VCCI đề xuất bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng

solterohp

Senior Member
Nhưng vẫn ko hiểu buôn lậu kiểu này thì mình thiệt cái gì, khi tiền thuế vẫn thu đủ, bán càng nhiều càng lợi, xăng dầu nhập khẩu cũng ko có tình trạng thiếu hàng, phải tiết kiệm, và bọn cam có mua thì cũng dùng tiền nó là ngoại tệ để mua, ko thể nói là thất thoát ngoại tệ được :doubt:
Thuế xuất khẩu , thuế thu nhập dn ... các kiểu của thương nhân xuất khẩu chính ngạch đó phen .
 

Zainor Dean

Senior Member
Sao ở Cam dầu diesel lại mắc hơn xăng a nhỉ.
Cảm ơn a đã chia sẻ nhé.
Nhưng nếu buôn lậu thế thì thiệt hại gì cho Vn lắm k a vì xăng dầu Vn chủ yếu nhập: nhà nước thu đc thuế, cây xăng và dân buôn lậu có lợi nhuận. Mong a chia sẻ thêm
Nhưng vẫn ko hiểu buôn lậu kiểu này thì mình thiệt cái gì, khi tiền thuế vẫn thu đủ, bán càng nhiều càng lợi, xăng dầu nhập khẩu cũng ko có tình trạng thiếu hàng, phải tiết kiệm, và bọn cam có mua thì cũng dùng tiền nó là ngoại tệ để mua, ko thể nói là thất thoát ngoại tệ được :doubt:

Nguyên dầu diesel nhập giá đắt hơn xăng. Nhưng về VN ko chịu thuế ttđb, thuế nk 0% (xăng 8%), thuế bvmt 1/2 so với xăng nên giá mới thấp hơn.

Cam nó có đánh thuế ttđb với dầu diesel, với cơ cấu thuế của nó khiến giá diesel cao hơn xăng.

Hôm trc tôi có post bài cơ cấu thuế xăng dầu của Cam nhưng bị opps mất.

Buôn lậu thì hại 5 cái chính:
  • Thất thu thuế
  • Mất cân đối cung-cầu khu vực (dân buôn gom hàng đầu cơ nên cầu cao nhưng dân ko mà dùng, cty kinh doanh ko tính đc nhu cầu thực tại khu vực)
  • Mất an ninh, an toàn cháy nổ
  • Đá nồi cơm của cty xuất khẩu xăng dầu (đội này thu ngoại tệ về)
  • Ảnh hưởng ngoại giao
Để xem thớt này khi nào opps.
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
Thuế xuất khẩu , thuế thu nhập dn ... các kiểu của thương nhân xuất khẩu chính ngạch đó phen .
Ủa là sao thím, tưởng bọn buôn lậu nó cũng mua xăng từ cây xăng bán lẻ, mà giá bán ra đã bao gồm đủ loại thuế phí, chứ hoá ra bọn nó mua ngay từ cty nhập hay từ nhà máy lọc dầu như DQ, NS, nên ko phải đóng thuế hả :waaaht:
 

solterohp

Senior Member
Ủa là sao thím, tưởng bọn buôn lậu nó cũng mua xăng từ cây xăng bán lẻ, mà giá bán ra đã bao gồm đủ loại thuế phí, chứ hoá ra bọn nó mua ngay từ cty nhập hay từ nhà máy lọc dầu như DQ, NS, nên ko phải đóng thuế hả :waaaht:
Anh #62 trên có giải thích rõ kìa fen .
 

Zainor Dean

Senior Member
Ủa là sao thím, tưởng bọn buôn lậu nó cũng mua xăng từ cây xăng bán lẻ, mà giá bán ra đã bao gồm đủ loại thuế phí, chứ hoá ra bọn nó mua ngay từ cty nhập hay từ nhà máy lọc dầu như DQ, NS, nên ko phải đóng thuế hả :waaaht:
Đem qua cửa khẩu thì chồng thêm phí chứ đâu phải chỉ giữ nguyên mức cũ.

Mà nhớ là luật ko cho cá nhân buôn bán xăng dầu qua biên giới thì phải. Chỉ có cty đầu mối chỉ định mới đc phép thôi.
 

hoanlk93

Senior Member
Mặc định lên bài thế này là các con dân phải tự hiểu là: "Vấn đề đã được giải quyết rồi. Còn ai ý kiến gì nữa không?" :D
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
Nguyên dầu diesel nhập giá đắt hơn xăng. Nhưng về VN ko chịu thuế ttđb, thuế nk 0% (xăng 8%), thuế bvmt 1/2 so với xăng nên giá mới thấp hơn.

Cam nó có đánh thuế ttđb với dầu diesel, với cơ cấu thuế của nó khiến giá diesel cao hơn xăng.

Hôm trc tôi có post bài cơ cấu thuế xăng dầu của Cam nhưng bị opps mất.

Buôn lậu thì hại 5 cái chính:
  • Thất thu thuế
  • Mất cân đối cung-cầu khu vực (dân buôn gom hàng đầu cơ nên cầu cao nhưng dân ko mà dùng, cty kinh doanh ko tính đc nhu cầu thực tại khu vực)
  • Mất an ninh, an toàn cháy nổ
  • Đá nồi cơm của cty xuất khẩu xăng dầu (đội này thu ngoại tệ về)
  • Ảnh hưởng ngoại giao
Để xem thớt này khi nào opps.
Ủa vậy chứ giá nhập dầu diesel của mình là bao nhiêu thím, chẳng lẽ còn cao hơn giá bán ra hiện nay là 30k :waaaht:
Nếu giá nhập mà thấp hơn 30k thì ý mình nói vẫn đúng là càng bán nhiều càng có lợi, vẫn lời mà :doubt:
Còn ngoại tệ thì buôn lậu hay ko thì muốn mua hàng ở mình bọn nó cũng phải trả bằng tiền Việt hết, thì cũng phải đổi từ ngoại tệ, là tiền Cam hay tiền đô sang tiền Việt, nên về tổng thể thì mất ở kênh này sẽ bù ở kênh khác, ko có chuyện thất thu ngoại tệ. Về ngoại giao thì càng vô lý, bao năm nay giá thuốc lá bên Cam rẻ hơn, nhập lậu về mình mà có thấy bọn nó thay đổi gì đâu, nước bị thất thu phải lo mà tăng cường biên phòng chứ ngồi đó mà chờ nước khác thay đổi :what:
Còn mỗi ý mất cân bằng cung cầu khu vực vs an toàn cháy nổ là còn có lý
 

katecu1

Đã tốn tiền
Ủa vậy chứ giá nhập dầu diesel của mình là bao nhiêu thím, chẳng lẽ còn cao hơn giá bán ra hiện nay là 30k :waaaht:
Nếu giá nhập mà thấp hơn 30k thì ý mình nói vẫn đúng là càng bán nhiều càng có lợi, vẫn lời mà :doubt:
Còn ngoại tệ thì buôn lậu hay ko thì muốn mua hàng ở mình bọn nó cũng phải trả bằng tiền Việt hết, thì cũng phải đổi từ ngoại tệ, là tiền Cam hay tiền đô sang tiền Việt, nên về tổng thể thì mất ở kênh này sẽ bù ở kênh khác, ko có chuyện thất thu ngoại tệ. Về ngoại giao thì càng vô lý, bao năm nay giá thuốc lá bên Cam rẻ hơn, nhập lậu về mình mà có thấy bọn nó thay đổi gì đâu, nước bị thất thu phải lo mà tăng cường biên phòng chứ ngồi đó mà chờ nước khác thay đổi :what:
Còn mỗi ý mất cân bằng cung cầu khu vực vs an toàn cháy nổ là còn có lý
Vậy thằng bán xăng dầu bên Cam nó để cho các anh buôn thoải mái vào nước nó hay sao? Tới chừng nó xách súng nã, chết cháy vài em thì làm sao.
Nếu xe Cam chạy qua VN đổ thì chẳng ai nói gì, còn chuyện mua bán qua biên giới mà không thuế má, không khai báo là không chấp nhận được, đừng nói là bán rẻ thì Cam nó cười hỉ hả chào đón vô, buôn bán loạn xạ ở biên giới thì có chuyện xảy ra rất khó mà điều đình.
 

Zainor Dean

Senior Member
Ủa vậy chứ giá nhập dầu diesel của mình là bao nhiêu thím, chẳng lẽ còn cao hơn giá bán ra hiện nay là 30k :waaaht:
Nếu giá nhập mà thấp hơn 30k thì ý mình nói vẫn đúng là càng bán nhiều càng có lợi, vẫn lời mà :doubt:
Còn ngoại tệ thì buôn lậu hay ko thì muốn mua hàng ở mình bọn nó cũng phải trả bằng tiền Việt hết, thì cũng phải đổi từ ngoại tệ, là tiền Cam hay tiền đô sang tiền Việt, nên về tổng thể thì mất ở kênh này sẽ bù ở kênh khác, ko có chuyện thất thu ngoại tệ. Về ngoại giao thì càng vô lý, bao năm nay giá thuốc lá bên Cam rẻ hơn, nhập lậu về mình mà có thấy bọn nó thay đổi gì đâu, nước bị thất thu phải lo mà tăng cường biên phòng chứ ngồi đó mà chờ nước khác thay đổi :what:
Còn mỗi ý mất cân bằng cung cầu khu vực vs an toàn cháy nổ là còn có lý
Dầu đang 170 usd/thùng ~ 25k/lít.

Xăng 95 đang khoảng 150 usd/thùng ~ 22k/lít.

Fene có nghĩ là tiền ngoại tệ thu đc từ buôn lậu thì người ta đem đi nộp thuế ko? Hay đem đi gửi ngân hàng để tự lạy ông tôi ở bụi này. Trong khi doanh nghiệp người ta đóng thuế phí hẳn hoi.

Ngoại tệ thu đc sẽ lại chảy vào các kênh phi chính thống thôi.

Còn về ngoại giao thì việc thả lỏng hay cổ súy buôn lậu ngang bẳng tỏ ý phá hoại kinh tế nc làng giềng. Đương nhiên là sẽ trục trặc ngoại giao rồi. Nên kiểu gì cũng phải chống thôi.
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
Dầu đang 170 usd/thùng ~ 25k/lít.

Xăng 95 đang khoảng 150 usd/thùng ~ 22k/lít.

Fene có nghĩ là tiền ngoại tệ thu đc từ buôn lậu thì người ta đem đi nộp thuế ko? Hay đem đi gửi ngân hàng để tự lạy ông tôi ở bụi này. Trong khi doanh nghiệp người ta đóng thuế phí hẳn hoi.

Ngoại tệ thu đc sẽ lại chảy vào các kênh phi chính thống thôi.

Còn về ngoại giao thì việc thả lỏng hay cổ súy buôn lậu ngang bẳng tỏ ý phá hoại kinh tế nc làng giềng. Đương nhiên là sẽ trục trặc ngoại giao rồi. Nên kiểu gì cũng phải chống thôi.
Vậy là vẫn lời 5k đúng không nào, nhập 25 bán 30 :big_smile:
Chẳng ai cổ súy buôn lậu cả, đó là lý do có biên phòng, hải quan, conan các thứ, chứ để chống buôn lập bằng cách nâng giá các mặt hàng lên cao hơn nước bạn, hy sinh lợi ích dân trong nước thì đúng là iq quá cao rồi, mình xin bái phục :big_smile:
 

Zainor Dean

Senior Member
Vậy là vẫn lời 5k đúng không nào, nhập 25 bán 30 :big_smile:
Chẳng ai cổ súy buôn lậu cả, đó là lý do có biên phòng, hải quan, conan các thứ, chứ để chống buôn lập bằng cách nâng giá các mặt hàng lên cao hơn nước bạn, hy sinh lợi ích dân trong nước thì đúng là iq quá cao rồi, mình xin bái phục :big_smile:
Nhưng thực tế giá vẫn thấp hơn Cam Lào đó fene hehe :)
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
Fene hỏi thật ko mình giải thích cho.
Hỏi thật á, mình biết là mức chênh càng lớn thì sức hấp dẫn vs hoạt động buôn lậu càng cao, nhưng mình vẫn nghĩ buôn lậu ko phải là nguyên nhân chính trong vụ giảm thuế hay ko, do thiếu ngân sách nên phải cố thu thì đúng hơn :big_smile:
 

katecu1

Đã tốn tiền
Hỏi thật á, mình biết là mức chênh càng lớn thì sức hấp dẫn vs hoạt động buôn lậu càng cao, nhưng mình vẫn nghĩ buôn lậu ko phải là nguyên nhân chính trong vụ giảm thuế hay ko, do thiếu ngân sách nên phải cố thu thì đúng hơn :big_smile:
Fen nên hiểu theo hướng là không giảm tới mức để kích thích buôn lậu, đừng hiểu theo kiểu nâng giá để chống buôn lậu vì chẳng có quan điểm nào như thế cả, đó là quan điểm chính khi điều hành giá cả chứ không phải là không dám nói. Muốn đưa buôn lậu vào làm 1 yếu tố có ảnh hưởng tới giá thì phải thống kê số lượng, mà đã lậu thì làm gì có thống kê đủ.
Buôn lậu sẽ gây hại tới kinh tế, đó là điều hiển nhiên; và khi buôn lậu gây hại tới kinh tế nước láng giềng, mất an toàn...thì lại càng không thể để nó xảy ra.
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
Fen nên hiểu theo hướng là không giảm tới mức để kích thích buôn lậu, đừng hiểu theo kiểu nâng giá để chống buôn lậu vì chẳng có quan điểm nào như thế cả, đó là quan điểm chính khi điều hành giá cả chứ không phải là không dám nói. Muốn đưa buôn lậu vào làm 1 yếu tố có ảnh hưởng tới giá thì phải thống kê số lượng, mà đã lậu thì làm gì có thống kê đủ.
Buôn lậu sẽ gây hại tới kinh tế, đó là điều hiển nhiên; và khi buôn lậu gây hại tới kinh tế nước láng giềng, mất an toàn...thì lại càng không thể để nó xảy ra.
Mình vừa mới search thử, thì thấy giá dầu diesel của Thái chỉ 35 bath, nghĩa là hơn 22k, vậy bên đó không sợ nguy cơ như các fen phân tích à, dù giá xăng thì nó cao hơn mình :angry:
 
Top