vấn đề xi-nhan, xin đường của dân ta

goodnga

Senior Member
mình có tìm kiếm 1 số luật trên mạng. Nhưng không có bài viết cụ thể về khoảng cách trước khi chuyển làn, chỗ thì cách 100m thì bật, chỗ thì 50 chỗ thì 25....

Các bạn để ý thì cả xe máy và ô tô khi chuyển làn thường bật xi nhan xong chuyển ngay (thường là như thế, và ở trong phố HN). Điều này gây không ít ức chế và tai nạn khi chuyển làn và đánh lái đột ngột.

Mình đánh giá khá cao ý thức chấp hành luật của tài xế ô tô vì luật phạt nặng hơn xe máy, và nó có đăng kiểm nên không dễ gì thoát. Nhưng cũng thấy đa số tài xế thường xi nhan xong ngoặt luôn với khoảng cách rất ngắn. Liệu kiến thức dạy lái xe của nước ta có bị thiếu và nên bổ sung không nhỉ.

bản thân mình cả ô tô và xe máy đều xi nhan trước cả trăm mét để người phía sau biết mình có ý định chuyển làn mà tránh
 
mình có tìm kiếm 1 số luật trên mạng. Nhưng không có bài viết cụ thể về khoảng cách trước khi chuyển làn, chỗ thì cách 100m thì bật, chỗ thì 50 chỗ thì 25....

Các bạn để ý thì cả xe máy và ô tô khi chuyển làn thường bật xi nhan xong chuyển ngay (thường là như thế, và ở trong phố HN). Điều này gây không ít ức chế và tai nạn khi chuyển làn và đánh lái đột ngột.

Mình đánh giá khá cao ý thức chấp hành luật của tài xế ô tô vì luật phạt nặng hơn xe máy, và nó có đăng kiểm nên không dễ gì thoát. Nhưng cũng thấy đa số tài xế thường xi nhan xong ngoặt luôn với khoảng cách rất ngắn. Liệu kiến thức dạy lái xe của nước ta có bị thiếu và nên bổ sung không nhỉ.

bản thân mình cả ô tô và xe máy đều xi nhan trước cả trăm mét để người phía sau biết mình có ý định chuyển làn mà tránh
Wth 100m, khi chuyển làn hoặc trước khúc cua 5m thôi, nhan sớm quá ng sau k biết ông định đi như nào.
 
Bàn về vụ xi nhan từ xa để người khác nhường đường sao không bàn về vụ người ta đã nhường đường rồi nhưng xi nhan trái mà quẹo phải. Riết chạy ở xứ này như hack não. Gặp mấy pha như vậy rồi nên tui xi nhan là quẹo luôn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhiều thằng cứ nhìn nhìn phía sau rồi quẹo, khi thấy người ta không nhường nó mới bật xi nhan.

Rồi cũng nhiều khi mình bật xi nhan cả buổi không ai chịu nhường.
 
Thật ra chuẩn phải là xi nhan - liếc gương - giảm tốc - nhường - rẽ. Chạy càng nhanh xi nhan càng sớm, vì vô cua không có thời gian bấm xi nhan đâu. Làm đủ các bước trên mà vẫn không được nhường thì người đi sau quá là vô ý thức rồi.
 
Chuẩn phải là nhan phải nhưng chạy giữa đường đâu đó chừng 100m, xong rồi bất ngờ rẽ phải hay ngược lại.... :burn_joss_stick:
 
Dân trí thấp, fen mong đợi gì :sneaky: . Ra đường bây h mà đi xe máy là đánh cược mạng sống nhé quen dần đi fen, hoặc bắt đầu cày tiếng Nhật như tôi :shame:
 
Wth 100m, khi chuyển làn hoặc trước khúc cua 5m thôi, nhan sớm quá ng sau k biết ông định đi như nào.
Ông học ở đâu vậy? Trước t học từ 25-30m, 5m thì bật làm cc gì, để người ta ủi vào rồi kêu "t bật xi nhan rồi m ko thấy à?"
Bật xi nhan để người phía trước + sau nhìn thấy, ông phải cho người ta 3-5s phản ứng nữa.
 
Bàn về vụ xi nhan từ xa để người khác nhường đường sao không bàn về vụ người ta đã nhường đường rồi nhưng xi nhan trái mà quẹo phải. Riết chạy ở xứ này như hack não. Gặp mấy pha như vậy rồi nên tui xi nhan là quẹo luôn.

via theNEXTvoz for iPhone
Bro đang dùng 1 hành động không đẹp để đối xử với 1 hành động không đẹp khác, 2 sai không thể thành 1 đúng
 
Đi đến ngã ba, hướng đang đi là đường cụt, bắt buộc phải rẽ trái hoặc rẽ phải. Thì sẽ có 90% đàn bà và tầm 20% đàn ông xi nhan phải để rẽ trái.
Lý luận của bọn ngu này là rẽ xong đi bên phải đường nên xi nhan phải. Nhưng bọn nó không biết rằng đấy là việc bắt buộc, còn xi nhan là để báo lựa chọn hướng đi của mày, và mày chọn rẽ trái thì phải xi nhan trái.
Có quá nhiều thói quen ngu dốt mà bọn nó đem từ xe máy lên ô tô, nên đi đường nhiều lúc chỉ muốn xiên. :ah:
 
bàn về mấy thằng ngu xi nhan xong rẽ ngay rồi thì phải bàn đến mấy thằng ngu thấy người ta xi nhan từ xa nhưng vẫn cố lách lên vượt nữa chứ nhỉ, đm bữa bật xi nhan rõ xa đang nhìn gương rẽ thì có thằng bần lông từ sau vượt cố lên tranh rẽ với mình làm phải thắng lại nhường cho nó
 
Cay nhất là bọn bật "đèn ưu tiên/khẩn cấp" rồi muốn quẹo đâu thì quẹo.
Cmn chả biết được là nó muốn đi hướng nào.
 
Đi đến ngã ba, hướng đang đi là đường cụt, bắt buộc phải rẽ trái hoặc rẽ phải. Thì sẽ có 90% đàn bà và tầm 20% đàn ông xi nhan phải để rẽ trái.
Lý luận của bọn ngu này là rẽ xong đi bên phải đường nên xi nhan phải. Nhưng bọn nó không biết rằng đấy là việc bắt buộc, còn xi nhan là để báo lựa chọn hướng đi của mày, và mày chọn rẽ trái thì phải xi nhan trái.
Có quá nhiều thói quen ngu dốt mà bọn nó đem từ xe máy lên ô tô, nên đi đường nhiều lúc chỉ muốn xiên. :ah:
Sau khi rẽ trái, nhập vào đường kia xong mà có 2-3 làn và chuyển vào trong thì mới cần xi nhan. Chứ có 1 làn thì cần gì xi nhan. Còn chưa rẽ xong mà bật xi nhan kia thì đúng óc chó.
 
Wth 100m, khi chuyển làn hoặc trước khúc cua 5m thôi, nhan sớm quá ng sau k biết ông định đi như nào.
với cái tư duy như này thì không sớm thì muộn. 5m vừa đủ cái ô nằm với chổ để bánh nước quỳ lạy nhỉ
 

Thread statistics

Created
goodnga,
Last reply from
babypimp,
Replies
45
Views
3,763
Back
Top