thấy bị tắc lên báo với chủ nhà… Vậy là phải thuê thợ xuống thông… Cũng may chả tìm thấy xương gà…
AUwPPRe.gif


Lại kể về chuyện chuột… Chúng tôi sử dụng nhiều cách bẫy chuột lắm:

Dùng keo dán: Loại này thì chỉ bẫy được chuột bé

Dùng thuốc chuột: Chưa thằng nào thành công… Mịa bọn tham 2 gói thuốc chuột đổ vào 1 gói mì tôm hảo hảo xong chia 5 phòng thì chuột nào nó ăn? Vậy là có thằng đọc được trên mạng đi xin xi măng về trộn bả nhưng cũng không ăn thua…

Dùng lồng bẫy chuột: Phải nói tôi ở đấy đến năm thứ 4 mới có thằng khôn ra đi mua lồng bẫy… Bẫy thành công thì cả xóm mượn… Mượn đi mượn lại tới khi cái lồng chuột khai dình toàn mùi nước đái chuột thì lại lôi xuống ao rửa dùng tiếp…

Bẫy tự chế các kiểu: Đọc trên mạng thì hay lắm xong chế chả ăn phát nào…

Nói chung thì cũng là chuyện bẫy chuột chả có gì… Chỉ là thằng Đức này nó dị vl thôi… Có lần nó dùng cái lồng bẫy chuột bẫy được con chuột nhắt nhỏ tầm gần 3 ngón tay… Bẫy xong nó hả hê đi gõ cửa từng phòng một khoe chiến tích và tuyên bố… Tôi sẽ cho con chuột này sống không bằng chết vì nó dám cắn cái loa của tôi… Ừ kệ mày! Trong đầu thằng nào trong xóm chắc cũng nghĩ như tôi thôi… Vậy là nó làm thật quy trình như sau: Đầu tiên thì nó bắt con chuột đấy nhịn không cho ăn gì… Xong hàng ngày sẽ cho nghe tiếng mèo kêu để khủng bố tinh thần… Tôi đếu điêu đâu… Đầu tiên là nó tự kêu giả tiếng mèo, sau thì nó sẽ lấy con điện thoại LG G3 vỡ màn hình ra bật tiếng mèo kêu cho con chuột đấy nghe… Chả biết con chuột nó sợ tiếng mèo hay sợ thằng này mà cũng hoảng chạy lòng vòng quanh lồng… Thằng này khoái chí liền cắm cmn điện thoại vào loa bật tiếng mèo chịch nhau…
shjcE6x.png
Cái d.m nó tôi sang tế cho 1 bài thì lại im… Tiếp tục thì nó lại buộc cái dây vào lồng rồi thả cái lồng xuống ao… đúng 30 giây thì nhấc… Lặp đi lặp lại tầm 5 lần thì cho con chuột ra phơi nắng hồi sức… Cuối cùng thì để 1 miếng thịt ở gần cái lồng để con chuột không ăn được thèm… Ngày đầu tiên là như vậy, mấy ngày sau thì tôi không biết nhưng ngày đếu nào cũng thấy nó đi dìm chuột… Được 3 hôm thì con chuột sắp chết… Nó kệ mịa đấy vứt cái lồng ra ngoài sân… Lúc sau cô dọn rác vào mở cái lồng ra định giết thì con chuột chạy mất hút… (Tôi còn có cái ảnh nó dìm chuột bị chết lâm sàng nó lôi ra hô hấp bằng tay cơ mà) … Thằng đấy là vậy… Nó rất biêt hưởng thụ cuộc sống theo cách riêng của nó…
i78C2s9.gif

View attachment 94900

Ảnh con chuột chết đuối đây..

Cũng có lần nó bắt được 1 ổ chuột con trong cái tủ vải… Đếu hiểu tại sao chuột nó sống trong cái tủ kê đầu phản nó cả mấy tháng mà nó không biết… Sau khai quá lôi ra hỏng cả tủ thì bắt được… Bắt được chuột con chưa mở mắt nó lại đi kiếm bằng được con mèo nhà hàng xóm hay sang hóng hớt ăn vụng ném ra cho ăn… Tôi mệt thằng này vl các anh ạ…
XyiYL97.png


Vẫn còn chuyện về nó mà nay mệt rồi… Hôm khác viết tiếp!

@Thuytien3009 , @covy123 , @Trà Sữa Trân Châu
- @Pattie Nhờ mod sửa giúp tôi tile thành: [Update] Kể về những người kỳ lạ! nhé! :*
Cho em xin vào fangroup của anh ạ. 😂
 
Back
Top