Văn hoá thanh lý môn hộ khi có sếp mới về

Vấn đề thanh lý môn hộ là chuyện bình thường mà fen, trừ khi bạn là vị trí không thể thay thế, người ta làm việc đều phải có ê kíp, Công ty tư nhân hay nhà nước đều vậy cả.
Thường thường thì khi có sếp mới, nhân viên sẽ phải tự điều chỉnh để vào ê kíp mới, còn nếu không thì đương nhiên phải chịu loại thải.
Thường thường khi ta là nhân viên, ta hay nghĩ rằng ông sếp của mình là xấu, nhưng khi ta ngồi vào vị trí làm sếp, mới thấy đau não và mới thấy việc thanh lý môn hộ đối với các trường hợp không thuộc ê kíp là cần thiết.
Mình cũng đã từng thẳng tay trừng trị những nhân viên của sếp cũ khi mình lên thay ông ấy, ông ấy chuyển đi chỗ khác. Mình không chấp nhận những nhân viên làm cho mình nhưng vẫn móc ngoặc với sếp cũ để làm 1 số điều sau tay mình..và còn nhiều thứ khác. Tất nhiên, chuyên môn họ vẫn tốt, nhưng thái độ như vậy bị loại thải là cần thiết.
bác này nói chuẩn, công ty tôi cũng sếp tổng mới về. Các anh chị em phản ứng dữ lắm, nhưng tới lúc email claim sang tập đoàn nó bảo nếu mày ko thể support CM mới của mày 100% thì mày có thể nghỉ việc. Người ta đã giao cho chức vụ thì người ta cũng chấp nhận cho thay máu, còn thay xong làm được tốt ko tính sau. Tuy nhiên người bị thay cũng là do họ, ai cũng có kỹ năng sinh tồn cả. Lựa theo để sống không chống đối thì vẫn trụ được. Ở cty này tui cũng qua 3 đời sếp rồi và vẫn trụ được, có ông còn qua 5 đời sếp tổng rồi (giờ đã chuyển cty ngon hơn) nhưng để thấy kỹ năng sinh tồn là chính, còn chống đối ắt phải bị trảm.
 
Tôi kể cho các fen nghe câu chuyện của tôi , cái chức danh cao nhất sau 3 năm làm chuyên viên là trưởng phòng Doanh Nghiệp vừa và nhỏ , team 7 mạng 4 cn 3RM tôi nữa là 8. 3 thằng RM già thì 1 thằng trẻ 25 thì nó theo tôi từ hồi mới vào 2 cha già kia là lính củ của CN . Sau 3 tháng làm thì cảm thấy 2 chú già kia ko đáp ứng dc yêu cầu của tôi với hay chậm chạp lề mề trong khâu chăm sóc khách hàng thế là tôi đá đít thôi . Tuyển 2 em nữ từ dưới CN lên làm DN và tôi đào tạo lại . Tuyển thêm 3 em nữ khác thế chân cá nhân.
Thế cho nên khi làm việc gì đó mà ở vị trí nắm sinh sát mà lỡ cỡ ng ta có thể thay máu toàn bộ luôn chứ ko phải nhỏ lẻ 1 vài người.
nghe có mùi OL với NTR quá >.<
 
Thiệt không. Mỗi khi nhảy việc thì quan điểm là phải tăng lương thì mới nhảy. Dù sếp có kêu ý ới qua mà mức lương chỉ bằng hoặc hơi xíu thì cũng ko qua. Còn vụ mà kéo lính cũ qua cũng có thấy thật nhưng rất hiếm chỉ kéo 1 đến 2 người để về quản lý. Còn lại mấy vị trí cấp thấp lính lác thì dùng người hiện có đứa nào ko hợp thì sau 1 thời gian thì cho nghỉ việc rồi tuyển người mới chứi làm gì có vụ kéo hết team qua.
 
Thím làm công ty nhà nước sẽ thấy.
Không chỉ thanh lý HR thôi đâu.
Thanh lý cả từ phó giám đốc trở xuống luôn ấy!
Thời buổi thì nói gì, Covid thì team mới hay team cũ cũng khó như nhau. Nhìn ngược lại thì tụi team mới đến nó cũng bị chỗ cũ tụi nó thanh lý thôi. Nên nó mới phải đi theo sếp nó chiếm chỗ mới. Cái này hết sức bình thường luôn á!
Làm công ty nước ngoài cũng vậy thôi à bạn.
Bọn chủ khi đã thay người quản lý (Giám đốc.v.v.) thì cái họ muốn là thay đổi ngay tình trạng công ty lúc bấy giờ (doanh số xuống, lợi nhuận giảm hoặc đối thủ cạnh tranh đang lên quá .v.v.). Người mới đến không có thời gian để làm quen với quy trình, nhân sự cũ. Để đảm bảo hoàn thành công việc, họ sẽ dùng đến người mà họ quen thuộc, tín nhiệm. Do đó thay máu là cần thiết.
Không có người nào mà không thể thay đổi được cả
u40wsAh.png
 
thường là thế :))) mà chủ yếu thanh lý chuyên viên cấp trung.. chứ nhân viên lính lác thì không trảm đâu
 
Bên HR thì làm thế dc, chứ bên tech thách lead mới thay nguyên dàn ấy :)
Vô mấy tháng đọc code có khi còn chưa xong hết.
Còn phải nịnh để đám lính nó chỉ cho nữa ấy chứ :))

Bên tech mà kéo đệ cũ đi theo có khi cty nó lại kiện cho sm :)
 
Back
Top