VCCI đề xuất bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng

katecu1

Đã tốn tiền
Mình vừa mới search thử, thì thấy giá dầu diesel của Thái chỉ 35 bath, nghĩa là hơn 22k, vậy bên đó không sợ nguy cơ như các fen phân tích à, dù giá xăng thì nó cao hơn mình :angry:
Xăng thì dễ xài, vài can cũng được nhưng dầu diesel thì phải tính bằng phi chứ xe tải, xe buýt mà mua bán từng can biết khi nào cho đủ. Và khi buôn lậu bằng phi thì nó tầm cấp bự rồi, chẳng còn liên quan tới chuyện lậu đơn thuần nữa.
Mà Thái thì nó lậu qua Mã cũng bằng thừa; lậu dầu qua Cam, Lào thì phải coi có ai mua không. Tàu dầu lậu của VN cũng có mà.
 

halihali

Đã tốn tiền
Bỏ là bỏ thế nào
1BW9Wj4.png
, mấy ông vcci này kẻ mỏng thôi
t5IcdBZ.png
 

Zyuoh Eagle

Senior Member
Xăng thì dễ xài, vài can cũng được nhưng dầu diesel thì phải tính bằng phi chứ xe tải, xe buýt mà mua bán từng can biết khi nào cho đủ. Và khi buôn lậu bằng phi thì nó tầm cấp bự rồi, chẳng còn liên quan tới chuyện lậu đơn thuần nữa.
Mà Thái thì nó lậu qua Mã cũng bằng thừa; lậu dầu qua Cam, Lào thì phải coi có ai mua không. Tàu dầu lậu của VN cũng có mà.
Tại thấy thím kia phân tích về dầu diesel ở mình chịu ít thuế phí hơn xăng, buôn lậu cao hơn nên mình mới tìm coi giá dầu bên Thái thế nào. Với giá 22k, rẻ hơn mình đến 8k thì thằng Cam nó nhập lậu là chắc, ngu gì bỏ :angry:
 

Zainor Dean

Senior Member
Tại thấy thím kia phân tích về dầu diesel ở mình chịu ít thuế phí hơn xăng, buôn lậu cao hơn nên mình mới tìm coi giá dầu bên Thái thế nào. Với giá 22k, rẻ hơn mình đến 8k thì thằng Cam nó nhập lậu là chắc, ngu gì bỏ :angry:
Thái dúi nó đặt cap cho giá diesel là 35 baht/lít, dùng quỹ Oil Fund để trợ giá thì phải. Chưa kể trộn biofuel bán ngang giá nữa.

Mà mểnh hem có nói sự liên hệ giữa việc diesel bị đánh thuế ít với buôn lậu nha.

Bác trên kia nói đúng hơn rồi đó fene. Khi giảm giá thì phải tính đến rủi ro buôn lậu, ko có nghĩa là giảm giá đồng nghĩa buôn lậu. Fene lái vấn đề hơi trật chìa rồi.
 
Top