Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19

amarok

Junior Member
TTO - Không ít người yêu thích vận động, bình thường rất chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, nhưng trong thời điểm dịch COVID-19 có tâm lý e dè, không dám tập luyện hay chơi các môn thể thao chốn đông người.


Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.
Nhóm bạn của chị Ngọc Na tập yoga sáng 14-3 trên bãi biển Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng. Chị Na cho biết thời điểm này hẹn nhau ra biển tập thể dục rèn luyện sức khỏe trong mùa dịch - Ảnh: N.N.

Nhưng với rất nhiều người khác thì không vậy. Rất nhiều người coi vận động, rèn luyện thể lực là "văcxin" phòng dịch hiệu quả.
Chạy bộ ngoài công viên, ngoài bãi biển hay tập các động tác nhẹ nhàng ở trước nhà, trước bancông nhiều cây xanh và ánh sáng, hoặc nếu có thời gian thì có thể đưa cả gia đình về những vùng quê để trải nghiệm các trò chơi dân dã, là cách giúp nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng mà nhiều người chọn.

Anh Phạm Lê Tuấn Nghĩa (quận 1, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi cho các bé về quê để các con có không gian chơi đùa. Có những hoạt động khiến các con thích thú và tự động tham gia như cưỡi ngựa, bơi lội, ra đồng gặt lúa, thả diều…
Về quê khí hậu mát mẻ cũng làm các bé đỡ khó chịu hơn so với thời tiết ở Sài Gòn, vận động như thế này giúp các con có sức đề kháng tốt hơn".
Còn Phương Thủy, nhân viên của một công ty truyền thông sự kiện ở TP.HCM, cho biết: "Tranh thủ thời gian rảnh, tôi với mấy người bạn còn chơi thêm một môn thể thao khác, đọc thêm vài cuốn sách, học nấu được một món ăn".
Thể thao mùa dịch với nhiều người không chỉ là rèn luyện sức khỏe mà còn thoải mái tinh thần. Khi khỏe cả thể lực lẫn tâm hồn thì tăng sức đề kháng, giảm phần nào sự xâm nhập của virus.
Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 2.
Sáng 14-3, người mẫu Xuân Lan cùng chồng dẫn con gái Thiên Ân chạy bộ, chơi xe đẩy trong công viên ở quận 7, TP.HCM. Chị cho biết cả nhà mang sẵn khẩu trang, khi đến khu vực đông người thì đeo vào - Ảnh: NGỌC LÂM

Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 3.
Bé Minh Anh (5 tuổi) được cha mẹ cho về quê ngoại ở Vĩnh Long chơi các trò chơi dân gian - Ảnh: TUẤN NGHĨA
Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 4.
Một gia đình đeo khẩu trang đi bộ vòng quanh công viên Gia Định, TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN
Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 5.
Công viên Tao Đàn (TP.HCM) có khoảng không gian rộng thoáng để các em thỏa sức vận động - Ảnh: DUYÊN PHAN
Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 6.
Cho con trẻ tập cưỡi ngựa ở Vũng Tàu - Ảnh: NGHĨA PHẠM
Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 7.
Các nhóm khiêu vũ vẫn luyện tập đều đặn mỗi sáng tại công viên Gia Định, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Vận động, rèn thể lực trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 8.
Do được nghỉ học dài ngày, cứ chiều tới bọn trẻ tập trung đá bóng tại Nhà văn hóa cụm 4, ngõ 565 đường Lạc Long Quân, Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH


https://tuoitre.vn/van-dong-ren-the-luc-trong-mua-dich-covid-19-20200315085236232.htm
 

killban

Đã tốn tiền
tải mấy cái app tập thể dục ý, tối đa cũng mất 30' thôi, hnay vừa kết thúc chuỗi 30 ngày. Chả cần ra phòng tập.
 

canvas102

Member
tải mấy cái app tập thể dục ý, tối đa cũng mất 30' thôi, hnay vừa kết thúc chuỗi 30 ngày. Chả cần ra phòng tập.
Tập tạ hay cardio trong vài ngày thì cũng chẳng nâng cao sức đề kháng kịp, có một bài nâng cao sức đề kháng mà chỉ cần 2 tuần là thấy ngay kết quả rõ rệt, đó là tắm nước lạnh. Có nghiên cho thấy tuần chỉ cần tắm nước lạnh 3 lần là sau 3 tuần đã có sự khác biệt rõ ràng trong nồng độ bạch cầu, nên nếu ngày nào cũng tắm nước lạnh thì mình nghĩ 2 tuần liên tiếp là ok.

*Nước lạnh định nghĩa là nước dưới 10 độ, nếu nước sáng sớm chưa đủ dưới 10 độ thì mua đá bỏ vào xô mà tắm.
*Ai cần thông tin thêm thì search "cold shower" hoặc "Wim-hof"
*Tắm định nghĩa là xối nước/vòi sen trong tối thiểu 5-10p, ai thích khoẻ hơn thì tăng dần.
 
Top