thảo luận Văn Hóa Đại Chúng và sự đi xuống của phim ảnh...

nguyentungoc0163

Senior Member
Chả là giờ em mới để ý đấy, hồi trước mấy phim tầm 19xx đến tầm đầu những năm 2000 thì khá nhiều phim hay và cả đi vào huyền thoại cmnl + nó ảnh hưởng đến Văn Hóa Đại Chúng đến tận bây giờ chứ không như mấy phim gần đây nhỉ (nhạc nữa nhưng phần này em để dành cho thread khác). Mấy quả phim hồi xưa như Evil Dead, Aliend đến giờ này vẫn còn sức ảnh hưởng khá lớn đến tầm nói 10 người ít ít cũng 6-7 người biết ấy (em đang so mặt bằng chung bên mẽo nhém, bên mình chắc có người biết nhưng ít hơn) mấy phim bây giờ thì em cảm giác nó không làm được. Bây giờ kiểu trend 1 thời gian mà end thì tầm 2-3 năm sau nhắc chắc được lát đát 10 người chắc 3-4 người biết còn hầu hết là quên cmnl mà không khéo 3-4 người ấy quên mịa nội dung chính chỉ nhớ mang máng chứ không kiểu nhìn hình phát là nhớ như mấy phim huyền thoại kia.

Mà cái văn hóa đại chúng gần đây cũng hơi lạ các bác nhỉ, nó cũng kiểu trend ý như mấy phim trên kia luôn. Nó bị ảnh hưởng khá nhiều từ phim ảnh và gần đây là game nữa nhưng nó không chất lượng như trước.... Kiểu tầm 9x đầu 2k mấy ông hóa đại chúng thì nhắc đến cái này cái kia phát thì 7-8 phần mọi người đều nhớ ra nó ở show nào, phim, ảnh, sách, báo nào nhưng giờ nó không còn ảnh hưởng mấy. Kiểu giờ nhắc đến 1 sự vật hiện tượng thì chì có bên chuyên biết kiểu như ông mê dòng phim này lắm hay mê dòng game kia lắm mới hiểu (kiểu như nhắc tướng lol cho dân chơi dota ấy)
 
Văn hóa đại chúng bây giờ nó không còn rõ như hồi trước.
Chắc là do thời đại internet, mxh bùng nổ, nó làm mọi thứ pha loãng vào nhau nên cái tính riêng biệt cũng chẳng còn.
Vậy nên để phim ảnh phản ánh đúng cũng khó thực sự.
 
Quan trọng là tiền? Như phim M chạy theo doanh thu, mỳ ăn liền mà ra tiền nên không ai dám mạo hiểm đầu tư và thực hiện những ý tưởng đột phá nữa. Có lẽ sẽ không bao giờ trở lại được thời kỳ như trước đây.

via theNEXTvoz for iPhone
 
cũng tùy, giờ pop culture chắc có nhà M là dễ nhớ nhất thôi
ví dụ nhất là kiểu chào wakanda đây, phim ra cũng 3-4 năm rồi mà mọi người vẫn nhớ hình ảnh đó
 
Đoán nguyên nhân chính là tiền, mà điển hình là sự độc quyền thấy rõ trong điện ảnh. Rất nhiều brand, rất nhiều studio, nhưng thực ra chỉ có 6 corporations.
Văn hóa đại chúng vẫn vậy thôi, còn phát triển hơn là khác. Ngày xưa phim ảnh làm nên pop cult, thì ngày nay pop cult đi ra từ các mxh chứ phim ảnh chỉ chạy theo thôi.
 
Back
Top