[US] Khỏi ung thư phổi sau một ngày phát hiện bệnh

Cryolite.10

Senior Member
https://zingnews.vn/khoi-ung-thu-phoi-sau-mot-ngay-phat-hien-benh-post1379260.html
Một cụ bà ở Texas được chẩn đoán và chữa khỏi bệnh ung thư phổi trong cùng một ngày.
lung_19618.jpeg
Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư trên toàn thế giới. Ảnh: Freepik.

Bà April Boudreau, 61 tuổi, tỉnh dậy sau khi được gây tê cục bộ và phát hiện một khối u trong phổi. Nhưng điều bất ngờ hơn chính là khối u này cũng đã được loại bỏ ngay trong ngày bà nhận chẩn đoán mắc ung thư.

"Tôi tự véo tay mình vì không thể tin đó là sự thật. Mọi thứ rất đơn giản, không xạ trị hay hóa trị", New York Post dẫn lời nữ bệnh nhân.

Bà Boudreau đã trải qua điều trị ung thư 3 lần trong đời. Trong đó, 2 lần bà sống sót sau căn bệnh ung thư hạch Hodgkin vào năm 1984 và 1985. Lần thứ 3 là ung thư vú vào năm 2002.

Hồi tháng 1, bà chụp CT hàng năm và bác sĩ phát hiện nốt sần đáng báo động trên phổi phải. Người phụ nữ này được chuyển đến Bệnh viện Texas Health Harris Methodist để theo dõi vào mùa xuân. Trong quá trình sinh thiết phổi, các bác sĩ xác nhận nốt sần thực chất là ung thư phổi giai đoạn đầu.

Vì vậy họ quyết định loại bỏ các tế bào ung thư ngay. Đầu tiên, họ gây tê tại chỗ cho bệnh nhân. Ê-kíp sử dụng kỹ thuật phẫu thuật lồng ngực mới, xâm lấn tối thiểu, đồng thời sử dụng ống thông siêu mỏng, được điều khiển bằng robot để nhắm vào các tổn thương ở những vùng khó tiếp cận của phổi.

Bệnh viện Texas Health Harris Methodist Fort Worth là một trong những bệnh viện đầu tiên trong tiểu bang áp dụng công nghệ mới với sự hỗ trợ của robot. Nó có thể xác định khối u ung thư phổi ở giai đoạn sớm hơn so với xét nghiệm chẩn đoán truyền thống.

Người phụ nữ 61 tuổi thức dậy và hoàn toàn bất ngờ khi chỉ vài tiếng trước bà là bệnh nhân ung thư phổi nhưng giờ đây căn bệnh này đã được chữa khỏi. Tất cả chỉ diễn ra trong cùng một ngày.

Bà Boudreau chia sẻ triệu chứng duy nhất mà mình gặp phải là hơi khó thở. Ban đầu, bà cho rằng đây là tình trạng của tuổi già.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ chỉ rạch 5vết rạch nhỏ ở bên hông để loại bỏ khối u. Chính vì vậy, bệnh nhân được xuất viện về nhà ngay ngày hôm sau. Bà uống thuốc giảm đau trong 3 ngày và sau đó đi lại hoàn toàn bình thường. Điều đó càng khiến bà Boudreau thêm bất ngờ. Cảm giác như mình chưa từng mắc bệnh.

Bác sĩ yêu cầu nữ bệnh nhân tăng tần suất chụp CT lên 6 tháng/lần. Họ kiểm tra và kết luận bà Boudreau không còn dấu vết của bệnh ung thư.

Theo Quỹ Nghiên cứu Ung thư Phổi, tại Mỹ, cứ 16 người thì có một người được chẩn đoán mắc ung thư phổi trong đời. Điều đó tương đương khoảng 236.740 người được chẩn đoán mắc bệnh trong năm nay.

...
 
Back
Top