đánh giá Vario 2018 150cc sau 26.000 Km

namnguyenck2

Senior Member
honda-vario-150.jpg
Sau đây mình có một bài viết đánh giá về em Vario 2018 nổi tiếng đình đám 2 năm trở lại đây

I/ Đánh giá sơ bộ:
1. Giá 12/2018 em mua bao giấy tờ luôn là 54.8tr giá khá hời so với AB phiên bản 125cc full option là khoảng 50tr
2. Ưu điểm:
  • Máy chạy bốc, ít hao xăng, chỉ số Km/L trên đồng hồ chạy trung bình trong thành phố là 50 km/l, còn bào tour lên đăk nông cao nhất là 58 km/l (có thể hơn)
  • Kiểu dáng thể thao dành cho thanh niên 35t trở xuống
  • Linh kiện thay thế có sẵn, có thể lấy từ linh kiện của AB chuyển sang, trừ giàn áo
  • Đề máy nhẹ nhàng không như máy cày AB đời cũ
3. Khuyết điểm:
  • Làm giấy tờ hơi lâu: 3 ~ 5 tuần mới ra được biển số
  • Mang tiếng xe của trẻ trâu
  • Không có công tắc đèn
  • Cổ xe cứng phải nới lỏng chén cổ nhưng khi bóp thắng sẽ nghe tiếng cụp cụp, tốt nhất nên thay chén cổ khác
II/ Bảo trì bảo dưỡng
  • Mình đã từng sử dụng qua các loại dầu nhớt 5w-40, 10w-40 của nhiều hãng, nhưng ưng nhất của em là nhớt 10W-40 của castrol
  • Thay nhớt định kì 1.000Km/ lần, các bác mua nhớt xịn 250~350k chạy được 2000~3000km không biết chạy sao chứ em chạy 1000km là thấy máy ì và nặng nề rất nhiều mặc dù khuyến cáo nhớt này đi tới 1200 ~ 1500km.
  • Nhớt lap moly 75w90 500ml, ban đầu 2000 km ~ 5000km thay một một lần nhưng nhớt vẫn còn đặc nên để 10.000km thay luôn
  • 13.000km bảo dưỡng trong hãng: vệ sinh kim xăng buồn đốt, update chương trình điều khiển cho xe, thay lọc gió
  • 26.000 Km bảo dưỡng trong hãng: vệ sinh lọc xăng, vệ sinh họng xăng Fi, vệ sinh kim xăng buồng đốt, thay bánh xe, dây curoa , vệ sinh nồi, thay pin remote
III/ Các lỗi thường gặp
  • Đồng hồ vô nước: có thể ra tiệm fix lại dán ron
  • Rung ga đầu: tùy cảm nhận mỗi người riêng mình thì chạy nhớt 40 từ ban đầu bên cái này rung cũng ít
  • Lỗi tự động tắt máy, idling stop không hoạt động / lúc có lúc không ==> vệ sinh họng xăng Fi, lọc xăng
IV/ Vận hành
  • Khi mở công tắc, đợi đồng hồ chạy kiểm tra hệ thống xong đề máy, đợi 30~40s cho nhớt lên máy xong mới vặn ga chạy
  • Chạy tiết kiệm xăng: lên ga từ từ, xuống ga cũng từ từ, giữ tốc độ trên 30~40km/h sẽ lợi xăng nhất. Hạn chế bóp thắng chừng nào thì lợi xăng chừng đó do đó cứ từ từ mà chạy
  • Đoạn đường dốc: giảm tốc độ xe về 20~30Km/h, không được kéo thêm gas có thể gây hỏng nồi và đứt dây curoa

Người ta nói đúng, của bền tại người xe em chạy 18 tháng được 26.000 km vẫn bốc như mới.
Mọi người ai chạy xe này này rồi còn kinh nghiệm gì không chia sẻ với nhau nhé
 
Last edited by a moderator:
ga đều tay có bị hao xăng k bạn ơi
Tùy tốc độ, nếu dưới 20~25km/h ga đều tay là hao xăng nhất vì tốc dộ này tương đương số 1 vs số 2 bên xe số. Giữ tốc độ 35~40km/h đều tay là đồng hồ sẽ luôn báo trên 60km/lít
 
Update chương trình điều khiển cho xe là gì vậy bác? Mà đồng ý với bác cái khoản nhớt, mới thay xong tầm 500km chạy bốc, mà xong nó lại ỳ ỳ, cảm giác máy nóng hơn hẳn
lmAlC57.gif
 
Update chương trình điều khiển cho xe là gì vậy bác? Mà đồng ý với bác cái khoản nhớt, mới thay xong tầm 500km chạy bốc, mà xong nó lại ỳ ỳ, cảm giác máy nóng hơn hẳn
lmAlC57.gif
Giống update firmware / diver của card đồ họa đó bác. Phun xăng Fi nó hoạt động theo lệnh của con ECU, cập nhật trình điều khiển mới nhất để tối ưu hóa thời gian và lượng xăng đốt. Nó cũng tùy đợt giống như các phiên bản iOS lúc thì pin trâu lúc thì pin tuột như tuột quần, nếu xe không bị lỗi mất idling stop thì khỏi cần cập nhật cái này.
 
Giống update firmware / diver của card đồ họa đó bác. Phun xăng Fi nó hoạt động theo lệnh của con ECU, cập nhật trình điều khiển mới nhất để tối ưu hóa thời gian và lượng xăng đốt. Nó cũng tùy đợt giống như các phiên bản iOS lúc thì pin trâu lúc thì pin tuột như tuột quần, nếu xe không bị lỗi mất idling stop thì khỏi cần cập nhật cái này.
À giống như map lại ECU hả? Em giờ chẳng xài cái idling stop nữa, cảm giác đề pa lại nó hay bị giật giật, với cả giờ xăng rẻ bèo ý mà, để vậy chạy cho sướng
SiNp2m8.gif


À, bổ sung thêm 2 ý sau nhé:
- Chỗ để chân nhỏ quá, để được cái balo laptop thôi, báo hại tết về mang theo hoàng thượng hơi vất vả.
- Với cả thiết kế làm người lái chúi về trước, đi sập ổ gà đầu gối đụng hộc để đồ, nứt luôn (mình 1m65), chưa kể bo cua tạo cảm giác không an toàn, mình bị đổ xe 1 lần lúc bo cua chỗ Chợ Bến Thành, cũng có thể 1 phần do cái chén cổ nữa
lmAlC57.gif
 
Con này hồi đó cũng thích lắm, nhưng hồi ngồi sau 1 con var 150 thấy phuộc trước sau nó không êm như ab còn lại cũng ok

via theNEXTvoz for iPhone
 
cũng đang chạy lun . mua về chỉ thay lò xo phuộc trc yss và phuộc sau yss , heo 2 pis , cùm công tắc đèn là ngon lành . chưa bị lỗi vô nước , mất idling stop , cổ xe cứng , cụp cụp khi thắng ( chỉ bị khi qua ổ gà vì phuộc trước tất cả xe ga con đều yếu thay lò xo là ngon liền ) .
 
Phuộc kém hơn lại còn chỉ có 1 bên, dàn nhựa lỏng lẻo hơn. Máy gào hơn. Ngay từ đầu phân khúc vario đã thấp hơn ab rồi thì đòi hơn chỗ nào. Mua về đội giá lên gần gấp đôi. Nó chỉ là dòng thay thế click ngày xưa thôi.

Bác nói như này fan cuồng vào ném đá vỡ đầu bây giờ :beat_brick:
va1.PNG

va2.PNG
 
Làm giấy tờ sao lâu thế, con zoomer nhập thái t mua vèo cái có biển, nhớ là cỡ 1 tuần có lẻ xong hết :nosebleed:
Do chưa làm thấy thông quan, đợt mình mua 1 tháng mới có biển, bị Conan vợt cho cái hết 300
S6jW1zF.gif


Con Click 150 ko biết máy móc ra sao mà chênh với Vario 150 gần 1 nửa xe luôn mấy thím
Click kia của Thái mà, build ngon hơn, con này mang tiếng nhập Indo vậy chứ thợ nói không ngon hơn bọn VN gia công là mấy
fDbnScz.gif
 
Xin bài so sánh vario 150 với air blade 150 mới ra đi thím
Chưa có điều kiện, nhưng AB 2020 nó thiết kế theo số đông người Việt nên ưu điểm hơn mọi mặt bác ơi

Làm giấy tờ sao lâu thế, con zoomer nhập thái t mua vèo cái có biển, nhớ là cỡ 1 tuần có lẻ xong hết :nosebleed:
Tùy con, ví dụ con màu đỏ 150 xấu bị ế thì có hải quan liền chứ mấy con màu thịnh như xám, trắng, đen thì từ 21 đến 45 ngày

cũng đang chạy lun . mua về chỉ thay lò xo phuộc trc yss và phuộc sau yss , heo 2 pis , cùm công tắc đèn là ngon lành . chưa bị lỗi vô nước , mất idling stop , cổ xe cứng , cụp cụp khi thắng ( chỉ bị khi qua ổ gà vì phuộc trước tất cả xe ga con đều yếu thay lò xo là ngon liền ) .
Cụp cụp coi canh chỉnh lại chén cổ bạn ơi, bữa để zin chạy thì ko có nhưng nới chén cổ ra là bị
Mất idling stop: ra hãng vệ sinh họng xăng fi, lọc xăng sớm nha. Để lâu nó sẽ dẫn tới hư bơm xăng đó.

Con Click 150 ko biết máy móc ra sao mà chênh với Vario 150 gần 1 nửa xe luôn mấy thím
Do nhập khẩu bên thái bị dính thuế, bên Indo ko bị thuế, ăn thêm cái giá thương thiệu made in thailand nữa
Phuộc kém hơn lại còn chỉ có 1 bên, dàn nhựa lỏng lẻo hơn. Máy gào hơn. Ngay từ đầu phân khúc vario đã thấp hơn ab rồi thì đòi hơn chỗ nào. Mua về đội giá lên gần gấp đôi. Nó chỉ là dòng thay thế click ngày xưa thôi.
Máy gào hơn là do sài nhớt nhé, mình hay đi sau mấy con AB 2018 trở xuống xe mình êm ru
Vào năm 2018 đầu năm 2019 thì người dùng bắt đầu chán thiết kế kiểu dáng AB, ko hiện đại và thể thao, chính xác dành cho người U40[/QUOTE]
 
Máy gào hơn là do sài nhớt nhé, mình hay đi sau mấy con AB 2018 trở xuống xe mình êm ru
Vào năm 2018 đầu năm 2019 thì người dùng bắt đầu chán thiết kế kiểu dáng AB, ko hiện đại và thể thao, chính xác dành cho người U40
[/QUOTE]

Gào là do bộ nồi và bộ lap ông ơi. Chứ máy thì xe ga hay xe số đa phần là êm ru. Xe ga thì thường xuyên hoạt động ở vòng tua cao hơn nên kêu hơn xe số nhưng không đáng kể.

Ngoài ra tôi thấy bộ nồi gào hay không còn phụ thuộc vào cách chạy xe và khoảng cách chạy nữa. Ví dụ chạy kiểu kéo nhanh phanh gấp thì nồi kêu rất kinh, hoặc đi tầm 5km cho trở lên thấy tiếng gào đỡ hơn hẳn.
 
Do chưa làm thấy thông quan, đợt mình mua 1 tháng mới có biển, bị Conan vợt cho cái hết 300
S6jW1zF.gif



Click kia của Thái mà, build ngon hơn, con này mang tiếng nhập Indo vậy chứ thợ nói không ngon hơn bọn VN gia công là mấy
fDbnScz.gif
thằng thailand ngon từ con ab thái thôi . chứ tiếng máy con click cũng như con vario thôi . đừng ảo tưởng mác thailand quá bác ơi .
 
thằng thailand ngon từ con ab thái thôi . chứ tiếng máy con click cũng như con vario thôi . đừng ảo tưởng mác thailand quá bác ơi .

Mình cũng nghĩ vậy, đánh vào tâm lý thích hàng Thái của người VN thôi, chứ cùng form máy móc, có thể là linh kiện do các nhà máy sản xuất khác nhau nhưng không thể nào chất lượng chênh nhau đến mức làm giá tăng gấp rưỡi được.

Nói đâu xa, trên FB nhiều ông khổ dâm đến mức xe AB thì gắn pad biển phía trước như Vario, trên biển thì toàn chữ Thái :haha: xong cái decal ghi thông số lốp cũng phải mua cái thông số toàn chữ thái dán vào cơ :beat_brick:
 
Back
Top