V-League 2020 giới thiệu nhiều "cánh chim lạ" cho đội tuyển Việt Nam

Họ chưa hẳn là những cầu thủ mới lần đầu đá bóng tại V-League, nhưng riêng mùa giải 2020 họ lại cực hay, để tự giới thiệu mình với HLV Park Hang Seo, cho những lần tập trung đội tuyển Việt Nam.


Mùa giải lột xác của nhiều cầu thủ

Nếu đã đi tìm những nhân tố mới, không thể không nhắc đến thành viên của các hiện tượng. Sài Gòn FC chắc chắn là hiện tượng đáng chú ý nhất. HLV Vũ Tiến Thành cũng đã từng đề cử một số thành viên của đội mình, đủ khả năng khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Số này có thủ môn Phạm Văn Phong, tiền vệ trung tâm Cao Văn Triền và cầu thủ chạy cánh Huỳnh Tấn Tài.

Cả 3 đều đã có vài mùa bóng thi đấu ở V-League, nhưng riêng năm nay, khi gặp đúng thầy và đúng thời, họ chơi hay nhất trong suốt những năm tháng đã qua của sự nghiệp cầu thủ mà họ có.

V-League 2020 giới thiệu nhiều cánh chim lạ cho đội tuyển Việt Nam - 1

Cao Văn Triền đóng góp lớn, giúp Sài Gòn FC trở thành hiện tượng của mùa giải 2020​

Cao Văn Triền quán xuyến trục giữa của Sài Gòn FC và giúp trục giữa này đủ sức cạnh tranh với nhiều hàng tiền vệ mạnh tại V-League, khi đội bóng thành phố đối đầu với CLB Hà Nội (có Hùng Dũng, Lê Tấn Tài, Moses ở tuyến giữa), Viettel (Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Vũ Minh Tuấn), hay HA Gia Lai (Tuấn Anh, Xuân Trường).

Phạm Văn Phong có một mùa giải cực kỳ ổn định trong khung thành của đội bóng thành phố. Không thật sự quá cao lớn, nhưng Phạm Văn Phong vẫn khống chế bóng bổng rất tốt. Còn khả năng phản xạ của thủ thành này cũng rất đáng chú ý.

V-League 2020 giới thiệu nhiều cánh chim lạ cho đội tuyển Việt Nam - 2

Thủ môn Phạm Văn Phong có một mùa giải xuất sắc​

Trong khi đó, Huỳnh Tấn Tài có một mùa giải bùng nổ nơi cánh phải của Sài Gòn FC. Có thể nếu so với Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) hay Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Huỳnh Tấn Tài không hay bằng, nhưng ở thời điểm hiện tại, Huỳnh Tấn Tài xem ra vẫn ổn định hơn so với một cầu thủ chạy cánh nổi tiếng khác là Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai).

Than Quảng Ninh cũng đáng được gọi là hiện tượng của mùa giải năm nay. Đội bóng vùng mỏ hầu như không có ngôi sao, những vẫn cạnh tranh ngôi vô địch đến tận khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, đồng thời kết thúc V-League 2020 ở vị trí thứ 4.

Hai Long chắc chắn là cái tên gây chú ý nhiều nhất Than Quảng Ninh ở mùa giải đã qua, là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020.

V-League 2020 giới thiệu nhiều cánh chim lạ cho đội tuyển Việt Nam - 3

Hai Long là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất V-League 2020​

HLV Park Hang Seo đã đặt niềm tin vào Hai Long trong việc dẫn dắt hàng tấn công của đội tuyển U22 Việt Nam. Không loại trừ khả năng một ngày đẹp trời nào đó, ông Park sẽ đẩy Hai Long lên một tầm cao nữa: Đội tuyển quốc gia.

Những gương mặt là “của để dành” ở đội tuyển Việt Nam

Cũng ở Than Quảng Ninh, lẽ ra Hải Huy cũng là nhân vật gây chú ý rất nhiều ở mùa giải LS V-League 2020, nếu như anh không dính chấn thương khá nặng.

Tính cho đến trước khi bị gãy chân, Hải Huy đã có khoảng đầu mùa giải cực kỳ xuất sắc, ở cả mặt trận V-League lẫn AFC Cup, từng được trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá là một trong những gương mặt gây ấn tượng nhất 3 lượt trận đầu vòng bảng AFC Cup.

Hải Huy giờ đã bình phục, và anh sẽ là đối trọng đáng kể ở hàng tiền vệ của đội tuyển quốc gia, với bất kỳ tiền vệ trung tâm nào, nếu ông Park vẫn còn quan tâm đến cầu thủ này. Về phong cách chơi bóng, Hải Huy khá giống với Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội), tức là công – thủ rất toàn diện.

V-League 2020 giới thiệu nhiều cánh chim lạ cho đội tuyển Việt Nam - 4

Khắc Ngọc là "ông chủ ở tuyến giữa" của hàng tiền vệ rất nhiều sao của Viettel​

2 đội bóng có thứ hạng cao nhất tại V-League gồm Viettel và CLB Hà Nội, vẫn giới thiệu cho đội tuyển nhiều gương mặt sáng giá, bên cạnh dàn sao quen thuộc.

CLB Hà Nội có trung vệ Việt Anh và hậu vệ trái Văn Xuân càng chơi càng hay, dần dần thay thế được vai trò của những Duy Mạnh và Đoàn Văn Hậu ở đội bóng của bầu Hiển.

V-League 2020 giới thiệu nhiều cánh chim lạ cho đội tuyển Việt Nam - 5

Việt Anh tự giới thiệu mình cho đội tuyển quốc gia, dựa vào phong độ xuất sắc tại V-League​

Còn về phía Viettel, Khắc Ngọc ghi dấu ấn đậm nét ở mùa giải mà anh cùng Viettel vô địch V-League. Cho dù Viettel có không ít tiền vệ giỏi, như Hoàng Đức, Đức Chiến, Vũ Minh Tuấn, nhưng vai trò dẫn dắt tuyến giữa của đội này thuộc về Khắc Ngọc.

Ngay đến đội bóng lập kỷ lục buồn 6 trận toàn thua ở giai đoạn 2 V-League là HA Gia Lai cũng giới thiệu được thủ môn Trần Bửu Ngọc rất đáng giá.

V-League 2020 giới thiệu nhiều cánh chim lạ cho đội tuyển Việt Nam - 6

Thủ môn Trần Bửu Ngọc giúp HA Gia Lai có sự yên tâm trong khung thành​

Đúng là Bửu Ngọc vẫn có sai lầm tại V-League 2020, nhưng chẳng ai tránh khỏi sai lầm. Vấn đề ở chỗ đấy không phải là những sai lầm mang tính lặp đi lặp lại, đồng thời cũng không rơi vào những trận đấu hoặc những thời điểm sống còn của đội nhà.

Thể hình cao lớn của Bửu Ngọc (1m93) là lợi thế đáng kể ở vị trí thủ môn, phản xạ của thủ thành này cũng khá nhanh.

Cho dù anh chưa thể so được với Đặng Văn Lâm, nhưng nếu so với mặt bằng chung của các thủ môn Việt Nam, tin rằng Bửu Ngọc hiện không kém bất kỳ người nào.

https://dantri.com.vn/the-thao/v-le...-cho-doi-tuyen-viet-nam-20201112121708345.htm
 
Không biết chú chim ấy đã cập bến ở đâu nữa rồi nhỉ!?

Phong bướm dự bị chiến lược của Viettel, mùa rồi ra sân 14 trận ghi 2 bàn trực tiếp mang về 4 điểm giúp CLB vô địch, thế cũng là tốt rồi.

Quyết định gọi Phong bướm của Park heo thì đúng là hơi dị.
 
Back
Top