[US] Tìm thấy mèo còn sống trong va li hành khách tại sân bay

Cryolite.3

Senior Member
https://dulich.tuoitre.vn/tim-thay-...-hanh-khach-tai-san-bay-20221124144018496.htm

TTO - Mặc cho những quy định nghiêm ngặt của các hãng hàng không, các nhân viên soi chiếu an ninh tại sân bay nhiều lúc phải “ngã ngửa” trước những gì mà hành khách mang theo trong va li.

Tìm thấy mèo còn sống trong va li hành khách tại sân bay - Ảnh 1.

Máy soi chiếu cho thấy trong va li có một con mèo - Ảnh: TSA

Ngày 16-11, trong lúc làm thủ tục cho chuyến bay đi từ sân bay quốc tế John F. Kennedy, thành phố New York đến thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ), các nhân viên an ninh sân bay khi soi chiếu va li của một hành khách đã trông thấy một vật thể có hình thù tương tự một con mèo, được sắp xếp gọn gàng bên trong va li cùng nhiều vật dụng khác.

Qua kiểm tra, nhân viên phát hiện vật thể này là một chú mèo thật, còn sống, giống Anh lông vàng, và không hề hấn gì sau khi trải qua vài giờ nằm trong va li trên đường ra sân bay.

Đài CNN dẫn lời bà Lisa Farbstein, người phát ngôn Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA), cho biết các nhân viên an ninh bị sốc khi mở chiếc va li và nhìn thấy chú mèo.

Mặc dù cơ quan này đã quen với việc phải xử lý nhiều vật dụng cấm trong hành lý của khách, từ vũ khí trái phép cho đến các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, "nhưng hiếm khi chúng tôi bắt gặp một con vật còn sống trong hành lý ký gửi", bà Farbstein nói thêm.

Tìm thấy mèo còn sống trong va li hành khách tại sân bay - Ảnh 2.

Nhân viên an ninh rất bất ngờ khi thấy một con mèo còn sống trong va li - Ảnh: TSA

Cũng theo bà Farbstein, chú mèo tuy còn sống lúc phát hiện tại điểm soi chiếu nhưng có thể mất mạng nếu trải qua nhiều giờ trong va li trên máy bay. TSA sẽ không chịu trách nhiệm cho sự an toàn của vật nuôi.

May mắn là chú mèo đã không bỏ chạy khi được các nhân viên giải thoát khỏi chiếc va li.
Chủ nhân chiếc va li là hành khách đi Hãng Delta Air Lines, giải thích với TSA rằng đây không phải là con mèo của anh ta, mà là mèo của một người khác trong gia đình.

Theo bà Farbstein, người này giải thích lý do con mèo nằm gọn trong chiếc va li là do nó tự ý chui vào khi không ai để ý. Trong khi đó, chiếc va li không được khóa kéo hẳn, mà có một vài sợi lông mèo lọt ra ngoài.

Tìm thấy mèo còn sống trong va li hành khách tại sân bay - Ảnh 3.

Lông chú mèo lọt ra ngoài khóa kéo. Chủ va li giải thích là chú mèo này tự ý nhảy vào va li - Ảnh: TSA

...
 
Back
Top