thảo luận Van Dijk bị chỉ trích vì giữ chân chờ World Cup

Cryolite.F

Senior Member
https://zingnews.vn/van-dijk-bi-chi-trich-vi-giu-chan-cho-world-cup-post1364799.html
Hời hợt trong bàn thua duy nhất của Liverpool trước Rangers, Virgil van Dijk khiến CĐV và giới chuyên môn có thêm lý do để tin anh đang giữ chân chờ World Cup.

vvd2.jpg
Van Dijk bị chỉ trích rất nhiều kể từ đầu mùa.

Rạng sáng 13/10, ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Liverpool giành chiến thắng 7-1 trước Rangers nhưng nhiều cầu thủ của họ vẫn bị chỉ trích bởi bàn thua duy nhất ở phút 17.

Sau lỗi của tiền vệ trẻ Fabio Carvalho, bóng tìm đến chân Antonio Colak. Tiền đạo này trả về cho Ryan Jack. Jack tiếp tục kiến tạo cho Scott Arfield ghi bàn. Ở tình huống này, Van Dijk đã không gây áp lực đối với Colak và để cầu thủ này thoải mái xử lý. Điều này khiến nhiều cổ động viên Liverpool không hài lòng.

"Van Dijk lùi sâu thay vì ập vào cản phá. Không còn gì để nói", "Chúng ta không thể giữ sạch lưới. Đó là sai lầm của Ibrahim Konate và Van Dijk. Đối thủ thậm chí không cần cố gắng để tìm ra khoảng trống, chúng ta cứ thế tự để lộ ra thôi"... là những bình luận của người hâm mộ Liverpool trên mạng xã hội.

virgil van dijk anh 1
Van Dijk không quyết liệt khi các cầu thủ Rangers phối hợp.

Trở lại sau chấn thương dây chằng đầu gối, Van Dijk không còn duy trì phong độ cao. Ở mùa giải 2022/23, trung vệ người Hà Lan mắc nhiều lỗi dẫn đến các bàn thua của Liverpool, điển hình là trong trận gặp Napoli, Man United.

Trên sóng truyền hình hoặc báo chí, nhiều cựu cầu thủ không còn đánh giá cao Van Dijk. Danny Murphy, cựu tiền vệ Liverpool, từng nhận định: "Van Dijk không còn duy trì đẳng cấp vốn có. Sau chấn thương, cậu ấy không còn muốn va chạm và có xu hướng bảo vệ bản thân hơn trước".

Jamie Carragher, người có hơn 500 trận cho Liverpool, cũng từng gay gắt chê cặp trung vệ Joe Gomez, Van Dijk "chơi như trẻ con" ở trận thua 1-4 trước Napoli tại Champions League. Một số ý kiến cho rằng Van Dijk ngại va chạm để tránh chấn thương ở thời điểm World Cup 2022 đang đến gần. Trước đó tại EURO 2020, cầu thủ sinh năm 1991 đã vắng mặt vì chấn thương. Ở tuổi 31, Van Dijk hiểu World Cup 2022 có thể là kỳ Cúp thế giới cuối cùng của anh.

Màn trình diễn dưới kỳ vọng của Van Dijk là nguyên nhân khiến Liverpool có thành tích bết bát. Ở Premier League, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đứng hạng 10 với 10 điểm sau 8 trận. Trên mọi đấu trường, họ mới có hai trận giữ sạch lưới trước Bournemouth (thắng 9-0) và Everton (hòa 0-0).

Tình hình ở Champions League khả quan hơn đối với Liverpool. Sau 4 trận, họ thắng 3, thua 1 và cần thêm 1 điểm nữa để vào vòng 16 đội.

virgil van dijk anh 2
 
c1 so với wc thì tuổi tí. thằng nào k đc đá wc thì cố dùm mấy thằng kia thôi chứ biết sao. trụ cột quốc gia mà rủi bị gì trước thềm wc thì hơi căng thẳng.
Di Maria với Dybala chấn thương r đó
UKiCiKh.png
 
Như thím bẩy ko biết có giữ chân chờ WC ko? Dạo này đá tù vc, hay giờ đá ngu thật :cautious:
 
vượng râu mà chấn thương chưa nói đển tuyển quốc gia thì liver lấy ai thay đây, một phần nữa hắn cũng sụt phong độ kha khá, xem hắn phòng thủ thấy khó chịu thật :))) :beat_brick:
 
vượng râu mà chấn thương chưa nói đển tuyển quốc gia thì liver lấy ai thay đây, một phần nữa hắn cũng sụt phong độ kha khá, xem hắn phòng thủ thấy khó chịu thật :))) :beat_brick:
vượng râu sau quả gãy chân là sụt tới 30-40% công lực r
 
vượng râu sau quả gãy chân là sụt tới 30-40% công lực r

Mùa r nó lại chả đá tốt vcl ra. Chưa kể chấn thương xong unlock skills phất bóng dài nữa. Mùa này nó rén chân để đá wc thôi
 
Văn Đại cũng 31 tuổi rồi, có thể đây là kỳ WC cuối cùng đá ở phong độ đỉnh cao nhất thì phải giữ chân thôi, nhất là đợt euro 2021 đã bỏ lỡ rồi.
 
Back
Top